Mancini đẩy Inter lùi lại cả thập kỷ

Huy Hiếu
09:36 ngày 09-10-2015
Sau sự khởi đầu hoàn hảo với 5 trận toàn thắng tại Serie A, Inter bắt đầu cho thấy những hạn chế bởi cuộc cách mạng cơ bắp hóa của HLV Roberto Mancini. Dường như Mancio đang buộc Inter chơi thứ bóng đá lạc hậu cách đây hàng thập kỷ.
Mancini đẩy Inter lùi lại cả thập kỷ
BẢN SAO CỦA INTER-CUPER
Cách đây 13 năm, Inter của HLV Hector Cuper đã khiến hầu hết CĐV phải chán ngán vì lối chơi khô cứng. Khi ấy, chiến lược gia người Argentina đã xây dựng lối chơi xoay quanh các trung phong thượng thặng Hernan Crespo và nhất là Christian Vieri. Nhiệm vụ gần như duy nhất của hàng tiền vệ Inter là đẩy bóng vào trong vòng cấm cho Vieri và Crespo tự xoay sở. 

Bằng cách chơi ấy, Inter đã nằm trong Top 4 Serie A, đồng thời vào bán kết Champions League trước khi bị Milan của HLV Carlo Ancelotti bắt bài, kèm chết Crespo (Vieri chấn thương), đẩy Inter vào thế tuyệt vọng dẫn tới việc bị loại trước ngưỡng cửa trận chung kết. 

Màn trình diễn nghèo nàn của Inter-Mancini hiện nay làm các tifosi gợi nhớ đến Inter-Cuper cách đây hơn 1 thập kỷ, nhưng là phiên bản đuối hơn, bởi rõ ràng những Mauro Icardi hay Stevan Jovetic không thể sánh với bộ đôi khét tiếng Vieri-Crespo năm xưa. Inter-Cuper hay Inter-Mancini đều dựa rất nhiều vào khả năng độc lập tác chiến của hàng công, trong khi chỉ tập trung xây dựng hàng tiền vệ cơ bắp, chặt chém giỏi. 


Hồi ấy, HLV Cuper đày đọa Clarence Seedorf trên ghế dự bị, dẫn tới việc tiền vệ người Hà Lan bỏ sang Milan và trở thành huyền thoại dưới màu áo kình địch cùng thành phố. Bây giờ, HLV Mancini cũng tống khứ Hernanes và Mateo Kovacic, những cầu thủ sáng tạo hiếm hoi còn sót lại, để quyết theo đuổi lối đá thực dụng, khô cứng như Inter-Cuper năm xưa.

THỨ BÓNG ĐÁ LẠC HẬU
Inter đang có chiều cao trung bình tốt thứ nhì ở Serie A, chỉ kém mỗi Verona. 3 tân binh trên hàng công được tăng cường trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè đều có chiều cao ấn tượng: Adem Ljajic và Jovetic cùng 1,83m, trong khi Perisic cao 1,88m. 

Nhưng bù lại của chính sách tăng cường thể hình và cơ bắp đó, Inter không có 1 chân chuyền xuất sắc như xu hướng của bóng đá hiện đại. Cả 3 tiền vệ hàng đầu của HLV Mancini - Felipe Melo, Fredy Guarin và Geoffrey Kondogbia đều thiên về giữ bóng chậm và tranh chấp bóng, hiếm khi họ kiến tạo những đường lên bóng sắc nét. Tương tự các tiền vệ Luigi Di Biagio, Cristiano Zanetti, Stephane Dalmat của HLV Cuper ngày trước. 


Cách tấn công của Inter mùa này hầu như chỉ trông vào các pha bóng cố định, những quả tạt bóng bổng vào vòng cấm hoặc tỏa sáng cá nhân. Đó là những cách hữu hiệu nhất để tiếp cận khung thành, vô cùng hiếm khi Inter thực hiện được những pha phối hợp ra hồn từ bên ngoài vòng cấm. Pha dốc bóng đơn giản của Davide Santon dẫn tới bàn của Guarin trong trận derby gần như là tình huống phối hợp đẹp nhất của Inter từ đầu mùa.  

Những gì Inter đang trình diễn khó có thể xem là thuộc về bóng đá hiện đại, đó là thứ bóng đá của cách đây hàng thập kỷ, còn rất chậm chạp trong triển khai bóng. Bây giờ, bóng đá đã nhanh hơn, đòi hỏi mọi cầu thủ phải có nền tảng kỹ thuật tốt để kịp xử lý bóng. 

Sau 5 trận đầu toàn thắng, Inter đã gặp những trở ngại đầu tiên khi chỉ giành 1 điểm/2 trận gần nhất. Rõ ràng trước các đối thủ mạnh như Fiorentina hay Sampdoria, Inter sẽ khó có thể vươn cao ở Serie A nếu cứ mãi chỉ trông cậy vào sức vóc và thứ bóng đá lạc hậu.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Milan sắp lại có thêm một mùa giải vứt đi? Milan sắp lại có thêm một mùa giải vứt đi?

    Bầu không khí u ám đang bao trùm khắp San Siro. HLV Sinisa Mihajlovic hiểu thời gian của mình tại Milan đang đếm ngược sau trận thua 0-4 trước Napoli ngay tại San Siro. Mùa giải của Rossoneri sớm đối diện nguy cơ thất bại, dù mới chỉ 7 vòng trôi qua.

  • Milan & điểm yếu tuyến giữa Milan & điểm yếu tuyến giữa

    Cùng với hàng phòng ngự, tuyến tiền vệ cũng là điểm yếu của Milan trong suốt những mùa sa sút vừa rồi. Những phương án bổ sung nhân sự của Rossoneri trong mùa Hè này đã không đem lại hiệu quả, bởi không ai trong số các tân binh đến sân San Siro thực sự vực dậy được Milan.

  • HLV Sarri & Napoli: Thành công của nhà khoa học bóng đá HLV Sarri & Napoli: Thành công của nhà khoa học bóng đá

    Xuất thân là một HLV nghiệp dư với nghề chính là... nhân viên ngân hàng, Maurizio Sarri chỉ ra mắt Serie A ở tuổi… 55. Nhưng khi HLV Sarri giúp Napoli lần lượt đánh bại Lazio, Juventus và Milan, các tifosi bắt đầu nhận thấy chiến lược gia “kỳ dị” này đang biến Napoli trở nên nguy hiểm như thế nào.

  • Milan không tin vào những giọt nước mắt Milan không tin vào những giọt nước mắt

    Vụ sang tên, đổi chủ giữa nhà tỷ phú người Thái Lan Bee Taechaubol với ông trùm truyền thông Italia, Silvio Berlusconi liên quan đến Milan vẫn chưa ngã ngũ. Và trong khi 48% giá trị cổ phiếu của CLB chưa chính thức thuộc về ông Bee Taechaubol, phong độ của đội bóng áo sọc đỏ đen vẫn đang bết bát ở Serie A như chính tiền đồ của CLB.

  • HLV Sousa giữ Fiorentina vững vàng trên đỉnh Serie A HLV Sousa giữ Fiorentina vững vàng trên đỉnh Serie A

    Sân Artemio Franchi chẳng khác gì một ngày hội trước cuộc đấu với Atalanta, bởi nếu thắng, Fiorentina sẽ lần đầu tiên thực sự độc chiếm ngôi đầu Serie A khi Inter đã bị Sampdoria cầm hòa trước đó (vòng trước họ đứng đầu nhờ hơn Inter chỉ số phụ). Cuối cùng, ước mơ của các CĐV áo tím cũng trở thành sự thực…

  • Tìm lại Juventus đích thực Tìm lại Juventus đích thực

    Sau trận thắng Bologna 3-1 cuối tuần qua, Juve vẫn chỉ xếp thứ 12 trên BXH. Nhưng quan trọng nhất, Lão phu nhân đã tìm lại được cảm hứng ở Serie A, để bắt đầu được đặt trở lại vào bệ phóng chinh phục ở đấu trường trong nước!

  • Milan thảm bại 0-4 trước Napoli: Mihajlovic đã rất gần đoạn đầu đài Milan thảm bại 0-4 trước Napoli: Mihajlovic đã rất gần đoạn đầu đài

    Milan thua tới 4 trong 7 trận đầu mùa, người ta bắt buộc phải đặt câu hỏi: Liệu HLV Sinisa Mihajlovic hơn gì người tiền nhiệm Filippo Inzaghi? Tương lai của chiến lược gia người Serbia vì thế đang bị đe dọa nghiêm trọng sau thảm bại 0-4 trước Napoli!

  • Inter sa sút sau 5 chiến thắng: Nửa vời tham vọng vô địch Inter sa sút sau 5 chiến thắng: Nửa vời tham vọng vô địch

    Với việc hòa Sampdoria 1-1, Inter tiếp tục đưa các CĐV trở lại cảm giác ở các mùa giải trước, khi Nerazzurri khởi đầu hoành tráng với những chiến thắng liên tiếp rồi dần sa sút với những trận hòa, thua xen kẽ nhau.

  • AC Milan bị Napoli vùi dập ngay tại San Siro AC Milan bị Napoli vùi dập ngay tại San Siro

    CLB Napoli đã tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng bằng chiến thắng “4 sao” ngay trên sân San Siro của AC Milan.

  • Giành 1 điểm tại Sampdoria, Inter thoát thua nhờ Perisic Giành 1 điểm tại Sampdoria, Inter thoát thua nhờ Perisic

    Trên sân của Sampdoria, bất chấp sự bế tắc tới cùng cực, cái duyên ghi bàn của Ivan Perisic đã giúp Inter tránh khỏi thất bại thứ hai liên tiếp khi ra về với kết quả 1-1. Tuy vậy, Nerazzurri vẫn gây thất vọng nặng nề bởi lối chơi nghèo nàn.

  • Nhận định Empoli vs Sassuolo, 17h30 ngày 4/10 Nhận định Empoli vs Sassuolo, 17h30 ngày 4/10

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Empoli và Sassuolo.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x