Napoli: Đừng quá phụ thuộc vào Hamsik!

Minh Nhi
15:46 ngày 27-08-2014
Từ 5 năm trở lại đây, Napoli đã xây dựng đội hình quanh Marek Hamsik. Tuy nhiên, tiền vệ người Slovenia đã chững lại ở 2 mùa giải gần nhất. Nếu tiếp tục phụ thuộc vào Hamsik mùa này, Napoli sẽ phải trả giá đắt.
Napoli: Đừng quá phụ thuộc vào Hamsik!
AI CŨNG BÁN, TRỪ HAMSIK…
Napoli là đội bóng có tham vọng ở Serie A. Mùa trước, họ từng chi 100 triệu euro để tăng cường lực lượng, qua đó trở thành đội bóng Italia chi tiêu mạnh nhất Hè năm ngoái. Đó cũng là mùa Hè Napoli chi tiền kỷ lục trong lịch sử CLB. 

Nhưng nói vậy không có nghĩa, Napoli từ bỏ bản chất “con buôn”. Ông chủ Aurelio de Laurentiis là một nhà kinh doanh và ông không từ bỏ cơ hội kiếm tiền khi nhìn thấy khoản lợi nhuận khổng lồ. Mùa 2012/13, Napoli bán Ezequiel Lavezzi cho PSG với giá 28,9 triệu euro, bất chấp sự phản đối dữ dội của các CĐV nhà. 1 năm sau, mùa Hè 2013, Napoli tiếp tục để Edinson Cavani sang PSG. Đổi lại, họ có thêm 64,5 triệu euro trong tài khoản.

Ở San Paolo, không ai là không thể đem bán, chỉ trừ Marek Hamsik. Có thể nói, tiền vệ người Slovakia là ngoại lệ duy nhất của Napoli. Hè 2011, trong danh sách chuyển nhượng của cả Milan và Inter, cái tên Hamsik được nhắc đến là ưu tiên số 1. Cần biết, Milan và Inter đang là 2 đội bóng mạnh nhất Italia thời điểm đó, trong đó Rossoneri vừa giành Scudetto 2010/11 thì Inter cũng có 5 năm liên tiếp thống trị Serie A trước đó. 

Tuy nhiên, trên tờ Corriere dello Sport, De Laurentiis nói đầy thách thức : “Hamsik à? Cậu ấy có giá 100 triệu euro”. Tuyên bố của chủ tịch Napoli thay lời khẳng định họ sẽ không bao giờ bán Hamsik.



…NHƯNG HAMSIK LẠI “MÃI KHÔNG LỚN”
Hamsik là một trong những bản hợp đồng đầu tiên được Napoli thực hiện sau khi trở lại Serie A năm 2007. Anh được coi là viên gạch đầu tiên trong dự án đưa Napoli trở lại đỉnh cao của De Laurentiis. Có sức trẻ (khi đến Napoli thì Hamsik mới 20 tuổi), có tài năng (ghi 12 bàn/40 trận ngay mùa đầu tiên), và có cả tính cách bùng nổ, quyết liệt của những người Napoli, thế nên dễ hiểu khi Hamsik được đào tạo để trở thành biểu tượng của thời đại mới tại San Paolo. Suốt 5 năm qua, Napoli xây dựng lối chơi quanh Hamsik. Ngay cả bây giờ, khi có Gonzalo Higuian rồi, Hamsik vẫn là trung tâm của CLB.

Vấn đề nằm ở chỗ, Hamsik mãi không trưởng thành, thậm chí có dấu hiệu sa sút. Mùa 2013/14, anh chỉ ghi vỏn vẹn 6 bàn sau 35 trận trên mọi đấu trường cho Napoli, quá ít với một tiền vệ tấn công. Đó cũng là số bàn thắng ít nhất trong một mùa giải của Hamsik kể từ khi đến Napoli năm 2007. Chưa hết, cả mùa Hamsik cũng chỉ có 24 cú sút trúng đích và mất trung bình 283,43 phút thì anh mới ghi được 1 bàn. Không chỉ giảm hiệu suất tấn công, thể lực của Hamsik cũng sa sút đáng kể khi mùa trước, anh chỉ 23 lần đá chính ở Serie A. Ngay ở trận gặp Bilbao ở lượt đi vòng play-off Champions League tuần trước (1-1), Hamsik cũng rất mờ nhạt. Trận đó, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh chỉ là… 71%. 

Nhiều người nói rằng việc Napoli bán Cavani và Lavezzi đã ảnh hưởng đến Hamsik. Nhưng không thể phủ nhận, Hamsik không cho thấy sự tiến bộ gì 3 năm gần đây. Ở tuổi 27, Hamsik đang mang trên tay chiếc băng đội trưởng Napoli. Nhưng anh không phải thủ lĩnh cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Hamsik không phải Diego Maradona, không đáng để Napoli phải phụ thuộc nếu họ muốn vươn cao trong mùa giải mới. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Napoli: Chuyển nhượng tốt là chưa đủ Napoli: Chuyển nhượng tốt là chưa đủ

    Napoli là đội bóng Italia duy nhất vài năm gần đây dám đầu tư mạnh tay, và là lá cờ đầu của Serie A trên TTCN. Nhưng kết quả họ thu được chẳng đáng bao nhiêu. Mùa này, thày trò Benitez có đổi vận?

  • Ứng viên vô địch Serie A 2014/15 Napoli: Canh bạc của Benitez Ứng viên vô địch Serie A 2014/15 Napoli: Canh bạc của Benitez

    Mùa bóng thứ hai của HLV Rafael Benitez, đây là thời điểm quyết định tham vọng của Napoli, cũng như số phận của chiến lược gia người Tây Ban Nha tại CLB. Napoli phải giành được thứ gì đó đáng giá…

  • Derby Milan: Đại chiến tầm thường Derby Milan: Đại chiến tầm thường

    Đã từng có thời, derby Milan là cuộc chiến phân định Scudetto. Cũng có thời, derby Milan là ngày hội của những siêu sao. Nhưng bây giờ, ánh hào quang đã lùi sâu vào quá khứ. Derby Milan giờ chỉ còn là cuộc chiến tầm thường…

  • Bình luận: Gót Achilles Bình luận: Gót Achilles

    Serie A chuẩn bị khai cuộc, nhưng lịch sử đã được viết lại. Hai đội bóng thành Milan có vẻ không tham vọng tranh ngôi vương. Cũng phải, mùa rồi AC Milan chỉ xếp thứ 8 còn Inter Milan đứng thứ 5.

  • Serie A 2014/15: Ngôi sao như tuyết mùa Hè! Serie A 2014/15: Ngôi sao như tuyết mùa Hè!

    Sức hấp dẫn của Serie A ngày càng đi xuống, các ngôi sao luôn tìm cách rời Italia trong mấy năm qua. Sự ra đi của Mario Balotelli là điển hình mới nhất cho tình cảnh mà những người yêu bóng đá Italia vẫn nói: “Tìm sao ở Serie A giờ khó như muốn thấy tuyết mùa Hè”!

  • Milan và Inter: Khổng lồ… suy  dinh dưỡng! Milan và Inter: Khổng lồ… suy dinh dưỡng!

    San Siro/Giuseppe Meazza từng là những cái tên thân quen ở Champions League. Nhưng lần đầu tiên sau 13 năm, SVĐ huyền thoại này sẽ không tổ chức bất cứ trận nào ở Champions League, trong nỗi buồn tê tái của các tifosi thành Milan…

  • Napoli muốn giải cứu Illarramendi Napoli muốn giải cứu Illarramendi

    Tin từ Italia, Napoli đã liên hệ với Real Madrid để dạm hỏi về Asier Illarramendi. Tiền vệ này là mục tiêu số 1 của HLV Rafael Benitez, và chính chiến lược gia người TBN đã thúc giục BLĐ đội bóng Italia đem về cầu thủ đồng hương.

  • El Shaarawy hồi sinh, Milan hết "nhớ" Balotelli El Shaarawy hồi sinh, Milan hết "nhớ" Balotelli

    Giải tập huấn thường niên Tim Cup đã khép lại với chiến thắng thuộc về Milan. Vào lúc Mario Balotelli rời CLB, ngôi sao lớn nhất của Milan chính là Stephan El Shaarawy, người đã cho thấy dấu hiệu của sự hồi sinh.

  • Benatia xứng đáng đến từng xu cái giá 40 triệu euro Benatia xứng đáng đến từng xu cái giá 40 triệu euro

    Mehdi Benatia vẫy chào các CĐV Roma ngồi trên góc khán đài Curva Sud của sân Olimpico, và anh nhận lại sự hưởng ứng nhiệt tình từ họ. Nhưng trong những cử chỉ ấy có một sự gượng gạo không thể phủ nhận, bởi cả 2 phía đều hiểu đã rất gần ngày chia tay.

  • Milan đạt thỏa thuận mua Jackson Martinez Milan đạt thỏa thuận mua Jackson Martinez

    Rất nhanh chóng như khi quyết định bán Mario Balotelli sang Liverpool, Milan đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Jackson Martinez. Tiền đạo này sẽ có mặt tại Milan trong vòng 48 giờ nữa để kiểm tra y tế.

  • Juventus hỏi mượn Falcao, từ chối bán Vidal Juventus hỏi mượn Falcao, từ chối bán Vidal

    Tổng giám đốc của Juventus, Giuseppe Marotta phủ nhận việc đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng với Radamel Falcao, song cũng úp mở khả năng mượn ngôi sao người Colombia.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x