Serie A 2013/14 - vòng 36, sân Angelo Massimino (lượt đi: 0-4)

20h00 ngày 4/5, Catania vs Roma: Khi Roma hết tình nghĩa

Thành Vinh
07:14 ngày 04-05-2014
Từng “cứu” Catania ở mùa giải 2007/08 nhưng ở lần gặp lại này, rất có thể Roma sẽ dứt tình với đối thủ đến từ Sicily để giành trọn 3 điểm...
20h00 ngày 4/5, Catania vs Roma: Khi Roma hết tình nghĩa

Mùa giải 2007/08, Catania cũng gặp Roma ở những vòng đấu cuối định mệnh. Ở thời điểm đó, Roma cần thắng để bám đuổi Inter trong khi Catania cũng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Trận đấu đó, đội bóng thủ đô đã sớm vươn lên dẫn điểm bằng bàn thắng của Vucinic nhưng sau khi biết tin Inter đã thắng để đoạt Scudetto, Roma đã “thả” để Catania gỡ hòa vào cuối trận, qua đó giành 1 điểm cực kỳ quan trọng và trụ hạng thành công.

Pha “cứu bồ” đó là tâm điểm của sự chú ý trong lần đối đầu này giữa 2 đội. Tình cảnh của Roma khá giống với cách đây 6 năm, khi họ dù có thắng cũng không còn cơ hội rượt đuổi Juventus. Nhưng Catania thì khác, khi đội bóng đảo Sicily này đang ở tình cảnh khó khăn hơn rất nhiều. Với chỉ 23 điểm sau 35 vòng, Catania đang cách xa nhóm an toàn tới 8 điểm khi mùa giải chỉ còn có 3 vòng đấu nữa.

Đang nói hơn, Catania không cho thấy được rằng họ đang chiến đấu để trụ hạng. 11 trận đấu gần nhất, họ thắng 1, hòa 1 và thua tới 9 trận. Đây là thành tích tồi nhất tại Serie A trong giai đoạn đó. Sau thất bại 0-4 trước Verona ở vòng 35, tinh thần của các cầu thủ Catania đang xuống rất thấp và khó tin rằng họ có thể vùng lên để chiếm lấy cơ hội ở trận đấu đêm nay, khi đối mặt với đối thủ mạnh như Roma.

Trong khi đó, dù rượt đuổi Juventus trong vô vọng nhưng Roma vẫn đang chứng tỏ họ là một tập thể gắn kết và thi đấu tập trung. 9 trận gần nhất, đội bóng của HLV Rudi Garcia toàn thắng và họ muốn tiếp tục duy trì chuỗi trận ấn tượng này để chia tay một mùa giải thành công. Chỉ cần thi đấu tập trung, sẽ không khó để Roma giành trọn 3 điểm tại Angelo Massimino tối nay và có chiến thắng thứ 10 liên tiếp.

Từng có những “giao tình” trong quá khứ, nhưng khi Roma đá tất chân, họ cũng có thể mang đến cho Catania những ký ức rất buồn. Trận thua 0-7 trước Roma vào tháng 11/2006 là thất bại đậm nhất trong lịch sử dự Serie A của đội bóng đảo Sicily này. Đêm nay, có lẽ người Catania sẽ buộc phải nhớ đến cuộc đối đầu năm 2006, chứ không phải là lần ân nghĩa năm 2008.

THÔNG TIN XUNG QUANH
Catania: Có đội hình mạnh nhất.
Roma: Nainggolan và Destro bị treo giò.
Catania thắng 3 và thua tới 6 trận theo châu Á trên sân nhà gần nhất.
8 trận gần đây của Roma, họ thắng 7 và chỉ thua 1 trận theo châu Á. Roma cũng toàn thắng theo châu Á 4 trận sân khách gần nhất.

ĐẶC BIỆT
3 bàn thắng trở lên
5/7 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội có từ 3 bàn thắng trở lên. 7/9 trận sân nhà vừa qua của Catania cũng có từ 3 lần lưới rung trở lên. Catania cũng ghi bàn ở 8/10 trận sân nhà gần đây. Sẽ có tối thiểu 3 bàn thắng ở trận này.
Roma thắng theo châu Á trong hiệp 1
 Roma thường nhập cuộc rất tốt. Cả 9 trận gần nhất, họ toàn dẫn trước đối thủ sau 45 phút đầu trong có có 3 trận họ dẫn 2 bàn cách biệt. Kịch bản trên sẽ lặp lại.


DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Kết quả Al Nassr vs Al Hilal: Mất điểm phút bù giờ thứ 10 Ronaldo kiến tạo, Al Nassr vẫn mất điểm phút bù giờ thứ 10

    Trận đại chiến của Saudi Pro League giữa Al Nassr vs Al Hilal đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Siêu sao Cristiano Ronaldo kiến tạo cho Otavio lập công ngay phút thứ 1 nhưng Al Nassr vẫn không thể giành chiến thắng.

  • Cơn cuồng nộ của Max Allegri Cơn cuồng nộ của Max Allegri

    Khi HLV Max Allegri trút giận lên trọng tài chính và trọng tài thứ tư vài phút trước khi trận chung kết Coppa Italia giữa Juventus và Atalanta kết thúc, không ai ngờ đó chỉ là khởi đầu của một buổi tối điên cuồng và có lẽ mất kiểm soát của chiến lược gia người Italia.

  • Những kỷ lục Real Madrid có thể thiết lập mùa này Những kỷ lục Real Madrid có thể thiết lập mùa này

    Real Madrid đã vô địch La Liga từ sớm. Nhưng thầy trò HLV Carlo Ancelotti vẫn đang trên đường kết thúc mùa giải với tư cách đội ghi nhiều bàn nhất, thủng lưới ít nhất và xô đổ một vài cột mốc lịch sử của CLB...

  • Lịch thi đấu bóng đá ngày 18/5 Lịch thi đấu bóng đá ngày 18/5

    Lịch thi đấu bóng đá hôm nay được cập nhật mới nhất, chính xác nhất của các giải đấu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x