AC MILAN THUA TRẬN DERBY

Milan khép lại năm 2013 đáng quên!

TIẾN SĨ
09:07 ngày 24-12-2013
Milan đã chơi không đến nỗi nào ở giai đoạn cuối năm, nhưng họ đã đón Giáng sinh bằng thất bại 0-1 khó tiêu hóa trước Inter rạng sáng qua. Rossoneri khép lại năm 2013 đáng quên và sắp mở ra năm 2014 đầy hoài nghi và bất trắc!
Milan khép lại năm 2013 đáng quên!
KAKA THẤT HỨA…
Từ hơn 1 tháng trước, Kaka hứa sẽ đạt 100 bàn thắng cho Milan trước kỳ nghỉ Giáng sinh. Anh đã rất nhanh chóng tiến tới cột mốc 99 pha lập công, nhưng khoảnh khắc đáng nhớ thứ 100 cứ phải chờ mãi. Trước Inter rạng sáng qua, Kaka đã không thể ghi bàn thắng thứ 100, ngôi sao người Brazil hầu như biến mất trong trận đấu đã được dành sẵn cho anh. 

Sự biến mất của Kaka trong trận derby là điều khiến các Milanista hết sức thất vọng. Không chỉ vì Milan đã thua đối thủ truyền kiếp cùng thành phố, mà còn bởi sau một thời gian thăng hoa ngắn ngủi, Kaka dường như đã bắt đầu bộc lộ hạn chế lớn về tuổi tác. Dù sao, thiên thần Kaka trong trái tim Milanista cũng đã 31 tuổi, không thể còn sức cày ải như 5-6 năm về trước. 

Nếu Kaka biến mất, thì Balotelli một lần nữa chứng tỏ sự kém duyên trong trận derby, như từng xảy ra ở trận lượt về mùa trước. Super Mario đã 3 lần tiến rất gần tới bàn thắng vào lưới đội bóng cũ, đặc biệt là cú cứa lòng hiểm hóc trong hiệp 2, nhưng anh đã không được toại nguyện. 2 ngôi sao lớn nhất trong tay HLV Allegri không thể tỏa sáng, nên thất bại của Milan là điều không quá khó hiểu, dù nó có phần đau đớn bởi bàn thua quyết định chỉ đến trong vài phút cuối.


CHỜ ĐỢI GÌ Ở NỬA SAU MÙA BÓNG?
Sau trận derby thất bại, Milan kém đội đầu bảng Juventus tới 27 điểm, bằng với… 9 trận thắng! Ngay cả nếu so với Top 3, Rossoneri cũng còn thiếu 17 điểm nữa để đuổi kịp Napoli. 

Vào thời điểm kỳ nghỉ Đông năm ngoái, Milan kém vị trí thứ ba 8 điểm, nhưng họ đã bứt lên một cách mạnh mẽ kể từ sau sự xuất hiện của Balotelli, kết thúc mùa giải trong Top 3 và giành vé dự Champions League. Mùa này, liệu một điều thần kỳ có xảy ra với Milan để họ vẫn tiếp tục đại diện cho Serie A ở giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa tới?

Trả lời phỏng vấn sau trận, dù vẫn còn buồn rầu vì thất bại nhưng HLV Allegri vẫn cố tỏ ra vẻ tự tin: “Với Rami và Honda sắp được tăng viện, chúng tôi sẽ khởi sắc”. Dĩ nhiên, ai cũng hiểu sự xuất hiện của Rami hay Honda không thể đem lại hiệu ứng tích cực như Super Mario hồi đầu năm 2013, bởi tầm cỡ và hình ảnh của họ không bằng cựu chân sút Man City.  

Với lực lượng hiện có, HLV Allegri dường như đã bất lực trong việc có thể thúc giục các học trò chơi bốc lửa hơn. Trận derby được xem là cơ hội tốt để Milan khép lại năm 2013 đáng quên bằng một thắng lợi, nhưng họ đã thiếu một chút tỉnh táo và may mắn. 

Mục tiêu lọt vào Top 3 đã gần như ở ngoài tầm tay, vé dự Europa League thì dĩ nhiên Milan không cần. Bởi vậy, nửa sau mùa giải của đội bóng áo đỏ-đen hầu như chỉ còn lại chiến dịch Champions League, một mục tiêu rất khó, nhưng Milan đã không ít lần chứng tỏ được bản lĩnh đặc biệt tại đấu trường này. 

Milan sẽ dồn sức tại Champions League, trước khi chờ đợi một cuộc đại cách mạng vào cuối mùa. Phải chăng, đó sẽ là kịch bản sau kỳ nghỉ Đông?

Milan không thắng 5 trận derby liên tiếp
Kể từ khi đánh bại Inter 2-1 ở trận tranh Siêu Cúp Italia năm 2011, Milan đã không thắng trong cả 5 trận derby gần nhất ở Serie A (hòa 1, thua 4). Lần gần nhất đội bóng áo đỏ-đen trải qua chuỗi trận derby bất thắng lâu hơn thế là từ tháng 11/1994 tới 10/1999, khi họ hòa 6, thua 4/10 trận derby liên tiếp ở Serie A. 

Phút 81, Palacio bỏ lỡ cơ hội mười mươi sau pha vặn sườn trung vệ Bonera. Nhưng chỉ 5 phút sau, Palacio đã đền bù bằng bàn thắng quyết định. Bị Zapata đứng chắn trước mặt trong pha căng ngang của Guarin, Palacio đã thực hiện cú đánh gót tuyệt vời, làm ngỡ ngàng thủ môn Abbiati. Đó cũng là bàn thắng đầu tiên của Palacio vào lưới Milan, hiện ở Serie A chỉ còn lại duy nhất CLB Livorno chưa từng bị anh chọc thủng lưới. Palacio vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới với 10 pha lập công. 

Dấu ấn của Mazzarri
Inter thắng nhờ cú đánh gót của Palacio, nhưng để có được khoảnh khắc đó, phải kể tới những điều chỉnh của HLV Mazzarri ở hiệp 2. Đầu tiên là việc tung Kovacic vào thay Taider, quyết định đã làm các đợt lên bóng của Inter trở nên sáng sủa hẳn lên. Tiếp đó là cú đấm quyết định ở phút 82, khi trung phong Icardi được tung vào sân để khoét vào cặp trung vệ mỏi mệt Bonera - Zapata. Nhờ hậu vệ Milan bị chia cắt bởi sự xuất hiện của Icardi trong vòng cấm, Palacio mới được rảnh chân ghi bàn quyết định. 

CON SỐ:
3 - Đã 3 mùa giải liên tiếp, trận derby thành Milan lượt đi đều khép lại với thắng lợi 1-0 của Inter, đặc biệt hơn cả 3 bàn thắng quyết định đều được ghi bởi những người Argentina (Milito, Samuel và Palacio). 
57 - năm gần đây, Milan đã thua tới 5 trận đấu cuối cùng năm, trong đó có 2 thất bại trước Inter. 
9 - Muntari (Milan) là cầu thủ thứ 9 phải nhận thẻ đỏ chỉ trong 10 trận derby thành Milan gần nhất tại Serie A. Trong khoảng thời gian đó, duy nhất trận derby thủ đô giữa Roma và Lazio chứng kiến nhiều thẻ đỏ hơn (11). 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
35
+41
75
4
36
+20
67
5
34
+13
60
6
35
+11
54
7
34
+1
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Fredy Guarin tỏa sáng để ở lại Inter? Fredy Guarin tỏa sáng để ở lại Inter?

    Trước trận derby, giới chuyên môn đồng nhận định đó sẽ là trận đấu cuối cùng của Fredy Guarin cho Inter, trước khi anh chuyển sang Chelsea. Tuy nhiên, màn trình diễn chói sáng của tiền vệ người Colombia có thể sẽ khiến BLĐ Inter suy nghĩ lại về tương lai của anh.

  • Hôm nay, Lazio sẽ đưa Petkovic lên “đoạn đầu đài” Hôm nay, Lazio sẽ đưa Petkovic lên “đoạn đầu đài”

    Theo báo giới Italia, Lazio nhiều khả năng sẽ công bố quyết định sa thải HLV Vladimir Petkovic trong ngày hôm nay. Đây là kết cục khó tránh khỏi cho chiến lược gia người Bosnia vì thành tích tồi tệ của Lazio mùa này.

  • Giuseppe Rossi: Vua phá lưới thứ 6 của Fiorentina? Giuseppe Rossi: Vua phá lưới thứ 6 của Fiorentina?

    Trước sự bướng bỉnh của đội chủ nhà Sassuolo, cú sút chìm hiểm hóc của Giuseppe Rossi ở phút 82 đã giúp Fiorentina thắng 1-0 đầy chật vật. Đó là pha lập công thứ 14 của Rossi ở mùa giải này, giúp anh độc chiếm ngôi đầu trong cuộc đua Vua phá lưới.

  • 3 sự kiện đáng nhớ nhất Serie A mùa này 3 sự kiện đáng nhớ nhất Serie A mùa này

    BONGDAPLUS điểm lại 3 sự kiện đáng nhớ nhất Serie A mùa này.

  • Guarin xác nhận đang đàm phán với Chelsea Guarin xác nhận đang đàm phán với Chelsea

    Fredy Guarin khẳng định trước giới truyền thông rằng đang đàm phán với Chelsea. Tuy nhiên, tiền vệ người Colombia vẫn để ngỏ khả năng tiếp tục gắn bó với Inter Milan.

  • Napoli không thể đua đường trường! Napoli không thể đua đường trường!

    Thực vậy, đó là kết luận quan trọng nhất có thể rút ra sau trận hòa 1-1 của Napoli trước Cagliari rạng sáng qua. Không còn phải tranh tài ở mặt trận Champions League đầy căng thẳng, nhưng xem ra Napoli sẽ khó đạt thành tích cao tại Serie A.

  • Pha bỏ lỡ không tưởng của Gervinho Pha bỏ lỡ không tưởng của Gervinho

    Tiền đạo Gervinho của Roma đã có pha dứt điểm trúng cột dọc một cách khó tin khi trước mặt anh chỉ là khung thành trống.

  • Inter 1-0 Milan: Palacio lập siêu phẩm đánh gót Inter 1-0 Milan: Palacio lập siêu phẩm đánh gót

    Bị từ chối một quả penalty trong hiệp 1, Inter vẫn giành chiến thắng trong trận derby Milano một cách xứng đáng nhờ pha lập công của Rodrigo Palacio.

  • Vòng 17 Serie A: Roma, Juve sánh bước Vòng 17 Serie A: Roma, Juve sánh bước

    Napoli bị Cagliari cầm hòa, Juventus và Roma đã không bỏ lỡ cơ hội đó để bứt hẳn lên bằng những chiến thắng hoành tráng. Điều này khiến cuộc so tài giữa họ ngay sau kỳ nghỉ Đông sẽ rất quyết liệt.

  • 5 bàn thắng của Kaka vào lưới Inter Milan 5 bàn thắng của Kaka vào lưới Inter Milan

    Tính đến thời điểm này, Kaka đã có 99 bàn thắng cho Milan. Trước trận derby Milano, tiền vệ người Brazil hi vọng sẽ cán đích 100 bàn trong trận đấu đầy quan trọng này. Nhân sự kiện này, hãy cùng Bongdaplus.vn điểm lại 5 bàn thắng mà Kaka đã ghi vào lưới Inter.

  • 02h45 ngày 23/12, Inter vs Milan: Derby, xin đừng  hòa nữa! 02h45 ngày 23/12, Inter vs Milan: Derby, xin đừng hòa nữa!

    Những trận hòa tai hại khiến cả Milan và Inter đều không thể tiến lên trên BXH. Đêm nay, nếu có một điều ước trước Giáng sinh cho CĐV đôi bên, hẳn họ sẽ muốn đội nhà đừng chia điểm nữa!

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x