Giới thiệu CLB Inter Milan 2015/16: Mạnh mẽ và tham vọng

HUY HIẾU
06:25 ngày 20-08-2015
Inter đã mạnh tay chi tiêu trong mùa Hè 2015 và công việc của họ trên TTCN vẫn chưa kết thúc. Ở thời điểm Serie A sắp khai mạc, có thể kỳ vọng Inter sẽ có sức chiến đấu mạnh mẽ hơn các mùa gần đây với những bổ sung giàu chất thép.
Giới thiệu CLB Inter Milan 2015/16: Mạnh mẽ và tham vọng
TĂNG CƯỜNG CƠ BẮP
Trong cả mùa Hè 2015, Inter đã đem về không ít tân binh chất lượng. Có thể thấy đó hầu hết là những cầu thủ phòng ngự, từ các hậu vệ Jeison Murillo, Martin Montoya, Miranda cho tới tiền vệ trung tâm Geoffrey Kondogbia. Tất cả là nhằm đi theo đúng định hướng “cơ bắp hóa” đội bóng của HLV Roberto Mancini, thay thế hình ảnh của một Inter èo uột suốt mấy năm qua. 

4 mùa giải gần đây, vị trí của Inter tại Serie A lần lượt là thứ 6, thứ 9, thứ 5 và thứ 8. Hệ quả của đà sa sút không phanh ấy là Inter thậm chí còn phải làm khán giả bất đắc dĩ ở các cúp châu Âu chứ nói gì tới giấc mơ Scudetto.

Điểm yếu có tính quyết định của Inter trong đà sa sút ấy chính là sự èo uột. Họ không có đủ cơ bắp, không có đủ chất thép cần thiết. Nhưng mùa 2015/16 có thể sẽ rất khác với Inter. Bởi HLV Roberto Mancini đã bổ sung nhiều chất thép để tiếp thêm tính chiến đấu cho Nezzaruzzi. 

Bóng đá không giống môn vật hay cử tạ, nên không đội bóng nào có thể chắc chắn vô địch ngay với dàn “lực sĩ”. Bởi vậy việc HLV Mancini chú trọng “cơ bắp hóa” Inter khó có thể xem là liều thần dược có thể giúp đội bóng đổi đời lập tức. Song ít nhất thì có thể kỳ vọng Inter sẽ khó bị đánh bại hơn ở mùa giải tới. Và vì thế Inter sẽ có tác động quan trọng tới cuộc đua giành Scudetto.

HLV Mancini đang có trong tay đội hình mạnh mẽ, đủ sức thách thức ngôi vô địch Serie A

CHỜ BỔ SUNG TUYẾN TRÊN
Mùa Hè 2006, Inter đã nhanh tay “vớt” được Zlatan Ibrahimovic từ Juventus, chính chân sút người Thụy Điển đã trở thành lực đẩy đưa đội chủ sân Giuseppe Meazza tới những Scudetto liên tiếp sau gần 2 thập niên (không tính danh hiệu bị ấn vào tay sau Calciopoli). 3 năm sau đó, trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng Hè, HLV Jose Mourinho đã quyết tâm đem bằng được Wesley Sneijder về, để ngôi sao người Hà Lan trở thành tác nhân quan trọng nhất cho chiến dịch săn Champions League. 

Stevan Jovetic đã đến và sẽ được trao áo số 10, dù sẽ là bổ sung hữu ích nhưng tiền đạo “dạt” về từ Premier League khó có thể đạt tầm cỡ của Ibra hay Sneijder, những người có thể thực sự nâng tầm vóc của đội bóng. Cùng lúc ấy, Inter đã bất ngờ bán Mateo Kovacic sang Real Madrid, sự ra đi của ngôi sao trẻ người Croatia không phải tin tốt lành cho lối chơi vốn đang rất khô cứng của Inter.

Icardi đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa trước, nhưng chân sút người Argentina chưa phải là tay săn bàn đáng tin cậy về độ ổn định. Nếu đặt lên vai Icardi trách nhiệm của người đưa Inter tiến lên, đó sẽ là sức ép quá nặng với anh. Inter vẫn cần một cầu thủ xuất chúng ở vị trí tiền đạo hoặc hộ công, đó là lý do ngay sau khi bán Kovacic sang Real, HLV Mancini tuyên bố Nerazzurri cần thêm 2 tiền đạo nữa.

Kỳ chuyển nhượng Hè 2015 vẫn chưa đóng cửa. Các fan Inter vẫn có quyền kỳ vọng đội nhà sẽ kịp thời tăng cường sao tấn công sức mạnh cơ bắp và chấp thép mà họ vừa bổ sung không bị phí hoài.


Chi nhiều nhất sau 6 năm
Tính đến hôm qua, Inter đã “xài” 63,7 triệu euro trên TTCN. Đây là mức chi tiêu cao nhất của Nerazzurri kể từ mùa Hè điên rồ 2009, với 94,2 triệu euro để đem về hàng loạt hảo thủ như Samuel Eto’o, Diego Milito, Lucio, Thiago Motta và Sneijder, rốt cuộc đem lại cú ăn ba vào cuối mùa giải 2009/10. Kỳ chuyển nhượng của Inter vẫn chưa kết thúc, họ có thể sẽ vượt mức chi của Hè 2009.


CHUYỂN NHƯỢNG TẠI INTER
Đến: Kondogbia (từ Monaco), Murillo (Granada), Santon (Newcastle), Miranda (Atletico), Jovetic (Man City - ảnh), Montoya (Barca).
Đi: Kovacic (Real Madrid), Shaqiri (Stoke), Kuzmanovic (Basel), Alvarez (Sunderland), Krhin (Granada), Obi (Torino), Bardi (Espanyol).


HLV ROBERTO MANCINI 
Vượt qua ngưỡng 13?
Tính đến thời điểm hiện tại, bộ sưu tập danh hiệu trong sự nghiệp cầm quân của HLV Roberto Mancini đang dừng lại ở mốc 13 chức vô địch, tính tổng từ thời còn dẫn dắt Fiorentina, Lazio, Inter, Man City tới Galatasaray. 2014/15 mới là 1 trong 3 mùa hiếm hoi Mancini trắng tay trong nghiệp HLV. Với tiền lệ chưa bao giờ trắng tay ở tất cả các CLB mà mình nắm quân từ trước tới nay, Mancini có quyền hy vọng sẽ vượt qua “ngưỡng 13”. 

CHUYÊN GIA NHẬN ĐỊNH
Marcello Lippi (cựu HLV Inter và ĐT Italia)
“Inter cần nhiều hơn nữa những cầu thủ giỏi. Đội bóng này cần phải lấy lại được tinh thần đặc trưng của họ, thứ đã dần mất đi sau thời của HLV Jose Mourinho. Tôi không ngạc nhiên nếu những cầu thủ của Inter tỏa sáng, nhưng đội bóng này vẫn chưa sẵn sàng để trở lại với cuộc đua Scudetto. Tôi tin nếu nỗ lực hết sức, Inter có thể lọt vào Top 3”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Giới thiệu CLB AC Milan 2015/16: Giấc mộng hồi sinh Giới thiệu CLB AC Milan 2015/16: Giấc mộng hồi sinh

    Hè này, Milan đã chi 87,9 triệu euro để tăng cường lực lượng. Đó là mùa mua sắm điên cuồng nhất của họ trong 13 năm trở lại đây. Cú hích từ chuyển nhượng liệu có giúp Milan tìm lại sức mạnh? Lúc này, rất nhiều Milanista đang mơ ngày được thấy Rossoneri trở lại hiên ngang trên đường đua Scudetto…

  • Napoli đối mặt với một loạt thử thách gian nan Napoli đối mặt với một loạt thử thách gian nan

    Napoli đang đối diện với vô vàn khó khăn. Trước mắt họ là một mùa bóng mang rất nhiều hoài nghi khi Napoli hầu như án binh bất động trên thị trường chuyển nhượng, trong lúc HLV Maurizio Sarri thực hiện một cuộc cách mạng “Italia hóa” mơ hồ.

  • 'Động cơ' Dzeko đẩy Roma tiến lên 'Động cơ' Dzeko đẩy Roma tiến lên

    Edin Dzeko đã lập cú đúp ngay trong trận ra mắt AS Roma, trong chiến thắng 6-4 trước Sevilla ở trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. Ngôi sao người Bosnia là trung phong “xịn” nhất cập bến đội bóng thủ đô trong 15 năm qua, anh sẽ là tiền đạo số một, là điểm tựa của toàn đội.

  • Serie A 2015/16: Roma & dấu hỏi tham vọng Serie A 2015/16: Roma & dấu hỏi tham vọng

    Roma đã có những bổ sung tân binh chất lượng trong mùa Hè này. Dù vậy, một cuộc cách mạng cần thiết hòng đuổi kịp Juventus đã không diễn ra. Danh hiệu chưa phải là mục tiêu của Roma lúc này, khi họ chỉ phấn đầu cho sự ổn định ở tốp đầu Serie A.

  • Napoli: Thành bại bởi bài toán Higuain Napoli: Thành bại bởi bài toán Higuain

    Gonzalo Higuain đã phải ở lại Napoli bất chấp việc đội bóng của anh sẽ phải đứng ngoài Champions League mùa giải thứ hai liên tiếp. BLĐ Napoli đã buộc El Pipita phải ở lại sân Olimpico, nhưng làm sao để anh tìm được cảm hứng khi trong thâm tâm đã muốn ra đi từ lâu.

  • Hàng công Inter: Cơn đau dạ dày của Icardi… Hàng công Inter: Cơn đau dạ dày của Icardi…

    Mauro Icardi đã bị thay ra trong hiệp 2 ở trận giao hữu hòa 0-0 đầy thất vọng của Inter trước AEK Athens. Bộ phận y tế của Inter thông báo tiền đạo người Argentina bị cơn đau dạ dày hành hạ, nhưng có vẻ vấn đề của Icardi không chỉ là sức khỏe…

  • Mihajlovic & cái dớp HLV ngoại quốc Mihajlovic & cái dớp HLV ngoại quốc

    HLV Sinisa Mihajlovic đang được BLĐ Milan hết mực chiều chuộng, thể hiện qua việc liên tục tăng cường lực lượng theo yêu cầu của ông. Nhưng chiến lược gia người Serbia cần nhớ bài học lịch sử rằng, Milan thường không có duyên với các HLV ngoại quốc trong gần 3 thập niên qua.

  • Inter buộc phải bán Kovacic cho Real Madrid vì luật công bằng tài chính Inter buộc phải bán Kovacic cho Real Madrid vì luật công bằng tài chính

    Theo xác nhận của HLV Roberto Mancini, Inter Milan buộc phải bán tiền vệ Mateo Kovacic cho Real Madrid do phải giảm quỹ lương để đáp ứng luật công bằng tài chính của UEFA (FFP).

  • Roma thanh lý hợp đồng với Ashley Cole Roma thanh lý hợp đồng với Ashley Cole

    Dù chỉ vừa gia nhập AS Roma Hè năm ngoái, hậu vệ Ashley Cole vẫn phải rời thủ đô Italia sớm 1 năm so với hợp đồng do đóng góp quá hạn chế.

  • 2 ngày trước trận Milan vs Perugia: Chờ cặp trung vệ 9x trổ tài 2 ngày trước trận Milan vs Perugia: Chờ cặp trung vệ 9x trổ tài

    Chỉ còn 2 ngày nữa, Milan sẽ đá trận chính thức đầu tiên dưới thời HLV Sinisa Mihajlovic khi họ gặp Perugia ở vòng 3 Coppa Italia. Những tò mò về trung vệ tân binh Alessio Romagnoli đã phần nào được giải đáp sau cú cứu bóng xuất sắc tại Tim Cup, giờ đến phiên người đá cặp với anh là Rodrigo Ely.

  • Roma phình to quỹ lương: Sống cho hiện tại Roma phình to quỹ lương: Sống cho hiện tại

    Theo tờ Gazzetta dello Sport, quỹ lương của Roma đã đạt mức 106 triệu euro/mùa, chỉ kém Juventus (118 triệu euro) tại Serie A. Điều này dĩ nhiên mang đến cho Roma những lo lắng trước sức ép của luật Công bằng tài chính. Nhưng có lẽ bây giờ, họ chỉ muốn sống cho hiện tại…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x