Serie B áp dụng thẻ xanh để khuyến khích cầu thủ chơi đẹp

Trọng Khang
09:21 ngày 05-09-2015
Tờ La Stampa đưa tin, cuối tuần này Serie B sẽ cho áp dụng một chính sách mới mang tính cách mạng, đó là cầu thủ có thể được nhận thẻ xanh nếu chơi đẹp.
Serie B áp dụng thẻ xanh để khuyến khích cầu thủ chơi đẹp
Như vậy, có thể thấy chức năng của thẻ xanh hoàn toàn khác với thẻ vàng và thẻ đỏ, những công cụ mà trọng tài vẫn dùng để cảnh cáo và răn đe cầu thủ. Nếu như cầu thủ rất sợ phải nhận thẻ vàng hay thẻ đỏ thì thẻ xanh lại là phần thưởng mang đến cho họ niềm vui. Vào cuối mùa, cầu thủ nào kiếm được nhiều thẻ xanh nhất sẽ đươc ban tổ chức giải thưởng tiền.

Được biết, thẻ xanh thực ra đã được áp dụng ở một số giải trẻ ở Italia, nhưng đến giờ nó mới chuẩn bị được đưa vào giải đấu chuyên nghiệp. Muốn được thưởng thẻ xanh, các cầu thủ cần có hành động đẹp như đá bóng ra ngoài sân để giúp đối phương nhận được sự chăm sóc của bác bác sỹ khi dính chấn thương. 

Ngoài ra, từ chối hưởng penalty nếu trọng tài mắc sai lầm, hay dũng cảm không nhận bàn thắng được ghi trong tư thế việt vị (nhưng trọng tài không phát hiện ra) cũng được xem là chơi đẹp. BTC Serie B hy vọng, khi được đưa vào áp dụng thẻ xanh sẽ giúp loại bỏ dần các “chuyên gia đóng kịch” hay những gã “đồ tể” trên sân bóng.

Một số hành động đẹp xứng đáng được nhận thẻ xanh

Paolo Di Canio (2000)
Tiền đạo Paolo Di Canio của West Ham từng được các khán giả vỗ tay tán thưởng khi nhảy lên bắt bóng thay vì đưa bóng vào lưới trống trong lúc thủ thành Paul Gerrard của Everton phải nằm sân vì bị đau.

Robbie Fowler (1997)
Sau pha va chạm giữa thủ thành David Seaman của Arsenal và tiền đạo Robbie Fowler của Liverpool, trọng tài đã cho The Kop được hưởng phạt đền. Ngay lập tức Fowler đứng dậy thanh minh Seaman chưa hề chạm vào anh, tuy nhiên trọng tài Gerald Ashby vẫn không thay đổi quyết định. Sau đó Fowler đã chủ động sút nhẹ tạo điều kiện cho thủ môn đối phương cản phá nhưng đồng đội của anh vẫn kịp băng vào ghi bàn. 

Gary Johnson (2004)
Trong trận đấu ở Carling Cup giữa Plymouth và Yeovil, sau khi Lee Johnson ghi bàn vào lưới Plymouth trong lúc thủ thành Luke McCormick đang được các bác sỹ chăm sóc bên ngoài sân, HLV Gary Johnson rất không hài lòng. Ông cho rằng cầu thủ của mình đã chơi xấu nên yêu cầu cả đội không được phép ngăn Steve Crawford ghi bàn cho Plymouth ngay sau đó.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Balotelli rực sáng trong trận ra mắt AC Milan Balotelli rực sáng trong trận ra mắt AC Milan

    Chưa cần biết tương lai màu gì, nhưng chí ít Mario Balotelli đã bỏ lại phía sau khoảng trời u ám ở Liverpool. Bàn thắng tuyệt đẹp trong trận ra mắt với Milan sẽ là cú hích để chân sút người Italia tìm lại chính mình.

  • Jovetic tỏa sáng trong màu áo Inter: Người duy trì hy vọng Jovetic tỏa sáng trong màu áo Inter: Người duy trì hy vọng

    Ghi 3 bàn chỉ sau 2 trận, mang về 6 điểm cho Inter, Stevan Jovetic đang chứng tỏ vị thế quan trọng ở Giuseppe Meazza. Tiền đạo người Montenegro đang trên đường kế thừa ánh hào quang của những số 10 khác trong lịch sử Nerazzurri, từ Roberto Baggio tới Wesley Sneijder...

  • ĐHTB các tân binh Serie A: Thành Milan áp đảo ĐHTB các tân binh Serie A: Thành Milan áp đảo

    Inter giành trọn vẹn 6 điểm, trong khi các tân binh của Milan cũng gây ấn tượng ít nhiều ở trận thứ hai (thắng Empoli 2-1). Những gương mặt mới của Milan và Inter đang áp đảo trên đội hình tiêu biểu dành cho các tân binh sau 2 vòng đầu Serie A.

  • Hernanes gia nhập Juventus: "Số 10" đến trong nỗi hoài nghi Hernanes gia nhập Juventus: "Số 10" đến trong nỗi hoài nghi

    Ngay trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè khép lại, Juventus đã chiêu mộ Hernanes từ Inter với giá 11 triệu euro, hợp đồng đến năm 2018. Cuối cùng, một “số 10” đã đến theo yêu cầu của HLV Massimiliano Allegri, nhưng đem theo rất nhiều nỗi hoài nghi!

  • Inter đón liền 3 tân binh Melo, Ljajic và Telles Inter đón liền 3 tân binh Melo, Ljajic và Telles

    Trong khi bán Hernanes sang Juventus, Inter cũng đã đón liền một lúc 3 tân binh: Cầu thủ chạy cánh Adem Ljajic mượn từ Roma, tiền vệ Felipe Melo và hậu vệ Alex Telles từ Galatasaray. Đó đều là những bổ sung cần thiết cho đội chủ sân Giuseppe Meazza trước khi kỳ chuyển nhượng khép lại.

  • Điểm nhấn Serie A vòng 2: Tân binh lên tiếng Điểm nhấn Serie A vòng 2: Tân binh lên tiếng

    Sau vòng đầu tiên chỉ có một mình Stevan Jovetic là tân binh ghi bàn, vòng 2 Serie A đã chứng kiến hàng loạt họng pháo mới rền vang trên bầu trời Italia. Milan, Roma và dĩ nhiên Inter đang là những CLB được hưởng lợi từ phong độ chói sáng của các tân binh đó.

  • Juventus để thua cả 2 lượt đầu tiên: 'Bà đầm' đuối sức Juventus để thua cả 2 lượt đầu tiên: 'Bà đầm' đuối sức

    Lần đầu tiên trong lịch sử, Juve thua cả hai vòng đầu. Những thất bại trước Udinese và Roma cho thấy “Bà đầm già” đang đuối sức dù “đi chợ” rất hăng hái vào Hè này. Nguyên nhân là đâu, và Serie A sẽ thay đổi như thế nào khi sắc trắng đen bắt đầu mờ nhạt dần?

  • Juve đón 2 tân binh trước khi "phiên chợ Hè" đóng cửa Juve đón 2 tân binh trước khi "phiên chợ Hè" đóng cửa

    Juventus đã liền lúc đón hai tân binh trong ngày cuối của TTCN mùa Hè, đó là tiền vệ Hernanes từ Inter Milan và tài năng trẻ Mario Lemina từ Marseille.

  • Inter mua xong Ivan Perisic: Chắp cánh cho cọp Inter mua xong Ivan Perisic: Chắp cánh cho cọp

    Sau cả mùa Hè theo đuổi dằng dai, Inter đã chính thức chiêu mộ được Ivan Perisic vào rạng sáng qua. Perisic đá cánh, anh cũng sẽ chắp cánh cho hàng công để chú cọp Inter bay cao.

  • Sampdoria hòa 2-2 trên sân Napoli: Eder chói sáng Sampdoria hòa 2-2 trên sân Napoli: Eder chói sáng

    Cú đúp của Eder chỉ trong vòng 120 giây ngắn ngủi giúp Sampdoria giành được trận hòa 2-2 quý giá trên chảo lửa San Paolo của Napoli rạng sáng qua. Nhưng quan trọng hơn, nó cho thấy tiền đạo này đang đạt phong độ đỉnh cao của sự nghiệp ở tuổi 28.

  • Milan nhọc nhằn hạ Empoli: 3 điểm “khủng khiếp” của Milan Milan nhọc nhằn hạ Empoli: 3 điểm “khủng khiếp” của Milan

    Màn trình diễn của Milan hay khủng khiếp? Không phải. Romagnoli, bản hợp đồng được kỳ vọng là Nesta mới ở San Siro đá hay khủng khiếp? Cũng không phải. “Khủng khiếp” ở đây nghĩa là Milan đá tệ kinh khủng nhưng vẫn có 3 điểm đầy may mắn…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x