Inter Milan: Trở lại thôi, Jovetic

Việt Nhật
13:38 ngày 20-11-2015
Kể từ cú sút phạt đền làm tung lưới Carpi hồi cuối tháng 8 vừa qua, Stevan Jovetic vẫn chưa ghi thêm được bàn nào cho Inter. Sự sa sút này khiến tiền đạo người Montenegro đang bị đặt dưới không ít hoài nghi của các Interista. Trận đón tiếp đối thủ yếu Frosinone đêm Chủ nhật này sẽ là cơ hội để Jovetic đập tan hoài nghi đó.
Inter Milan: Trở lại thôi, Jovetic

JOVETIC CÓ THỰC SỰ MẤT VỊ TRÍ?

Trong 12 trận Serie A tính từ đầu mùa, Jovetic đã có mặt trong đội hình xuất phát tổng cộng 6 trận, vào sân từ băng ghế dự bị 2 trận, ngồi dự bị cả trận 2 lần, và không có mặt trong danh sách thi đấu cả 2 trận vì lí do chấn thương. Nhìn vào những con số này và việc Jovetic phải ngồi ngoài nhìn đồng đội giành chiến thắng trước Torino ở vòng trước, thật khó để khẳng định rằng Jovetic đang đánh mất vị trí tại Inter vào thời điểm hiện tại.

Vậy nguyên nhân nào khiến Jovetic đang xuất hiện trong những con mắt hoài nghi của các Interista. Với những ai ưa bàn thắng và các pha trình diễn đẹp mắt, việc Jovetic tịt ngòi tới 2 tháng thực sự làm họ sốt ruột. Nhưng tất cả nên nghĩ tới thực tế rằng sau 12 vòng Inter mới chỉ có 12 bàn, trải đều trên tất cả các tuyến, Jovetic đã ghi tới 25% trong số đó. Và việc cầu thủ người Montenegro “bỗng dưng biến mất” chỉ là dấu hiệu của việc Mancini muốn san đều hỏa lực ra cho phần còn lại.

Sau khi Jovetic tịt ngòi, Icardi, Perisic, Melo, Medel… đều đã nổ súng, để tạo ra Inter đoàn kết, rắn chắc vào thời điểm hiện tại. Jovetic ở Inter vào thời điểm hiện tại giống như chất xúc tác để kéo Nerazzurri tiến lên, chứ không phải cứu tinh gánh cả đội hình như Adriano hay Zlatan Ibrahimovic trong quá khứ. Chiến thắng quan trọng nhất của Inter từ đầu mùa trước Roma là biểu hiện lớn nhất cho điều ấy, Gary Medel là người tung cú sút xa tung lưới Giallorossi, nhưng trước đó chính Jovetic là cá nhân đã xử lý tinh tế trước khi nhả bóng hoàn hảo cho tiền vệ người Chile.

Inter của Roberto Mancini lúc này vẫn chưa hoàn thiện, những con tính chiến thuật của Mancio vẫn sẵn sàng thay đổi trong từng trận đấu để phù hợp với đối thủ của Nerazzurri. Jovetic là quân cờ quan trọng trong sa bàn ấy, chứ tuyệt đối không phải cá nhân có thể bỏ rơi hay đánh giá thấp chỉ vì không ghi bàn trong 2 tháng.


PHÁ DỚP “HÀNG ĐI MƯỢN”

Trong vài mùa vừa qua, những cầu thủ tấn công mà Inter mượn phần lớn đều không thành công, thậm chí còn trở thành trò cười cho thiên hạ. Mùa Đông 2013, Inter cần một tiền đạo để dự bị cho bộ ba Diego Milito, Antonio Cassano và Rodrigo Palacio. Nhiều cái tên đã được liên hệ, trong đó nổi bật là Sergio Floccari, song cái tên mà BLĐ Inter mang về khi đó lại là lão tướng 36 tuổi Tommasso Rocchi từ Lazio. Kết quả sau đó ai cũng biết, Rocchi thất bại thảm hại tại Nerazzurri.

Mùa Đông 2015, tới lượt Lukas Podolski và Xherdan Shaqiri được mang về với rất nhiều kỳ vọng xong kết quả cũng tương tự Rocchi. Những bản hợp đồng đi mượn đang là nỗi ám ảnh tại Giuseppe Meazza, Jovetic ở thời điểm hiện tại đang có trách nhiệm phá vỡ cái dớp đáng ghét đó.

2 tháng không ghi bàn không mang nhiều ý nghĩa tiêu cực như tất cả tưởng tượng, song những áp lực đặt lên vai của số 10 người Montenegro cũng phần nào là thật. Một bàn vào lưới Frosinone cuối tuần này sẽ giải quyết tất cả. Vì thế trở lại thôi chứ, Jovetic?

Jovetic… tăng giá
Ở thời điểm mới trở lại Serie A khoác áo Inter từ Man City hồi đầu mùa, giá trị chuyển nhượng của Jovetic theo trang chuyển nhượng transfermarkt là 14 triệu euro. Nhưng sau hơn 3 tháng với phong độ ấn tượng, Jovetic đã tăng giá. Hiện tại, theo transfermarkt, tiền đạo người Montenegro có giá 17 triệu euro. Ở thời điểm đỉnh cao trong sự nghiệp, Jovetic có giá 28 triệu euro (tháng 1/2013).


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Gianluigi Buffon: 20 năm Người nhện giăng tơ Gianluigi Buffon: 20 năm Người nhện giăng tơ

    Hôm qua (19/11), thủ môn Gianluigi Buffon kỷ niệm 20 năm ngày bắt trận ra mắt Serie A. Sẽ thật đặc biệt khi đêm mai, Người nhện sẽ gặp lại chính Milan, đối thủ đầu tiên và có nhiều kỷ niệm nhất trong đời cầu thủ của anh tại Serie A.

  • “Virus FIFA” hoành hành ở Napoli “Virus FIFA” hoành hành ở Napoli

    Manolo Gabbiadini, Dries Mertens và trung phong Gonzalo Higuain đều đã dính chấn thương ở những mức độ khác nhau sau khi trở về từ loạt trận phục vụ ĐTQG. “Virus FIFA” đang ảnh hưởng mạnh mẽ tới đội chủ sân San Paolo hơn bao giờ hết.

  • Juventus vs Milan: Điểm nóng Mandzukic - Romagnoli Juventus vs Milan: Điểm nóng Mandzukic - Romagnoli

    Họ là những tân binh đắt giá của Juventus và Milan. Và sau 1/3 mùa giải, cả Mario Mandzukic và Alessio Romagnoli đều chứng tỏ tầm quan trọng ở đội bóng mới. Một là tiền đạo tầm cỡ, một là trung vệ đang lên, cuộc đọ sức Mandzukic - Romagnoli sẽ góp phần quyết định trận thư hùng tại Turin đêm thứ Bảy này.

  • Juventus vs AC Milan: Áp lực đè nặng ghế nóng Juventus vs AC Milan: Áp lực đè nặng ghế nóng

    Chỉ có chiến thắng trong cuộc đối đầu thứ Bảy tuần này, hai HLV Allegri và Mihajlovic mới phần nào giải tỏa những áp lực đang được đưa ra từ phía ban lãnh đạo cả hai đội bóng Juventus, AC Milan. Bằng không, nguy cơ bị sa thải sẽ hiển hiện...

  • Stefano Sensi: Verratti mới của bóng đá Italia Stefano Sensi: Verratti mới của bóng đá Italia

    Dù mới 20 tuổi và chỉ chơi bóng ở một CLB khiếm tốn tại Serie B là Cesena, nhưng Stefano Sensi lại đang thu hút sự quan tâm từ hàng loạt đội bóng lớn. Vì lý do gì mà cái tên Sensi bỗng nhiên trở nên “hot” như thế?

  • Bonaventura mới vừa áo số 10 ở Milan Bonaventura mới vừa áo số 10 ở Milan

    Tại Milan mùa này, áo số 10 thuộc về Keisuke Honda. Dù vậy, tiền vệ kiến thiết người Nhật Bản chỉ còn là cái bóng mờ so với chính mình. Vai trò lớn nhất trong các đợt lên bóng của Milan lúc này thuộc về Giacomo Bonaventura.

  • Juventus: Áo số 10 nên thuộc về Dybala Juventus: Áo số 10 nên thuộc về Dybala

    Trước thềm trận đại chiến với Milan đêm thứ Bảy tới, Paulo Dybala đang nổi lên trở thành ngôi sao lớn nhất trên hàng công Juventus. Có không ít Juventini đang liên tưởng Dybala tới những số 10 huyền thoại của CLB trong quá khứ!

  • Juventus tấn công thị trường Premier League Juventus tấn công thị trường Premier League

    Theo thông tin từ báo chí Italia, Juventus đang đi săn bộ 3 ngôi sao của Premier League là Samir Nasri, Oscar và Graziano Pelle.

  • Inter Milan: Thủ mạnh, công cùn Inter Milan: Thủ mạnh, công cùn

    Hàng thủ Inter đang khiến tất cả phải ngưỡng mộ với lối chơi cực chắc chắn nhưng để lên ngôi vô địch, Nerazzurri không thể chỉ biết phòng thủ.

  • Balotelli phải phẫu thuật háng, nghỉ 3 tháng Balotelli phải phẫu thuật háng, nghỉ 3 tháng

    Chân sút Mario Balotelli của AC Milan sẽ phẫu thuật chấn thương háng trong tuần này và dự kiến, anh phải nghỉ thi đấu 3 tháng.

  • Juventus vs Milan: Buffon và Donnarumma so găng Juventus vs Milan: Buffon và Donnarumma so găng

    Chủ nhật này, khi Juventus đụng độ Milan, hai chàng “Gianluigi” trong khung gỗ của Serie A sẽ so tài với nhau. Milan gặp Juve, Donnarumma gặp Buffon, tương lai gặp quá khứ, câu chuyện về một cậu bé được gặp thần tượng lớn nhất cuộc đời mình…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x