Dortmund: Lại rơi tự do!

Đức Anh
07:56 ngày 20-10-2014
Ngay sau khi Dortmund lên dây cót tinh thần cho một màn khởi động mới, họ lại thua trận. Thất bại 1-2 trước Cologne tối thứ Bảy vừa qua khiến tình hình tại đội bóng vùng Ruhr trở nên hỗn loạn hơn bao giờ hết…
Dortmund: Lại rơi tự do!
KHỦNG HOẢNG TINH THẦN
Quãng nghỉ dành cho ĐTQG vừa qua là thời gian vàng ngọc với Dortmund. Bởi cũng trong quãng thời gian này, họ đón sự trở lại của 3 trụ cột trên hàng tiền vệ là Ilkay Guendogan, Marco Reus và Henrikh Mkhitaryan. Với bộ ba này trong đội hình xuất phát ở trận gặp Cologne, khó có thể nói là Dortmund vẫn còn khủng hoảng chấn thương.

Thế nhưng, với một hàng công mạnh, ra sân với quyết tâm cao độ nhất, Dortmund vẫn không thể tìm lại sức mạnh vốn có. Guendogan ở trận đấu đầu tiên sau 430 ngày đã không còn mạnh mẽ và sáng tạo như trước. Reus, Mkhitaryan cùng Shinji Kagawa trên lý thuyết là bộ ba tiền vệ công đáng mơ ước của Dortmund đã thi đấu rời rạc. Hậu quả là các cầu thủ áo vàng dù làm chủ thế trận nhưng bối rối trước hàng thủ số đông của chủ nhà.

Khi Dortmund còn xoay sở tìm đường vào khung thành Cologne, họ lại để thủng lưới bởi pha bóng phòng ngự thiếu trách nhiệm của trung vệ đội trưởng Mats Hummels. Sau khi gỡ hòa 1-1 vào đầu hiệp 2, các ngôi sao của Dortmund vẫn không thể giải phóng được đôi chân để ngược dòng. Và rồi thêm một sai lầm nghiệp dư nữa của thủ môn đội phó Roman Weidenfeller vào cuối trận khiến họ phải cúi mặt rời sân.

Thắng thua vốn là chuyện bình thường trong bóng đá. Nhưng thua trận thứ 3 liên tiếp, khi vừa được tiếp “liều doping nhân sự” và thua một cách lãng xẹt là điều rất khó chấp nhận. Có thể nói, sau cuộc khủng hoảng nhân sự mà Dortmund phải đối mặt suốt thời gian qua thì giờ đây, họ lại phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng về tinh thần. Tất cả đang khiến cho tình hình tại đội bóng vùng Ruhr trở nên hết sức bi đát.


KLOPP ĐỐI DIỆN SỨC ÉP CỰC LỚN
Trước chuyến hành quân tới Cologne, Klopp kếu gọi các học trò nỗ lực vì “một khởi đầu mới”. Nhưng sau trận đấu, sự “khởi đầu mới” theo nhiều người hiểu ấy trở thành một nhiệm vụ mới với Dortmund: thoát khỏi khu vực nguy hiểm trên BXH. 

Có thể nói kể từ khi dẫn dắt Dortmund từ 2008 tới nay, Klopp đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi giúp đội bóng vùng Ruhr không ngừng tiến bộ. Chính điều đó mà khi Dortmund mới chớm phải đối mặt với khủng hoảng ở mùa giải này, GĐĐH Hans-Joachim Watzke cho rằng “đó là điều hoàn toàn bình thường” và “không có chuyện Dortmund của Klopp không được phép khủng hoảng”. Những phát biểu của Watzke cho thấy cho dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, BLĐ Dortmund vẫn tin tưởng tuyệt đối ở Klopp.

Nhưng với chiến lược gia tài năng này, ông biết mọi chuyện đang dần đi ra ngoài tầm kiểm soát. “Tôi có thể nói gì về thất bại này? Điều mà tôi phải làm bây giờ? Có lẽ, tôi và các học trò cần một giấc ngủ thật sâu trong đêm nay. Bởi có quá nhiều việc đang chờ đợi chúng tôi vào ngày mai”, Klopp buồn bã phát biểu ở cuộc họp báo sau trận.

Một chiến lược gia đây cá tính như Klopp nay đang trở nên trầm tư và già hẳn đi sau những thất bại liên tiếp của Dortmund. Điều đó cho thấy ông đang chịu một sức ép khủng khiếp. Lác đác trên các tờ báo mạng, các diễn đàn đã có nhắc tới khả năng Klopp nên rút lui khỏi Dortmund nếu không tìm ra giải pháp vực dậy đội bóng. Tất nhiên, một người như Klopp sẽ không dễ dàng từ bỏ đến vậy. Nhưng liệu ông có thể vực dậy được Dortmund hay không thì vẫn phải chờ thời gian trả lời.

CON SỐ
3 Đây là lần thứ 2 dưới triều đại HLV Klopp, Dortmund để thua 3 trận liên tiếp tại Bundesliga. Lần trước đó là ở mùa giải 2009/10 và ở mùa giải đó, Dortmund chỉ cán đích ở vị trí thứ 5.
3 Lần đầu tiên kể từ mùa 1980/81, Stuttgart mới lại gỡ hòa được trong tình thế bị dẫn trước 3 bàn. Đó là trận hòa 3-3 vừa qua với Leverkusen.
7 Sân Veltins Arena đúng là tử địa với Hertha Berlin khi đội bóng này vừa phải nhận thất bại thứ 7 liên tiếp trong những chuyến hành quân đến đây để làm khách của Schalke.
10 Với 10 pha kiến tạo thành bàn cho Wolfsburg tại Bundesliga trong năm 2014, tiền vệ Kevin de Bruyne (ảnh) hiện là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất trên đấu trường Bundesliga tính riêng trong năm nay.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
6 bàn: Goetze (Bayern)
5 bàn: Kruse (M’gladbach), Okazaki (Mainz)

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Di Matteo ra mắt ấn tượng ở Schalke Di Matteo ra mắt ấn tượng ở Schalke

    Tối thứ Bảy vừa qua, tân HLV Roberto di Matteo đã có một khởi đầu như ý trên đất Đức khi giúp Schalke đánh bại Hertha Berlin 2-0.

  • Dortmund: Mới chỉ mạnh trên lý thuyết Dortmund: Mới chỉ mạnh trên lý thuyết

    Đón chào một loạt bệnh binh trở lại sau chấn thương, nhưng Dortmund cho thấy họ còn rất nhiều việc phải làm để có thể tạo nên một đội hình thiện chiến.

  • Bayern đại thắng, Dortmund thua sốc! Bayern đại thắng, Dortmund thua sốc!

    Ra quân với đội hình gần như tối ưu, nhưng Dortmund lại tiếp tục gây thất vọng với trận thua 1-2 trên sân Cologne đêm qua. Nỗi đau càng thêm lớn khi ở trận đấu cùng giờ, kình địch Bayern đè bẹp Bremen tới 6-0...

  • 20h30 ngày 18/10, Bayern vs Bremen: Đỉnh đáy đối đầu 20h30 ngày 18/10, Bayern vs Bremen: Đỉnh đáy đối đầu

    Lần đầu tiên trong lịch sử Bayern và Bremen đối đầu trong bối cảnh hai đội đang ở đỉnh và đáy của BXH. Tất cả cho thấy sự chênh lệch lớn về đẳng cấp giữa hai kỳ phùng địch thủ một thời này…

  • Bayern xác nhận đang theo đuổi Reus Bayern xác nhận đang theo đuổi Reus

    Chủ tịch Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge, xác nhận CLB đang xem xét khả năng chiêu mộ tiền vệ Marco Reus từ Borussia Dortmund.

  • 20h30 ngày 18/10, Cologne vs Dortmund: Khách làm lại từ đầu 20h30 ngày 18/10, Cologne vs Dortmund: Khách làm lại từ đầu

    Trước chuyến hành quân tới sân Rhein Energie của Cologne, HLV Juergen Klopp kêu gọi các cầu thủ bỏ lại tất cả những sự thất vọng ở sau lưng để “khởi động lại từ đầu”.

  • Chờ vùng Ruhr trỗi dậy! Chờ vùng Ruhr trỗi dậy!

    Hai đội bóng vùng Ruhr, Borussia Dortmund và Schalke 04 từng được kỳ vọng sẽ tạo thành một thế lực để đối trọng với ông lớn Bayern Munich tại Bundesliga 2014/15. Tuy nhiên, hiện cả hai đều đang gây thất vọng cho tới thời điểm này của mùa giải.

  • Guardiola khẳng định "cực ghét" tiqui-taca Guardiola khẳng định "cực ghét" tiqui-taca

    Theo HLV Pep Guardiola, ông chẳng còn thích thú gì phong cách chơi bóng tiqui-taca vốn đã làm nên thương hiệu của mình.

  • Roberto Di Matteo: "Nhờ tôi, Schalke sẽ lột xác!" Roberto Di Matteo: "Nhờ tôi, Schalke sẽ lột xác!"

    Kể từ sau Pep Guardiola, Bundesliga mới đón một HLV tên tuổi khác khi Roberto Di Matteo cập bến Schalke. HLV người Italia từng giúp Chelsea vô địch Champions League 2011/12 này cũng nhanh chóng cho thấy ông là một con người đầy cá tính trong lần đầu tiếp xúc báo chí. Dưới đây là cuộc trả lời của ông trên RevierSport...

  • Guendogan bình phục chấn thương sau hơn 1 năm Guendogan bình phục chấn thương sau hơn 1 năm

    Tiền vệ Ilkay Guendogan của Borussia Dortmund đã trở lại tập luyện sau quãng thời gian hơn 1 năm nghỉ dưỡng thương.

  • Guendogan trở lại: Nhân tố giúp Dortmund xoay chuyển cục diện Guendogan trở lại: Nhân tố giúp Dortmund xoay chuyển cục diện

    Borussia Dortmund đang có sự khởi đầu bết bát ở mùa giải năm nay, và nguyên nhân chính là sự thiếu vắng của các trụ cột do chấn thương như Marco Reus, đặc biệt là Ilkay Guendogan.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x