Dortmund trước giai đoạn lượt về Bundesliga 2014/15: Đường về còn xa!

Mạnh Đức
06:00 ngày 26-01-2015
Kỳ nghỉ Đông được xem là quãng thời gian cần thiết để Dortmund tìm lại sự cân bằng. Thế nhưng, khi trái bóng Bundesliga 2014/15 chỉ còn ít ngày nữa sẽ lăn trở lại (30/1), thì mọi chuyện vẫn chưa tiến triển tích cực với đội bóng vùng Ruhr.
Dortmund trước giai đoạn lượt về Bundesliga 2014/15: Đường về còn xa!
NHÌN ĐÂU CŨNG THẤY VẤN ĐỀ
Sau 3 trận thắng với cùng tỷ số 1-0 trước Sion, Steaua Bucharest và Ultrecht, Dortmund đã hòa Duesseldorf 1-1 trong trận giao hữu cuối cùng ở kỳ nghỉ Đông. Đó cũng chính là trận đấu mà các cầu thủ áo vàng gây thất vọng nhất, khi tỏ ra bất lực trước đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhì Đức. 

Bốn trận giao hữu, Dortmund chỉ ghi được 4 bàn (mỗi trận 1 bàn) trước các đối thủ yếu hơn hẳn. Đó rõ ràng không phải là Dortmund của ngày xưa, khi họ luôn chơi tấn công đầy cảm hứng và rất hiệu quả. Những tín hiệu tích cực mà các CĐV áo vàng chờ đợi cũng đã không đến.


Tân binh Kevin Kampl dù đã có 1 bàn trong chiến thắng trước Ultrecht, nhưng chưa thực sự để lại nhiều ấn tượng. Trong khi đó, ngôi sao Marco Reus chưa cho thấy anh tìm lại được cảm giác và cảm hứng chơi bóng tốt nhất sau thời gian dưỡng thương. Reus dù được Klopp tung vào sân khá thường xuyên, nhưng không tạo nên hiệu ứng nào lên hàng công Dortmund.

Cũng phải thấy rằng, sự phối hợp giữa Reus và Kampl chưa phát huy như kỳ vọng. Điều này càng trở nên đáng ngại với đội bóng vùng Ruhr khi 2 tiền đạo là Adrian Ramos và Ciro Immobile chưa chứng tỏ được nhiều. Immobile thậm chí còn bị đẩy lên băng ghế dự bị ở những trận gần nhất và điều đó dường như cũng sẽ không thay đổi tại lượt về Bundesliga sắp tới.

GIỮA HAI DÒNG NƯỚC
Không chỉ hàng công, mà các tuyến khác của Dortmund cũng đang gặp vấn đề. Tại lượt đi, vị trí thủ môn và hậu vệ cánh từng nhiều lần khiến Klopp phải phát cáu. Nhưng trong mùa Đông này, Dortmund không có bất kỳ bổ sung hay thay thế nào. 


Song, đau đầu nhất với Klopp thời điểm này chính là vị trí tiền vệ trung tâm. Ở trận đấu với Duesseldorf rạng sáng qua, Dortmund tiếp tục đón nhận tin xấu khi tiền vệ Ilkay Guendogan dính chấn thương bắp đùi và phải rời sân chỉ sau chưa đầy 30 phút thi đấu. Hiện vẫn chưa rõ mức độ chấn thương của Guendogan, nhưng nhiều khả năng tiền vệ này phải xa sân cỏ từ 2-3 tuần. Cùng với việc cả Sebastian Kehl và Sven Bender đang phải dưỡng thương, thì Dortmund sẽ bước vào lượt về với chỉ một tiền vệ trung tâm là Nuri Sahin, cầu thủ cũng chưa đạt được phong độ và thể lực tốt nhất khi liên tục vật lộn với chấn thương tại lượt đi.

Chấn thương mới của Guendogan đẩy BLĐ Dortmund tới những quyết định khó khăn. Họ có thể chiêu mộ một cầu thủ tự do (như Lassana Diarra…) và tạm dùng Matthias Ginter (một trung vệ) ở vị trí tiền vệ trung tâm trong giai đoạn thiếu hụt nhân sự. Hoặc họ sẽ phải quyết định “chi đậm” để đón về một tiền vệ trung tâm xuất sắc mà Radja Nainggolan của Roma là một lựa chọn sáng giá. Cả 2 phương án trên đều tiềm ẩn rủi ro nhất định. Nhưng với Dortmund, thà hành động trước để tìm lối thoát còn hơn là ngồi yên nhìn tương lai đội bóng đang ngày một héo mòn. 

Klopp đã sai khi không chọn Mandzukic


Theo tờ Der Spiegel thì cuộc khủng hoảng hàng công tại Dortmund có một phần lỗi lớn từ HLV Juergen Klopp. Theo đó, Klopp đã không tán thành việc chiêu mộ tiền đạo Mandzukic của Bayern trong mùa Hè 2014. Sau đó, Dortmund chuyển hướng sang Ciro Immobile và đây chính là bản hợp đồng thất bại của đội bóng vùng Ruhr.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Thấy gì về Bayern Munich qua những bài tập của Guardiola? Thấy gì về Bayern Munich qua những bài tập của Guardiola?

    Những bài tập của Bayern Munich dưới sự chỉ đạo của HLV Pep Guardiola là cơ hội hiếm hoi để người ngoài cuộc nhìn thấy những chiến thuật, phương thức vận hành mới đang được các cầu thủ thử nghiệm.

  • Bayern bị chỉ trích vì chọn điểm tập huấn ở Trung Đông Bayern bị chỉ trích vì chọn điểm tập huấn ở Trung Đông

    Một đại biểu Quốc hội Đức đã lên tiếng chỉ trích Bayern Munich vì đã tới luyện tập và du đấu tại Trung Đông, nơi đang xảy ra nhiều vụ việc gây tranh cãi liên quan tới nhân quyền.

  • Dortmund thắng nhưng chưa hết… đen! Dortmund thắng nhưng chưa hết… đen!

    Trong đợt tập huấn tại Tây Ban Nha, Dortmund đã tiếp tục có chiến thắng trước Steaua Bucharest với tỷ số 1-0 cuối tuần qua. Đây là trận thắng thứ hai trong 2 trận giao hữu chuẩn bị cho lượt về của Dortmund. Ở trận trước, đội bóng vùng Ruhr cũng đã đánh bại Sion với cùng tỷ số 1-0.

  • Alaba sắp tái xuất sau 2 tháng vắng mặt Alaba sắp tái xuất sau 2 tháng vắng mặt

    Sau 2 tháng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối, hậu vệ cánh trái David Alaba của Bayern Munich đã bình phục và sẵn sàng tái xuất.

  • Dortmund dừng mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông: Trông cả vào Reus! Dortmund dừng mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông: Trông cả vào Reus!

    Dortmund sẽ không tăng cường lực lượng trong “phiên chợ” Đông dù họ mới có một tân binh là Kevin Kampl. Một quyết định khiến các CĐV lo lắng. Bởi lẽ ở phần còn lại của mùa giải, nhiều khả năng Dortmund vẫn phải sống nhờ Marco Reus.

  • Xong Nastasic, Schalke săn tiếp Eduardo Xong Nastasic, Schalke săn tiếp Eduardo

    Schalke vẫn đang tích cực bổ sung lực lượng cho giai đoạn lượt về của mùa giải 2014/15. Sau khi tăng cường hàng thủ bằng việc hỏi mượn thành công trung vệ Matija Nastasic từ Man City, Schalke tìm kiếm nhân tố mới cho hàng công. Họ đang tiếp cận tiền vệ tấn công Carlos Eduardo của Rubin Kazan.

  • Bayern quyết mua Varane: Hướng tới sự hoàn hảo Bayern quyết mua Varane: Hướng tới sự hoàn hảo

    Tại lượt đi Bundesliga 2014/15, Bayern lập kỷ lục khi chỉ để thủng lưới 4 bàn sau 17 trận đấu. Tuy nhiên, với tham vọng hoàn thiện đội hình và lối chơi, đội bóng xứ Bavaria vẫn đang quyết “cuỗm” hậu vệ trẻ tài năng Raphael Varane của Real.

  • Wolfsburg “săn” Schuerrle Wolfsburg “săn” Schuerrle

    Nhằm tăng cường sức mạnh và sự sáng tạo cho hàng tiền vệ để duy trì tham vọng cạnh tranh chức vô địch Bundesliga với Bayern, hôm qua lãnh đạo Wolfsburg đã gửi đến Chelsea lời đề nghị hỏi mua tiền vệ Andre Schuerrle. Đây là cầu thủ từng có những năm tháng rất thành công trong màu áo Leverkusen trước khi được Chelsea mua với giá 18 triệu bảng.

  • Guardiola và Bayern Munich: Khởi đầu của một kết thúc? Guardiola và Bayern Munich: Khởi đầu của một kết thúc?

    Chiều thứ Tư, kỳ nghỉ lễ Giáng sinh-năm mới của Bayern Munich chính thức kết thúc, khi cả đội hình tập hợp tại đại bản doanh của đội ở Sabenerstrasse trước chuyến đi tới Qatar cho 2 tuần tập huấn, bắt đầu từ thứ Sáu.

  • Dortmund thuyết phục Reus ở lại tới 2016 Dortmund thuyết phục Reus ở lại tới 2016

    Khi những lùm xùm quanh tương lai của Marco Reus đã tạm lắng xuống, BLĐ Dortmund đang muốn tận dụng cơ hội để thuyết phục tiền vệ ngôi sao gắn bó với đội bóng.

  • Bayern Munich khởi động năm 2015: Tham vọng mới cùng Uli Hoeness! Bayern Munich khởi động năm 2015: Tham vọng mới cùng Uli Hoeness!

    Hôm qua, Bayern Munich đã khởi động năm 2015 bằng một buổi tập nhẹ. Nhưng điều gây chú ý hơn cả là sự xuất hiện của Uli Hoeness tại đại bản doanh Saebener Strasse. Cựu chủ tịch Bayern trở lại để cùng Hùm xám thực hiện một dự án mới đầy tham vọng...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x