Thấy gì về Bayern Munich qua những bài tập của Guardiola?

Thắng Nguyễn
10:44 ngày 22-01-2015
Những bài tập của Bayern Munich dưới sự chỉ đạo của HLV Pep Guardiola là cơ hội hiếm hoi để người ngoài cuộc nhìn thấy những chiến thuật, phương thức vận hành mới đang được các cầu thủ thử nghiệm.
Thấy gì về Bayern Munich qua những bài tập của Guardiola?
Sự trở lại của Holger Badstuber
Trong một đoạn video được các CĐV Bayern Munich chia sẻ trên mạng xã hội, HLV Pep Guardiola đã hét rất to: “Badstuber, tôi rất quý anh” để chào đón sự trở lại của trung vệ người Đức. Badstuber được đánh giá là một tài năng rất triển vọng của Bayern Munich, tuy vậy sự nghiệp của anh đã bị gián đoạn bởi nhiều chấn thương nghiêm trọng khiến anh phải nghỉ thi đấu dài ngày.

Sự trở lại của Badstuber mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Với anh trong đội hình, Bayern Munich có thêm một sự lựa chọn cho vị trí hậu vệ, trong bối cảnh cả Javi Martinez và David Alaba đều đang ngồi ngoài vì chấn thương. Nhưng quan trọng hơn, Badstuber đã trở thành tấm gương trong việc nỗ lực chiến thắng những chấn thương và các vấn đề thể lực để có thể tiếp tục thi đấu.

Badstuber đã có thể luyện tập bình thường

“Tiểu Neuer” trình làng?
Ở một buổi tập khác của Bayern, Guardiola đã cho phép thủ môn trẻ Leo Zingerle chơi trò “bóng ma” cùng các cầu thủ trong đội 1, và thậm chí còn nói đùa rằng một ngày nào đó anh sẽ được sử dụng ở vị trí tiền vệ. 

Chiến lược gia người Tây Ban Nha luôn yêu cầu các thủ môn của Bayern luyện tập kỹ năng chuyền bóng và xử lý bóng bằng chân, bởi đây là một phần quan trọng trong chiến thuật của ông. Khi các đồng đội chịu sức ép của đối phương và phải chuyền bóng về cho thủ môn, “người gác đền” của Bayern phải biết khôn khéo xử lý bóng để không mắc sai lầm dẫn đến bàn thua.

Leo Zingerle được coi là “Neuer mới” của Bayern vì anh có thể xử lý bóng bằng chân rất điêu luyện. Từ đầu mùa giải trước, Guardiola cũng đã yêu cầu Neuer kèm cặp thủ môn 20 tuổi này, giúp anh trau dồi kinh nghiệm.

Sự tiến bộ của các cầu thủ sau 18 tháng
Hồi tháng 6 năm 2013, khi mới nhậm chức tại Bayern Munich, Guardiola đã nhiều lần cho các học trò chơi luyện tập bằng trò chơi “bóng ma”. Ông chia cầu thủ làm 3 nhóm, trong đó 2 nhóm mặc áo đỏ và áo xanh dương có nhiệm vụ chuyền bóng hoặc di chuyển để ngăn cản nhóm còn lại chuyền bóng, và một nhóm áo xanh lục di chuyển để hỗ trợ. 

Các bài tập của Bayern giúp cầu thủ thuần thục kỹ năng chuyền bóng

Lợi ích của bài tập này là nó luyện cho các cầu thủ tư duy phản xạ nhanh nhạy, giúp họ chuyền bóng chính xác ngay cả khi đối phương đã áp sát. Điều này rất quan trọng trong những tình huống triển khai tấn công nhanh trong những tình huống thực tế. Ngoài ra, nó cũng giúp các cầu thủ biết cách di chuyển khôn khéo để chặn đứng những đường chuyền hiệu quả khi đối phương có bóng.

Điều đáng nói là năm 2013, các cầu thủ Bayern cần ít nhất 2 chạm để chuyền bóng cho đồng đội, thì nay hầu hết đều có thể chuyền một chạm rất tốt. Bên cạnh đó, tốc độ chuyền bóng và di chuyển cũng đã cao hơn đáng kể. Điều đó cho thấy các học trò của Guardiola đã có những tiến bộ rõ rệt trong khả năng xử lý và chuyền một chạm. Khi thuần thục những kỹ năng được luyện tập, các cầu thủ Bayern sẽ dễ dàng triển khai chiến thuật chuyền bóng ngắn tốc độ cao của HLV người Tây Ban Nha.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Bayern bị chỉ trích vì chọn điểm tập huấn ở Trung Đông Bayern bị chỉ trích vì chọn điểm tập huấn ở Trung Đông

    Một đại biểu Quốc hội Đức đã lên tiếng chỉ trích Bayern Munich vì đã tới luyện tập và du đấu tại Trung Đông, nơi đang xảy ra nhiều vụ việc gây tranh cãi liên quan tới nhân quyền.

  • Dortmund thắng nhưng chưa hết… đen! Dortmund thắng nhưng chưa hết… đen!

    Trong đợt tập huấn tại Tây Ban Nha, Dortmund đã tiếp tục có chiến thắng trước Steaua Bucharest với tỷ số 1-0 cuối tuần qua. Đây là trận thắng thứ hai trong 2 trận giao hữu chuẩn bị cho lượt về của Dortmund. Ở trận trước, đội bóng vùng Ruhr cũng đã đánh bại Sion với cùng tỷ số 1-0.

  • Alaba sắp tái xuất sau 2 tháng vắng mặt Alaba sắp tái xuất sau 2 tháng vắng mặt

    Sau 2 tháng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối, hậu vệ cánh trái David Alaba của Bayern Munich đã bình phục và sẵn sàng tái xuất.

  • Dortmund dừng mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông: Trông cả vào Reus! Dortmund dừng mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông: Trông cả vào Reus!

    Dortmund sẽ không tăng cường lực lượng trong “phiên chợ” Đông dù họ mới có một tân binh là Kevin Kampl. Một quyết định khiến các CĐV lo lắng. Bởi lẽ ở phần còn lại của mùa giải, nhiều khả năng Dortmund vẫn phải sống nhờ Marco Reus.

  • Xong Nastasic, Schalke săn tiếp Eduardo Xong Nastasic, Schalke săn tiếp Eduardo

    Schalke vẫn đang tích cực bổ sung lực lượng cho giai đoạn lượt về của mùa giải 2014/15. Sau khi tăng cường hàng thủ bằng việc hỏi mượn thành công trung vệ Matija Nastasic từ Man City, Schalke tìm kiếm nhân tố mới cho hàng công. Họ đang tiếp cận tiền vệ tấn công Carlos Eduardo của Rubin Kazan.

  • Bayern quyết mua Varane: Hướng tới sự hoàn hảo Bayern quyết mua Varane: Hướng tới sự hoàn hảo

    Tại lượt đi Bundesliga 2014/15, Bayern lập kỷ lục khi chỉ để thủng lưới 4 bàn sau 17 trận đấu. Tuy nhiên, với tham vọng hoàn thiện đội hình và lối chơi, đội bóng xứ Bavaria vẫn đang quyết “cuỗm” hậu vệ trẻ tài năng Raphael Varane của Real.

  • Wolfsburg “săn” Schuerrle Wolfsburg “săn” Schuerrle

    Nhằm tăng cường sức mạnh và sự sáng tạo cho hàng tiền vệ để duy trì tham vọng cạnh tranh chức vô địch Bundesliga với Bayern, hôm qua lãnh đạo Wolfsburg đã gửi đến Chelsea lời đề nghị hỏi mua tiền vệ Andre Schuerrle. Đây là cầu thủ từng có những năm tháng rất thành công trong màu áo Leverkusen trước khi được Chelsea mua với giá 18 triệu bảng.

  • Guardiola và Bayern Munich: Khởi đầu của một kết thúc? Guardiola và Bayern Munich: Khởi đầu của một kết thúc?

    Chiều thứ Tư, kỳ nghỉ lễ Giáng sinh-năm mới của Bayern Munich chính thức kết thúc, khi cả đội hình tập hợp tại đại bản doanh của đội ở Sabenerstrasse trước chuyến đi tới Qatar cho 2 tuần tập huấn, bắt đầu từ thứ Sáu.

  • Dortmund thuyết phục Reus ở lại tới 2016 Dortmund thuyết phục Reus ở lại tới 2016

    Khi những lùm xùm quanh tương lai của Marco Reus đã tạm lắng xuống, BLĐ Dortmund đang muốn tận dụng cơ hội để thuyết phục tiền vệ ngôi sao gắn bó với đội bóng.

  • Bayern Munich khởi động năm 2015: Tham vọng mới cùng Uli Hoeness! Bayern Munich khởi động năm 2015: Tham vọng mới cùng Uli Hoeness!

    Hôm qua, Bayern Munich đã khởi động năm 2015 bằng một buổi tập nhẹ. Nhưng điều gây chú ý hơn cả là sự xuất hiện của Uli Hoeness tại đại bản doanh Saebener Strasse. Cựu chủ tịch Bayern trở lại để cùng Hùm xám thực hiện một dự án mới đầy tham vọng...

  • Dortmund chào 2015 bằng còi báo động! Dortmund chào 2015 bằng còi báo động!

    Dortmund đã chính thức hội quân trở lại để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về đầy cam go. Và ngay những ngày đầu tiên của đợt tập trung, những hồi còi báo động về một cuộc tháo chạy hàng loạt lại được kéo lên...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x