Ribery lại "đá xoáy" cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng

Quang Minh
20:53 ngày 23-01-2015
Dù Gala trao Quả bóng Vàng 2014 đã trôi qua hơn một tuần, song tiền vệ Franck Ribery mới đây đã lên tiếng chỉ trích về sự minh bạch của giải thưởng này.
Ribery lại "đá xoáy" cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng
Franck Ribey từng về thứ 3 trong cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA năm 2013, sau bộ đôi siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Vào thời điểm đó, tiền vệ của Bayern Munich cũng nhiều lần bóng gió về tính công bằng ở cuộc bầu chọn này, khi nhấn mạnh sẽ khó có cầu thủ nào được vinh danh nếu như vẫn xuất hiện 2 cái tên Ronaldo và Messi.

Mới đây, ngôi sao người Pháp thêm một lần lên tiếng chỉ trích giải thưởng này khi tuyên bố QBV sặc mùi chính trị. Ribery tin rằng sẽ khó có thể có cầu thủ nào phế truất được sự độc tôn của Ronaldo và Messi, những người cùng nhau lên đỉnh ở 6 năm liên tiếp gần đây và 7 lần trong 10 năm qua.

"Miễn là Ronaldo và Messi có mặt, cầu thủ thứ 3 được đề cử nên nhận ra rằng mình không có cơ hội. Đây là câu chuyện tương tự, diễn ra hàng năm", Ribery trả lời phỏng vấn với AZ.

"Tôi không biết cần phải có những gì để có thể giành được giành danh hiệu này. Ngay cả như lên ngôi vô địch World Cup dường như cũng chưa đủ. Manuel Neuer là thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong 2-3 năm qua. Cậu ấy đã giành được các danh hiệu với Bayern Munich, lên ngôi vô địch World Cup và là thủ môn xuất sắc nhất tại Brazil. Rõ ràng, chừng đó là vẫn chưa đủ. Tôi thực sự không hiểu được điều này".

"Khi một cầu thủ khác của Bayern được đề cử, chúng ra nên bàn bạc xem liệu điều đó thực sự có giá trị hay không. Yếu tố chính là gì? Để được đăng hình ư? Đó là những thứ sặc mùi chính trị với cá nhân tôi".
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Dortmund mất Kehl 4 tuần: Cơ hội đẩy nhanh thương vụ Diarra Dortmund mất Kehl 4 tuần: Cơ hội đẩy nhanh thương vụ Diarra

    HLV Juergen Klopp có lẽ đã phải thở phào khi hay tin tiền vệ Sebastian Kehl sẽ chỉ phải nghỉ thi đấu 4 tuần bởi chấn thương vai trái dính phải trong trận giao hữu với Steaue Bucharest (1-0) cuối tuần qua. Trước đó, có thông tin cho rằng Kehl sẽ phải lên bàn mổ và phải rời xa sân cỏ từ 2-3 tháng, khiến Klopp lo lắng.

  • "Mối tình" Guardiola-Bayern bắt đầu rạn nứt? "Mối tình" Guardiola-Bayern bắt đầu rạn nứt?

    Với HLV Pep Guardiola, Bayern đang có một trong những chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới. Nhưng viễn cảnh họ mất Guardiola đang ngày một rõ ràng hơn khi ông vừa từ chối gia hạn với Hùm xám ở mùa này.

  • Thấy gì về Bayern Munich qua những bài tập của Guardiola? Thấy gì về Bayern Munich qua những bài tập của Guardiola?

    Những bài tập của Bayern Munich dưới sự chỉ đạo của HLV Pep Guardiola là cơ hội hiếm hoi để người ngoài cuộc nhìn thấy những chiến thuật, phương thức vận hành mới đang được các cầu thủ thử nghiệm.

  • Bayern Munich không vội gia hạn với HLV Guardiola Bayern Munich không vội gia hạn với HLV Guardiola

    GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge nhấn mạnh, BLĐ Bayern Munich không vội vàng đàm phán gia hạn với HLV Pep Guardiola.

  • Bayern bị chỉ trích vì chọn điểm tập huấn ở Trung Đông Bayern bị chỉ trích vì chọn điểm tập huấn ở Trung Đông

    Một đại biểu Quốc hội Đức đã lên tiếng chỉ trích Bayern Munich vì đã tới luyện tập và du đấu tại Trung Đông, nơi đang xảy ra nhiều vụ việc gây tranh cãi liên quan tới nhân quyền.

  • Guardiola tự tin trước lượt về Guardiola tự tin trước lượt về

    Bayern vừa trở về Munich sau 10 ngày tập huấn tại Qatar. Với “thu hoạch” là 2 trận thắng cùng với tỷ số 4-1 trước đội Các ngôi sao Qatar và CLB Al Hilal, HLV Pep Guardiola tin rằng đội bóng của ông đã gặt hái được nhiều điều tích cực.

  • Dortmund thắng nhưng chưa hết… đen! Dortmund thắng nhưng chưa hết… đen!

    Trong đợt tập huấn tại Tây Ban Nha, Dortmund đã tiếp tục có chiến thắng trước Steaua Bucharest với tỷ số 1-0 cuối tuần qua. Đây là trận thắng thứ hai trong 2 trận giao hữu chuẩn bị cho lượt về của Dortmund. Ở trận trước, đội bóng vùng Ruhr cũng đã đánh bại Sion với cùng tỷ số 1-0.

  • Thomas Mueller "dìm hàng" các đội Bundesliga: Nói thật... mất lòng! Thomas Mueller "dìm hàng" các đội Bundesliga: Nói thật... mất lòng!

    Cuối tuần qua, Thomas Mueller đã gây sóng tại Đức khi cho rằng “giành chiến thắng trong một buổi tập của Bayern còn khó hơn tại Bundesliga”. Một phát biểu chân thành của tiền đạo 25 tuổi nhưng đã cho thấy thực trạng đáng báo động của bóng đá Đức…

  • Manuel Neuer: “Không thích thảm đỏ, chỉ thích cỏ xanh” Manuel Neuer: “Không thích thảm đỏ, chỉ thích cỏ xanh”

    Manuel Neuer là cầu thủ thuần chuyên môn nhất trong số 3 nhân vật có số phiếu bầu cao nhất trong cuộc đua đến Quả Bóng Vàng FIFA 2014 vừa qua. Tuy không được vinh danh ở hạng mục cao nhất, nhưng những gì Neuer đã cống hiến trong suốt thời gian qua là không thể phủ nhận. Chàng thủ môn giản dị trả lời tạp chí World Soccer.

  • Alaba sắp tái xuất sau 2 tháng vắng mặt Alaba sắp tái xuất sau 2 tháng vắng mặt

    Sau 2 tháng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối, hậu vệ cánh trái David Alaba của Bayern Munich đã bình phục và sẵn sàng tái xuất.

  • Dortmund dừng mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông: Trông cả vào Reus! Dortmund dừng mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông: Trông cả vào Reus!

    Dortmund sẽ không tăng cường lực lượng trong “phiên chợ” Đông dù họ mới có một tân binh là Kevin Kampl. Một quyết định khiến các CĐV lo lắng. Bởi lẽ ở phần còn lại của mùa giải, nhiều khả năng Dortmund vẫn phải sống nhờ Marco Reus.

  • MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney

    Tiền đạo Ivan Toney đang trên đường rời Brentford và bến đỗ mới có thể sẽ là MU, khi những nguồn tin thân cận tiết lộ chân sút người Anh đã đạt thỏa thuận về mức lương khủng với Quỷ đỏ thành Manchester.

  • Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool

    Liverpool vốn nổi danh là một chuyên gia đá cúp tại châu Âu. Nhưng có một giai đoạn, họ sa sút không phanh và chỉ đến khi Jurgen Klopp tới, sức mạnh đó mới bừng tỉnh. Dẫu vậy, có chút tiếc nuối khi Klopp không thể có cái kết trọn vẹn với The Kop.

  • Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU

    Việc Dortmund giành vé vào bán kết Champions League khiến đội bóng này phải móc hầu bao khoản tiền lớn để trả cho MU liên quan tới thương vụ mượn cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho.

  • Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League ở châu Âu Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League

    Đây không phải là một tuần lễ bình thường đối với các CLB Premier League ở đấu trường châu Âu, và điều đó đã khiến một số người phải vội vã công bố cuộc khủng hoảng mới nhất của bóng đá Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x