Napoli và bài toán giữ chân Higuain

HUY HIẾU
14:05 ngày 28-12-2013
Không lâu sau khi trải thảm đón Gonzalo Higuain, Napoli nói riêng và Serie A nói chung lại đứng trước nguy cơ mất chân sút thượng thặng này. Từ Premier League, Chelsea đã đánh tiếng mua Higuain với 60 triệu euro. Napoli sẽ phải làm gì để giữ chân chủ công của mình?
Napoli và bài toán giữ chân Higuain
HIGUAIN THEO CHÂN THẦY CŨ?
Hàng công quá tệ hại của Chelsea là lý do HLV Mourinho muốn tăng cường tiền đạo, và đích ngắm của Người đặc biệt là cậu học trò cũ Higuain. Bởi sự gắn bó giữa hai người trong thời gian họ cùng phục vụ Real, không quá khó hiểu khi Mou muốn tái ngộ El Pipita.

Báo chí Anh cho biết Chelsea đã đề nghị trả số tiền tương đương lên tới 57-60 triệu euro để sở hữu Higuain, nếu sớm nhất thì ngay tháng 1 này. Như vậy, Napoli sẽ có lãi lớn một thời gian rất ngắn ngay sau khi đầu tư vào Higuain, bởi họ chỉ phải bỏ ra khoảng 40 triệu euro để chiêu mộ chân sút người Argentina hồi mùa Hè 2013. 

Về mặt hình ảnh cũng như tiềm lực và danh vọng, Chelsea rõ ràng trội hơn so với Napoli. Serie A hiển nhiên cũng không thể sánh với Premier League về các khía cạnh trên. Hồi Hè vừa qua, Higuain đã từ chối Arsenal vì chuyện lương bổng, nhưng với gã nhà giàu Chelsea, Higuain chắc chắn không phải lăn tăn, chí ít cũng ngang với mức đãi ngộ anh đang được hưởng tại Napoli (4,2 triệu euro/năm chưa kể thưởng).

Higuain đang rất được các CĐV Napoli mến mộ, nhưng mấy tháng ngắn ngủi chưa đủ để anh cảm thấy thực sự gắn bó với đội chủ sân San Paolo. Nếu Higuain có muốn sang Chelsea để tái ngộ ông thầy cũ Mourinho, hẳn cũng không phải điều đáng ngạc nhiên!


NAPOLI SẼ CHỈ BUÔNG EL PIPITA VÀO MÙA HÈ
Mới chỉ 4 tháng kể từ khi Higuain đá trận ra mắt tại Serie A, nhưng chân sút người Argentina đã để lại dấu ấn đậm nét. Không chỉ Cavani, Higuain còn được so sánh với những chân sút huyền thoại của Serie A trong quá khứ như Gabriel Batistuta, Marco van Basten… nếu căn cứ vào số bàn thắng trong giai đoạn đầu gắn bó với giải đấu (9). Tuy nhiên, đó chẳng phải lý do để Napoli phải dứt khoát giữ chân Higuain, dù HLV Benitez vừa lên tiếng bác bỏ khả năng bán cậu học trò cưng cho Chelsea. 

Từ nhiều năm qua, Napoli không phải là nơi dễ dàng để các ông lớn tới và cuỗm đi các ngôi sao. Nói đúng hơn, Napoli chỉ bán cầu thủ nếu chủ tịch De Laurentiis muốn thế, chứ chẳng ai đủ khả năng quyến rũ cầu thủ Napoli, xúi họ nổi loạn ở CLB để được ra đi. Tuy vậy, nếu Napoli đã chia tay Ezequiel Lavezzi và Edinson Cavani, họ chẳng có lý do gì để từ chối bán Higuain!

Nhưng có đến 90% Higuain sẽ không rời Napoli ngay tháng 1 tới, bởi thời gian quá gấp gáp của kỳ chuyển nhượng mùa Đông không cho phép họ tìm được sự thay thế xứng đáng. Tuy nhiên vào Hè 2014, điều này hoàn toàn có thể xảy ra, với khoản phí chuyển nhượng xấp xỉ 60 triệu euro cùng đội ngũ tuyển trạch viên tinh nhuệ, Napoli dư sức kiếm được một tiền đạo thượng thặng khác thay thế với giá rẻ hơn, có thể là Jackson Martinez của Porto. 

Hơn nữa, hiện nay chủ tịch De Laurentiis đang rất ủng hộ HLV Benitez và những yêu sách tăng cường lực lượng của chiến thuật gia người Tây Ban Nha. Kỳ chuyển nhượng mùa Đông còn chưa chính thức mở cửa, nếu Napoli bán đi ngôi sao lớn nhất Higuain, nhất định sẽ tác động tiêu cực tới tinh thần toàn đội cũng như BHL. 

Serie A từng chứng kiến Ibrahimovic, Eto’o… đến và đi, Higuain cũng khó tránh khỏi kịch bản đó!

Agger trên đường cập bến Napoli
Hậu vệ Daniel Agger đã đồng ý gia nhập Napoli để gặp lại ông thầy cũ Benitez. Đồng thời Napoli cũng đã đạt thỏa thuận với Liverpool, theo đó họ sẽ mượn Agger tới cuối mùa bóng, kèm điều khoản mua đứt với giá 2 triệu euro. Nếu suôn sẻ, trung vệ này sẽ ra mắt CLB mới trong vòng 10 ngày tới, trở thành sự tăng cường đầu tiên của Napoli trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • M.U hỏi mua sao mới nổi của Roma M.U hỏi mua sao mới nổi của Roma

    M.U được cho là đã liên hệ với Roma để hỏi mua hậu vệ người Morocco Mehdi Benatia.

  • Diego Milito muốn nghỉ hưu ở Inter Diego Milito muốn nghỉ hưu ở Inter

    Tiền đạo Diego Milito khẳng định anh muốn được gia hạn hợp đồng với Inter và kết thúc sự nghiệp tại đây nếu có thể. Tuy nhiên, chân sút người Argentina cũng đang lên kế hoạch trở lại quê nhà thi đấu trong trường hợp bị từ chối.

  • El Shaarawy sắp phải rời Milan El Shaarawy sắp phải rời Milan

    Năm 2013 đã khép lại với Stephan El Shaarawy sớm hơn 1 tháng so với dự định vì ca chấn thương bàn chân. Nhưng kể cả không như thế, 2013 vẫn là năm hết sức đáng quên với tiền đạo 21 tuổi này.

  • Juventus chiêu mộ Di Maria cho mùa tới Juventus chiêu mộ Di Maria cho mùa tới

    Theo tờ Tuttosport, Angel di Maria chính là mục tiêu săn đuổi hàng đầu của nhà ĐKVĐ Serie A cho mùa giải tới, cùng với tiền đạo Mario Mandzukic (Bayern Munich).

  • Nhìn lại Serie A trong năm 2013 Nhìn lại Serie A trong năm 2013

    Juve đoạt chức vô địch Serie A thứ 29, thành tích toàn thắng 10 trận liên tiếp của Roma, cuộc chuyển giao quyền lực ở Inter... là những điểm nhấn đáng chú ý tại Serie A trong năm 2013.

  • 3 cầu thủ tự do thành công nhất Serie A 3 cầu thủ tự do thành công nhất Serie A

    Không phải tất cả những cầu thủ không được gia hạn hợp đồng đều là hàng chất lượng kém. Thậm chí, những cái tên dưới đây còn chứng minh điều ngược lại.

  • Juventus hỏi mua trung phong của Bayern Juventus hỏi mua trung phong của Bayern

    Theo Tuttosport, Juventus đã thực hiện một bước tiến dài trong việc hỏi mua chân sút Mario Mandzukic bằng một cuộc đàm phán trực tiếp với Bayern.

  • Serie A ngày càng chuộng chuyển nhượng tự do Serie A ngày càng chuộng chuyển nhượng tự do

    Thay vì những vì sao lấp lánh như Marco van Basten, Juergen Klinsmann, Zinedine Zidane, Gabriel Batistuta… như trong quá khứ, hiện Serie A ngày càng chuộng các cầu thủ tự do. Điều này phổ biến ngay cả trong những CLB hàng đầu. Và thực tế, Serie A cũng đã và đang hưởng lợi không nhỏ từ nguồn cầu thủ miễn phí này.

  • Balotelli: Ông Vua Serie A trên... lý thuyết Balotelli: Ông Vua Serie A trên... lý thuyết

    Với 18 bàn thắng, Mario Balotelli là người ghi nhiều bàn thắng nhất tại Serie A trong năm 2013. Super Mario mở ra kỷ nguyên tại Milan bằng pha chọc thủng lưới Udinese, khép lại năm 2013 với cú sút phạt cháy lưới Livorno. Tuy nhiên, việc Balotelli trở thành tiền đạo hay nhất Serie A năm 2013 có phần không thực sự thuyết phục.

  • Nhìn lại Serie A năm 2013: Napoli của những kỷ lục Nhìn lại Serie A năm 2013: Napoli của những kỷ lục

    Bị Cagliari cầm hòa 1-1 cuối tuần qua không phải cách tốt để Napoli khép lại năm 2013. Tuy nhiên, năm 2013 vẫn diễn ra một cách khá suôn sẻ với đội bóng miền Nam, họ thậm chí còn phá nhiều kỷ lục.

  • Napoli săn “hàng” Barcelona Napoli săn “hàng” Barcelona

    Napoli đang rất thành công với bộ ba Albiol - Callejon - Higuain từ Real Madrid. Có lẽ vì thế, HLV Benitez sẽ tiếp tục con đường “La Liga hóa” thời gian tới, mà trước mắt là kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x