Top 10 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Serie A

Đức Hạnh
15:21 ngày 25-12-2015
Thời kỳ Serie A tự hào là giải đấu quy tụ nhiều ngôi sao thế giới đã qua, nhưng nơi đây vẫn là mảnh đất màu mỡ dành cho những gương mặt trẻ. Họ là các cầu thủ đầy tiềm năng, thường xuyên ra sân và giành được nhiều sự kì vọng từ CLB. Dưới đây là 10 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở đất nước hình chiếc ủng.
Top 10 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Serie A
1. David Ivan (Sampdoria, 20 tuổi)


David Ivan đá trận ra mắt khi Sampdoria gặp Carpi ở vòng đầu Serie A 2015/16, đáng tiếc anh lại bị truất quyền thi đấu ở phút 81. Nhưng sự kiện đó không khiến cầu thủ trẻ này sụp đổ, ngược lại còn là động lực giúp anh đứng dậy và nỗ lực khẳng định mình. Thành quả là tiền vệ người Slovakia được ra sân thêm 11 trận và có bàn thắng đầu tiên cho CLB mới ở trận gặp Palermo. 

2. Daniele Verde (Frosinone, 19 tuổi) 


Đang ngụp lặn trong nhóm cầm đèn đỏ, Frosinone cần luồng sinh khí mới để thi đấu khởi sắc hơn trong giai đoạn lượt về. Và tài năng trẻ Daniele Verde mượn từ AS Roma sẽ là lựa chọn khả dĩ. Anh là cầu thủ nhỏ con (cao 1m68), sở hữu kỹ thuật cá nhân và tốc độ cực tốt, rất phù hợp khi Frosinone chơi phản công. Serie A mùa này, Verde mới được ra sân 6 trận, chưa ghi bàn thắng nào. 

3. Assane Diousse (Empoli, 18 tuổi)


Assane Diousse, tiền vệ phòng ngự người Senegal đã gây ấn tượng sau 12 trận ra sân ở Serie A. Tại Empoli, Diousse được kí hợp đồng tới năm 2020 nhưng không loại trừ khả năng anh sẽ ra đi sớm hơn thời hạn khi được một số đội bóng tên tuổi ở châu Âu theo dõi. 

4. Keita Balde Diao (Lazio, 20 tuổi) 


Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona Balde Diao đang thi đấu mùa thứ 3 ở Lazio. Mùa này, anh trở thành điểm sáng hiếm hoi trong đội hình của HLV Stefano Pioli với 12 lần ra sân và 1 bàn thắng trong trận gặp Frosinone. Nếu có thêm nhiều pha lập công, giá trị của cầu thủ tấn công người Senegal sẽ còn được nâng cao hơn nữa. 

5. Gianluigi Donnarumma (AC Milan, 16 tuổi) 


Được lựa chọn khi 2 thủ thành dày dặn Abbiati và Diego Lopez chấn thương nhưng từ trận ra mắt gặp Sassuolo ngày 25/10, Donnarumma đã trở thành thủ môn chính thức của AC Milan trong 8 trận Serie A sau đó. Với chiều cao 1m96 cùng khả năng tập trung, giữ bình tĩnh, Donnarumma trở thành lá chắn tin cậy trước khung thành. Tại Italia, phong độ ổn định cùng cái tên Gianluigi giống huyền thoại Buffon, nhiều người vẫn gọi anh là "Buffon mới". Nên nhớ, Buffon thật đã 37 tuổi trong khi Donnarumma mới 16 tuổi 10 tháng. 

6. Leandro Paredes (Empoli, 21 tuổi) 


Đến Empoli dưới dạng cho mượn từ AS Roma, cầu thủ người Argentina Paredes đã nhanh chóng trở thành mắt xích cơ bản trong hàng tiền vệ của HLV Marco Giampaolo. Serie A mùa này, Paredes đã ra sân 14 trận và ghi được 1 bàn thắng. Anh được xếp chơi tiền vệ công, giữ vai trò kết nối tuyến giữa và hàng tiền đạo đồng thời đóng góp không nhỏ vào thành tích xếp thứ 8 của Empoli hiện tại. 

7. Piotr Zielinski (Empoli, 21 tuổi) 


Zielinski mang quốc tịch Ba Lan, thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và đang trải qua mùa Serie A thứ 4 (2 ở Udinese, 2 ở Empoli). Mùa này, Zielinski đã ra sân 15 trận, ghi 1 bàn và có 4 đường kiến tạo. Sở hữu sự cần cù, tốc độ cùng kỹ năng chuyền bóng tốt, Zielinski đang là một trong những tiền vệ hiệu quả nhất tại Serie A. 

8. Marco Benassi (Torino, 21 tuổi) 


Benassi không lạ gì với giới chuyên môn ở Serie A. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của Inter và thường xuyên thi đấu ở đội U21 Italia từ năm 2013 tới nay. Tại Torino, anh giữ vai trò quan trọng không kém cựu binh Giuseppe Vives trong hàng tiền vệ của HLV Giampiero Ventura, vừa có khả năng phòng ngự từ xa vừa phân phối bóng cho các cầu thủ sáng tạo phía trên. Mùa này, Benassi đã ra sân 13 trận ở Serie A và ghi được 1 bàn trong chiến thắng 2-1 trước Palermo. 

9. Federico Bernardeschi (Fiorentina, 21 tuổi)


Từng gây ấn tượng lớn khi lập cú đúp vào lưới Barcelona trong trận giao hữu hồi mùa hè, Bernardeschi dưới sự dẫn dắt của HLV mới Paulo Sousa đã phát triển mạnh mẽ, trở thành trụ cột của Fiorentina khi bước vào mùa giải mới. Cầu thủ người Italia mang đến tốc độ bên hàng lang phải và thường xuyên thể hiện phẩm chất kỹ thuật của mình. Ở Serie A, anh đã ra sân 14 trận, chưa lập công lần nào nhưng có 3 đường kiến tạo thành bàn. Mới đây, Barca đã cử người đến xem giò Bernardeschi và Fio sẽ phải tìm cách giữ chân cầu thủ của mình nếu muốn chứng kiến tiềm năng của anh phát tiết hết trong màu áo Tím. 

10. M'Baye Niang (AC Milan, 21 tuổi)


Mùa 2015/16, M'Baye Niang đã trở lại Rossoneri sau khi gây ấn tượng tại Genoa mùa trước. Nhưng phải đến đầu tháng 11, cầu thủ trẻ người Pháp mới được trao cơ hội thi đấu và anh không làm uổng niềm tin HLV Mihajlovic đặt vào mình. Trong 6 trận Niang ra sân ở Serie A, AC Milan chỉ thua đúng 1 lần (0-1 trước Juventus), cá nhân anh ghi 2 bàn và kiến tạo 2 lần. Bằng tốc độ, sức mạnh cùng khả năng dứt điểm tương đối tốt, Niang cho NHM AC Milan thấy khoảng trống mà Mario Balotelli để lại khi nghỉ dưỡng thương có thể được lấp đầy. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • HLV Mihajlovic vẫn thích hợp nhất với Milan HLV Mihajlovic vẫn thích hợp nhất với Milan

    Bất chấp việc chưa đưa được Milan trở lại tốp đầu đúng như mong muốn của các Milanista khó tính, nhưng HLV Sinisa Mihajlovic vẫn xứng đáng được đặt niềm tin vào thời điểm hiện tại dù án… sa thải có thể tới bất kỳ lúc nào.

  • Serie A không còn thu hút nhiều HLV tên tuổi: Miền đất chết với các HLV Serie A không còn thu hút nhiều HLV tên tuổi: Miền đất chết với các HLV

    Đã có thời Serie A được xem như điểm đến mơ ước với các HLV. Nhưng giờ đây, những bộ óc vĩ đại nhất làng túc cầu lại đang dần xa lánh giải đấu này. Serie A hiện tại chẳng khác nào miền đất chết với những nhà cầm quân tên tuổi.

  • Đằng sau việc Ancelotti từ chối Milan: Milan đang “đau cột sống” Đằng sau việc Ancelotti từ chối Milan: Milan đang “đau cột sống”

    Với việc chọn Bayern để tiếp tục sự nghiệp huấn luyện, Carlo Ancelotti hẳn đã mang lại vị đắng cho Milan bởi trước khi gật đầu với Bayern, vị HLV này đã từ chối Milan. Thậm chí với những Milanista yêu từng hơi thở của đội bóng, Ancelotti đã phản bội sân San Siro!

  • Messi đến Inter, tại sao không? Messi đến Inter, tại sao không?

    Ông chủ Erick Thohir của Inter Milan sẵn sàng chi đậm để mang Lionel Messi về sân Giuseppe Meazza nếu siêu sao này rời khỏi Barcelona.

  • Claudio Marchisio: Buồng phổi của Juve Claudio Marchisio: Buồng phổi của Juve

    Paul Pogba đang là cầu thủ đắt giá nhất tại Juventus hiện nay, nhưng chưa chắc anh đã là người quan trọng nhất. Dưới góc độ chiến thuật, Claudio Marchisio mới là người quan trọng nhất của đội bóng thành Turin...

  • Hàng loạt ngôi sao của Juventus phải dự bị: Rắc rối từ khủng hoảng thừa Hàng loạt ngôi sao của Juventus phải dự bị: Rắc rối từ khủng hoảng thừa

    Alvaro Morata và Neto là hai ngôi sao gần đây nhất của Juventus phải phàn nàn vì ít được thi đấu. Sự đầu tư mạnh tay của BLĐ đã tạo ra cuộc cạnh tranh khủng khiếp tại Juventus và rắc rối đã nảy sinh từ cuộc khủng hoảng thừa này…

  • Felipe Melo: “Ngựa chứng” không thể thuần hóa Felipe Melo: “Ngựa chứng” không thể thuần hóa

    Pha cao chân thô bạo nhằm vào Lucas Biglia (Lazio) hồi cuối tuần qua khiến Felipe Melo phải nhận chiếc thẻ đỏ thứ 16 trong sự nghiệp, 7 trong số đó tại Serie A. Khoác áo ĐT Brazil cho tới Fiorentina, Juve, Galatasaray và bây giờ là Inter, nhưng chú “ngựa chứng” Melo vẫn không thể được thuần hóa.

  • Phòng thay đồ Inter rúng động sau trận thua Lazio Phòng thay đồ Inter rúng động sau trận thua Lazio

    Đã có những trận cãi vã lớn nổ ra giữa HLV Roberto Mancini và nhiều trụ cột Inter trước và sau trận thua Lazio 1-2 đêm Chủ nhật vừa qua. Một lần nữa cho thấy sự phức tạp trong nội bộ đội bóng đa quốc tịch này!

  • Dzeko và Melo cùng nhận án treo giò nặng Dzeko và Melo cùng nhận án treo giò nặng

    Một tuần không yên ả với các đại gia AS Roma và Inter Milan vẫn chưa kết thúc khi các ngôi sao Edin Dzeko và Felipe Melo đều phải nhận những án phạt rất nghiêm khắc từ ban kỷ luật Serie A.

  • Milan đang bạc đãi Mihajlovic Milan đang bạc đãi Mihajlovic

    Sau những ngày mưa, nắng sẽ tới. Milan đã thắng Sampdoria tới 4-1 vào những ngày cuối tháng 11, mở ra hy vọng về sự hồi sinh của sắc đỏ-đen để rồi tất cả bị đặt trong hoài nghi lớn sau hai trận hòa thất vọng với Carpi và Verona. Giữa lúc ấy, 4 bàn vào lưới Frosinone đã một lần nữa làm ửng hồng San Siro…

  • Inter cần… bác sĩ tâm lý Inter cần… bác sĩ tâm lý

    Trận thua trước một Lazio không biết mùi chiến thắng trong 8 trận gần nhất tại Serie A ngay trên sân nhà Giuseppe Meazza cho thấy Inter của Roberto Mancini vẫn còn nhiều việc phải làm trong năm tới, bất chấp sự thật rằng, mọi thứ diễn ra rất suôn sẻ với Nerazzurri ở nửa cuối năm 2015.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x