Robben chấn thương có thể nghỉ tới 8 tuần: Báo động đỏ tại Bayern!

Mạnh Đức
10:15 ngày 26-03-2015
Những hồi chuông báo động với Bayern đã được phát đi sau chấn thương nặng của Arjen Robben. Một chấn thương có thể ảnh hưởng trực tiếp tới những mục tiêu lớn của đội bóng xứ Bavaria ở mùa này...
Robben chấn thương có thể nghỉ tới 8 tuần: Báo động đỏ tại Bayern!
CHẤN THƯƠNG VÔ DUYÊN
Sau hơn 1 năm hoạt động không biết mệt mỏi, cuối cùng thì Robben cũng đã phải dừng chân để dành thời gian chữa trị chấn thương. Với cầu thủ sở hữu “đôi chân pha lê” thì những chấn thương không quá xa lạ. Nhưng lần chấn thương này của ngôi sao người Hà Lan thực sự rất vô duyên.

Trước đó, Robben đã từng bị đau chân ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Shakhtar (Bayern thắng 7-0) và được HLV Guardiola cẩn thận cho nghỉ sớm. Những tưởng quyết định của Pep sẽ giúp Bayern giữ được Robben khi tiền vệ này kịp trở lại ở trận gặp M’gladbach (Bayern thua 0-2) cuối tuần qua. Nhưng rồi sau 1 pha và chạm khá mạnh với Jantschke, Robben lại sớm phải rời sân. Điều đáng nói, “đôi chân pha lê” của Robben không vỡ mà anh lại bị chấn thương cơ bụng. Và sau chẩn đoán của bác sĩ, nó có thể khiến Robben phải nghỉ thi đấu từ 6-8 tuần.


Chấn thương đến với Robben vào thời điểm mà tiền vệ này đang có phong độ cao nhất trong sự nghiệp. Ở mùa này, Robben là nguồn cảm hứng bất tận trong lối chơi của Bayern với 19 bàn thắng và 10 đường kiến tạo sau 29 trận đấu. Đã từng có thời điểm lối chơi của Hùm xám phụ thuộc hoàn toàn vào những đường bóng biến ảo của Robben. Chính vì thế mà việc ngôi sao này vắng mặt ở trận tứ kết Cúp QG với Leverkusen và tứ kết Champions League với Porto (cả đi và về) có thể sẽ ảnh hưởng tới tham vọng ăn ba của đội bóng xứ Bavaria.

THAY THẾ NGƯỜI... KHÔNG THỂ THAY THẾ!
Với một dàn hảo thủ trong tay, HLV Pep Guardiola có rất nhiều giải pháp để thay thế Robben. Nhưng trên thực tế, để có thể lấp đầy được chỗ trống do tiền vệ người Hà Lan để lại là một nhiệm vụ hết sức khó khăn và đòi hỏi các ngôi sao còn lại của Hùm xám phải nỗ lực hết sức.

Không Robben, chiến lược gia Guardiola sẽ sử dụng Thomas Mueller. Vị trí tiền vệ công bên cánh phải không hề xa lạ với Mueller và tuyển thủ Đức cũng từng chơi rất tốt. Việc đẩy Mueller ra cánh cũng sẽ giúp Mario Goetze có cơ hội được chơi ở vị trí sở trường là  ngay phía sau tiền đạo. Bên cánh trái vẫn sẽ là Ribery, cầu thủ đang hồi phục chấn thương một cách tích cực.


Vấn đề là với Mueller và Goetze trong đội hình, lối chơi của Bayern sẽ thiếu đi tính đột biến. Mueller không phải là mẫu cầu thủ có khả năng đi bóng qua người và sút xa tốt. Anh chỉ giỏi trong di chuyển, chọn vị trí và tạo khoảng trống. Trong khi đó, việc lạm dụng kỹ thuật cá nhân của Goetze thường làm những đường lên bóng của Bayern bị chậm lại. Điều này sẽ khiến cho Hùm xám gặp khó trước những hàng thủ chơi với số đông, giữ khoảng cách hợp lý mà thất bại 0-2 trước chính M’gladbach cuối tuần qua là một minh chứng rõ nét.

Chính vì thế mà Guardiola đang cần Franck Ribery hơn bao giờ hết. Tiền vệ người Pháp hiện đang dưỡng thương nhưng có thể sẽ kịp bình phục sau quãng nghỉ dành cho ĐTQG. Khi đó, hướng công chính của Bayern có thể sẽ được chuyển từ cánh phải sang cánh trái. Ribery bây giờ không còn xuất sắc như trước nhưng nếu Guardiola bố trí thêm David Alaba ở vị trí hậu vệ trái thì cánh trái của Bayern vẫn rất đáng gờm. Khi đó, những pha phối hợp giữa Ribery và Alaba có thể sẽ tạo nên một miếng đánh cũ mà mới, giúp Hùm xám vượt sóng gió.

Tất cả vẫn chỉ là những tính toán trên lý thuyết và cần phải chờ thực tế chứng minh. Chỉ có một điều có thể chắc chắn ở thời điểm hiện tại: Bayern sẽ có một tháng 4 đầy sóng gió khi không có Robben trong đội hình!

1. Robben là cầu thủ được trang thống kê Whoscored chấm điểm cao nhất tại Bundesliga 2014/15. Robben nhận được trung bình 8,47 điểm, bỏ xa Kevin de Bruyne (Wolfsburg) với 8,03 điểm. Robben và De Bruyne cũng là 2 cầu thủ hiếm hoi có điểm trung bình cao hơn 8 tại Bundesliga mùa này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Xabi Alonso và Bastian Schweinsteiger: Cặp đôi thảm họa! Xabi Alonso và Bastian Schweinsteiger: Cặp đôi thảm họa!

    Có lẽ, đã đến lúc HLV Pep Guardiola nên từ bỏ ý định ghép đôi Xabi Alonso và Bastian Schweinsteiger. Bởi sau kỳ nghỉ Đông, Bayern đá 6 trận có cặp tiền vệ này ra sân từ đầu và thành tích họ thu được chỉ là thắng 2, hòa 2, thua 2 (ghi 6 bàn và để thua 7 bàn)...

  • Thiago Alcantara chỉ là... của để dành ở Bayern? Thiago Alcantara chỉ là... của để dành ở Bayern?

    Sai lầm của Manuel Neuer, chấn thương của Arjen Robben và thất bại toàn diện của Bayern trước M’gladbach đã khiến tất cả quên đi một chi tiết rất đáng chú ý khác ở trận đấu cuối tuần qua: Thiago Alcantara đã có tên trở lại trong danh sách dự bị của Bayern.

  • Bayern thua ngay trên sân nhà: Neuer “lên thớt”, Bundesliga hả hê... Bayern thua ngay trên sân nhà: Neuer “lên thớt”, Bundesliga hả hê...

    Sau rất, rất lâu thì Manuel Neuer cuối cùng cũng được nhắc đến là nhân vật chính trong một trận đấu của Bayern. Nhưng tiếc là, anh lại được xướng tên theo hướng tiêu cực với những sai lầm ngớ ngẩn khiến Bayern thua M’gladbach 0-2 ngay trên sân nhà.

  • M’gladbach đã sẵn sàng cho Champions League M’gladbach đã sẵn sàng cho Champions League

    Khi Dortmund sa sút, Borussia M’gladbach nổi lên như là CLB kiểu mẫu tại Bundesliga. Kiểu mẫu ở đây được nhìn nhận ở cách mà họ xây dựng đội bóng và cả cách mà họ mưu trí khi đối đầu với Bayern.

  • Hamburg sa thải HLV Zinnbauer Hamburg sa thải HLV Zinnbauer

    Sau 6 trận đấu không thắng mà gần nhất là thất bại 0-1 trước Hertha, Hamburg đã quyết định sa thải HLV Joe Zinnbauer.

  • Schalke: Vô định cùng Di Matteo! Schalke: Vô định cùng Di Matteo!

    “Mất phương hướng” là cụm từ được nói nhiều nhất về Schalke của HLV Di Matteo sau trận thua Leverkusen 0-1 rạng sáng qua. Một thất bại có thể đẩy Schalke tới viễn cảnh đen tối…

  • Guardiola bảo vệ Neuer & Robben chấn thương sau thất bại của Bayern Guardiola bảo vệ Neuer & Robben chấn thương sau thất bại của Bayern

    HLV Pep Guardiola của Bayern Munich đã lên tiếng bênh vực thủ thành Manuel Neuer sau màn trình diễn đáng thất vọng của anh trong trận thua 0-2 của Bayern trước M’gladbach.

  • Mong manh như Dortmund Mong manh như Dortmund

    Sau những trận cầu thất vọng, Dortmund đã có chiến thắng 3-2 trước Hannover để giải tỏa sức ép. Nhưng những gì họ thể hiện vẫn hết sức đáng lo ngại. Nó cho thấy 2 vấn đề cơ bản nhất của Dortmund là sự phụ thuộc vào cặp đôi Marco Reus-Aubameyang và đánh mất uy thế của một đội bóng lớn.

  • Bayern 0-2 M'Gladbach: Robben ngã, Bayern nhào Bayern 0-2 M'Gladbach: Robben ngã, Bayern nhào

    Wolfsburg đã bị Mainz cầm hòa 1-1 ở trận đấu sớm, đồng nghĩa với việc Bayern sẽ tiếp tục gia tăng khoảng cách nếu thắng M’gladbach, nhiệm vụ được xem là đương nhiên khi Hùm xám đá sân nhà. Nhưng đội bóng hùng mạnh xứ Bavaria đã bất ngờ ngã nhào bởi cú đúp của tiền đạo Raffael.

  • Vòng 26 Bundesliga: Dortmund và Leverkusen trút giận Vòng 26 Bundesliga: Dortmund và Leverkusen trút giận

    Nỗi đau thất bại tại Champions League đã tạm lắng dịu với Borussia Dortmund và Bayer Leverkusen, sau khi bộ đôi này cùng có được chiến thắng ở vòng 26.

  • 23h30 ngày 22/3, Bayern Munich vs M’gladbach: Hùm xám ra xa lộ! 23h30 ngày 22/3, Bayern Munich vs M’gladbach: Hùm xám ra xa lộ!

    Sau khi toàn thắng cả 5 trận trong vòng 14 ngày đầu tháng 3, Bayern Munich đã có một tuần nghỉ ngơi trọn vẹn. Và bây giờ là lúc Hùm xám tăng tốc để hiện thực hóa những mục tiêu của mình…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x