Phỏng vấn Ottmar Hitzfeld: 'Càng bị tổn thương, Pep sẽ càng mạnh mẽ'

Theo Ottmar Hitzfeld, HLV huyền thoại của Bayern, Pep Guardiola sẽ gia hạn hợp đồng với CLB xứ Bavaria. Ông sẽ ở lại Bayern đến khi nào giúp đội bóng này vô địch Champions League. Hitzfeld cũng tin với bản lĩnh và cá tính của một nhà vô địch, Guardiola sẽ trở nên mạnh mẽ hơn ở mùa giải tới sau những tổn thương trong mùa này.
Phỏng vấn Ottmar Hitzfeld: 'Càng bị tổn thương, Pep sẽ càng mạnh mẽ'
“PEP GẶP VẤN ĐỀ VỀ NGÔN NGỮ”

- PV: Chào ông, Hitzfeld! Ông từng 7 lần vô địch Đức cùng Bayern và Dortmund, trong đó có 3 lần đăng quang ở vòng cuối Bundesliga. Cuộc đua vô địch giờ đây đang quá nhàm chán vì Bayern quá mạnh?

- Hitzfeld: Đó là điều mà ai cũng có thể dễ dàng nhận ra. Bayern vô địch Bundesliga nhưng vẫn đang bị chỉ trích vì đã để thua trong các trận bán kết Cúp QG và Champions League. Nhưng tôi phải nhấn mạnh lại một điều rằng chức vô địch Bundesliga vẫn là danh hiệu quan trọng nhất với Bayern.

- Tại sao vậy?
- Chức vô địch danh giá nhất, tất nhiên vẫn là Champions League. Song, đăng quang tại giải VĐQG sau 34 vòng đấu là một sự ghi nhận cho những nỗ lực của toàn đội trong suốt cả mùa giải. 


- Theo ông, đâu là nguyên do khiến Bayern để thua Real rồi Barcelona ở bán kết Champions League 2 mùa liên tiếp?
- Thật không dễ cho Guardiola khi phải quản lý lại đội bóng vừa giành cú ăn ba (năm 2013). Một đội bóng ở đỉnh cao luôn gặp vấn đề trong việc duy trì sự tập trung và quyết tâm cao nhất. Chưa kể, Pep cũng phải xây dựng Bayern theo cách riêng của ông ấy với lối chơi kiểm soát bóng, pressing và một hàng hậu vệ dâng cao. Cũng không thể không nhắc đến những chấn thương. Bất kỳ HLV nào cũng gặp khó khi phải đối mặt với quá nhiều chấn thương như vậy.

- Đâu là sự khác biệt giữa việc huấn luyện Barcelona và Bayern?
- Với Guardiola đó là một khác biệt lớn. Barcelona là đội bóng của Pep và ông ấy đã xây dựng một trường phái bóng đá lý tưởng cho đội bóng xứ Catalan. Tại Bayern, Pep đã rất cố gắng. Pep đã học tiếng Đức rất nhanh nhưng phải thấy rằng tiếng Đức của ông ấy chưa hoàn hảo. Điều đó khiến Guardiola gặp khó khăn khi muốn truyền đạt một điều gì đó quan trọng với đội bóng. Đó là lý do mà Bayern từng phải cân nhắc rất nhiều mỗi lần đặt vấn đề mời HLV ngoại quốc.

HÙM XÁM KHÔNG CẦN “ĐẠI PHẪU”

- Với 9 cầu thủ đã bước sang tuổi 30, theo ông, Bayern cần phải “đại phẫu” trong Hè 2015?
- Bayern cũng có nhiều cầu thủ đang ở độ chín để làm khung cho đội bóng, có thể kể đến Neuer, Boateng, Alaba, Thiago, Mueller, Lewandowski... Hơn nữa, một số cầu thủ của Bayern dù đã 30 nhưng vẫn đang giữ được phong độ tốt. Chính vì thế, tôi không cho rằng Bayern cần một cuộc “đại phẫu”. Để tăng cường sức mạnh, Bayern chỉ cần 1 hoặc 2 bản hợp đồng đúng đắn trong Hè 2015 này.


- Ông có cho rằng Bayern đang gặp vấn đề về chuyển nhượng?
- Bayern đã có những tính toán nhân sự chưa thực sự hợp lý ở mùa giải này. Theo tôi, việc cho mượn Xherdan Shaqiri vào giữa mùa giải là một quyết định sai lầm, khiến Bayern mất đi một cầu thủ có khả năng gây đột biến khi Ribery và Robben chấn thương. Tôi cũng cảm thấy đáng tiếc khi Bayern không thể giữ chân Kroos ở lại.

- Liệu Bayern đã phải tính tới việc thay thế Ribery và Robben?
- Đó là điều mà họ đã tính tới từ trước mùa giải này nhưng điều quan trọng nhất vẫn là một kế sách dài hơi. Mua ai, sử dụng thế nào... đó không phải là một quyết định dễ dàng như trong trò chơi quản lý bóng đá. Bạn cần phải tính tới rất nhiều yếu tố như phí chuyển nhượng, quỹ lương, sự cân bằng trong đội bóng và cả việc duy trì một bầu không khí hòa thuận trong toàn đội. Đây là điều mà Guardiola cũng như Sammer (GĐTT) cần phải ngồi lại với nhau để có những quyết định hợp lý nhất.

“GUARDIOLA SẼ GIA HẠN VỚI BAYERN”
- Mario Goetze đã gây thất vọng lớn. Theo ông, cậu ấy có nên rời Bayern?
- Goetze là một cầu thủ tài năng, điều đó ai cũng có thể nhận thấy. Nhưng thú thực tôi cũng không nắm được quá trình tập luyện của cậu ấy như thế nào để khuyên nhủ cậu ấy. Có lẽ Goetze cần phải trao đổi nhiều hơn với Pep để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn.

- Thế còn tương lai của của Pep Guardiola?
- Tôi từng lo ngại về việc Pep rời Barcelona khi đã giành được tất cả danh hiệu cao quý nhất. Đó có lẽ là lý do tại sao ông ấy lại quyết định nghỉ ngơi 1 năm trước khi nhận lời huấn luyện Bayern. Đối với một HLV thì điều quan trọng là luôn phải duy trì được sự cân bằng giữa công việc và giải trí. Nhưng 2 năm là quá đủ để Pep làm quen với tất cả và ông ấy sẽ gia hạn hợp đồng. Ông ấy sẽ cùng Bayern tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới.

- Tại sao ông lại tin vào điều đó?
- Bởi vì ở Bayern hội tụ đủ yếu tố để Pep có thể xây dựng một đội bóng theo đúng ý của mình. Tôi cảm nhận thấy Pep là một con người đầy tham vọng và con người này vừa bị làm tổn thương bởi 2 lần liên tiếp bị loại tại bán kết Champions League bởi các đội bóng Tây Ban Nha. Càng bị tổn thương, Pep sẽ càng mạnh mẽ. Cậu ấy sẽ làm tất cả để phục hận và tái khẳng định tài năng của mình với cả thế giới bằng chức vô địch Champions League với Bayern!

- Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

OTTMAR HITZFELD: “Pep cần nói chuyện với cầu thủ nhiều hơn ”
“Bayern là một đội bóng có truyền thống và để có thể làm việc tốt tại đây, ngoài việc phải cải thiện tiếng Đức, Guardiola cũng phải nói chuyện nhiều hơn với các cầu thủ, hiểu rõ tâm tư nguyện vọng của họ. Bayern phải luôn đề cao sự gắn kết trong nội bộ đội bóng”, Hitzfeld đánh giá.

Klopp có thể sẽ dẫn dắt Bayern 
Hitzfeld vẫn tin vào khả năng HLV Juergen Klopp (Dortmund) một ngày nào đó sẽ ngồi vào chiếc ghế huấn luyện của đội bóng xứ Bavaria. “Bayern luôn muốn có một HLV người Đức và mọi HLV người Đức đều muốn được một lần dẫn dắt Bayern. Có thể sau khi ra nước ngoài huấn luyện, Klopp sẽ trở về dẫn dắt Bayern”, Hitzfeld chia sẻ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á: Kỳ sau tốt hơn kỳ trước U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á: Kỳ sau tốt hơn kỳ trước

    Trong lần thứ 5 VCK U23 châu Á được tổ chức thì U23 Việt Nam đã sớm giành vé vào vòng tứ kết. Đây cũng là lần thứ 3 “những chiến binh sao Vàng” làm được điều này và hứa hẹn sẽ mở ra chặng đường đầy hứa hẹn cho bóng đá Việt Nam.

  • VIDEO bàn thắng U23 Kuwait vs U23 Malaysia: 2-1 (Vòng bảng U23 châu Á 2024) VIDEO bàn thắng U23 Kuwait vs U23 Malaysia: 2-1 (Vòng bảng U23 châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng U23 Kuwait vs U23 Malaysia Sau thất bại trướcU23 Kuwait, U23 Malaysia cay đắng nói lời chia tay giải đấu khi không có được điểm số nào tại vòng bảng. Ghi bàn U23 Kuwait: Al Awadhi (45'+14 pen), Al Qaisi (60') U23 Malaysia: Azim Rosli (63') Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

  • Kết quả Lazio vs Juventus: Lão phu nhân vào chung kết Siêu dự bị đưa Juventus vào chung kết Coppa Italia

    Trận bán kết lượt về Coppa Italia giữa Lazio vs Juventus trên sân Olimpico đã kết thúc với chiến thắng 2-1 dành cho đội chủ nhà. Mặc dù có thắng lợi, nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp Lazio có thể ngược dòng thành công và chấp nhận nhìn đối thủ vào chung kết.

  • VIDEO bàn thắng Lazio vs Juventus: 2-1 (Bán kết lượt về Coppa Italia 2023/24) VIDEO bàn thắng Lazio vs Juventus: 2-1 (Bán kết lượt về Coppa Italia 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Lazio vs Juventus Giành thắng lợi 2-0 ở trận lượt đi, thế nên dù để thua 1-2 ở trận lượt về, Juventus vẫn có được tấm vé vào chơi trận chung kết. Ghi bàn Lazio: Castellanos (12', 48') Juventus: Milik (83')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x