Ngược dòng hạ Genoa, Napoli tiếp tục bám đuổi Juve

Quang Minh
07:19 ngày 21-03-2016
Cú đúp của Gonzalo Higuain cùng bàn ấn định tỷ số của Omar El Kaddouri đã giúp Napoli ngược dòng đánh bại Genoa để tiếp tục đeo bám ngôi đầu của Juventus với khoảng cách 3 điểm kém hơn.
Ngược dòng hạ Genoa, Napoli tiếp tục bám đuổi Juve

BÀN THẮNG:
Napoli: Higuain 51', 81'; Omar El Kaddouri (90')
Genoa: Rincon 10'

VIDEO: Napoli 3-1 Genoa


Với tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch cùng Juventus, các cầu thủ Napoli đặt nhiều quyết tâm trong việc đánh bại Genoa ở trận đấu muộn vòng 30 Serie A. HLV Maurizio Sarri đã tung ra sân tất cả những quân bài quan trọng nhất mà ông đang sở hữu.

Tuy nhiên, Napoli đã sớm nhận cú sốc sau tình huống ghi bàn đầy bất ngờ của đội khách. Phút thứ 10, xuất phát từ pha phá bóng không dứt khoát của hàng tiền vệ Napoli, bóng tới chân Tomas Rincon và sau 2 pha xử lý, cầu thủ của Genoa tung ra cú dứt điểm trái phá từ ngoài vòng cấm tung lưới thủ môn Pepe Reina.

Nhận bàn thua từ khá sớm, Napoli thi đấu rất lúng túng và gần như không tạo ra được cơ hội nào thực sự nguy hiểm trong phần còn lại của hiệp 1 khi phải đối diện hàng thủ thi đấu rất chặt chẽ của Genoa.

Phải rất vất vả Napoli mới ngược dòng thành công trước Genoa
Phải rất vất vả Napoli mới ngược dòng thành công trước Genoa

Phải sang hiệp 2, những nỗ lực của Napoli mới được đền đáp. Phút 51, Higuain phá bẫy việt vị đón đường chuyền của Elseid Hysaj dứt điểm chéo góc quân bình tỷ số. Có bàn thắng khai thông bế tắc, Napoli thi đấu hứng khởi hơn và liên tiếp uy hiếp khung thành đội khách. Tuy nhiên, cũng phải đến những phút cuối trận đội chủ sân San Paolo mới hoàn tất được màn lội ngược dòng.

Phút 81, Higuain có bàn thắng thứ 29 tại Serie A từ đầu mùa bằng pha xử lý gọn gàng trong vòng cấm rồi tung ra cú cứa lòng hoàn hảo về góc xa khung thành thủ môn Mattia Perin. Ở những phút bù giờ, Omar El Kaddouri ấn định chiến thắng 3-1 cho Napoli bằng cú dứt điểm uy lực trong vòng cấm. Với kết quả này, Napoli tiếp tục bám đuổi ngôi đầu của Juventus với khoảng cách 3 điểm ít hơn.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 30 Serie A, AC Milan đã chia điểm cùng đội khách Lazio với tỷ số 1-1. Marco Parolo mở tỷ số cho Lazio ngay phút thứ 9, trước khi Carlos Bacca có bàn ấn định tỷ số ở phút 15. Kết quả này không đủ giúp cả 2 đội thay đổi vị trí trên BXH. Milan dậm chân ở vị trí thứ 6 với 49 điểm, trong khi Lazio có 42 điểm và đứng thứ 8.

Đội hình ra sân
Napoli: Reina; Hysaj, Koulibaly, Ghoulam, Albiol, Allan, Jorrginho, Hamsik, Callejon (Mertens 59'), Higuain (El Kaddouri 89'), Insigne (Gabbiadini 74')
Genoa: Perrin; De Maio, Izzo, Burdisso (Fiamozzi 17'), Rigoni (Tachsidis 65'), Dzemalli, Gabriel Silva, Rincon, Pavoletti (Alessio Cerci 58'), Pandev, Laxatt.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x