Thành Milan trên đà hồi sinh

Việt Nhật
10:01 ngày 24-07-2015
Mùa giải 2015/16 là lần đầu tiên kể từ năm 1958, cả Inter lẫn AC Milan đều vắng mặt tại cúp châu Âu. Kỷ lục buồn này đã thôi thúc hai gã khổng lồ thành Milan phải thay đổi ngay lập tức. Và những gì diễn ra trên thị trường chuyển nhượng đang cho thấy tham vọng trở lại đỉnh cao ấy thực sự đang lớn dần.
Thành Milan trên đà hồi sinh
AC MILAN “THAY MÁU” TOÀN BỘ
Với việc bổ nhiệm HLV Sinisa Mihajlovic thay Filippo Inzaghi, Milan chấp nhận cảnh “thay máu” gần như toàn bộ đội hình theo ý muốn của chiến lược gia người Serbia. Mọi thứ đều hợp lý khi ngay đầu thời gian mùa Hè này, nhà Berlusconi đã hoàn tất việc bán 48% cổ phẩn của Rossoneri cho tỉ phú người Thái, Bee Taechaubol. Nguồn tiền mới này ngay lập tức tạo nên sự khác biệt trên thị trường chuyển nhượng.

Sau khi tuột mất tiền đạo Jackson Martinez vào tay Atletico Madrid, Milan với trùm chuyển nhượng Adriano Galliani đã không phạm thêm phải sai lầm nào khi nhanh chóng thay đổi hàng công bằng hai thương vụ mua Carlos Bacca từ Sevilla, và Luiz Adriano từ Shakhtar Donetsk. Tiếp theo đó là Andrea Bertolacci từ Roma và Jose Mauri từ Parma. Đáng kể hơn cả, đó là việc HLV Mihajlovic đã mạnh dạn đẩy đi những người thừa tại San Siro, điều mà chưa người tiền nhiệm nào dám làm.


Daniele Bonera, Sulley Muntari, Giampaolo Pazzini, Adil Rami… hàng loạt những cái tên không nằm trong kế hoạch của cựu HLV Sampdoria đã không còn cửa ở lại Milan. Đáng chú ý hơn cả, đó là trường hợp của “Tiểu Pharaoh” Stephan El Sharaawy. HLV Mihajlovic muốn đưa tiền đạo 23 tuổi vào chơi hộ công, El Sharaawy không đồng ý và ngay lập tức bị bán sang AS Monaco để thu về 15 triệu euro.

Hiện tại, Milan đang theo đuổi Alessio Romagnoli của Roma và Zlatan Ibrahimovic của PSG, nếu hành công, cả hai sẽ ngốn của Rossoneri thêm 30 triệu euro. Đã bao lâu rồi Miilan mới bạo chi đến vậy?

INTER TIẾP TỤC TIN MANCINI
Khác với Milan, Inter không cần phải “thay máu” toàn bộ khi sự bổ nhiệm Roberto Mancini vào giữa mùa giải trước đã tạo ra những thay đổi nhất định nơi Nerazzurri. Mùa Hè này thực chất mang ý nghĩa tìm ra những cầu thủ tốt nhất theo ý muốn của Mancio. BLĐ Inter thực tế tới lúc này đã tạo ra kỳ chuyển nhượng gần như thỏa mãn tất cả các Interista.

Nerazzurri đã thắng chính Milan trong cuộc chiến giành chữ ký của tiền vệ Geoffrey Kondogbia từ AS Monaco, cái giá 38 triệu euro (30 triệu trả ngay) rõ ràng cho thấy tham vọng thực sự của nửa xanh thành Milan trong mùa tới. Chưa khi nào Inter chi nhiều tiền như vậy kể từ khi mang Hernan Crespo về từ Lazio ở mùa 2002/03. Bên cạnh Kondogbia còn là những tân binh chất lượng khác như Miranda từ Atletico Madrid hay Martin Montoya từ Barcelona.


Ở chiều ngược lại, cũng có những cái tên rời khỏi sân Giuseppe Meazza như Ricky Alvarez, Hugo Campagnaro hay Zdravko Kuzmanovic… các cầu thủ không  có quá nhiều đóng góp trong mùa giải vừa rồi. Điều đáng kể đó là việc sau những thương vụ đến và đi rất nhộn nhịp, Inter vẫn chưa muốn dừng lại, những bản hợp đồng mới vẫn đang sắp sửa tới với sân Giuseppe Meazza để thỏa mãn những tính toán trở lại vinh quang của Mancini. 

Thành Milan đang trải qua mùa chuyển nhượng sôi động nhất trong nhiều năm qua, khao khát trở lại vinh quang là nguyên nhân của tất cả. Các Milanista cũng như Interista giờ hoàn toàn có quyền tin vào một mùa giải thực sự khác với những sự chuyển biến tích cực trên thị trường chuyển nhượng. 

Thành Milan đã chi tổng cộng 95 triệu euro!
Số tiền hai CLB thành Milan chi vào thời điểm hiện tại đã lên tới 95 triệu euro, Milan (47 triệu euro), Inter (48 triệu euro). Lần gần nhất Inter và Milan vượt qua con số này là mùa 2012/2013 với 98 triệu euro. Còn hơn 1 tháng nữa mới kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa Hè, và gần như chắc chắn thành Milan sẽ vượt mốc này!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Với Khedira, Juve an tâm về tuyến giữa Với Khedira, Juve an tâm về tuyến giữa

    Dù đã có nhiều tín hiệu thuận lợi, nhưng Goetze và Draxler đều chưa chắc chắn sang Juventus mùa tới. Tuy nhiên, việc tìm người thay Vidal không vì thế mà trở thành bài toán nan giải cho BHL Juve.

  • Juventus nhìn từ vụ Vidal: Không ai là không thể thay thế Juventus nhìn từ vụ Vidal: Không ai là không thể thay thế

    Arturo Vidal là ngôi sao lớn nhất rời Serie A kể từ Edinson Cavani ra đi vào Hè 2013. Đó sẽ là mất mát không nhỏ về chuyên môn của Juventus, nhưng như truyền thống của Lão phu nhân, không ai là không thể thay thế!

  • Thời của Icardi đã tới Thời của Icardi đã tới

    Gần như chắc chắn, Mauro Icardi sẽ trở thành ƯCV số 1 cho danh hiệu Vua phá lưới tại Serie A mùa giải tới. Sự ra đi của Carlos Tevez đã tạo quá nhiều điều kiện cho chân sút sinh năm 1993 này bước tới đỉnh cao. Giờ chỉ là việc Icardi có tận dụng được điều đó hay không mà thôi.

  • Sếp Juve xác nhận Vidal sắp chia tay đội bóng Sếp Juve xác nhận Vidal sắp chia tay đội bóng

    Tiền vệ Arturo Vidal sắp trở thành cầu thủ thứ 4 rời Juventus trong Hè này sau Angelo Ogbonna, Carlos Tevez và Andrea Pirlo. Đây là thông tin được tiết lộ bởi chính GĐĐH Giuseppe Marotta chứ không còn là những lời đồn đại.

  • Handanovic gia hạn 3 năm với Inter Handanovic gia hạn 3 năm với Inter

    Inter đã đạt được thêm cột mốc quan trọng mùa Hè này. Bởi thủ thành số một Samir Handanovic đã đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 3 năm, đến tháng 6/2019, với đội chủ sân Giuseppe Meazza. Theo đó, mức lương của anh được tăng lên thành 3 triệu euro/mùa.

  • Milan: Hàng công nghèo nàn chờ tăng viện Milan: Hàng công nghèo nàn chờ tăng viện

    Rạng sáng qua, Milan đã thua Lyon 1-2 ngay trước khi lên đường tới Trung Quốc tham gia tour du đấu mùa Hè. Đó là thất bại cho thấy đội quân của HLV Sinisa Mihajlovic cần tăng viện khẩn cấp trên hàng công như thế nào.

  • Sao Bundesliga ào ạt đổ bộ Serie A Sao Bundesliga ào ạt đổ bộ Serie A

    TTCN Hè 2015 đang chứng kiến cuộc đổ bộ ào ạt của các ngôi sao nguồn gốc Bundesliga vào Serie A. Sau hơn 2 thập niên, Bundesliga và Serie A mới lại có sự giao thoa lớn đến vậy.

  • Tín hiệu tích cực tới Serie A từ kỳ CN Hè 2015 Tín hiệu tích cực tới Serie A từ kỳ CN Hè 2015

    Thị trường chuyển nhượng mùa hè đã đi qua hơn một nửa thời gian, và giải đấu đang tạo ra những ấn tượng nhất định trên “đấu trường tiền bạc” này ngoài Premier League (dĩ nhiên) thì chính là Serie A. Những đồng euro đã thực sự nhảy múa …

  • Tòa án vào cuộc vụ lùm xùm Salah Tòa án vào cuộc vụ lùm xùm Salah

    Chủ tịch Andrea Della Valle của Fiorentina khẳng định những tranh cãi xung quanh tương lai của cầu thủ chạy cánh Mohamed Salah sẽ được giải quyết bởi các luật sư CLB.

  • Tân binh Kondogbia tỏa sáng khi Inter đánh bại Carpi 4-2 Tân binh Kondogbia tỏa sáng khi Inter đánh bại Carpi 4-2

    Inter vừa có chiến thắng thứ hai trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, đối thủ lần này là đội bóng vừa lên hạng Serie A, Carpi. Chiến thắng 4-2 của thày trò HLV Roberto Mancini cũng chứng kiến sự ăn nhập với đội hình mới của tân binh Geoffrey Kondogbia.

  • Dzeko đến được Roma hay không phụ thuộc vào Milan Dzeko đến được Roma hay không phụ thuộc vào Milan

    Theo báo chí Italia, Roma có thể tăng mức giá hỏi mua tiền đạo Edin Dzeko (Man City) lên thành 23 triệu euro cộng các phụ phí nếu Milan chịu bỏ ra nhiều hơn 25 triệu euro cho trường hợp của hậu vệ Alessio Romagnoli.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x