MILAN THUA 1-3 TRÊN SÂN của BARCELONA

Milan ngã, nhưng ghế Allegri vẫn vững?

Việt Hà
06:39 ngày 08-11-2013
Tuần lễ quyết định số phận của HLV Massimiliano Allegri đã khép lại với thất bại 1-3 trên sân Nou Camp rạng sáng qua. Nhưng có lẽ sẽ không có phán quyết nào được đưa ra khi những nỗ lực cải thiện tình hình của Allegri phần nào đem lại kết quả.
Milan ngã, nhưng ghế Allegri vẫn vững?
MILAN BẮT ĐẦU CHUYỂN MÌNH
Chiếc ghế của Allegri đã lung lay tận gốc sau trận thua Parma 2-3 hôm 27/10. Những nguồn tin rò rỉ tại Italia đều khẳng định vị HLV 46 tuổi chỉ có 3 trận tiếp theo để tự cứu chính mình. “Đây là tuần lễ hết sức quan trọng với ông ấy”, PCT Galliani đã ngấm ngầm đe dọa Allegri trong phát biểu trước chuyến làm khách tới Barcelona.

Kết quả là đây: Milan gục ngã 1-3 tại Nou Camp. Còn hai trận trước đó, họ thua Fiorentina (0-2) và cầm hòa Lazio (1-1). Tóm lại sau trận thua ác mộng trên sân Parma, đội bóng áo    đỏ-đen vẫn chỉ gặt hái những thành tích kém cỏi từ Serie A cho tới Champions League. Nhưng Allegri không quá lo lắng về điều này. Bởi đằng sau những trận thua và hòa là một Milan bắt đầu chuyển mình. Và nhờ vậy mà sợi dây treo cổ đang được nới dần với chiến lược gia người Italia.

Milan đã chơi tiến bộ hơn ngay từ trận hòa 1-1 với Lazio. Đó là trận đấu mà các học trò của Allegri thể hiện bộ mặt tấn công khá linh hoạt và hiệu quả với 18 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương. Những dấu hiệu tích cực khác đã tới trong trận gặp Barcelona vào rạng sáng qua. Kaka có trận đấu hay nhất của anh kể từ khi trở về San Siro với lối chơi xông xáo, không ít lần làm khổ hàng thủ Barca. Chính nỗ lực dốc bóng rồi căng ngang của tiền vệ người Brazil đã khiến Pique lúng túng đá phản lưới nhà. Phong độ hồi xuân của Kaka mang đậm dấu ấn của Allegri, người đã tin tưởng tuyệt đối tiền vệ 31 tuổi và đặt anh vào vị trí thích hợp nhất (chơi tự do phía sau hàng tiền đạo).

Ngoài Kaka, Balotelli cũng trở nên khát khao hơn khi vào sân từ băng ghế dự bị. Những phương án sử dụng nhân sự khôn ngoan của Allegri đang phát huy hiệu quả khi các cầu thủ nỗ lực thể hiện mình. Mặc dù thua Barca 1-3 nhưng không thể phủ nhận Milan đã chơi đầy cố gắng với hệ thống phòng ngự được tổ chức khá kỷ luật. Rossoneri không hề tan rã như nhiều người lo ngại về cơn khủng hoảng của họ. Vị thuyền trưởng Allegri vẫn vững tay chèo bất luận ngày nào cũng có tin đồn Milan chuẩn bị thay tướng.

Sự khởi sắc của Milan thời gian qua giúp HLV Allegri ghi điểm với BLĐ

RỘNG CỬA ĐI TIẾP TẠI CHAMPIONS LEAGUE?
Tất nhiên, khi Milan còn chìm đắm trong chuỗi trận hòa và thua thì chiếc ghế của Allegri còn bị đe dọa. Nhưng có thể tin rằng thời điểm này vị HLV 46 tuổi đã có hệ số an toàn cao hơn so với khi thất bại trước Parma. Đội bóng của ông đã có những dấu hiệu tiến bộ và điều này có thể được chứng thực bằng một chiến thắng trước Chievo vào cuối tuần.

Hơn nữa đây là thời điểm mà vòng bảng Champions League bước vào giai đoạn quyết định. Cửa đi tiếp của Milan khá rộng khi hai lượt cuối họ chỉ gặp các đối thủ dưới cơ như Celtic, Ajax. Rossoneri cần sự ổn định về phong độ và vững vàng về tâm lý. Kaka cần được nuôi dưỡng sự hưng phấn mà anh vừa thể hiện trước Barca. Một màn thay tướng có thể phá hủy tất cả những điều đó. Allegri vẫn là sự lựa chọn an toàn nhất vào thời điểm này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Napoli có thể bị phạt nặng vì CĐV làm loạn Napoli có thể bị phạt nặng vì CĐV làm loạn

    Không may cho Napoli là UEFA cho biết họ sẽ xem xét để đưa ra án phạt thích đáng. Án phạt nặng nhất mà đội bóng của HLV Benitez phải đối mặt chính là họ phải chơi trận cuối cùng vòng bảng với Arsenal trên SVĐ không khán giả.

  • Milan có lý do để tiếc nuối sau thất bại trước Barca Milan có lý do để tiếc nuối sau thất bại trước Barca

    Với việc chuyển sang hệ thống 4-4-1-1 và loại bỏ Mario Balotelli khỏi đội hình xuất phát, mọi chuyện đã diễn ra không suôn sẻ lắm với AC Milan ở Nou Camp. Đó là một buổi tối đáng tiếc nuối của Rossoneri khi họ thúc thủ 1-3 dưới tay Barcelona.

  • Bình luận: Berlusconi bao giờ mới “tha” cho AC Milan? Bình luận: Berlusconi bao giờ mới “tha” cho AC Milan?

    Khi hết tiền, hết đam mê, phải chăng Berlusconi nên thoái vị như Massimo Moratti ở Inter Milan, giải phóng đội bóng cho một ông chủ mới nhiệt huyết hơn, mở cánh cửa để AC Milan tái thiết với hy vọng trở lại đỉnh cao trong tương lai gần?

  • Benitez khởi đầu tốt nhất lịch sử Napoli Benitez khởi đầu tốt nhất lịch sử Napoli

    HLV người Tây Ban Nha Rafa Benitez đang trên đường trở thành HLV có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử Napoli, vì chưa có ai khởi đầu thành công như ông dù là Bianchi hay Mazzarri, cả ở Serie A lẫn Cúp C1/Champions League.

  • Người Milan nói gì về cuộc "đại khủng hoảng"? Người Milan nói gì về cuộc "đại khủng hoảng"?

    Chủ đề về cuộc khủng hoảng nặng nề mà Milan đang đối mặt đã được thảo luận rộng rãi. Các nhân vật cộm cán của đội bóng sọc đỏ đen cũng không thể im lặng sau những màn trình diễn tệ hại của đội nhà từ đầu mùa.

  • Roma: Ác mộng 2006 trở lại ám ảnh Roma: Ác mộng 2006 trở lại ám ảnh

    Trận hòa 1-1 trước Torino ở vòng 11 Serie A rạng sáng qua không phải kết quả quá tồi tệ, nhưng nó hoàn toàn có thể trở thành điểm khởi đầu của một giai đoạn sa sút cho Roma, điều từng xảy ra cách đây không lâu.

  • Ogbonna xứng đáng thay Chiellini Ogbonna xứng đáng thay Chiellini

    Sự thăng tiến mạnh mẽ của trung vệ Angelo Ogbonna ở mùa này khiến NHM Juventus đang kêu gọi HLV Antonio Conte nên trọng dụng anh hơn.

  • Milan chìm sâu khủng hoảng: Tệ nhất từ 1981/82 Milan chìm sâu khủng hoảng: Tệ nhất từ 1981/82

    Milan hiện tại là một trong những Milan tồi tệ nhất trong lịch sử với nguyên nhân là tổng hợp của rất nhiều vấn đề đã tồn đọng từ lâu mà không tìm được hướng giải quyết.

  • Roma đã đứt mạch toàn thắng như thế nào? Roma đã đứt mạch toàn thắng như thế nào?

    Roma đã không thể đi vào lịch sử khi chuỗi toàn thắng từ đầu mùa bị dừng lại ở con số 10. Hãy nhìn lại cú vấp đáng tiếc của "Bầy sói" Roma trước "Đàn bò" Torino.

  • HLV Rudi Garcia thừa nhận Roma không thể thắng mãi HLV Rudi Garcia thừa nhận Roma không thể thắng mãi

    HLV Rudi Garcia tin rằng các cầu thủ AS Roma sẽ trở lại sau trận hòa Torino với một thái độ tích cực, bất chấp chuỗi toàn thắng của đội bóng áo bã trầu đã bị ngắt mạch.

  • Mazzarri: "Inter đã có trận đấu tốt nhất từ đầu mùa" Mazzarri: "Inter đã có trận đấu tốt nhất từ đầu mùa"

    Sau chiến thắng tưng bừng 3-0 ngay trên sân của Udinese, HLV Walter Mazzarri đã lên tiếng khẳng định đây là trận đấu tốt nhất của Nerazzurri kể từ đầu mùa.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x