CHUNG KẾ COPPA ITALIA 2013/14 - Sân Olimpico

02h00 ngày 4/5, Napoli vs Fiorentina: Trận chiến của “Juve-killer”

Huy Hiếu
01:30 ngày 04-05-2014
Trong lúc các tifosi đang chờ đợi Scudetto thứ 3 liên tiếp của Juventus, thì những kẻ hiếm hoi đánh bại Juve (Juve-killer) ở Serie A mùa này là Napoli và Fiorentina sẽ so tài để tranh Coppa Italia - danh hiệu quan trọng thứ hai.
02h00 ngày 4/5, Napoli vs Fiorentina: Trận chiến của “Juve-killer”

Việc Napoli và Fiorentina vào chung kết Coppa Italia có thể không phải viễn cảnh được những NHM trung lập chờ đợi, nếu chỉ xét trên khía cạnh “tên tuổi”. Nhưng cần nhớ rằng cho tới trước vòng 36 Serie A, Fiorentina và Napoli là 2 đội bóng hiếm hoi vượt qua được Juve ở Serie A mùa này. Rõ ràng, đó không chỉ là chi tiết được đưa ra cho… vui!

Tại châu Âu mùa này, những đội bóng như Galatasaray hay mới nhất là Benfica cũng có thể đánh bại Juve. Nhưng việc trở thành Juve-killer với các đội bóng trong nước không hề đơn giản. Vậy mà cả Fio (vòng 8) lẫn Napoli (vòng 31) đều làm được, thậm chí cùng thắng với cách biệt 2 bàn. La Viola đã thắng ngược Juve 4-2 nhờ sự bùng nổ đáng kinh ngạc trong 15 phút (ghi 4 bàn từ phút 66 tới 81), trong khi Napoli vượt qua đội mạnh nhất Italia nhẹ nhàng hơn (2-0) nhưng với thế trận áp đảo từ đầu tới cuối. 

Tiền đạo Higuain khó có thể đưa Napoli đăng quang
Vào thời điểm sự thống trị của Juve với làng bóng đá Italia đang ở độ cực thịnh, rõ ràng chỉ những đội bóng có chất “điên” nhất mới có thể vượt qua Lão phu nhân. Napoli và Fio đều thuộc tuýp đội bóng giàu cá tính như thế, họ có thể đá chẳng ra gì trong cả tháng trời, trước khi trải qua 90 phút lột xác để bùng nổ dữ dội trong một trận cầu để đời khi gặp Juve.

Thành tích 1 tháng qua của Fiorentina và Napoli đều khá tầm thường, với nhiều cú bước hụt khó hiểu. Nhưng trên thực tế, cả hai HLV Vincenzo Montella (Fio) và Rafael Benitez (Napoli) đều ít nhiều nghĩ tới trận chung kết Coppa Italia từ khá lâu. Vị trí của cả Napoli và Fio trên BXH Serie A gần như đã yên vị, khó xoay chuyển, nên họ đều để dành sức để xác định quyết sống mái trong trận chung kết Coppa Italia.

Ilicic sẽ ghi bàn đưa Fiorentina nâng cúp

Napoli giành UEFA Cup 1989, Fiorentina đăng quang ở Cúp C2 trước đó 28 năm, đó là những danh hiệu châu Âu duy nhất của 2 đội. Bởi vậy với cả Napoli và Fio, trừ những lần hiếm hoi giành Scudetto (mỗi đội 2 lần), Coppa Italia gần như là danh hiệu duy nhất họ có thể vươn tới. 

Đêm nay, một trận kịch chiến đầy căng thẳng và giàu toan tính giữa hai kẻ dám cả gan đánh bại Juve sẽ diễn ra.

THÔNG TIN

+ Napoli: Vắng Maggio, Rafael (chấn thương). 
+  Fiorentina: Vắng Hegazi, Rebic (chấn thương), Cuadrado (bị treo giò).
+  Theo châu Á, Napoli thắng 4, thua 4/8 trận gần đây; Fiorentina thắng 3, thua 3/6 trận vừa qua.
+  Theo châu Á, Napoli thắng 6, thua 5/11 lần gần nhất đụng độ Fiorentina. 
+  10/11 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên, đội “cửa dưới” không thua theo châu Á.

CON SỐ

4 Tiền đạo Goran Pandev (Napoli) giữ kỷ lục giành 4 Coppa Italia liên tiếp: Cùng Lazio 2009, Inter 2010 và 2011, Napoli 2012. 
6 Trong 6 trận chung kết Coppa Italia gần nhất, đội ghi bàn mở tỷ số luôn thắng chung cuộc. 
7 Đội thắng đêm nay sẽ đạt 7 danh hiệu Coppa Italia, vươn lên thứ 3 trong danh sách những đội giàu thành tích nhất ở mặt trận này, ngang với Inter và xếp dưới Juventus, Roma (cùng 9 danh hiệu). 
13 Danh hiệu gần nhất của Fiorentina đã cách đây 13 năm, khi họ giành Coppa Italia mùa 2000/01. 

ĐẶC BIỆT

Không quá 2 bàn thắng: Cả 4 trận gần đây của Fiorentina ở các giải đấu cúp, 12/16 trận chính thức vừa qua của Napoli và 4/5 trận chung kết Coppa Italia gần nhất đều chỉ có tối đa 2 bàn. Tin kịch bản này sẽ lặp lại.

Hiệp 1 không quá 1 bàn: 10/13 trận gần đây của Fiorentina, 9/11 trận vừa qua của Napoli, 13/16 lần đối đầu gần nhất của hai đội cũng như cả 4 trận chung kết Coppa Italia gần đây đều chỉ có tối đa 1 bàn trong hiệp 1. Nếu trận đấu có bàn thắng sớm, hãy tin hiệp 1 cũng sẽ khép lại với tỷ số 1-0. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


DỰ ĐOÁN: 0-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • 1 ngày trước CK Coppa Italia: Nín thở chờ siêu tiền đạo 1 ngày trước CK Coppa Italia: Nín thở chờ siêu tiền đạo

    Trận chung kết Coppa Italia đêm mai sẽ mất đi rất nhiều tính hấp dẫn nếu không có các ngôi sao hàng đầu. Nhưng thời điểm này, dường như cả 3 siêu tiền đạo của đôi bên đều có thể xuất trận, hoặc tối thiểu ngồi trên ghế dự bị.

  • "Dớp" sân khách lại ám ảnh Roma ở Cúp Italia "Dớp" sân khách lại ám ảnh Roma ở Cúp Italia

    Kể từ năm 2001, AS Roma đã 4 lần bị loại ở Coppa Italia và tất cả đều xảy ra trên sân khách (3 lần trước là mùa 2011/12, 2010/11 và 2008/09).

  • Napoli 3-0 Roma (chung cuộc 5-3): Benitez xứng danh Vua đấu Cúp Napoli 3-0 Roma (chung cuộc 5-3): Benitez xứng danh Vua đấu Cúp

    HLV Rafael Benitez đã có trận chung kết đầu tiên với Napoli khi họ vượt qua Roma 3-0 ở trận lượt về bán kết Coppa Italia, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 5-3. Như vậy, Napoli sẽ vào chơi trận chung kết Coppa Italia với Fiorentina.

  • 02h45 ngày 13/2, Napoli vs Roma: Roma, ông vua bán kết 02h45 ngày 13/2, Napoli vs Roma: Roma, ông vua bán kết

    Với Roma, thắng 3-2 trên sân nhà, hiển nhiên không phải tỷ số an toàn trước trận lượt về, nhất là khi họ phải đá tại sân bóng khét tiếng San Paolo của Napoli. Nhưng Roma có không ít lý do để tin vé chung kết sẽ thuộc về họ.

  • Benitez kém duyên ở Cúp QG Benitez kém duyên ở Cúp QG

    Napoli của HLV Rafa Benitez đã thua AS Roma 2-3 trên sân khách ở lượt đi Coppa Italia. Nhiệm vụ của Napoli là phải thắng AS Roma ở trận lượt về trên sân nhà để tiếp tục nuôi hy vọng.

  • Ngược dòng hạ Udinese, Fio vào Chung kết Cúp quốc gia Ngược dòng hạ Udinese, Fio vào Chung kết Cúp quốc gia

    Hai bàn thắng tuyệt đẹp của Manuel Pasqual và Juan Cuadrado giúp Fiorentina đánh bại Udinese 2-0 ở trận lượt về bán kết Cúp Quốc gia, qua đó ngược dòng thắng chung cuộc với tổng tỉ số 3-2.

  • 03h00 ngày 12/2, Fiorentina vs Udinese: Vận đen 92 năm của Udinese 03h00 ngày 12/2, Fiorentina vs Udinese: Vận đen 92 năm của Udinese

    Udinese từng thua Vado 0-1 ở trận chung kết năm 1922, trong giải Coppa Italia đầu tiên trong lịch sử. Nhưng suốt 92 năm sau đó, chưa bao giờ đội bóng vùng Friuli đi tới được trận đấu sau cùng.

  • AS Roma 3-2 Napoli: Trận đấu của Gervinho AS Roma 3-2 Napoli: Trận đấu của Gervinho

    Gervinho lại một lần nữa sắm vai người hùng của AS Roma khi anh chính là người mang lại chiến thắng nghẹt thở cho đội chủ nhà trước một Napoli rất kiên cường.

  • Udinese 2-1 Fiorentina: Lợi thế tạm thời cho Udinese Udinese 2-1 Fiorentina: Lợi thế tạm thời cho Udinese

    8 phút trước khi trận đấu kết thúc, Luis Muriel tung cú sút xa không thể cản phá giúp Udinese có lợi thế thắng Fiorentina 2-1 ở trận bán kết lượt đi Coppa Italia.

  • Coppa Italia: Màn báo thù ngọt ngào của Roma Coppa Italia: Màn báo thù ngọt ngào của Roma

    Roma vừa thảm bại 0-3 trước Juventus ở Serie A. Nhưng họ đã có màn báo thù ngọt ngào khi đánh bại Bianconeri 1-0 ở tứ kết Coppa Italia rạng sáng qua. Công bằng mà nói, Roma xứng đáng có chiến thắng khi chơi quyết tâm hơn.

  • 03h00 ngày 24/1, Fiorentina vs Siena: Derby một chiều 03h00 ngày 24/1, Fiorentina vs Siena: Derby một chiều

    Fiorentina - Siena là trận derby nhiều duyên nợ giữa hai đội bóng láng giềng thuộc vùng Tuscany. So với Siena, Fiorentina luôn được đánh giá cao hơn nhờ bề dày truyền thống và tiềm lực vượt trội. Điều đó thể hiện rõ ràng trong 7 cuộc chạm trán gần đây giữa hai đội khi Fiorentina thắng 5 và hòa 2.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x