Wolfsburg: Không giữ nổi De Bruyne, sao 'tóm' được Bayern

Việt Cường Việt Cường
10:19 ngày 01-08-2015
Giám đốc điều hành của Dortmund, ông Hans-Joachim Watzke đánh giá Wolfsburg chính là đội bóng duy nhất ở Đức có thể cạnh tranh với Bayern vào thời điểm này. Tuy nhiên, hoặc là Watzke đã đánh giá quá cao Wolfsburg, hoặc là ông có đôi chút nhầm lẫn về khái niệm.
Wolfsburg: Không giữ nổi De Bruyne, sao 'tóm' được Bayern
Ở Bundesliga, trong kỷ nguyên thống trị của Bayern, người ta thường hay dùng tới khái niệm “đội bóng thứ hai”. Đội bóng thứ nhất đương nhiên là Bayern, còn “đội bóng thứ hai” là tên gọi cho một kẻ thách thức nào đó, có thể là Bremen, Dortmund, hay chính Wolfsburg. Đôi khi, đội bóng thứ hai sẽ vươn lên chiếm lấy vị trí số một của Bayern, như Bremen ở mùa 2003/04, Stuttgart mùa 2006/07, hay Dortmund ở 2 mùa liên tiếp 2010/11 và 2011/12.

Tuy nhiên, giai đoạn chuyển giao ấy thường diễn ra rất ngắn. Khi cảm thấy sự thống trị bị đe dọa, Bayern thường lập tức sử dụng chiêu bài quen thuộc là rút ruột chính kẻ thách thức. Dortmund là nạn nhân mới nhất. Sau 2 năm liên tiếp vô địch, Dortmund đã bị Hùm xám lần lượt “vồ” mất hai ngôi sao sáng trên hàng công là Mario Goetze và Robert Lewandowski. Kết quả là họ nhanh chóng sụp đổ. Mùa trước, Dortmund thậm chí còn đối diện với nguy cơ rớt hạng.

Cũng ở mùa trước, Wolfsburg đã nổi lên như một kẻ thách thức đáng gờm mới của Bayern. Bầy sói chính là đội bóng duy nhất có khả năng bắt kịp Bayern trong cuộc đua ở Bundesliga. Họ cũng là những người đã khiến cho Bayern phải chịu thất bại đầu tiên của mùa giải, và đó là một thất bại đau đớn (1-4). Cuối mùa, những nỗ lực của Woflsburg rốt cuộc cũng được đền đáp xứng đáng với chức vô địch Cúp Quốc gia.


Những gì mà Wolfsburg đã thể hiện trong mùa giải trước được kỳ vọng sẽ trở thành bước đệm để họ vươn lên một tầm cao mới ở mùa giải này. Bầy sói được cho là sở hữu đầy đủ những phẩm chất của một kẻ thách thức. Họ có sự hậu thuẫn lớn về mặt tài chính từ tập đoàn xe hơi Volkswagen. Họ có một đội hình đồng đều, gắn kết, với một hàng công đầy chất lượng. Và với HLV Dieter Hecking, họ có một “ngôi sao” mới trên băng ghế huấn luyện.

Tuy nhiên, Wolfsburg có vẻ như đang đi sai hướng. Thay vì chuẩn bị cho cuộc tổng tấn công vào vị trí số 1 của Bayern Munich, họ lại đang phải oằn mình lên để chống đỡ những cuộc tấn công từ bên ngoài nhắm vào ngôi sao sáng giá nhất Kevin de Bruyne. Trong số những kẻ đang lăm le cuỗm cầu thủ hay nhất Bundesliga mùa trước, ngoài 2 đội bóng thành Manchester còn có cả cái tên quen thuộc - Bayern Munich!

Bayern có thể không cần De Bruyne. Họ bày tỏ sự quan tâm với cầu thủ này có thể đơn giản chỉ để làm lung lạc tinh thần của Wolfsburg. Và họ đã thành công ngoài mong đợi. Viễn cảnh mất đi ngôi sao sáng nhất khiến Wolfsburg luống cuống thấy rõ, đặc biệt là sau khi De Bruyne từ chối cam kết tương lai. Việc hết quan chức lại tới HLV của Bầy sói liên tiếp đăng đàn phủ nhận thông tin họ sẽ bán De Bruyne cho thấy họ không hề tự tin giữ chân được cầu thủ này. 

Không phải khi nào “đội bóng số hai” cũng có thể trở thành “kẻ thách thức “. Vụ De Bruyne cho thấy nếu muốn san lấp khoảng cách giữa hai khái niệm ấy, Wolfsburg còn phải đi một quãng đường dài...
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Phía sau việc Bayern chiêu mộ Vidal: Thông điệp chống lại Pep! Phía sau việc Bayern chiêu mộ Vidal: Thông điệp chống lại Pep!

    Pep Guardiola hiển nhiên hài lòng khi có một ngôi sao lớn như Arturo Vidal. Nhưng ông cũng ngầm hiểu thông điệp từ BLĐ Bayern đằng sau thương vụ mang tính “cách mạng” này. Lần đầu tiên một ngôi sao cập bến Bayern theo kế hoạch của Karl-Heinz Rummenigge và Matthias Sammer. Cái thời Bayern mua cầu thủ theo ý Pep đã hết.

  • Cầu thủ Đức không hề được ưu ái ở Bayern Cầu thủ Đức không hề được ưu ái ở Bayern

    Trước những rắc rối xung quanh chuyện tương lai của các ngôi sao người Đức tại Bayern trong Hè 2015, GĐĐH Rummenigge đã lên tiếng. Ông cho rằng, Bayern luôn muốn sở hữu những cầu thủ Đức tốt nhất nhưng quốc tịch Đức không phải là một lợi thế tại đội bóng xứ Bavaria...

  • De Bruyne đang khó xử ở Wolfsburg De Bruyne đang khó xử ở Wolfsburg

    Wolfsburg đang chờ một đề nghị kỷ lục từ Man City cho Kevin De Bruyne, trong khi Man City có ý chờ De Bruyne gây áp lực lên CLB chủ quản. Ở giữa tiền vệ người Bỉ đang cảm thấy cực kỳ khó sửa.

  • Schalke tận thu với Draxler Schalke tận thu với Draxler

    Nếu như mùa giải trước Schalke giữ chân Julian Draxler bằng mọi giá thì giờ đây mọi chuyện đã khác. Đội bóng Đức vẫn quyết tâm giữ chân ngôi sao 21 tuổi cho tới khi nào… được giá cao nhất thì thôi. Mới đây, Juventus đã chính thức hỏi mua Draxler với giá 22 triệu euro. Đáp lại chỉ là cái lắc đầu từ đại diện Bundesliga.

  • Bayern không mua thêm hậu vệ: Giữ vững... nỗi lo Bayern không mua thêm hậu vệ: Giữ vững... nỗi lo

    Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge khẳng định, Bayern Munich không cần mua thêm hậu vệ trong Hè này. Đội ĐKVĐ Bundesliga sẽ giữ nguyên hệ thống phòng ngự mùa trước bất chấp còn tồn tại không ít vấn đề.

  • Vidal ra mắt Bayern Munich với số áo 23 Vidal ra mắt Bayern Munich với số áo 23

    Bayern Munich đã hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 40 triệu euro với tiền vệ Arturo Vidal từ Juventus, sau khi quá trình kiểm tra sức khỏe diễn ra thuận lợi.

  • Mục tiêu của Man City được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức Mục tiêu của Man City được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức

    Tiền vệ Kevin de Bruyne đã đánh bại những đối thủ nặng kí đến từ nhà vô địch Bayern như Arjen Robben và Manuel Neuer để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức.

  • Sơ đồ của Bayern mùa 2015/16: 4-3-3 là chủ đạo? Sơ đồ của Bayern mùa 2015/16: 4-3-3 là chủ đạo?

    Với sự xuất hiện của Douglas Costa và sắp tới là Arturo Vidal tại Allianz Arena cùng ý định kéo Philipp Lahm trở lại vị trí hậu vệ cánh phải của HLV Pep Guardiola, nhiều khả năng Bayern sẽ vận hành theo sơ đồ 4-3-3 là chính trong mùa giải mới.

  • Dortmund quyết giữ Aubameyang Dortmund quyết giữ Aubameyang

    Bất chấp những đề nghị hỏi mua Pierre-Emerick Aubameyang rất hấp dẫn từ Arsenal và PSG, Dortmund vẫn bỏ qua tất cả. GĐĐH Hans-Joachim Watzke khẳng định “không có chuyện Aubameyang rời Dortmund trong Hè 2015” và tuyên bố sẽ không bán chân sút người Gabon “với bất kỳ giá nào”.

  • Tuần tới, Bayern đón Vidal: Arturo Vidal sẽ tăng 'chất thép' cho Hùm Tuần tới, Bayern đón Vidal: Arturo Vidal sẽ tăng 'chất thép' cho Hùm

    Bán Bastian Schweinsteiger nhưng lại đưa về Arturo Vidal, cuộc chiến tuyến giữa của Bayern càng thêm khốc liệt. Nhưng trong số rất nhiều lựa chọn của HLV Pep Guardiola thì Vidal là một trong những ưu tiên đặc biệt. Tiền vệ người Chile sẽ tăng chất thép cho Bayern…

  • Bayern: Đón Vidal, nhắm đến Di Maria Bayern: Đón Vidal, nhắm đến Di Maria

    Bayern đang cho thấy tham vọng lớn ở mùa 2015/16 với những hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Sau khi đón Douglas Costa về từ Shakhtar Donetsk, Bayern đang tiếp tục xúc tiến để đưa về sân Allianz Arena thêm 2 ngôi sao lớn là Arturo Vidal và Angel di Maria.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x