Đã tới lúc trao Quả bóng vàng cho Mueller?

Chiêu Văn
15:52 ngày 19-09-2014
Người giành Quả bóng vàng của năm nay sẽ được công bố vào ngày 12/1/2015. Dựa vào kết quả những năm trước đó, chỉ có 2 người có cơ hội trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.
Đã tới lúc trao Quả bóng vàng cho Mueller?
Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã chia sẻ danh hiệu đó suốt từ năm 2008 tới nay: Messi 4 lần và Ronaldo 2. Vị trí thứ 3, vì thế, mới là nơi có sự thay đổi, và Xavi, Andres Iniesta, Franck Ribery cùng Fernando Torres là những người đã có vinh dự đứng sau hai “siêu nhân”.

Ribery là một phần của Bayern Munich giành hầu hết các danh hiệu ở mùa vừa rồi, nhưng anh đã phải thất vọng vì rốt cuộc lại chỉ là vai phụ cho cuộc cạnh tranh tay đôi Messi-Ronaldo. “Tôi đã giành mọi danh hiệu, với đội bóng và với tư cách cá nhân. Ronaldo chẳng có danh hiệu nào. Tôi nghĩ rằng mình xứng đáng. Giải thưởng này chỉ là chuyện chính trị”, Ribery không úp mở.

Năm nay, liệu thế thống trị “Messionaldo” trong cuộc đua Quả bóng vàng có bị phá vỡ? Nhìn vào những con số, thành tích cũng như phong độ, nếu có ai làm được điều đó, thì đó có lẽ là đồng đội của Ribery ở CLB, Thomas Mueller. Mueller không phải là một cầu thủ hào nhoáng như Messi hay Ronaldo. Anh thậm chí có phần mờ nhạt và lặng lẽ, cả trên sân lẫn ngoài đời.

Lionel Messi

Cùng với đồng đội Arjen Robben, Mueller được các nhà cái đánh giá 10-1 (đặt 1 ăn 10) cho vị trí thứ ba trong cuộc đua Quả bóng vàng, sau “Messionaldo”, nhưng những thành tích của anh với CLB và ĐTQG lẽ ra phải khiến Mueller được đánh giá cao hơn thế.

Sự đa năng của anh là điều mơ ước với mọi HLV. Mueller có thể chơi tiền đạo cắm, tiền vệ công, đá cánh hay tiền vệ kiến tạo. Vẻ ngoài có phần thô kệch và vụng về thường khiến người ta đánh giá sai về anh. Thật khó tin là Mueller mới 25 tuổi. 5 bàn trong 6 trận đã giúp anh giành danh hiệu Chiếc giày vàng ở World Cup 2010, rồi 5 bàn nữa giúp anh có danh hiệu Chiếc giày bạc khi ĐT Đức đăng quang ở Brazil tháng 7 vừa rồi.

Cả Bayern Munich lẫn ĐT Đức sẽ không thể bước vào một thời kỳ vinh quang lâu dài như thế mà không có Mueller. 24 bàn trong 58 trận cho ĐTQG của anh nói lên nhiều điều về nhà tân VĐTG. Người đồng hương, cùng họ và tiền bối của anh Gerd từng nói ông tin Thomas có thể giành được bất cứ điều gì mà anh muốn trong bóng đá. 23 bàn của Mueller góp phần quyết định giúp Bayern giành Bundesliga, Cúp QG Đức và Champions League năm ngoái.


Nhưng Mueller không chỉ biết ghi bàn. Anh có khả năng đọc trận đấu cực tốt, chơi đầu giỏi, sút tốt cả hai chân và có thể tung ra những đường chuyền sát thủ trong các khoảng không gian chật hẹp. Ngoài những tố chất đó, Mueller còn là một cầu thủ chơi hết sức đồng đội.

Một trong những nỗi lo lớn nhất của ĐT Đức trước VCK World Cup là họ chỉ có thể mang tới Brazil một tiền đạo đích thực: Miroslav Klose đã 36 tuổi. Nhưng Mueller đã là sự thay thế lý tưởng cho cả hai HLV vào loại lớn nhất thế giới hiện nay, Joachim Loew và Pep Guardiola.

Mueller cũng là một cầu thủ rất chung thủy. Bất chấp sự lôi kéo từ nhiều đội bóng lớn, anh đã đặt bút ký hợp đồng mới với Bayern sẽ giữ Mueller ở lại Allianz Arena tới năm 2019. Thêm nữa, bản thân Bayern không muốn để mất một cầu thủ như thế.

Có thể rồi Mueller sẽ không được trao Quả bóng vàng, có thể đúng như Ribery nói, đó chỉ là chuyện chính trị và để làm thương hiệu, nhưng nếu như có ai đó xứng đáng trong năm vừa rồi cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất của thế giới bóng đá, thì đó phải là Thomas Mueller.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Bayern: Khi Guardiola sửa sai Bayern: Khi Guardiola sửa sai

    Ngã ở đâu, đứng dậy ở đó! Pep Guardiola đang cho thấy ông đã biết rút ra những bài học từ thất bại ở mùa 2013/14 để giúp Bayern có một lối chơi cân bằng và chặt chẽ hơn trong chiến thắng 1-0 trước Man City rạng sáng qua.

  • 01h30 ngày 20/9, Freiburg vs Hertha Berlin: Khách về có quà 01h30 ngày 20/9, Freiburg vs Hertha Berlin: Khách về có quà

    Cả Freiburg lẫn Hertha Berlin đều mới chỉ giành được 1 điểm sau 3 vòng đầu Bundesliga mùa này và họ rất khát điểm để tránh bị đẩy xuống đáy BXH. Nhưng so với Freiburg, đội khách Hertha đang có cơ hội tốt hơn để giành điểm…

  • Jerome Boateng: “Quà hời” Man City tặng Bayern Jerome Boateng: “Quà hời” Man City tặng Bayern

    Hơn 3 năm kể từ ngày rời Man City đầu quân cho Bayern Munich, đêm qua, Jerome Boateng chứng minh anh chính là "món quà hời" mà đội bóng thành Manchester dành cho “Hùm xám”.

  • Lewandowski: Cái tên không đồng nghĩa với suất đá chính Lewandowski: Cái tên không đồng nghĩa với suất đá chính

    Có những dấu hiệu rõ ràng, không thể tránh khỏi, về việc Robert Lewandowski đã đánh mất sự tự tin cần thiết ở một tiền đạo chủ lực của đội bóng đặt mục tiêu vô địch Champions League trong màn trình diễn đêm qua.

  • Thiago Alcantara tập luyện trở lại Thiago Alcantara tập luyện trở lại

    Tin vui cho Bayern và HLV Pep Guardiola khi tiền vệ Thiago Alcantara đã bình phục chấn thương và tập luyện trở lại cùng đội bóng sau một thời gian dài. Đây được xem là một tín hiệu tích cực, cho thấy ngày trở lại của cầu thủ 23 tuổi này không còn xa.

  • Pep chê M.U nghèo, không đủ tiền mua cầu thủ Bayern Pep chê M.U nghèo, không đủ tiền mua cầu thủ Bayern

    HLV Pep Guardiola mới đây đã châm ngòi khẩu chiến với M.U, khi ông cho rằng đội bóng Anh không có đủ tiền để mua những cầu thủ xuất sắc nhất của Bayern Munich.

  • Hamburg sa thải HLV Mirko Slomka Hamburg sa thải HLV Mirko Slomka

    BLĐ Hamburg đã không thể kiên nhẫn hơn với HLV Mirko Slomka khi liên tục phải chứng kiến đội nhà thi đấu bết bát. Mới đây, họ đã buộc nhà cầm quân này thôi việc dù Bundesliga 2014/15 mới diễn ra được có 3 vòng.

  • Nghịch lý ở Bayern và câu chuyện về Xabi Alonso Nghịch lý ở Bayern và câu chuyện về Xabi Alonso

    Ở Bayern đang xảy ra một nghịch lý: các chỉ số ghi bàn của hàng công ở dưới mức uy tín của các tiền đạo khủng mà đội bóng này đang có. Điều này thật tệ hại trong bối cảnh tuyến giữa và hàng hậu vệ của họ đang bị tan tác bởi các chấn thương, mới nhất là trường hợp Badstuber bị rách cơ nghiêm trọng.

  • Badstuber sẽ nghỉ 3 tháng sau khi phẫu thuật Badstuber sẽ nghỉ 3 tháng sau khi phẫu thuật

    Vết đau gặp phải trong trận đấu với Stuttgart vào hôm thứ Bảy (13/9) vừa qua sẽ khiến trung vệ vừa trở lại sau thời gian trị thương - Holger Badstuber (Bayern Munich) tiếp tục phải lên bàn mổ.

  • Franck Ribery tái xuất ấn tượng Franck Ribery tái xuất ấn tượng

    Bàn thắng vào lưới Stuttgart trong trận đấu tối thứ Bảy vừa qua đã đánh dấu sự trở lại của Franck Ribery. Cú ra chân nhanh đó không chỉ có ý nghĩa chiến thắng với Bayern mà còn có cả ý nghĩa với chính tiền vệ người Pháp. Nó mang lại thắng lợi 2-0 cho Bayern và giúp Ribery chứng tỏ rằng anh vẫn còn chỗ đứng quan trọng ở Allianz Arena.

  • 01h15 ngày 16/9: Nuremberg vs Dusseldorf 01h15 ngày 16/9: Nuremberg vs Dusseldorf

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Nuremberg và Dusseldorf

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x