Trước trận derby D'Italia Inter vs Juventus: Thời của người Nam Mỹ

HUY HIẾU
10:06 ngày 15-10-2015
Inter vốn là đất lành của những cầu thủ Argentina, Brazil từ lâu. Nhưng giờ Juventus cũng đã bắt đầu trọng dụng người Nam Mỹ, rất có thể trận derby d’Italia cuối tuần này sẽ là show diễn của nhóm cầu thủ tới từ bên kia bờ Đại Tây Dương.
Trước trận derby D'Italia Inter vs Juventus: Thời của người Nam Mỹ
JUVE BẮT ĐẦU THÍCH NAM MỸ

Suốt cả giai đoạn dài, những ngôi sao ngoại quốc lớn nhất của Juve, từ Michel Platini, Zbigniew Boniek, Zinedine Zidane cho tới Pavel Nedved đều là các cầu thủ châu Âu. Nếu không kể David Trezeguet là người gốc Argentina nhưng lớn lên ở Pháp, dấu ấn của những cầu thủ Nam Mỹ tại Juve gần như không đáng kể trong suốt 3-4 thập kỷ qua. 

Trước đây, BLĐ Juve không thích cầu thủ Nam Mỹ vì 2 lý do: Phong cách chơi bóng kỹ thuật khó tương thích với Juve vốn đậm chất Italia; và thường xuyên phải có những chuyến bay dài về phục vụ ĐTQG, gây ảnh hưởng lớn tới lịch tập luyện cũng như phong độ ở cấp CLB. Tuy nhiên, thành công rực rỡ của Carlos Tevez và Arturo Vidal những năm gần đây đã làm Lão phu nhân thay đổi đáng kể cách nghĩ.

Juve có thể vẫn đủ khả năng thống trị giải đấu sa sút Serie A chỉ bằng thứ bóng đá đậm chất công thức của HLV Antonio Conte trước đây. Nhưng thử đặt giả thiết nếu không có Vidal nắm giữa sân và Tevez lăn xả ở tuyến đầu, liệu Bianconeri có thể lọt vào tới chung kết Champions League mùa trước? Rõ ràng, cái chất của những cầu thủ Nam Mỹ vẫn vô cùng cần thiết cho Juve cũng như bất cứ đội bóng lớn nào ở châu Âu. 

Vòng 3 Serie A mùa này, Juve đang đối diện với viễn cảnh toàn thua cả 3 vòng đầu khi bị Chievo dẫn 1-0 ngay trên sân nhà cho tới sau phút 80. Juan Cuadrado (người Colombia) đã có pha ngã rất đẹp trong vòng cấm, trước khi Paulo Dybala (Argentina) giật lại 1 điểm cho Juve bằng cú sút chuẩn xác từ chấm 11m. Đó là bàn thắng điển hình, đánh dấu sự lên ngôi của những cầu thủ Nam Mỹ dưới màu áo Lão phu nhân.



DERBY D’ITALIA CỦA NGƯỜI NAM MỸ

Inter đã trọng dụng cầu thủ Nam Mỹ từ rất lâu trước Juve, ít nhất là trong 2 thập niên qua sau khi luật Bosman có hiệu lực. Mùa này, sau rất nhiều xáo trộn về nhân sự hồi Hè, Inter vẫn sở hữu tới 11 cầu thủ Nam Mỹ. Về lý thuyết, HLV Roberto Mancini đủ khả năng xếp toàn bộ 11 cầu thủ Nam Mỹ cùng ra sân gồm thủ môn (Juan Carrizo), 4 hậu vệ (Juan Jesus, Miranda, Jeison Murillo, Alex Telles), 4 tiền vệ (Dodo, Felipe Melo, Fredy Guarin, Gary Medel) và 2 tiền đạo (Mauro Icardi, Rodrigo Palacio). 

Trong trận derby d’Italia lượt đi mùa trước, Tevez mở tỷ số từ rất sớm trước khi Icardi gỡ hòa 1-1 cho Inter trong hiệp 2. Đó là bằng chứng cho sự lên ngôi của các cầu thủ Nam Mỹ ở derby d’Italia, sau khi họ từ lâu đã trở thành những nhân vật chính của trận derby thành Milan. 

Juve chưa chuộng người Nam Mỹ như 2 đội bóng thành Milan, nhưng cũng có tới 5/12 bàn gần nhất ở derby d’Italia được ghi bởi những cầu thủ bên kia bờ Đại Tây Dương (Vidal ghi 3 bàn, Tevez và Caceres). Việc cả Juve và Inter đều đang đặt nhóm cầu thủ Nam Mỹ vào các vị trí trụ cột càng dễ khiến trận derby d’Italia cuối tuần này trở thành show diễn riêng của họ.

Hãy chờ xem trong tổng số 20 cầu thủ Nam Mỹ thuộc biên chế Inter và Juve, ai sẽ là người tỏa sáng để định đoạt số phận trận derby d’Italia vào đêm Chủ nhật tới.

Số cầu thủ Nam Mỹ nhiều kỷ lục

Trong biên chế của Juve đang có tới 9 cầu thủ Nam Mỹ: 3 người Argentina (Dybala, Guido Vadala, Roberto Pereyra), 4 người Brazil (Hernanes, Alex Sandro, Neto, Rubinho), 1 người Colombia (Cuadrado) và 1 người Uruguay (Martin Caceres). Không kể Mauricio Isla (Chile) đang được cho Marseille mượn, 9 cầu thủ Nam Mỹ vẫn là con số kỷ lục 1 mùa bóng trong lịch sử Juve.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Derby Italia: Cuộc so tài cảm xúc Icardi vs Dybala Derby Italia: Cuộc so tài cảm xúc Icardi vs Dybala

    Họ cùng đến từ xứ Tango, cùng sinh năm 1993, cùng là niềm hy vọng số 1 trên hàng công Inter và Juventus, nhưng Mauro Icardi và Paulo Dybala còn có những sự khác biệt khiến người ta càng muốn so sánh họ.

  • Top 5 lão tướng còn “chạy tốt” ở Serie A Top 5 lão tướng còn “chạy tốt” ở Serie A

    Hầu hết các cầu thủ đều chơi kém đi nhiều sau khi bước sang tuổi 30. Nhưng ở Serie A, có không ít cầu thủ Italia vẫn còn chạy tốt khi đã ngoài 35 mùa xuân…

  • Với Di Natale, Udinese lúc nào cũng là Giáng sinh Với Di Natale, Udinese lúc nào cũng là Giáng sinh

    Với những ai yêu bóng đá ở Udinese, 13/10 sẽ như một ngày lễ. Bởi Antonio Di Natale, người hùng của Udinese trong suốt hơn 1 thập kỷ qua, sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 38 vào hôm nay...

  • Hàng công Inter: Ljajic sẵn sàng đóng vai “kép chính” Hàng công Inter: Ljajic sẵn sàng đóng vai “kép chính”

    Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐT Serbia (ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn) trước Albania, tiền vệ Adem Ljajic đang kêu gọi HLV Roberto Mancini trao cho mình thêm cơ hội ra sân. Ljajic không muốn đóng “vai phụ” tại sân Giuseppe Meazza thêm nữa.

  • Nhận định Ascoli vs Pescara, 01h30 ngày 12/10 Nhận định Ascoli vs Pescara, 01h30 ngày 12/10

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Ascoli và Pescara.

  • Mario Balotelli: “Tôi sẽ lo lắng nếu có một ngày không còn bị la ó” Mario Balotelli: “Tôi sẽ lo lắng nếu có một ngày không còn bị la ó”

    Mario Balotelli dường như biến thành con người khác từ khi sang Milan. Không trốn tập, không quậy phá, không có những trò đùa điên rồ. Tiền đạo người Italia chia sẻ trên La Gazzetta dello Sport về những suy nghĩ của một “chàng trai 25 tuổi đã trưởng thành”.

  • Inter trở lại với bản ngã "quốc tế hóa" Inter trở lại với bản ngã "quốc tế hóa"

    Inter đã trở lại đúng với bản ngã Internazionale (tiếng Italia là “quốc tế”) nhờ Roberto Mancini. Trong đội hình chính lên tới 28 người của Nerazzurri vào lúc này thì chỉ có... 5 người Italia, trong số đó cũng chỉ có vỏn vẹn 2 người được ra sân.

  • Mancini đẩy Inter lùi lại cả thập kỷ Mancini đẩy Inter lùi lại cả thập kỷ

    Sau sự khởi đầu hoàn hảo với 5 trận toàn thắng tại Serie A, Inter bắt đầu cho thấy những hạn chế bởi cuộc cách mạng cơ bắp hóa của HLV Roberto Mancini. Dường như Mancio đang buộc Inter chơi thứ bóng đá lạc hậu cách đây hàng thập kỷ.

  • Milan sắp lại có thêm một mùa giải vứt đi? Milan sắp lại có thêm một mùa giải vứt đi?

    Bầu không khí u ám đang bao trùm khắp San Siro. HLV Sinisa Mihajlovic hiểu thời gian của mình tại Milan đang đếm ngược sau trận thua 0-4 trước Napoli ngay tại San Siro. Mùa giải của Rossoneri sớm đối diện nguy cơ thất bại, dù mới chỉ 7 vòng trôi qua.

  • Milan & điểm yếu tuyến giữa Milan & điểm yếu tuyến giữa

    Cùng với hàng phòng ngự, tuyến tiền vệ cũng là điểm yếu của Milan trong suốt những mùa sa sút vừa rồi. Những phương án bổ sung nhân sự của Rossoneri trong mùa Hè này đã không đem lại hiệu quả, bởi không ai trong số các tân binh đến sân San Siro thực sự vực dậy được Milan.

  • HLV Sarri & Napoli: Thành công của nhà khoa học bóng đá HLV Sarri & Napoli: Thành công của nhà khoa học bóng đá

    Xuất thân là một HLV nghiệp dư với nghề chính là... nhân viên ngân hàng, Maurizio Sarri chỉ ra mắt Serie A ở tuổi… 55. Nhưng khi HLV Sarri giúp Napoli lần lượt đánh bại Lazio, Juventus và Milan, các tifosi bắt đầu nhận thấy chiến lược gia “kỳ dị” này đang biến Napoli trở nên nguy hiểm như thế nào.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x