Không Tevez, Juve thành... tí hon

TIẾN SĨ
10:35 ngày 01-04-2014
Thất bại 0-2 trước Napoli đêm Chủ nhật qua cho thấy Carlos Tevez quan trọng ra sao với Juventus. Nếu còn phụ thuộc quá đáng vào Tevez như hiện nay, tầm vóc của Lão phu nhân sẽ khó lòng được cải thiện.
Không Tevez, Juve thành... tí hon
THUA TỪ KHI NHẬP CUỘC
Án treo giò của Tevez khiến HLV Antonio Conte lúng túng. Juve từng 2 lần cầm hòa Napoli tại sân San Paolo trong 2 mùa bóng gần nhất nhưng đêm Chủ nhật vừa qua, họ đã nhập cuộc một cách đầy sợ sệt. Đó là lần đầu tiên tại Serie A mùa này, Juve bước vào trận run rẩy đến thế, bởi ngay cả trong thất bại duy nhất trước đó, 2-4 trước Fiorentina ở vòng 8, Juve cũng đã dẫn trước đối thủ 2-0 sau hiệp 1. 

Tất nhiên, thua Napoli ở sân bóng khét tiếng như San Paolo không phải điều gì quá nghiêm trọng, đồng thời cũng chẳng ảnh hưởng bao nhiêu tới cơ hội bảo vệ Scudetto của Juve. Nhưng điều đáng nói là sự vắng mặt của Tevez đã ảnh hưởng quá lớn tới phong độ và hình ảnh của Lão phu nhân.

Vắng chân sút người Argentina, lối chơi của Juve trở nên vô hồn. Những đường lên bóng rất rời rạc, trong khi cặp tiền đạo Fernando Llorente - Pablo Osvaldo mất hút, không thể liên lạc được với nhau. Không Tevez, Juve không có ai để đối trọng với hàng công cực mạnh và sắc bén của Napoli, từ đó dẫn tới việc bị chìm nghỉm dưới sức ép cực lớn của đội chủ nhà. 

Juve chơi rất tệ hại trong cả 2 lần vắng Tevez mùa này. Trước khi thua Napoli, Lão phu nhân chỉ thắng chật vật Genoa 1-0 bằng cú sút trúng cầu môn duy nhất ở phút 89 (quả đá phạt của Andrea Pirlo), trong trận cầu mà thủ môn Gianluigi Buffon phá được một quả penalty. Chẳng lẽ, một món hàng thải của Man City lại trở nên quan trọng đến thế cho đội bóng số 1 Serie A?

JUVE SẼ KHÓ VƯƠN XA VỚI TEVEZ
Gần như chắc chắn Lão phu nhân vẫn sẽ đoạt Scudetto mùa này, thất bại trước Napoli ở vòng 31 khó lòng trở thành điểm khởi đầu của đà sụp đổ. Nhưng việc thua bạc nhược như vậy trong một trận cầu lớn cho thấy vì sao Lão phu nhân vẫn chưa được kính nể tại châu Âu. Trên bình diện châu lục, không ít sân bóng khác còn đáng sợ hơn cả San Paolo.

Tevez làm NHM gợi nhớ tới hình ảnh của Zlatan Ibrahimovic. Trong giai đoạn Juve được xây dựng xung quanh chân sút người Thụy Điển, đội bóng thành Turin liên tục gây thất vọng ở vòng knock-out Champions League, dù thống trị hoàn toàn Serie A. Điều này đối lập với kỷ nguyên Juve xoay quanh Zinedine Zidane và Pavel Nedved, 2 tiền vệ kiến tạo kỳ tài. Lão phu nhân đã 3 lần vào chung kết Champions League (1997, 1998 và 2003) trong thời gian đỉnh cao của Zidane và Nedved. 

Tevez không có tính cách và tầm ảnh hưởng như Zidane hay Nedved để Juve có thể dựa dẫm khi bước vào những trận cầu lớn. Cựu tiền đạo Man City đã câm lặng tại cúp châu Âu suốt 23 trận kéo dài trong 5 năm, kể từ bàn thắng vào lưới Porto trong trận hòa 2-2 của Man Utd tại vòng tứ kết Champions League hồi tháng 4/2009. Đó dĩ nhiên không thể chỉ là một thống kê vô tình!

Với 18 bàn, Tevez đang hướng tới danh hiệu Vua phá lưới thứ 2 trong sự nghiệp (lần trước tại Man City ở Premier League 2010/11), Juve cũng thẳng tiến đến Scudetto thứ 3 liên tiếp. Nhưng xem ra, bản hợp đồng đình đám của El Apache hồi Hè 2013 chỉ là công cụ để Lão phu nhân củng cố quyền lực tại Serie A, chứ không phải với khát vọng mở rộng tầm vóc ra ngoài biên giới Italia!

Juve lần đầu tịt ngòi sau 43 trận

Với việc để Napoli giữ sạch lưới, Juventus đã chấm dứt 43 trận liên tiếp ghi bàn ở Serie A, kể từ thất bại 0-1 trước Roma vào tháng 2/2013. Trong 43 trận kể trên, Lão phu nhân có cả thảy 88 pha lập công, trung bình hơn 2 bàn/trận. Vậy mới thấy án treo giò của Tevez tai hại ra sao!

CON SỐ:
19 - Roma đã có 19 trận giữ sạch lưới mùa này, nhiều nhất tại Serie A. 
20 - Cerci và Immobile đã tham gia vào 20/21 bàn thắng gần nhất (ghi bàn hoặc kiến tạo) của Torino.
22 - Trận thua Napoli đã chấm dứt 22 trận bất bại liên tiếp của Juventus ở Serie A (thắng 20, hòa 2). 
33 - Với pha lập công của Callejon, Napoli đã vượt qua chính Juventus để trở thành đội ghi nhiều bàn nhất trong hiệp 1 (33-32).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
18 bàn: Tevez (Juventus)
17 bàn: Immobile (Torino)
15 bàn: Toni (Verona)
14 bàn: Higuain (Napoli), Rossi (Fiorentina)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Napoli đánh bại Juve: Hãy quên những  “hàng hiệu” đi! Napoli đánh bại Juve: Hãy quên những “hàng hiệu” đi!

    Trong chiến thắng oai hùng 2-0 trước nhà ĐKVĐ Serie A đêm Chủ nhật vừa qua, 2 ngôi sao lớn nhất của Napoli - Marek Hamsik và Gonzalo Higuain đã không để lại nhiều ấn tượng. Đơn giản, họ bị mờ nhạt bởi màn trình diễn chói sáng của những tiền đạo vệ tinh ít tên tuổi hơn, nhưng lại giàu khát vọng chiến đấu.

  • Livorno 2-2 Inter: Khách đánh rơi chiến thắng phút cuối Livorno 2-2 Inter: Khách đánh rơi chiến thắng phút cuối

    Sớm vươn lên dẫn trước chủ nhà Livorno 2-0 ngay trong hiệp 1, song sai lầm ở phút cuối của Guarin đã khiến Inter phải trả giá khi bị cầm chân với tỷ số 2-2.

  • Cổ động viên đột tử trong trận Sassuolo thua Roma Cổ động viên đột tử trong trận Sassuolo thua Roma

    Bi kịch xảy đến ngay trước trận đấu giữa Sassuolo và Roma, khi một CĐV bất ngờ lên cơn đau tim và thiệt mạng trên đường tới bệnh viện.

  • Benitez: “3 năm ở Real, Mourinho chẳng là gì ở châu Âu” Benitez: “3 năm ở Real, Mourinho chẳng là gì ở châu Âu”

    Trả đũa màn chọc ngoáy của Mourinho, HLV Rafael Benitez cho rằng Người đặc biệt không làm nên trò trống gì tại cúp châu Âu trong 3 năm ở Real Madrid.

  • Napoli 2-0 Juventus: Chủ nhà đòi nợ thành công Napoli 2-0 Juventus: Chủ nhà đòi nợ thành công

    Chiến thắng trước Juventus trên sân nhà San Paolo không những giúp Napoli đòi lại món nợ thua 0-3 ở lượt đi mà còn giúp đội bóng miền Nam Italia chấm dứt chuỗi 22 trận bất bại của "Bà đầm già" tại Serie A.

  • 02h00 ngày 1/4, Livorno vs Inter: Con mồi ưa thích 02h00 ngày 1/4, Livorno vs Inter: Con mồi ưa thích

    Trước Livorno, “được” rời xa sân nhà Giuseppe Meazza có lẽ lại là điều may mắn cho Inter, khi thầy trò HLV Walter Mazzarri cố gắng trở lại quỹ đạo sau 2 trận không như ý.

  • Milan: Bộ đôi Ba-Ka cùng tỏa sáng Milan: Bộ đôi Ba-Ka cùng tỏa sáng

    Đánh bại Chievo 3-0 trên sân nhà, lần thứ hai ở Serie A mùa này, Milan có thắng lợi cách biệt 3 bàn (trước đó là trận thắng Atalanta 3-0). Sự tỏa sáng của bộ đôi Balotelli-Kaka đang giúp Milan dần vượt qua bão táp.

  • 01h45 ngày 31/3, Napoli vs Juventus: Giới hạn của Napoli 01h45 ngày 31/3, Napoli vs Juventus: Giới hạn của Napoli

    Đánh bại Juventus là vinh dự cho bất cứ đội bóng Serie A nào. Napoli hiển nhiên cũng muốn quật ngã đối thủ đáng ghét Juve, nhất là khi được chơi ở “chảo lửa” San Paolo. Dù vậy, thầy trò HLV Rafael Benitez vẫn sẽ rất khó giành chiến thắng!

  • Kaka: Lập cú đúp cho Milan ở trận thứ 300 rồi... ra đi? Kaka: Lập cú đúp cho Milan ở trận thứ 300 rồi... ra đi?

    Là tác giả của hai bàn thắng góp công vào thắng lợi 3-0 trước Chievo, Ricardo Kaka đã không giấu nổi niềm vui sướng tột độ bởi đây cũng là lần thứ 300 anh được khoác áo AC Milan.

  • Napoli vs Juventus: Tiếc vì vắng Tevez Napoli vs Juventus: Tiếc vì vắng Tevez

    Chiếc thẻ vàng phải nhận trước Parma khiến Carlos Tevez phải làm khán giả ở trận thư hùng đêm nay gặp Napoli. Điều này không chỉ khiến các Juventini lo lắng, mà các tifosi nói chung cũng tiếc nuối bởi Tevez lỡ cuộc đối đầu với người đồng hương Gonzalo Higuian.

  • AC Milan 3-0 Chievo: Chiến thắng tôn vinh Kaka AC Milan 3-0 Chievo: Chiến thắng tôn vinh Kaka

    Trong ngày kỷ niệm lần thứ 300 khoác áo AC Milan, Kaka đã có một trận đấu chói sáng, khiến cột mốc của anh trở nên đáng nhớ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x