Roma lập tức tìm được người thay Lamela

Tiến Sĩ
09:29 ngày 29-08-2013
Bị mang tiếng là chỉ chuyên “bán máu thu lời”, nhưng AS Roma đã gây bất ngờ trên TTCN khi ký hợp đồng với tiền đạo Ljajic từ Fiorentina. Đây có thể là sự bổ sung quan trọng cuối cùng của Roma trước khi TTCN mùa Hè đóng cửa.
Roma lập tức tìm được người thay Lamela
ROMA CÓ LJAJIC VỚI TỐC ĐỘ TÊN LỬA
Milan đã tiếp xúc với Adem Ljajic từ rất lâu, tuy nhiên đội chủ sân San Siro chỉ muốn đợi Ljajic hết hợp đồng với Fiorentina để chiêu mộ anh theo dạng chuyển nhượng tự do vào Hè 2014. Chính sự chần chừ, keo kiệt và thiếu nghiêm túc của BLĐ Milan đã đẩy tiền đạo trẻ người Serbia sang Roma.

Chỉ sau vài ngày làm việc với Fiorentina, Roma đã nhanh chóng đạt mọi thỏa thuận chiêu mộ Ljajic. Theo đó, Roma sẽ trả cho Fio 11 triệu euro kèm một khoản tùy thuộc vào đóng góp của Ljajic, còn tiền đạo người Serbia được nhận lương 1,9 triệu euro/năm, theo hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Về mặt chuyên môn, Ljajic được xem là sẽ dễ dàng thích ứng với chiến thuật tại Roma, vốn luôn đề cao các tiền đạo cánh. Được biết, BLĐ Roma đã tham khảo ý kiến của cố nhân Baldini (đang là GĐTT của Tottenham) trước khi mua Ljajic theo đề xuất của HLV Rudi Garcia.

VÒNG QUAY BẤT TẬN
BLĐ Roma bị CĐV chỉ trích rất nhiều về việc bán hàng loạt ngôi sao. Thậm chí mới đây trong lúc Osvaldo chuẩn bị sang Southampton, nhiều CĐV Roma đã tập trung lại để thóa mạ tiền đạo này cũng như lãnh đạo CLB. Những ông chủ người Mỹ được xem là quá thực dụng, đặt nặng chuyện kinh doanh hơn là thành tích của CLB trên sân cỏ. Tuy nhiên, dường như chính việc này đang và sẽ giúp đội bóng thủ đô duy trì được đà phát triển ổn định.

Roma bán nhiều ngôi sao để thu bộn tiền như Marquinhos, Osvaldo và Lamela, nhưng họ cũng kịp mang về một số cầu thủ ít tiếng tăm hơn như Benatia, Jedvaj, Strootman, Gervinho và mới nhất là Ljajic. Mục đích của Roma là trong 1-3 năm tới, khi số cầu thủ này được giá, họ lại tiếp tục… bán, thu tiền và trích một phần tái đầu tư vào những cầu thủ triển vọng khác.

Chẳng hạn tới lúc này, Roma đã thu về khoảng 106,6 triệu euro từ hoạt động bán cầu thủ, nhưng họ cũng đã chi hơn 50% số tiền này (55,4 triệu euro) cho việc tăng cường lực lượng. Điều này khiến Roma không bị yếu đi một cách quá đột ngột.

Tuy cách làm này khó có thể giúp Roma tranh đoạt được bất cứ danh hiệu gì, hoặc ở chừng mực thấp hơn là giành vé dự Champions League, nhưng nó đảm bảo CLB sẽ có nguồn tài chính mạnh, không bị khủng hoảng như những năm cuối triều đại gia đình Sensi. Trong thời buổi khó khăn hiện nay của bóng đá Italia, dường như con đường mà BLĐ Roma lựa chọn đang là đúng đắn, hợp lý hơn cả!

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x