Cuộc đua vô địch Bundesliga: Phán quyết ngay vòng 18?

MẠNH ĐỨC
11:47 ngày 29-01-2015
Ngay trận đầu tiên của lượt về Bundesliga 2014/15, Wolfsburg sẽ tiếp Bayern Munich trong trận đấu được xem là “chung kết của mùa giải”. Một chiến thắng cho Bayern ở vòng 18 này cũng đồng nghĩa đội bóng xứ Bavaria đã chạm tay vào chức vô địch...
Cuộc đua vô địch Bundesliga: Phán quyết ngay vòng 18?
Thật khó tin khi trận đấu giữa Wolfsburg và Bayern lại được xem là trận chung kết sớm và nó lại đến ở vòng 18, vòng đấu đầu tiên của lượt về. Song, với khoảng cách kỷ lục 11 điểm thì có thể xem trận đấu này là cơ hội cuối của Wolfsburg trong nỗ lực bám đuổi Hùm xám. Đó cũng chính là cơ hội cuối cùng của Bundesliga để thoát khỏi một kịch bản nhàm chán.

Một cơ hội nhưng cũng là thử thách lớn với Wolfsburg, cho dù họ đã có một lượt đi ấn tượng nhất trong lịch sử đội bóng. Lần gần nhất Wolfsburg đánh bại Bayern là chiến thắng ấn tượng 5-1 vào cuối mùa 2008/09, chiến thắng quyết định giúp Bầy sói vô địch Bundesliga năm đó. Đó là một trận đấu mà Bayern không bao giờ quên khi họ đã bị hạ nhục với bàn thắng bằng gót chân của tiền đạo Grafite.

Tuy nhiên, đó cũng là lần cuối cùng Wolfsburg có được niềm vui trước Bayern. Trong 14 lần sau đó gặp lại Hùm xám, Wolfsburg chỉ hòa được 1 trận và thua tới 13 trận và hiện thua 10 trận liên tiếp ở mọi đấu trường. Dường như chính ám ảnh từ trận thua 1-5 đó đã khiến Bayern luôn thi đấu với quyết tâm cao mỗi lần đối đầu với Wolfsburg và gặt hái được những kết quả ấn tượng.


Trong kỳ nghỉ Đông vừa qua, Bayern vẫn duy trì phong độ cao với 3 chiến thắng đậm trước các đội Ngôi sao Qatar, Al Hilal (cùng 4-1) và Bochum (5-1). Cho dù chỉ là những trận thắng trước các đối thủ yếu nhưng nó phần nào cho thấy sự tập trung và quyết tâm của Bayern. Rõ ràng, bài học ở mùa giải trước vẫn còn nóng hổi. Tại quãng nghỉ Đông mùa giải trước, Bayern đã thua Red Bull Sazlburg 0-3 ở trận đấu giao hữu cuối cùng trước lượt về. Cho dù sau đó Bayern cũng đã thắng và vô địch sớm 7 vòng đấu nhưng phong độ của họ không còn duy trì ở mức cao để rồi bị Real hạ gục tại bán kết Champions League.

Ngoài sự chuẩn bị kỹ càng hơn so với mùa giải trước thì Bayern cũng chào đón sự trở lại của rất nhiều cầu thủ trong kỳ nghỉ Đông, đặc biệt là ở hàng thủ. Với Pepe Reina, Holger Badstuber, Mehdi Benatia và đặc biệt là David Alaba, HLV Pep Guardiola có thêm nhiều lựa chọn để tiếp tục gia cố hàng thủ vốn đã rất vững chãi của Bayern (4 bàn thua sau 17 trận). Trong khi sự kết hợp giữa Bastian Schweinsteiger và Xabi Alonso ở tuyến giữa đang ngày một trở nên nhuần nhuyễn hơn sau kỳ nghỉ Đông. Chính vì thế mà nhiệm vụ cũng càng trở nên nặng nề hơn với Wolfsburg và không loại trừ khả năng Bầy sói sẽ lại một lần nữa “vẫy cờ trắng”. Khi đó, cuộc đua vô địch coi như cũng hạ màn và sự chú ý sẽ được chuyển từ Bayern sang Dortmund, ông lớn đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Cũng ngay ở vòng đấu đầu tiên của lượt về, bản lĩnh của Dortmund sẽ được thử thách bởi trận đấu trên sân Leverkusen. Một trận đấu mà ý nghĩa của nó còn nhiều hơn 3 điểm. Bởi nếu Dortmund thắng, họ không chỉ được tiếp thêm niềm tin trong cuộc chiến trụ hạng mà còn thắp sáng hi vọng trở lại Top 4.  Nhưng ngược lại, một thất bại sẽ tiếp tục kéo dài chuỗi ngày thảm họa của Dortmund và sẽ rất khó để đội bóng vùng Ruhr có thể trụ lại tại giải đấu số 1 Đức. 

Bayern mất Guardiola ngay trong Hè 2015?
Hoàng đế Franz Beckenbauer, chủ tịch danh dự của Bayern cho rằng đội bóng xứ Bavaria khó có thể giữ chân Pep Guardiola nếu HLV này muốn ra đi. “Một khi Guardiola muốn ra đi, Bayern khó có thể giữ chân cho dù hợp đồng giữa 2 bên vẫn còn thời hạn tới Hè 2016”, Beckenbauer nhận định. Guardiola cho biết ông sẽ chỉ đàm phán gia hạn hợp đồng sau mùa giải này.

CON SỐ:
0 Tại lượt đi Bundesliga mùa này, 73,4% số đội bóng đã thua trận khi không ghi được bàn thắng trong trận đấu đó.
43,7 Các đội giành tỷ lệ thắng cao hơn trong các tình huống tranh chấp tay đôi giành tới 43,7% số trận thắng tại lượt đi.
45,8 Các đội bóng chạy nhiều hơn đối thủ trong trận giành tới 45,8% số trận thắng và chỉ thua 29,8% số trận tại lượt đi.
67 Tại lượt đi, 67% số đội giành chiến thắng chung cuộc khi mở tỷ số.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
13 bàn: Meier (Frankfurt)
10 bàn: Robben (Bayern)
9 bàn: Choupo-Moting (Schalke)
8 bàn: Bellarabi (Leverkusen), Okazaki (Mainz).

DANH SÁCH TREO GIÒ: 
Behrami (Hamburg), Hosogai (Hertha)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Dortmund và Wolfsburg tranh Schuerrle Dortmund và Wolfsburg tranh Schuerrle

    Dortmund và Wolfsburg đang cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua “nặng đô” trên thị trường chuyển nhượng trước khi bước vào giai đoạn lượt về Bundesliga. Đích ngắm chung của họ là tiền vệ Andre Schuerrle. Mục tiêu của cả hai đều là đưa ngôi sao đang thất sủng ở Chelsea về lại đấu trường số một nước Đức.

  • Bayern phủ nhận Guardiola “gây chiến” với Sammer Bayern phủ nhận Guardiola “gây chiến” với Sammer

    Bayern Munich tuyên bố rằng “cuộc chiến nội bộ” giữa HLV Pep Guardiola và GĐĐH Matthias Sammer chỉ là sản phẩm bịa đặt của báo giới.

  • Dortmund trước giai đoạn lượt về Bundesliga 2014/15: Đường về còn xa! Dortmund trước giai đoạn lượt về Bundesliga 2014/15: Đường về còn xa!

    Kỳ nghỉ Đông được xem là quãng thời gian cần thiết để Dortmund tìm lại sự cân bằng. Thế nhưng, khi trái bóng Bundesliga 2014/15 chỉ còn ít ngày nữa sẽ lăn trở lại (30/1), thì mọi chuyện vẫn chưa tiến triển tích cực với đội bóng vùng Ruhr.

  • Thấy gì về Bayern Munich qua những bài tập của Guardiola? Thấy gì về Bayern Munich qua những bài tập của Guardiola?

    Những bài tập của Bayern Munich dưới sự chỉ đạo của HLV Pep Guardiola là cơ hội hiếm hoi để người ngoài cuộc nhìn thấy những chiến thuật, phương thức vận hành mới đang được các cầu thủ thử nghiệm.

  • Bayern bị chỉ trích vì chọn điểm tập huấn ở Trung Đông Bayern bị chỉ trích vì chọn điểm tập huấn ở Trung Đông

    Một đại biểu Quốc hội Đức đã lên tiếng chỉ trích Bayern Munich vì đã tới luyện tập và du đấu tại Trung Đông, nơi đang xảy ra nhiều vụ việc gây tranh cãi liên quan tới nhân quyền.

  • Dortmund thắng nhưng chưa hết… đen! Dortmund thắng nhưng chưa hết… đen!

    Trong đợt tập huấn tại Tây Ban Nha, Dortmund đã tiếp tục có chiến thắng trước Steaua Bucharest với tỷ số 1-0 cuối tuần qua. Đây là trận thắng thứ hai trong 2 trận giao hữu chuẩn bị cho lượt về của Dortmund. Ở trận trước, đội bóng vùng Ruhr cũng đã đánh bại Sion với cùng tỷ số 1-0.

  • Alaba sắp tái xuất sau 2 tháng vắng mặt Alaba sắp tái xuất sau 2 tháng vắng mặt

    Sau 2 tháng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối, hậu vệ cánh trái David Alaba của Bayern Munich đã bình phục và sẵn sàng tái xuất.

  • Dortmund dừng mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông: Trông cả vào Reus! Dortmund dừng mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông: Trông cả vào Reus!

    Dortmund sẽ không tăng cường lực lượng trong “phiên chợ” Đông dù họ mới có một tân binh là Kevin Kampl. Một quyết định khiến các CĐV lo lắng. Bởi lẽ ở phần còn lại của mùa giải, nhiều khả năng Dortmund vẫn phải sống nhờ Marco Reus.

  • Xong Nastasic, Schalke săn tiếp Eduardo Xong Nastasic, Schalke săn tiếp Eduardo

    Schalke vẫn đang tích cực bổ sung lực lượng cho giai đoạn lượt về của mùa giải 2014/15. Sau khi tăng cường hàng thủ bằng việc hỏi mượn thành công trung vệ Matija Nastasic từ Man City, Schalke tìm kiếm nhân tố mới cho hàng công. Họ đang tiếp cận tiền vệ tấn công Carlos Eduardo của Rubin Kazan.

  • Bayern quyết mua Varane: Hướng tới sự hoàn hảo Bayern quyết mua Varane: Hướng tới sự hoàn hảo

    Tại lượt đi Bundesliga 2014/15, Bayern lập kỷ lục khi chỉ để thủng lưới 4 bàn sau 17 trận đấu. Tuy nhiên, với tham vọng hoàn thiện đội hình và lối chơi, đội bóng xứ Bavaria vẫn đang quyết “cuỗm” hậu vệ trẻ tài năng Raphael Varane của Real.

  • Wolfsburg “săn” Schuerrle Wolfsburg “săn” Schuerrle

    Nhằm tăng cường sức mạnh và sự sáng tạo cho hàng tiền vệ để duy trì tham vọng cạnh tranh chức vô địch Bundesliga với Bayern, hôm qua lãnh đạo Wolfsburg đã gửi đến Chelsea lời đề nghị hỏi mua tiền vệ Andre Schuerrle. Đây là cầu thủ từng có những năm tháng rất thành công trong màu áo Leverkusen trước khi được Chelsea mua với giá 18 triệu bảng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x