Tuần tới, Bayern đón Vidal: Arturo Vidal sẽ tăng 'chất thép' cho Hùm

Mạnh Đức
13:28 ngày 19-07-2015
Bán Bastian Schweinsteiger nhưng lại đưa về Arturo Vidal, cuộc chiến tuyến giữa của Bayern càng thêm khốc liệt. Nhưng trong số rất nhiều lựa chọn của HLV Pep Guardiola thì Vidal là một trong những ưu tiên đặc biệt. Tiền vệ người Chile sẽ tăng chất thép cho Bayern…
Tuần tới, Bayern đón Vidal: Arturo Vidal sẽ tăng 'chất thép' cho Hùm
VIDAL LÀ “VAN BOMMEL MỚI”
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh Sport 1, cựu HLV Jupp Heynckes đã lên tiếng ủng hộ quyết định mua Vidal của Bayern. “Nếu như có một ai đó có thể phù hợp với Bayern để thay thế Schweinsteiger thì đó chỉ có thể là Vidal”, Heynckes nhận định. Sở dĩ, chiến lược gia từng dẫn dắt Bayern giành cú ăn ba lịch sử trong năm 2013 tự tin như vậy là bởi ông từng có thời gian làm việc với Vidal tại Leverkusen và hiểu rõ những phẩm chất đặc biệt của ngôi sao người Chile. “Đó chính là cầu thủ mà Bayern đang thiếu”, Heynckes cho hay.

Quả thực, trong nhiều năm qua, Bayern vẫn luôn đối mặt với tình cảnh “thừa vẫn thừa, thiếu vẫn thiếu” ở hàng tiền vệ. Cái thiếu dễ thấy nhất của Bayern đó chính là một tiền vệ có lối chơi bốc lửa, có khả năng truyền nhiệt vào cho đồng đội bằng những pha bóng thể hiện được tinh thần chiến đấu cao. Schweinsteiger sau khi đối mặt với nhiều chấn thương cũng không còn mạnh mẽ như trước. 

Javi Martinez từng được kỳ vọng nhiều nhưng chấn thương nặng cũng khiến tuyển thủ Tây Ban Nha không còn giữ được phong độ. Phải quay lại thời điểm Mark van Bommel (2006-2011), Bayern mới có một “chiến binh” thực thụ ở giữa sân.


Sự thiếu thốn của Bayern buộc Guardiola phải sử dụng David Alaba ở vị trí tiền vệ để tận dụng sự mạnh mẽ, khả năng tranh chấp tốt và lối chơi máu lửa của cầu thủ vốn nổi lên từ vị trí hậu vệ trái này. Tuy nhiên, đúng vào giai đoạn căng thẳng nhất của mùa trước, Alaba cũng dính chấn thương và khiến Guardiola điêu đứng.

Với Vidal, Pep sẽ có một cầu thủ toàn diện ở giữa sân. Người luôn chơi máu lửa, tranh chấp tốt, hỗ trợ cho cả hàng thủ và cũng rất nguy hiểm với những pha thâm nhập vòng cấm. Quan trọng không kém là Vidal không có “thói quen” chấn thương và có thể giúp Guardiola ổn định được bộ khung ở hàng tiền vệ.

VIDAL-THIAGO SẼ LÀ MỘT CẶP
Trước sự xuất hiện của Vidal, đội trưởng Philipp Lahm ngay lập tức đánh tiếng vẫn muốn được chơi ở hàng tiền vệ. Song, với những gì đã diễn ra trong các buổi tập hay các trận giao hữu đầu mùa thì nhiều khả năng, Lahm sẽ được Pep trả về vị trí hậu vệ phải thay Rafinha, mắt xích  yếu nhất của đội bóng xứ Bavaria.

Bởi với một Vidal toàn năng và một Thiago Alcantara đầy cảm hứng, Bayern sẽ có một cặp đôi tiền vệ trung tâm hoàn hảo. Ở một khía cạnh nào đó, sự kết hợp giữa Vidal và Thiago được ví với sự kết hợp giữa Schweinsteiger và Martinez, cặp tiền vệ trung tâm từng tỏa sáng để giúp Bayern giành cú ăn ba. Nếu như cách đây 2 năm, Schweinsteiger và Martinez mang đến sự hài hòa và chắc chắn về lối chơi thì Thiago và Vidal hứa hẹn sẽ mang đến tốc độ và sự bùng nổ cho tuyến giữa của đội bóng xứ Bavaria.

Trong sơ đồ 4-3-3, Vidal-Thiago có thể sẽ được xếp chơi trên Xabi Alonso. Ở sơ đồ 4-2-3-1, Thiago-Vidal sẽ là bộ đôi ở giữa sân trong đó Vidal có thiên hướng chơi phía trước hàng thủ, tạo điều kiện cho Thiago có thể trình diễn lỗi chơi ngẫu hứng. Hay trong sơ đồ 3-4-2-1, Vidal và Thiago cũng sẽ là cột trụ ở giữa, giúp Bayern có thể phát huy sức mạnh ở 2 biên… 

Rõ ràng, với một cặp đôi toàn năng ở giữa sân, Guardiola hoàn toàn có thể yên tâm với hàng tiền vệ của mình ở mùa giải tới.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Bayern: Đón Vidal, nhắm đến Di Maria Bayern: Đón Vidal, nhắm đến Di Maria

    Bayern đang cho thấy tham vọng lớn ở mùa 2015/16 với những hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Sau khi đón Douglas Costa về từ Shakhtar Donetsk, Bayern đang tiếp tục xúc tiến để đưa về sân Allianz Arena thêm 2 ngôi sao lớn là Arturo Vidal và Angel di Maria.

  • Mueller pha trò cười khi được hỏi về Vidal Mueller pha trò cười khi được hỏi về Vidal

    Tiền đạo Thomas Mueller của Bayern Munich đã có một màn đối đáp hài hước với một phóng viên khi được hỏi cảm nghĩ về Arturo Vidal, người đang trên đường rời Juventus để gia nhập đội chủ sân Allianz Arena.

  • Tuchel đau đầu với hàng công Dortmund Tuchel đau đầu với hàng công Dortmund

    Hồi đầu tuần, Dortmund đã đẩy bản hợp đồng “bom xịt” Ciro Immobile sang Sevilla. Tuy nhiên, Immobile chỉ đến Sevilla theo dạng cho mượn tới hết mùa. Điều đó có nghĩa Dortmund không thể thu được một khoản tiền như dự kiến để chiêu mộ chân sút mới. Cơn đau đầu ở hàng công của tân HLV Thomas Tuchel và BLĐ Dortmund cũng vì thế càng trở nên dữ dội hơn.

  • Lewandowski bóng gió rời Bayern Lewandowski bóng gió rời Bayern

    Chỉ ít ngày sau khi Bastian Schweinsteiger rời Bayern để đầu quân cho Man United, tương lai của một ngôi sao khác ở đội bóng này là Robert Lewandowski cũng bị đặt dấu hỏi lớn. Lewandowski đang tìm đường rời Allianz Arena và đấy liệu có phải là tín hiệu cho một đợt sóng ngầm?

  • Lịch thi đấu Bundesliga 2015/16: Hấp dẫn ngay những vòng đầu Lịch thi đấu Bundesliga 2015/16: Hấp dẫn ngay những vòng đầu

    Những đội bóng lớn như Bayern Munich, Dortmund hay Schalke sẽ chạm trán nhau ngay những vòng đấu đầu tiên của Bundesliga mùa giải 2015/16.

  • Bayern khởi động kém ấn tượng thời kỳ hậu Schweinsteiger Bayern khởi động kém ấn tượng thời kỳ hậu Schweinsteiger

    Bayern đã có màn khởi động không như ý ở giải đấu giao hữu đầu tiên trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2015/16 khi xếp cuối tại Telekom Cup 2015. Tuy vẫn có những điểm sáng đầu tiên nhưng kèm theo đó là những nỗi lo muôn thuở...

  • Đâu rồi, bản sắc Bayern? Đâu rồi, bản sắc Bayern?

    Bayern là CLB luôn đặt tính truyền thống và bản sắc lên hàng đầu và những quyết định của đội bóng xứ Bavaria luôn dựa trên tiêu chí này. Nhưng việc để biểu tượng của đội bóng là Bastian Schweinsteiger ra đi là ngược hoàn toàn với truyền thống đó.

  • Quyết định tới M.U của Schweini được ủng hộ Quyết định tới M.U của Schweini được ủng hộ

    Bất chấp việc Bastian Schweinsteiger quyết định rời đội bóng đã tạo nên một làn sóng phản đối BLĐ Bayern. Song, với nhiều người, trong đó có HLV trưởng Joachim Loew của ĐTQG Đức và người bạn Philipp Lahm thì họ ủng hộ quyết định của tiền vệ mang áo số 31.

  • Chuyển nhượng tại Bundesliga: Mua nhiều, bán còn nhiều hơn Chuyển nhượng tại Bundesliga: Mua nhiều, bán còn nhiều hơn

    Bundesliga đang có một mùa Hè chuyển nhượng sôi động bậc nhất trong lịch sử và điều đó được tạo nên không chỉ mới những màn mua sắm rầm rộ mà cả những thương vụ bán cầu thủ đình đám.

  • Chuyển nhượng Bundesliga hè 2015: Chờ những kỷ lục mới Chuyển nhượng Bundesliga hè 2015: Chờ những kỷ lục mới

    TTCN Bundesliga mùa Hè 2015 mới chính thức mở cửa được 10 ngày nhưng đến nay, các đội bóng đã chi tới hơn 213 triệu euro. Cho tới khi TTCN mùa Hè 2015 đóng cửa (31/8), nhiều kỷ lục về chuyển nhượng tại Bundesliga có thể sẽ bị xô đổ…

  • Ibra bất ngờ mong tái hợp với Pep tại Bayern Ibra bất ngờ mong tái hợp với Pep tại Bayern

    Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic mới đây đã hé lộ khả năng tái ngộ với HLV Pep Guardiola tại Bayern Munich, đồng thời tỏ hứng thú đối với Bundesliga.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x