MILAN - INTER

Milan & Inter: Chiến lược… vét hàng dạt

MINH NHI
06:02 ngày 02-08-2014
Mùa Hè thứ hai liên tiếp, Milan và Inter tiếp tục chiến lược vơ vét “hàng dạt”. Nếu Inter có Nemanja Vidic thì Milan cũng kịp mang về Jeremy Menez. Những khó khăn về tài chính khiến lâu lắm rồi hai đội bóng thành Milan không còn “nổ bom” trên thị trường chuyển nhượng.
Milan & Inter: Chiến lược… vét hàng dạt

CHỈ SĂN HÀNG RẺ TIỀN HOẶC MIỄN PHÍ
Những năm tháng đỉnh cao của Vidic đã nằm lại hết ở Old Trafford. Mùa Hè năm nay, khi “quả chanh” Vidic đã bị vắt kiệt, M.U để anh ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do. Ngay lập tức, Inter mở rộng cánh cửa Giuseppe Meazza đón Vidic đến như một ngôi sao thượng thặng.

 Trường hợp của Menez thì khá hơn chút đỉnh. Tại PSG, anh không thể cạnh tranh được với Zlatan Ibrahimovic, Edinson Cavani. Vậy là PSG để Menez ra đi tự do. Tương tự Inter, Milan ngay lập tức ký hợp đồng với Menez. Khác với Vidic, Menez vẫn còn trẻ. Năm nay anh mới 27 tuổi, tức vẫn còn cống hiến được cho Milan lâu dài. Nhưng về cơ bản, cả Vidic và Menez đều là 2 vụ chuyển nhượng dưới dạng miễn phí.

Vidic và Menez chính là hình ảnh tiêu biểu cho chiến lược mua sắm của Inter và Milan 2-3 năm trở lại đây. Hai đội bóng thành Milan đều tập trung vào hàng giá rẻ, mà nếu được miễn phí thì càng tốt hơn nữa. Mùa Hè 2013, tân binh đáng chú ý nhất của Inter là Mauro Icardi cũng chỉ có giá 12 triệu euro. Còn lại, hầu hết các bản hợp đồng được Nerazzurri thực hiện đều rất rẻ, như Matías Silvestre, Ishak Belfodil (6). Với Milan, ngoại trừ Alessandro Matri (11) và Andrea Poli (9), các tân binh còn lại của họ cũng không ngốn nhiều ngân sách như Cristian Zapata (6), Riccardo Saponara (4,8) và Vergara (2). Đấy là chưa kể, Milan còn mang về rất nhiều bản hợp đồng miễn phí như Kaka, Essien và Honda. 


Bản hợp đồng được coi là lớn gần nhất mà Milan thực hiện là vụ mua Mario Balotelli của Man City, 20 triệu euro. Với Inter, lần gần nhất mà họ mua một cầu thủ có giá trị chạm ngưỡng 20 triệu euro là vụ chiêu mộ Samuel Eto’o của Barcelona suốt từ Hè 2009, tức đã 5 năm trước. Nói vậy để thấy, đã từ rất lâu rồi thì 2 đội bóng thành Milan dường như “ngủ quên” trên TTCN.

VÌ SAO NÊN NỖI?
Cái thời Milan chi 79 triệu euro để mua Rui Costa và Filippo Inzaghi vào Hè 2001, hay Inter bỏ ra 25 triệu euro mua Zlatan Ibrahimovic Hè 2006, đã qua từ rất lâu. Bây giờ, họ gần như chỉ tập trung vào những cầu thủ dưới dạng chuyển nhượng tự do. Vì sao như thế? 

Lý do đầu tiên là bởi Serie A nói chung và Milan hay Inter nói riêng đã đánh mất sức hấp dẫn. Giả sử bây giờ các đội bóng Italia có muốn mua ngôi sao loại A ở châu Âu thì cũng khó có thể cạnh tranh được với các đại diện Premier League và La Liga lắm tiền nhiều của. 

Nhưng lý do quan trọng nhất nằm ở chính 2 đội bóng thành Milan. Ông chủ Milan, Silvio Berlusconi từ hơn 3 năm nay, chính xác là từ sau Scudetto 2011, đã không còn dành nhiều thời gian và tiền bạc cho Milan nữa. Đó là nguyên nhân lớn nhất khiến Rossoneri ngày một yếu đuối hơn. Với Inter, kể từ khi cựu chủ tịch Massimo Moratti bán 70% cổ phần cho Erick Thohir, qua đó biến Erick Thohir thành tân chủ tịch đội bóng, thì họ càng chi tiêu dè dặt hơn nữa trên TTCN. Tính đến giữa tháng 7/2014, Erick Thohir mới đầu tư tổng cộng 17,7 triệu euro để Nerazzurri tăng cường lực lượng. 

Những bất ổn nơi thượng tầng và tình hình kinh tế khó khăn chung của cả Milan và Inter khiến họ phải chấp nhận trung thành với chiến lược săn hàng giá rẻ.

Milan “đốt” tiền vào tiền đạo
Milan rất keo kiệt trên TTCN. Nhưng họ lại thường chi sộp cho các tiền đạo. Bằng chứng là kể từ năm 2009 đến nay, Rossoneri đã đầu tư tổng cộng 116 triệu euro để mua các tiền đạo, chiếm hơn 50% tổng số tiền mà họ chi vào chuyển nhượng trong 5 năm qua.

289,78 - Theo trang thống kê về chuyển nhượng Transfermarkt, nhà đương kim vô địch Juventus hiện vẫn là đội có giá trị đội hình cao nhất Serie A: 289,78 triệu euro. Xếp sau Bianconeri lần lượt là Napoli (250,73 triệu euro) và Roma (227,19). Inter chỉ xếp thứ 4 với đội hình trị giá 218,06 triệu euro. Trong khi đó, đội bóng cùng thành phố với họ, AC Milan (174,94) thậm chí đứng tận thứ 6, kém cả Fiorentina (185,5).

5 NGÔI SAO PREMIER LEAGUE ĐÃ VÀ SẼ TỚI SERIE A

1) NEMANJA VIDIC (32 tuổi, đã tới Inter)


3 năm qua, ngôi sao người Serbia thường xuyên chấn thương và sa sút phong độ. Anh không được M.U gia hạn hợp đồng và phải chuyển sang Serie A. Tuy nhiên, Vidic lại đang được kỳ vọng sẽ là “Lucio mới”. Lucio cũng tới Inter khi đã 31 tuổi và ngay lập tức tỏa sáng giúp Nerazzurri giành cú ăn 3 mùa 2009/10.

2) PATRICE EVRA (33 tuổi, đã tới Juventus)


Hợp đồng của Evra với M.U vẫn còn thời hạn 1 năm. Tuy nhiên, sự xuất hiện của tân HLV Van Gaal khiến Evra phải chuyển sang Juventus với giá 1,2 triệu bảng. Anh có khả năng công thủ khá toàn diện và là lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ cánh trái dưới thời Sir Alex Ferguson.

3) ASHLEY COLE (33 tuổi, đã tới Roma)


Hợp đồng của Cole với Chelsea hết hạn vào tháng 6/2014 và anh chuyển sang Roma dưới dạng chuyển nhượng tự do. Trong mùa giải cuối ở The Blues, Cole vẫn chơi khá tốt. Bởi vậy, anh được kỳ vọng sẽ mang tới kinh nghiệm cho Roma trong mùa giải họ trở lại Champions League.

4) LUIS NANI (27 tuổi, điểm đến có thể: Juventus, Milan)


Mặc dù vẫn sang Mỹ du đấu cùng Quỷ đỏ nhưng Nani nhiều khả năng sẽ phải rời Old Trafford ngay Hè này. Hiện Juventus và Milan đang cùng nhòm ngó cầu thủ chạy cánh người BĐN. So với Cole, Vidic và Evra, Nani còn rất trẻ, mới 27 tuổi và dư sức thi đấu đỉnh cao nhiều năm nữa.

5) THOMAS VERMAELEN (28 tuổi, điểm đến có thể: Roma)


Man Utd đang quan tâm Vermaelen nhưng Roma đã nhảy vào như một đối thủ cạnh tranh đáng gờm. Đội bóng Italia sẵn sàng bỏ ra 11 triệu euro để chiêu mộ Vermaelen. Phía Arsenal cũng muốn bán cầu thủ này ra nước ngoài hơn là một đối thủ cạnh tranh như Man Utd.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Allegri giục Juve mua Destro Allegri giục Juve mua Destro

    Để bảo vệ chức vô địch Serie A và trở lại đỉnh cao Champions League, HLV Massimiliano Allegri thúc giục BLĐ Juventus nhanh chóng hoàn tất vụ chuyển nhượng Mattia Destro từ Roma. Đây cũng là yêu cầu cuối cùng của ông trên TTCN Hè 2014.

  • Quyết tâm có Fellaini, Napoli sẵn sàng các thêm Mertens Quyết tâm có Fellaini, Napoli sẵn sàng các thêm Mertens

    Hôm qua, thêm một lần nữa Napoli lại thể hiện quyết tâm có tiền vệ Marouane Fellaini của M.U qua động thái sẵn sàng chi tiền, đồng thời các thêm tiền vệ Dries Mertens. Tuy chưa có câu trả lời cho Napoli, nhưng nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ bán Fellaini vì thật ra họ cũng chẳng cần cầu thủ người Bỉ.

  • Francesco Totti - Người hùng tuổi 38 ở trận thắng Real Madrid Francesco Totti - Người hùng tuổi 38 ở trận thắng Real Madrid

    Cú sút cận chân nhanh như điện của Francesco Totti đã giúp Roma thắng Real 1-0 vào sáng qua.

  • Vidal không đi, Juvetus thừa cơ nói cứng Vidal không đi, Juvetus thừa cơ nói cứng

    Giám đốc điều hành Guiseppe Marotta của Juventus khẳng định đội bóng sẽ không bán tiền vệ Arturo Vidal, trừ khi cầu thủ này yêu cầu được ra đi.

  • Benitez muốn tống cổ Callejon khỏi Napoli Benitez muốn tống cổ Callejon khỏi Napoli

    Quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của Napoli đang gặp vấn đề khi nội bộ đội bóng Italia xảy ra những xung đột. Theo giới truyền thông Italia thì HLV Rafael Benitez vừa đuổi tiền đạo Jose Callejon khỏi buổi tập mới đây, đồng thời yêu cầu cầu thủ này sớm đi khỏi Napoli.

  • Lịch thi đấu Serie A mùa giải 2014/15: Đại chiến ở vòng 1 Lịch thi đấu Serie A mùa giải 2014/15: Đại chiến ở vòng 1

    BTC Serie A vừa công bố lịch thi đấu Serie A mùa giải 2014/15. Tất cả đang hồi hộp chờ đợi giải đấu cao nhất xứ mỳ ống sẽ hấp dẫn ngay từ đầu.

  • AC Milan: Hoặc móc hầu bao, hoặc chết! AC Milan: Hoặc móc hầu bao, hoặc chết!

    Trận thua bạc mặt 1-5 trước Man City rạng sáng nay chưa phải là một giọt nước tràn ly, nhưng nó cũng báo hiệu một tương lai đầy giông tố với tân HLV Filippo Inzaghi.

  • Pogba gia hạn với Juve tới năm 2019, M.U & Chelsea nuối tiếc Pogba gia hạn với Juve tới năm 2019, M.U & Chelsea nuối tiếc

    Thông tin được cả tờ Corriere dello Sport và Tuttosport đưa lên trang nhất: Tiền vệ Paul Pogba đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Juventus đến năm 2019. Giữ chân được Pogba chính là thành công lớn nhất của Juve trong phiên chợ Hè 2014.

  • Inter đang tự “Premier League hóa” bản thân Inter đang tự “Premier League hóa” bản thân

    Không ít cầu thủ Premier League đã chuyển sang chơi bóng ở Serie A trong vài năm qua. Hiện nay, Inter cũng đang được “Premier League hóa” mạnh mẽ theo đường hướng mà chủ tịch Erick Thohir đã vạch ra.

  • Conte phủ nhận tin đồn dẫn dắt PSG Conte phủ nhận tin đồn dẫn dắt PSG

    Cựu HLV Juventus tỏ ra bức xúc khi có những thông tin cho rằng ông đang được PSG liên hệ...

  • Cerci là mục tiêu số 1 của Milan Cerci là mục tiêu số 1 của Milan

    Dù hiện Milan đang hỏi mua hoặc mượn khá nhiều cầu thủ tấn công (gồm cả Nani và Ezequiel Lavezzi), nhưng trên thực tế theo yêu cầu của HLV Inzaghi, mục tiêu số 1 của Rossoneri vẫn là Alessio Cerci. Milan rất quyết tâm chiêu mộ Cerci trước khi TTCN mùa Hè khép lại, nhưng đội chủ sân San Siro sẽ gặp không ít khó khăn.

  • Hàng thủ Liverpool đã mục nát như thế nào? Hàng thủ Liverpool đã 'mục nát' như thế nào?

    Chỉ với bàn mở tỷ số của Everton, chúng ta đã có thể thấy rõ sự đi xuống và hỗn loạn của hàng thủ Liverpool hiện nay, điều đã khiến họ gần như đầu hàng trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League 2023/24.

  • Cú vấp đầu đời của Messi ở ĐT Argentina Cú vấp đầu đời của Messi ở ĐT Argentina

    Cựu tiền vệ Juan Sebastian Veron kể lại sự cố đặc biệt mà Messi trải qua trong lần đầu tiên được đeo băng đội trưởng ĐT Argentina.

  • Barca công bố 5 cầu thủ 'không phải để bán' Barca công bố 5 cầu thủ 'không phải để bán'

    Kể cả HLV Xavi có quyết định “quay xe” để tiếp tục ở lại hay không, mùa tới Barca vẫn sẽ làm một cuộc cách mạng về nhân sự. Quá nửa đội hình sẽ được “bật đèn xanh” để ra đi, chỉ trừ 5 cái tên là không thể đụng đến...

  • Nhận định bóng đá Juventus vs AC Milan, 23h00 ngày 27/04: Bình minh muộn ở Turin 23h00 ngày 27/04: Juventus vs AC Milan

    Nhận định bóng đá trận Juventus vs AC Milan diễn ra vào lúc 23h00 ngày 27/04 ở vòng 34 Serie A. BongdaPlus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x