Bayern thay đổi khi Alaba vắng mặt và Schweinsteiger trở lại?

THIÊN MINH
13:51 ngày 12-11-2014
HLV Pep Guardiola sẽ phải cân nhắc điều chỉnh đội hình trong bối cảnh Bayern Munich không có được sự phục vụ của hậu vệ David Alaba trong khoảng 3-4 tháng.
Bayern thay đổi khi Alaba vắng mặt và Schweinsteiger trở lại?
Chiến thắng 2-0 trước AS Roma tại Champions League tuần trước đã khiến Bayern Munich phải trả một cái giá khá đắt. Hậu vệ trái David Alaba sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng 3-4 tháng để điều trị chấn thương dây chằng đầu gối. 

Sự vắng mặt của Alaba chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sơ đồ chiến thuật của HLV Pep Guardiola. Cần nhấn mạnh rằng, trong 11 trận đấu của Bayern tại Bundesliga vừa qua, hậu vệ người Áo đã ra sân tới 10 lần và luôn là con bài chiến lược quan trong trong đội hình của ông thầy người Tây Ban Nha.

Cụ thể, Guardiola đã sử dụng tới 7 sơ đồ chiến thuật cho Bayern mùa giải này, bao gồm: 4-3-3, 3-5-2, 4-1-2-1-2, 4-2-2-2, 4-2-3-1, 3-4-1-2 và 3-4-3. Trong đó, Alaba được sắp xếp từ hậu vệ trái, trung vệ đến tiền vệ trụ. 

 4-3-3 (được Guardiola sử dụng 3 lần) là một trong 7 sơ đồ chiến thuật mà Guardiola áp dụng mùa này 

May mắn cho Guardiola, đúng lúc ông mất đi một mắt xích chủ lực trong đội hình thì tiền vệ Bastian Schweinsteiger trở lại sau chấn thương. 

Như vậy, ông thầy Bayern vẫn có thể tùy cơ ứng biến đội hình của mình. Nhiều khả năng, sơ đồ chiến thuật của Guardiola sẽ là 3-3-3-1, 3-3-2-2 hoặc 4-1-2-1-2.

Sơ đồ 3-3-2-2 sẽ là một phương án mà Guardiola có thế cân nhắc 

Với sơ đồ 3 hậu vệ, đó sẽ là Juan Bernat, Jerome Boateng và Mehdi Benatia. Bộ ba tiền vệ trụ là Xabi Alonso, Schweinsteiger và Philipp Lahm, trong đó 1 cầu thủ hỗ trợ phòng ngự (Alonso), 1 tiền vệ tổ chức (Lahm) và Schweinsteiger chơi tự do.

Phía bên trên, hai cầu thủ chạy cánh hẳn nhiên là Ribery (cánh trái) và Robben cánh phải. Trong hoàn cảnh hai cầu thủ này không thể thi đấu, Thomas Mueller và Mario Goetze có thể đảm nhận vị trí này.

Sơ đồ 4-3-1-2 sẽ phù hợp khi Bayern muốn tấn công nhiều ở trung lộ 

Trên hàng công, Guardiola sẽ xoay tua 3 cầu thủ là Robert Lewandowski, Mueller và Goetze. 

Với sơ đồ 4 hậu vệ, Juan Bernat sẽ trám vào vị trí của Alaba. Hai trung vệ vẫn là Boateng và Benatia. Bên cánh phải là Rafinha. Bộ ba tiền vệ trụ gồm Alonso, Schweinsteiger và Lahm. Vị trí tiền vệ tấn công có thể là Ribery hoặc Mario Goetze. Trong khi trên hàng công, bộ đôi Lewandowski và Mueller sẽ được trọng dụng. 

Sơ đồ chiến thuật này sẽ phù hợp trong hoàn cảnh đội bóng cần tấn công trung lộ nhiều hơn, pressing toàn sân quyết liệt hơn. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • MU ra giá bán Jadon Sancho MU ra giá bán Jadon Sancho

    Theo báo chí Anh, MU đã lên kế hoạch bán Sancho và muốn thu về ít nhất 75% số tiền mà họ đã bỏ ra để mua ngôi sao người Anh vào mùa hè 2021.

  • Kết quả Arsenal vs Everton: Pháo thủ giành ngôi Á quân Thắng nhọc Everton, Arsenal mùa thứ hai liên tiếp giành ngôi Á quân

    Trận đấu hạ màn mùa giải Ngoại hạng Anh giữa Arsenal vs Everton đã kết thúc với chiến thắng nhọc nhằn 2-1 dành cho Pháo thủ. Tuy nhiên, thắng lợi này là không đủ để Arsenal lên ngôi vô địch và chấp nhận vị trí Á quân.

  • Kết quả Man City vs West Ham: Man xanh vô địch xứng đáng Foden lập cú đúp, Man City lần thứ 4 liên tiếp vô địch Premier League

    Ở vòng 38 - vòng đấu cuối cùng của Premier League 2023/24, Man City đã đánh bại West Ham 3-1 trên sân Etihad nhờ cú đúp của tiền vệ Phil Foden để lần thứ 4 liên tiếp vô địch giải đấu - một thành tích vô tiền khoáng hậu.

  • Man City vẫn là quyền lực tuyệt đối Man City vẫn là quyền lực tuyệt đối

    Man City đã vượt qua đội khách West Ham 3-1 ở vòng hạ màn để bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đây là lần thứ 4 liên tiếp, họ đăng quang tại giải Ngoại hạng Anh. Rõ ràng ở xứ sở sương mù, thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn đang là “Độc cô cầu bại”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x