Khai màn lượt về Bundesliga 2014/15, Sân Volkswagen Arena (lượt đi 1-2)

02h30 ngày 31/1, Wolfsburg vs Bayern: Khúc cua quyết định!

Mạnh Đức
05:54 ngày 30-01-2015
Bayern Munich đang bỏ xa Wolfsburg 11 điểm và trận đấu vào đêm nay có ý nghĩa quyết định tới cuộc đua vô địch. Nếu Wolfsburg thắng, cuộc đua sẽ tiếp diễn và tất nhiên Bayern vẫn chiếm thế thượng phong. Còn nếu Hùm xám giành 3 điểm, mọi thứ coi như kết thúc.
02h30 ngày 31/1, Wolfsburg vs Bayern: Khúc cua quyết định!
TRỌNG TRÁCH CỦA BẦY SÓI
Đêm nay, cả nước Đức sẽ đứng về phía Wolfsburg. Đây có thể xem là một điều mới mẻ bởi xưa nay Wolfsburg với sự hậu thuẫn của tập đoàn Volkswagen vẫn bị “ghẻ lạnh” tại Bundesliga. Họ cùng với Leverkusen thuộc sở hữu của những tập đoàn và được đặc cách góp mặt tại Bundesliga bất chấp luật “50+1” cấm sở hữu tư các đội bóng tại đây.

Nói thế để thấy ở thời điểm hiện tại, trừ những CĐV của mình thì Bayern đang là đội bị ghét nhất. Hùm xám với sức mạnh vượt trội đang khiến giải đấu số 1 nước Đức mất hết tính hấp dẫn khi chi phối hoàn toàn cuộc đua vô địch. Ở mùa giải trước, Bayern lập kỷ lục vô địch sớm 7 vòng đấu. Nhưng kỷ lục đó hoàn toàn có thể bị xô đổ trong mùa này khi chỉ sau lượt đi, đội bóng xứ Bavaria đã bỏ lại sau đối thủ khoảng cách kỷ lục 11 điểm.


Như vậy, trọng trách của Wolfsburg không khác là khuất phục Bayern, nhen nhóm những tia hy vọng vô địch nhỏ nhoi và vớt vát phần nào tính hấp dẫn cho giải đấu. Một nhiệm vụ nặng nề, nếu không nói là quá sức với Bầy sói.

Ở mùa giải này, Wolfsburg đã có một lượt đi xuất sắc nhất trong lịch sử Bundesliga, hơn cả mùa giải 2008/09 mà họ lên ngôi vô địch. Mà ở mùa giải đó, Wolfsburg từng hạ nhục Bayern 5-1 tại chính Volkswagen Arena để rồi sau đó đăng quang một cách ấn tượng. Một chi tiết hiếm hoi, nếu không nói là duy nhất để người ta hy vọng vào Wolfsburg. Bởi tất cả những gì còn lại đều chống lại Bầy sói. Cụ thể, sau trận thắng vang danh đó, Wolfsburg đã hòa 1 và thua tới 12 trong 13 lần chạm trán Bayern. Trong 4 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội, có 2 lần Wolfsburg phải chịu thua với cùng tỷ số 1-6, trong đó có thất bại 1-6 tại chính Volkswagen Arena ở mùa giải trước.

KHÔNG THỂ CẢN HÙM XÁM
Có lẽ sẽ là quá thừa nếu nói về những bất lợi của Wolfsburg hay sức mạnh của Bayern. Bởi chính thầy trò HLV Pep Guardiola cũng đã tự xác định rằng đối thủ lớn nhất của Bayern, trong mọi hoàn cảnh, là chính họ.

Ở trận đấu này cũng vậy. Cho dù tính chất trận đấu là rất quan trọng nhưng mục tiêu mà Guardiola đặt ra không nằm ở kết quả chung cuộc. Điều quan trọng nhất với Bayern là phải duy trì được cảm hứng chơi bóng tốt mà họ từng trình diễn tại lượt đi. Đây là điều mà Bayern đã không làm được ở mùa giải trước và những bài học sâu sắc đã được rút ra. 


Để làm được điều này, Guardiola đang nỗ lực để tạo nên sức ép, động lực riêng trong nội bộ đội bóng. Ngoài sơ đồ    3-2-1-3-1 được sử dụng khá thường xuyên ở lượt đi thì Guardiola cũng sử dụng cả sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Điều đó đồng nghĩa, nếu các cầu thủ không nỗ lực khẳng định mình thì họ sẽ ngay lập tức bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Với Badstuber, Benatia, Alaba, Boateng và Dante, Bayern có ít nhất 5 lựa chọn cho vị trí trung vệ. Đó là con số thừa thãi, ngay cả khi Guardiola sử dụng đội hình 3 trung vệ. Ở tuyến giữa, Schweinsteiger cũng phải khẳng định được mình nếu không muốn chấp nhận làm kép phụ cho Alonso. Trong khi ở hàng công, hai người hùng World Cup 2014 của Đức là Goetze và Mueller sẽ phải cạnh tranh để giành một vị trí chính thức…

Đó chính là những cuộc chiến ngầm tại Bayern và nó cũng căng thẳng không kém những cuộc chiến trên sân. Song, đó lại là điều mà Guardiola mong muốn để duy trì phong độ ổn định ở mức cao cho đội bóng và hướng tới chức vô địch Champions League mùa này. Còn Bundesliga 2014/15, thật sự, đã không còn là mối bận tâm của đội bóng xứ Bavaria.

THÔNG TIN
8 lần đối đầu gần đây giữa hai đội, Bayern thắng theo châu Á 6 trận.
6 trận làm khách tại Volkswagen Arena gần nhất, Bayern thắng theo châu Á 5 trận.
4 trận sân nhà gần đây, Wolfsburg thắng 1 và thua 3 trận theo châu Á.
Cả 4 trận gần nhất của Bayern đều có từ 2 bàn thắng trở lên trong hiệp 1.

10 trận sân nhà gần nhất của Wolfsburg

10 trận sân khách gần nhất của Bayern



ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng lẻ: 7/8 lần đối đầu gần đây giữa hai đội có tổng số bàn thắng lẻ. Cả 4 trận gần đây của Wolfsburg và 7/10 trận gần nhất của Bayern cũng có tổng số lần lưới rung là lẻ. Kịch bản trên sẽ lặp lại.

Bayern thắng hiệp 1 theo châu Á: 8 trận sân khách gần đây của Bayern, có tới 6 trận họ vươn lên dẫn điểm sau 45 phút. 5 trận làm khách gần đây của Bayern tại Volkswagen Arena, cũng có tới 4 trận họ dẫn điểm sau hiệp 1. Tin vào màn khởi đầu tốt của Bayern.

DỰ ĐOÁN: 0-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Bayern đón tin không vui từ Ribery Bayern đón tin không vui từ Ribery

    Một tin không vui cho HLV Pep Guardiola trong bối cảnh giai đoạn lượt về tại Bundesliga sắp trở lại, khi tiền vệ Franck Ribery sẽ phải ngồi ngoài 2 tuần vì chấn thương.

  • 5 cầu thủ được chờ đợi nhất Bundesliga giai đoạn lượt về 5 cầu thủ được chờ đợi nhất Bundesliga giai đoạn lượt về

    Sau 1 tháng nghỉ Đông, Bundesliga sẽ trở lại cuối tuần này. Cùng điểm qua 5 gương mặt đáng được chờ đợi trong giai đoạn lượt về.

  • Cuộc đua vô địch Bundesliga: Phán quyết ngay vòng 18? Cuộc đua vô địch Bundesliga: Phán quyết ngay vòng 18?

    Ngay trận đầu tiên của lượt về Bundesliga 2014/15, Wolfsburg sẽ tiếp Bayern Munich trong trận đấu được xem là “chung kết của mùa giải”. Một chiến thắng cho Bayern ở vòng 18 này cũng đồng nghĩa đội bóng xứ Bavaria đã chạm tay vào chức vô địch...

  • Dortmund và Wolfsburg tranh Schuerrle Dortmund và Wolfsburg tranh Schuerrle

    Dortmund và Wolfsburg đang cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua “nặng đô” trên thị trường chuyển nhượng trước khi bước vào giai đoạn lượt về Bundesliga. Đích ngắm chung của họ là tiền vệ Andre Schuerrle. Mục tiêu của cả hai đều là đưa ngôi sao đang thất sủng ở Chelsea về lại đấu trường số một nước Đức.

  • Bayern phủ nhận Guardiola “gây chiến” với Sammer Bayern phủ nhận Guardiola “gây chiến” với Sammer

    Bayern Munich tuyên bố rằng “cuộc chiến nội bộ” giữa HLV Pep Guardiola và GĐĐH Matthias Sammer chỉ là sản phẩm bịa đặt của báo giới.

  • Dortmund trước giai đoạn lượt về Bundesliga 2014/15: Đường về còn xa! Dortmund trước giai đoạn lượt về Bundesliga 2014/15: Đường về còn xa!

    Kỳ nghỉ Đông được xem là quãng thời gian cần thiết để Dortmund tìm lại sự cân bằng. Thế nhưng, khi trái bóng Bundesliga 2014/15 chỉ còn ít ngày nữa sẽ lăn trở lại (30/1), thì mọi chuyện vẫn chưa tiến triển tích cực với đội bóng vùng Ruhr.

  • Thấy gì về Bayern Munich qua những bài tập của Guardiola? Thấy gì về Bayern Munich qua những bài tập của Guardiola?

    Những bài tập của Bayern Munich dưới sự chỉ đạo của HLV Pep Guardiola là cơ hội hiếm hoi để người ngoài cuộc nhìn thấy những chiến thuật, phương thức vận hành mới đang được các cầu thủ thử nghiệm.

  • Bayern bị chỉ trích vì chọn điểm tập huấn ở Trung Đông Bayern bị chỉ trích vì chọn điểm tập huấn ở Trung Đông

    Một đại biểu Quốc hội Đức đã lên tiếng chỉ trích Bayern Munich vì đã tới luyện tập và du đấu tại Trung Đông, nơi đang xảy ra nhiều vụ việc gây tranh cãi liên quan tới nhân quyền.

  • Dortmund thắng nhưng chưa hết… đen! Dortmund thắng nhưng chưa hết… đen!

    Trong đợt tập huấn tại Tây Ban Nha, Dortmund đã tiếp tục có chiến thắng trước Steaua Bucharest với tỷ số 1-0 cuối tuần qua. Đây là trận thắng thứ hai trong 2 trận giao hữu chuẩn bị cho lượt về của Dortmund. Ở trận trước, đội bóng vùng Ruhr cũng đã đánh bại Sion với cùng tỷ số 1-0.

  • Alaba sắp tái xuất sau 2 tháng vắng mặt Alaba sắp tái xuất sau 2 tháng vắng mặt

    Sau 2 tháng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối, hậu vệ cánh trái David Alaba của Bayern Munich đã bình phục và sẵn sàng tái xuất.

  • Dortmund dừng mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông: Trông cả vào Reus! Dortmund dừng mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông: Trông cả vào Reus!

    Dortmund sẽ không tăng cường lực lượng trong “phiên chợ” Đông dù họ mới có một tân binh là Kevin Kampl. Một quyết định khiến các CĐV lo lắng. Bởi lẽ ở phần còn lại của mùa giải, nhiều khả năng Dortmund vẫn phải sống nhờ Marco Reus.

  • Vì sao Liverpool sụp đổ? Vì sao Liverpool sụp đổ?

    Trong vòng 1 tháng, đây là những gì Liverpool nhận: sau khi bị MU loại khỏi FA Cup, thì bị tiếp Atalanta đá văng khỏi Europa League, trước khi rơi mất 8/9 điểm tối đa trước MU, Everton và Crystal Palace để từ vị trí số 1 rớt xuống vị trí số 3, kém Man City 2 điểm dù thi đấu hơn 1 trận. 

  • Messi 'tiên tri' trúng phóc về Foden Messi 'tiên tri' trúng phóc về Foden

    Lionel Messi đưa ra dự đoán chuẩn xác về Phil Foden, khi nêu tên 15 cầu thủ trẻ đang lên theo ý kiến của anh hồi năm 2020.

  • Wayne Rooney bị chỉ trích là 'đạo đức giả' vì chế giễu Virgil van Dijk Wayne Rooney bị chỉ trích là 'đạo đức giả' vì chế giễu Virgil van Dijk

    Người hâm mộ đã chỉ trích Wayne Rooney sau lời phát biểu của huyền thoại MU về thủ quân Virgil van Dijk của Liverpool.

  • Liverpool trả phí kỷ lục để có Arne Slot Liverpool trả phí kỷ lục để có Arne Slot

    Liverpool đã cho thấy sự quyết tâm khi trả mức phí kỷ lục lên tới 13 triệu bảng để có được cái gật đầu chấp thuận từ HLV Arne Slot trong việc thay thế Jurgen Klopp ngồi ghế thuyền trưởng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x