Schweinsteiger - Alonso đá cặp tiền vệ trung tâm: “Song hùng kỳ hiệp” trổ tài

Nguyệt Minh
07:23 ngày 30-01-2015
Điểm mới của Bayern Munich tại lượt về Bundesliga mùa này sẽ là Bastian Schweinsteiger song hành cùng Xabi Alonso ở khu vực giữa sân, điều NHM rất hiếm khi thấy kể từ khi cựu tiền vệ Real gia nhập Bayern hồi đầu mùa.
Schweinsteiger - Alonso đá cặp tiền vệ trung tâm: “Song hùng kỳ hiệp” trổ tài
CHUẨN BỊ CHỜ TRẬN ĐÁNH LỚN 
Schweinsteiger và Alonso có hơn 1 tháng để thật sự ăn ý trước khi bước vào những trận đấu căng thẳng từ tháng 3. Không phải ngẫu nhiên mà ở đợt tập huấn vừa qua, HLV Pep Guardiola rất chú trọng ráp đôi Alonso và Schweinsteiger. Họ là hai ngôi sao rất giàu kinh nghiệm và giàu thành tích quốc tế, cả hai đều có những cái tôi lớn nhưng đó cũng là những người nổi tiếng về tinh thần đồng đội, cho dù về lý thuyết họ có lối chơi khá giống nhau. 

Alonso nói: “Tôi và Schweinsteiger đều là những người chuyên phân phối bóng. Trong một trận đấu, chúng tôi có thể chạm bóng hơn 100 lần mỗi người. Guardiola cần tìm được cách để chúng tôi không dẫm chân nhau mà vẫn hiệu quả. Bản thân chúng tôi cũng cần tìm cách thích nghi cùng nhau. Tôi không cho rằng đó là điều khó, bởi chúng tôi đều có khả năng thích nghi hoàn cảnh tốt”. 


Ở Real Madrid, tuyển TBN hay Liverpool trước đây, Alonso từng chơi bên cạnh những cầu thủ khá giống mình về mặt lối chơi, như Mascherano, Xavi, Modric. Schweinsteiger cũng vậy, anh phải kết hợp với Toni Kroos cả ở Bayern cũng như đội tuyển Đức. Có lúc tưởng như Schweinsteiger bị Kroos đẩy lên ghế dự bị, song anh vẫn tìm được cách khẳng định chỗ đứng của mình.

Bí quyết của Schweinsteiger, theo tiết lộ của chính anh, là làm việc nhiều hơn, nghiên cứu nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn: “Tôi phải xem băng ghi hình và trao đổi với Kroos rất nhiều. Với Alonso cũng vậy. Tôi tin mình sẽ đạt được ý nguyện, bởi Alonso rất thông minh và nhanh nhạy”. 


Trong các buổi tập của Bayern gần đây, Schweinsteiger và Alonso thường xuyên phải di chuyển rất nhiều. Guardiola vẫn chưa thật hài lòng ở những lần Alonso dạt cánh phải, bởi anh hay để lộ sơ sót vị trí. Tuy nhiên, HLV của Bayern tin thời gian sẽ giúp Alonso hoàn thiện mình.  

ẢNH HƯỞNG TOÀN CỤC 
Nếu Schweinsteiger và Alonso có thể chơi tốt bên cạnh nhau, Bayern sẽ giải phóng một vị trí quan trọng. Đó là Philipp Lahm, người sẽ được đưa trở lại vị trí quen thuộc ở hành lang phải hàng hậu vệ. Lahm chơi rất tốt khi “chữa cháy” trong vai trò tiền vệ giữa, song đó là khi Guardiola chưa tìm ra công thức mới mang tên Schweinsteiger - Alonso. 

Trong khi đó, vị trí hậu vệ phải chính là vị trí đáng lo ngại nhất của Bayern ở mùa này. Khi có Lahm trở lại vai trò cũ, mọi lo lắng sẽ được xua tan. Điều đó đồng nghĩa, Bayern sẽ trở nên hoàn hảo hơn và hiệu quả hơn. Đồng thời, chúng ta cũng sẽ được dịp kiểm chứng sự thăng hoa của  hai tài năng lớn của bóng đá Đức và TBN, 2 nền bóng đá thống trị thế giới gần một thập kỷ qua, trong một công thức chung ở trung tâm hàng tiền vệ Bayern. Bất kỳ đội bóng nào dưới sự dẫn dắt của Guardiola cũng chú trọng khai thác sức mạnh ở hàng tiền vệ. Nếu Bayern trở nên hùng mạnh hơn nhờ cặp Schweinsteiger - Alonso, các đối thủ tiềm tàng của CLB xứ Bavaria ở Bundesliga cũng như Champions League sẽ phải lo lắng thật sự. 

Như mặt Trăng với mặt Trời
Vì lý do chấn thương, Schweinsteiger chỉ có thể góp mặt vào tổng cộng 8 trận của Bayern (trên tất cả các đấu trường) ở giai đoạn lượt đi mùa này. 6 trận trong số đó Alonso có mặt trong đội hình Bayern thì 5 trận Alonso đá chính còn Schweinsteiger vào sân từ ghế dự bị. Mới có 1 lần Schweinsteiger và Alonso xuất trận cùng nhau: trận thắng Augsburg 4-0 ngày 13/12/2014.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • 02h30 ngày 31/1, Wolfsburg vs Bayern: Khúc cua quyết định! 02h30 ngày 31/1, Wolfsburg vs Bayern: Khúc cua quyết định!

    Bayern Munich đang bỏ xa Wolfsburg 11 điểm và trận đấu vào đêm nay có ý nghĩa quyết định tới cuộc đua vô địch. Nếu Wolfsburg thắng, cuộc đua sẽ tiếp diễn và tất nhiên Bayern vẫn chiếm thế thượng phong. Còn nếu Hùm xám giành 3 điểm, mọi thứ coi như kết thúc.

  • Bayern đón tin không vui từ Ribery Bayern đón tin không vui từ Ribery

    Một tin không vui cho HLV Pep Guardiola trong bối cảnh giai đoạn lượt về tại Bundesliga sắp trở lại, khi tiền vệ Franck Ribery sẽ phải ngồi ngoài 2 tuần vì chấn thương.

  • 5 cầu thủ được chờ đợi nhất Bundesliga giai đoạn lượt về 5 cầu thủ được chờ đợi nhất Bundesliga giai đoạn lượt về

    Sau 1 tháng nghỉ Đông, Bundesliga sẽ trở lại cuối tuần này. Cùng điểm qua 5 gương mặt đáng được chờ đợi trong giai đoạn lượt về.

  • Cuộc đua vô địch Bundesliga: Phán quyết ngay vòng 18? Cuộc đua vô địch Bundesliga: Phán quyết ngay vòng 18?

    Ngay trận đầu tiên của lượt về Bundesliga 2014/15, Wolfsburg sẽ tiếp Bayern Munich trong trận đấu được xem là “chung kết của mùa giải”. Một chiến thắng cho Bayern ở vòng 18 này cũng đồng nghĩa đội bóng xứ Bavaria đã chạm tay vào chức vô địch...

  • Dortmund và Wolfsburg tranh Schuerrle Dortmund và Wolfsburg tranh Schuerrle

    Dortmund và Wolfsburg đang cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua “nặng đô” trên thị trường chuyển nhượng trước khi bước vào giai đoạn lượt về Bundesliga. Đích ngắm chung của họ là tiền vệ Andre Schuerrle. Mục tiêu của cả hai đều là đưa ngôi sao đang thất sủng ở Chelsea về lại đấu trường số một nước Đức.

  • Bayern phủ nhận Guardiola “gây chiến” với Sammer Bayern phủ nhận Guardiola “gây chiến” với Sammer

    Bayern Munich tuyên bố rằng “cuộc chiến nội bộ” giữa HLV Pep Guardiola và GĐĐH Matthias Sammer chỉ là sản phẩm bịa đặt của báo giới.

  • Dortmund trước giai đoạn lượt về Bundesliga 2014/15: Đường về còn xa! Dortmund trước giai đoạn lượt về Bundesliga 2014/15: Đường về còn xa!

    Kỳ nghỉ Đông được xem là quãng thời gian cần thiết để Dortmund tìm lại sự cân bằng. Thế nhưng, khi trái bóng Bundesliga 2014/15 chỉ còn ít ngày nữa sẽ lăn trở lại (30/1), thì mọi chuyện vẫn chưa tiến triển tích cực với đội bóng vùng Ruhr.

  • Thấy gì về Bayern Munich qua những bài tập của Guardiola? Thấy gì về Bayern Munich qua những bài tập của Guardiola?

    Những bài tập của Bayern Munich dưới sự chỉ đạo của HLV Pep Guardiola là cơ hội hiếm hoi để người ngoài cuộc nhìn thấy những chiến thuật, phương thức vận hành mới đang được các cầu thủ thử nghiệm.

  • Bayern bị chỉ trích vì chọn điểm tập huấn ở Trung Đông Bayern bị chỉ trích vì chọn điểm tập huấn ở Trung Đông

    Một đại biểu Quốc hội Đức đã lên tiếng chỉ trích Bayern Munich vì đã tới luyện tập và du đấu tại Trung Đông, nơi đang xảy ra nhiều vụ việc gây tranh cãi liên quan tới nhân quyền.

  • Dortmund thắng nhưng chưa hết… đen! Dortmund thắng nhưng chưa hết… đen!

    Trong đợt tập huấn tại Tây Ban Nha, Dortmund đã tiếp tục có chiến thắng trước Steaua Bucharest với tỷ số 1-0 cuối tuần qua. Đây là trận thắng thứ hai trong 2 trận giao hữu chuẩn bị cho lượt về của Dortmund. Ở trận trước, đội bóng vùng Ruhr cũng đã đánh bại Sion với cùng tỷ số 1-0.

  • Alaba sắp tái xuất sau 2 tháng vắng mặt Alaba sắp tái xuất sau 2 tháng vắng mặt

    Sau 2 tháng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối, hậu vệ cánh trái David Alaba của Bayern Munich đã bình phục và sẵn sàng tái xuất.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x