Napoli: Chuyển nhượng tốt là chưa đủ

Tâm Lê
13:35 ngày 27-08-2014
Napoli là đội bóng Italia duy nhất vài năm gần đây dám đầu tư mạnh tay, và là lá cờ đầu của Serie A trên TTCN. Nhưng kết quả họ thu được chẳng đáng bao nhiêu. Mùa này, thày trò Benitez có đổi vận?
Napoli: Chuyển nhượng tốt là chưa đủ
MUA ĐÚNG, BÁN CŨNG ĐÚNG 
Ba năm gần đây, Napoli đã thực hiện nhiều vụ chuyển nhượng với tỷ lệ thành công khá cao. Đáng chú ý nhất về phương diện bán là Edinson Cavani (64,5 triệu euro, cho PSG) và Ezequiel Lavezzi (28,9, PSG). Bán đi 2 trong bộ ba xuất sắc của mình (Hamsik - Lavezzi - Cavani), Napoli đã thu về gần 100 triệu euro.

Số tiền này đủ để mua một loạt tài danh, ví dụ Gonzalo Higuain (40 triệu euro), Raul Albiol và Jose Callejon (tổng 25 triệu euro), Dries Mertens (11)... Mùa này, Napoli chiêu mộ Kadilou Koulibaly (7,5 triệu euro), Jonathan de Guzman (6,5). Đội bóng của HLV Rafa Benitez khá hiệu quả trong những vụ mượn cầu thủ. Mùa trước, Napoli mượn Pepe Reina từ Liverpool. Mùa này, họ mượn Michu từ Swansea sau khi bán Federico Fernandez cho CLB Anh này với giá 10,5 triệu euro. Lucas Leiva (Liverpool) cũng có thể đến Napoli theo dạng cho mượn. 

Xét về mặt con người và hiệu quả trong chuyển nhượng, Napoli khá ổn. Vấn đề còn lại là làm thế nào thầy trò Benitez biến tiềm năng thành kết quả tích cực trên sân cỏ.



QUA THỜI BIẾN ĐỘNG 
Hè năm 2013, Napoli bán Vua phá lưới Serie A là Cavani. Trước đó 1 năm, họ để Lavezzi, ngôi sao được xem là biểu tượng của đội bóng khi Napoli từng bước trở lại hàng ngũ các đội hàng đầu Serie A, chuyển sang Pháp. Ảnh hưởng của Cavani và Lavezzi đến lối chơi (và cả về mặt tâm lý, vì đây là 2 cầu thủ có tiếng nói rất quan trọng trong phòng thay đồ của đội chủ sân San Paolo) không dễ thay thế trong một sớm một chiều. Năm nay, Napoli đã không để xảy ra tình trạng ngôi sao chủ chốt ra đi.

Marek Hamsik và Higuain vẫn ở lại San Paolo. Họ sẽ là những át chủ bài của Napoli cả ở Serie A lẫn Champions League (tất nhiên nếu họ vượt qua vòng play-off). Cả hai đều cảm thấy hạnh phúc ở Napoli, nhưng tương lai của họ phụ thuộc nhiều vào kết quả hiện tại của đội bóng. Nếu Napoli thi đấu tốt, cơ hội giữ chân Hamsik và Higuain sẽ ngày một tăng. Ngược lại, gần như chắc chắn họ sẽ ra đi trước khi quá muộn (nếu để thêm vài năm nữa, tuổi tác sẽ không cho phép Hamsik và Higuain tìm một CLB lớn với mức lương hậu hĩnh sau khi rời Napoli). 

CHƠI ĐÚNG SỨC 
Theo HLV Benitez, đội bóng của ông chỉ mới phát huy cỡ 80% khả năng ở mùa giải trước. Nếu phát huy hết công suất vốn có, Napoli nếu không đe dọa Scudetto của Juventus thì cũng phải chiếm vị trí thứ 2 (trong thực tế thuộc về AS Roma). Mùa này, Napoli không còn lý do bào chữa nếu không thể cải thiện vị trí thứ 3 Serie A giành được mùa trước.



Benitez ước gì cầu thủ nào của Napoli cũng chơi tốt như Higuain. Ở mùa đầu tiên khoác áo đội bóng Italia, Higuain ghi 24 bàn và có 11 đường chuyền thành bàn trong 44 trận ở mọi giải đấu. Tuy nhiên, sự xuất sắc của ngôi sao Argentina không đủ giúp Napoli vượt qua vòng bảng Champions League 2013/14. 

Nếu Napoli không cung cấp cho Higuain những “vệ tinh” tốt, Benitez sẽ lãng phí tài năng của ngôi sao này. Một đội như Napoli không phải lúc nào cũng có thể chiêu mộ ngôi sao cỡ Higuain. Thành công (mùa này) có thể nối tiếp thành công (tạo đà về chuyên môn, thu hút nhiều sao khác). Ngược lại, Napoli có nguy cơ chảy máu chất xám, bay khỏi tốp hàng đầu Serie A.  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Ứng viên vô địch Serie A 2014/15 Napoli: Canh bạc của Benitez Ứng viên vô địch Serie A 2014/15 Napoli: Canh bạc của Benitez

    Mùa bóng thứ hai của HLV Rafael Benitez, đây là thời điểm quyết định tham vọng của Napoli, cũng như số phận của chiến lược gia người Tây Ban Nha tại CLB. Napoli phải giành được thứ gì đó đáng giá…

  • Derby Milan: Đại chiến tầm thường Derby Milan: Đại chiến tầm thường

    Đã từng có thời, derby Milan là cuộc chiến phân định Scudetto. Cũng có thời, derby Milan là ngày hội của những siêu sao. Nhưng bây giờ, ánh hào quang đã lùi sâu vào quá khứ. Derby Milan giờ chỉ còn là cuộc chiến tầm thường…

  • Bình luận: Gót Achilles Bình luận: Gót Achilles

    Serie A chuẩn bị khai cuộc, nhưng lịch sử đã được viết lại. Hai đội bóng thành Milan có vẻ không tham vọng tranh ngôi vương. Cũng phải, mùa rồi AC Milan chỉ xếp thứ 8 còn Inter Milan đứng thứ 5.

  • Serie A 2014/15: Ngôi sao như tuyết mùa Hè! Serie A 2014/15: Ngôi sao như tuyết mùa Hè!

    Sức hấp dẫn của Serie A ngày càng đi xuống, các ngôi sao luôn tìm cách rời Italia trong mấy năm qua. Sự ra đi của Mario Balotelli là điển hình mới nhất cho tình cảnh mà những người yêu bóng đá Italia vẫn nói: “Tìm sao ở Serie A giờ khó như muốn thấy tuyết mùa Hè”!

  • Milan và Inter: Khổng lồ… suy  dinh dưỡng! Milan và Inter: Khổng lồ… suy dinh dưỡng!

    San Siro/Giuseppe Meazza từng là những cái tên thân quen ở Champions League. Nhưng lần đầu tiên sau 13 năm, SVĐ huyền thoại này sẽ không tổ chức bất cứ trận nào ở Champions League, trong nỗi buồn tê tái của các tifosi thành Milan…

  • Napoli muốn giải cứu Illarramendi Napoli muốn giải cứu Illarramendi

    Tin từ Italia, Napoli đã liên hệ với Real Madrid để dạm hỏi về Asier Illarramendi. Tiền vệ này là mục tiêu số 1 của HLV Rafael Benitez, và chính chiến lược gia người TBN đã thúc giục BLĐ đội bóng Italia đem về cầu thủ đồng hương.

  • El Shaarawy hồi sinh, Milan hết "nhớ" Balotelli El Shaarawy hồi sinh, Milan hết "nhớ" Balotelli

    Giải tập huấn thường niên Tim Cup đã khép lại với chiến thắng thuộc về Milan. Vào lúc Mario Balotelli rời CLB, ngôi sao lớn nhất của Milan chính là Stephan El Shaarawy, người đã cho thấy dấu hiệu của sự hồi sinh.

  • Benatia xứng đáng đến từng xu cái giá 40 triệu euro Benatia xứng đáng đến từng xu cái giá 40 triệu euro

    Mehdi Benatia vẫy chào các CĐV Roma ngồi trên góc khán đài Curva Sud của sân Olimpico, và anh nhận lại sự hưởng ứng nhiệt tình từ họ. Nhưng trong những cử chỉ ấy có một sự gượng gạo không thể phủ nhận, bởi cả 2 phía đều hiểu đã rất gần ngày chia tay.

  • Milan đạt thỏa thuận mua Jackson Martinez Milan đạt thỏa thuận mua Jackson Martinez

    Rất nhanh chóng như khi quyết định bán Mario Balotelli sang Liverpool, Milan đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Jackson Martinez. Tiền đạo này sẽ có mặt tại Milan trong vòng 48 giờ nữa để kiểm tra y tế.

  • Juventus hỏi mượn Falcao, từ chối bán Vidal Juventus hỏi mượn Falcao, từ chối bán Vidal

    Tổng giám đốc của Juventus, Giuseppe Marotta phủ nhận việc đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng với Radamel Falcao, song cũng úp mở khả năng mượn ngôi sao người Colombia.

  • AC Milan: Nguy cơ đối đầu Inzaghi-Balotelli AC Milan: Nguy cơ đối đầu Inzaghi-Balotelli

    Dưới thời cựu HLV Clarence Seedorf, Mario Balotelli từng được trao khá nhiều tự do bên ngoài sân bóng (được phép uống rượu, đi chơi về muộn… trong khuôn khổ), nhằm tạo tâm lý thoải mái nhất cho siêu tiền đạo này. Tuy nhiên, những đặc quyền đó của Super Mario sẽ không còn với sự dẫn dắt của HLV Inzaghi.

  • Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát

    Với việc Erling Haaland dính chấn thương, Julian Alvarez có cơ hội trở lại đội hình xuất phát của Man City ở trận gặp Brighton đêm nay (25/4). Đó là cơ hội mà chân sút người Argentina không thể bỏ lỡ.

  • Javier Tebas chê công nghệ Goal-line Chủ tịch La Liga chê công nghệ Goal-line

    Chủ tịch Javier Tebas tuyên bố, La Liga không cần sử dụng công nghệ Goal-line và cho rằng nó vừa đắt vừa không hoàn hảo. Điều này nảy sinh khi trong một vài ngày qua ở Tây Ban Nha, người ta đã nói về sự cần thiết phải triển khai công nghệ Goal-line ở La Liga. 

  • Một đêm thác loạn kinh hoàng của  Cristiano Ronaldo Một đêm thác loạn kinh hoàng của Ronaldo

    Thời còn trẻ, Cristiano Ronaldo thường tổ chức các đêm thác loạn tại biệt thự riêng, khi thì một mình, khi cùng với những đồng đội đồng hương như Nani, Anderson. Tiền bạc xông xênh khiến anh ta trở thành thượng đế VIP của đám gái mại dâm với giá 150 bảng/giờ.

  •  CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua

    Nữ CĐV sexy của Chelsea Astrid Wett đã thất bại khi “yểm bùa” HLV Arteta và CLB Arsenal trước derby London ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x