Pizarro lần thứ ba khoác áo Bremen: Điệp vụ mới của "người không tuổi"

Lê Tâm
11:54 ngày 09-09-2015
Ở tuổi 37 nhưng Claudio Pizarro không trở lại Werder Bremen để “dưỡng già”. Anh vẫn được chào đón tại sân Weser, như 2 lần trước vào các năm 1999 và 2009, như một người đến để giải cứu Những nhạc công.
Pizarro lần thứ ba khoác áo Bremen: Điệp vụ mới của "người không tuổi"
PIZARRO “VỀ NHÀ”…
“Tôi trở về nhà”, Claudio Pizarro thông báo ngắn gọn như vậy trên mạng xã hội Facebook, sau khi ký hợp đồng với Werder Bremen. Anh được xem là “cánh chim không mỏi”, người đã nhiều lần rời Bremen nhưng rốt cuộc cũng quay trở lại, và rất có thể sẽ chấm dứt sự nghiệp cầu thủ tại nơi mà anh gọi là “mái nhà thứ hai”, chỉ sau mái nhà thứ nhất là Peru, quê hương anh. 

Ở Peru, Pizarro là một người nổi tiếng nhưng không được hâm mộ nhiều như ở Bremen. Ít người tin một tiền đạo 37 tuổi lại được chào đón như một người hùng với hàng trăm CĐV Bremen có mặt tại sân bay địa phương chờ sự xuất hiện của Pizarro. Sau khi thông tin cầu thủ này tiếp tục lại khoác lên người chiếc áo số 14 quen thuộc, số áo này đã trở thành hàng “hot” nhất trong các cửa hiệu đồ thể thao tại nơi mà tiền đạo người Peru đã là huyền thoại. Và không chỉ riêng ở Bremen, Pizarro còn là huyền thoại tại Bundesliga khi đang là cầu thủ nước ngoài ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu số 1 Đức (176 bàn).



Sau khi hợp đồng của anh với Bayern kết thúc trong mùa Hè vừa qua, không có gì ngạc nhiên khi Bremen lập tức tiếp cận Pizarro. 

Giám đốc điều hành Bremen, ông Thomas Eichin hết sức hồ hởi: “Ở Bremen, chúng tôi xem trọng tính biểu tượng và sự kế thừa. Pizarro hội đủ những yếu tố đó, vì anh có thời gian chơi bóng lâu năm cho Bremen, rất hiểu đội và rất phù hợp với truyền thống của CLB. Pizarro sẽ giúp các cầu thủ trẻ tiến bộ, đồng thời vẫn là một sự lựa chọn tốt trên hàng tiền đạo của Bremen”.

Từng là một thế lực hàng đầu cạnh tranh quyết liệt với Bayern Munich nhưng những năm gần đây Bremen đã sa sút rõ rệt. Họ chỉ còn ở nhóm trung bình ở Bundesliga. Sau 3 vòng đầu ở mùa giải mới, Bremen chỉ có 4 điểm và chỉ mới ghi vẻn vẹn 3 bàn thắng. Sự có mặt của Pizarro chắc chắn sẽ là cú hích lớn cho hàng tiền đạo Bremen.

… NHƯNG KHÔNG PHẢI ĐỂ “DƯÕNG GIÀ”
Pizarro nói anh cảm thấy vinh dự và có trách nhiệm lớn với niềm tin mà Bremen dành cho anh. Cầu thủ người Peru nói anh chỉ tiếp nối những gì đã trở thành bản sắc của Bremen: “Lớp người đi trước giúp đỡ lớp kế cận, Bremen luôn là như thế. Ở năm đầu tiên tôi đến Bremen, đội bóng này đã có Julio Cesar. Tôi học được rất nhiều từ anh ấy, và chắc chắn tôi cũng sẽ không tiếc gì để chỉ dẫn cho những cầu thủ Bremen, đặc biệt là người trẻ, muốn học hỏi kinh nghiệm của tôi”.



Pizarro khẳng định anh vẫn có thể lực và nỗi khát khao ghi bàn, nguyên vẹn như ở lần đầu tiên khoác áo Bremen cách đây 16 năm. Các cầu thủ ở Bayern như Thomas Mueller có thể khẳng định Pizarro vẫn “rất sung sức, luyện tập với khối lượng như một cầu thủ 25, 26 tuổi và vẫn đầy mưu mẹo trong săn bàn”. Eichin nói đùa rằng Bremen phải cảm ơn Bayern, vì trong 3 năm gần nhất chơi cho CLB xứ Bavaria, Pizarro không ra sân nhiều. Trong quãng thời gian đó, anh chỉ thi đấu 50 trận ở Bundesliga, ghi 16 bàn song không có bàn nào ở 13 lần ra sân tại giải VĐQG Đức mùa trước.

Ở Bayern vốn quá dư thừa ngôi sao tấn công xuất chúng, Pizarro hài lòng với vị trí diễn viên phụ. Đến Bremen, anh sẽ có cơ hội trở thành diễn viên chính. Bremen cũng rất cần điều này. 

CHIẾN BINH BẤT KHUẤT
 Pizarro khởi đầu sự nghiệp bóng đá ở châu Âu từ Bremen, kinh qua các CLB lớn gồm Bremen, Chelsea, Bayern trong 16 năm qua. Ở bất kỳ CLB nào, Pizarro cũng được đánh giá cao về tinh thần chuyên nghiệp. Franck Ribery, đồng đội cũ của Pizarro ở Bayern, nói: “Tôi chưa bao giờ thấy Pizarro trễ giờ trong các buổi tập. Anh sẵn sàng đọ sức với những cầu thủ trẻ hơn mình cả chục tuổi trong các buổi tập thể lực hoặc chạy tốc độ cự ly ngắn, dù đa phần thì Pizarro thất bại. Tuy nhiên, sự kiên định và ý chí từng giúp Pizarro thắng khi phải đua tốc độ với Mario Goetze, vì đối thủ của anh chủ quan”. 



Vừa siêng năng, vừa khôn ngoan lại vừa tài năng, không có gì lạ khi Pizarro trở thành một tượng đài của bóng đá Đức và châu Âu, vốn không có nhiều cầu thủ Peru thành danh như Pizarro. Ở đỉnh cao phong độ, Pizarro được xem là một tiền đạo toàn năng, dứt điểm tốt bằng cả hai chân và có tài đánh đầu cực giỏi. Lối chơi đơn giản song vô cùng hiệu quả của Pizarro rất thích hợp với bóng đá Đức. Vì thế, dù tuổi tác đã cao nhưng Pizarro vẫn là niềm hy vọng có cơ sở của Bremen, và là hiện tượng thú vị rất đáng theo dõi ở Bundesliga mùa giải này. 

Ngoại binh số 1 trong lịch sử Bundesliga
Từng có rất nhiều danh thủ ngoại quốc đến chơi bóng ở Bundesliga, trong đó nhiều người nổi tiếng hơn Pizarro song không có ai ghi nhiều bàn ở giải VĐQG Đức hơn lão tướng người Peru. Tổng cộng, trong 383 lần ra sân ở Bundesliga, Pizarro ghi đến 176 bàn thắng và có 68 đường chuyền thành bàn. Người xếp sau Pizarro là Giovane Elber chỉ có 133 bàn nên sau này sẽ rất khó có ai phá được kỷ lục của Pizarro, nhất là khi anh vẫn còn có khả năng nâng cao số bàn thắng.

VÀI NÉT VỀ CLAUDIO PIZARRO
Sinh ngày 3/10/1978, tại Callao, Peru
Vị trí: tiền đạo
Các CLB từng khoác áo
1996-1997  Deportivo Pesquero 
1997-1999  Alianza Lima 
1999-2001  Werder Bremen 
2001-2007  Bayern Munich 
2007-2009  Chelsea 
2009-2012  Werder Bremen 
2012-2015  Bayern Munich   
2015-?   Werder Bremen 
Thành tích nổi bật
 6 chức vô địch Bundesliga, 6 Cúp QG Đức, 1 Champions League, 1 Siêu Cúp châu Âu, 2 Siêu Cúp Đức, 1 FIFA Club World Cup, 1 Cúp Liên lục địa. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
32
+4
47
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Schalke cuống cuồng tìm người thay Draxler Schalke cuống cuồng tìm người thay Draxler

    Năng lực của bộ sậu lãnh đạo Schalke từ lâu này đã bị đặt trước những dấu hỏi lớn. Điều đó được thể hiện qua những thương vụ chuyển nhượng sai lầm, những màn thay tướng lạ kỳ… và giờ đây tiếp tục là chủ đề bàn tán sau khi đội bóng thành Gelsenkirchen lục đục đi tìm người thay Julian Draxler khi... TTCN vừa đóng cửa!

  • Robben chỉ trích Douglas Costa: Sóng ngầm ở Bayern Robben chỉ trích Douglas Costa: Sóng ngầm ở Bayern

    Bayern đang có khởi đầu như ý với 3 chiến thắng ấn tượng tại Bundesliga 2015/16. Nhưng đằng sau sự hào nhoáng vẫn là một điều gì đó mong manh, hay đúng hơn là những đợt sóng ngầm vẫn đang chờ cơ hội để nổi lên, với gợn sóng mới nhất đến từ... Robben.

  • Loew: Mueller có giác quan thứ 6 Loew: Mueller có giác quan thứ 6

    HLV Joachim Loew đã hết lời khen ngợi tiền đạo Thomas Mueller sau khi anh lập cú đúp giúp ĐT Đức vượt qua đội chủ nhà Scotland ở lượt trận thứ 8 vòng loại EURO 2016.

  • Vidal bị đuổi khỏi ĐT Chile vì nói dối về nhà thăm con để đi đánh bạc Vidal bị đuổi khỏi ĐT Chile vì nói dối về nhà thăm con để đi đánh bạc

    Tiền vệ Arturo Vidal đã bị ĐT Chile trả lại cho Bayern Munich sớm hơn dự kiến sau khi vi phạm nội quy ở ĐTQG.

  • Nhiều ngôi sao cập bến Bundesliga: Chờ tân binh lên tiếng Nhiều ngôi sao cập bến Bundesliga: Chờ tân binh lên tiếng

    Bundesliga sau khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa tiếp tục hứa hẹn những nét mới đáng chờ đợi từ những thương vụ vào ngày cuối. Giải VĐQG Đức vừa đón chào nhiều cái tên triển vọng, hứa hẹn những điều tích cực nhằm tăng chất cho giải đấu ngày càng khẳng định được sức tiến bộ về chuyên môn trên trường quốc tế.

  • Khép lại mùa chuyển nhượng Hè tại Đức: Đã đến lúc phải biết nói "không" Khép lại mùa chuyển nhượng Hè tại Đức: Đã đến lúc phải biết nói "không"

    Trong mùa Hè 2015, các đội bóng Đức dường như không biết làm gì ngoài việc gật đầu trước những lời đề nghị hấp dẫn. Nhưng để có thể vươn lên, thoát khỏi vị thế hiện tại thì các đội bóng tại Đức vẫn phải biết nói “không”, dù biết những con số luôn rất hấp dẫn.

  • “Cháy” trung vệ, sao Bayern còn bán Dante? “Cháy” trung vệ, sao Bayern còn bán Dante?

    Vụ Bayern bán Dante cho Wolfsburg với giá 4,5 triệu euro bỗng dưng được chú ý bởi tính thời điểm. Thương vụ này diễn ra vào đúng lúc Bayern đang khan trung vệ. Điều này được thể hiện rõ nhất khi Bayern tiếp Leverkusen đêm thứ Bảy vừa rồi. Hướng tới trận đấu này, nhà ĐKVĐ Bundesliga chỉ có… duy nhất một trung vệ “xịn” có thể ra sân, đó là Dante.

  • Mùa chuyển nhượng thành công của Bayern Mùa chuyển nhượng thành công của Bayern

    Với việc chiêu mộ thành công Arturo Vidal, Douglas Costa và Kingley Coman, có thể nói Bayern đã có được những cầu thủ như ý trong Hè 2015. Hùm xám có cả những sự bổ sung sức mạnh trực tiếp cũng như những đầu tư dài hơi…

  • Bundesliga bị “rút ruột” Hè này Bundesliga bị “rút ruột” Hè này

    Trong mùa Hè 2015, Bundesliga đã chứng kiến vô vàn cuộc chia tay của các ngôi sao lớn. Có thể nói đây là mùa chuyển nhượng Bundesliga bị “rút ruột” dữ dội nhất.

  • Kagawa tỏa sáng trước Hertha: Sự trở lại của "Tsubasa" Kagawa tỏa sáng trước Hertha: Sự trở lại của "Tsubasa"

    Khi mới được bổ nhiệm dẫn dắt Dortmund, một trong những nhiệm vụ đặt ra trước mắt HLV Thomas Tuchel chính là giúp Shinji Kagawa tìm lại cảm hứng chơi bóng, thứ đã cùn mòn ít nhiều sau giai đoạn thất vọng trong màu áo Man United.

  • Dortmund đang chơi thứ bóng đá vị nghệ thuật Dortmund đang chơi thứ bóng đá vị nghệ thuật

    Sau 3 vòng đấu, Dortmund giành 9 điểm với hiệu số 11-1 để dẫn đầu Bundesliga 2015/16. Nhưng màn trình diễn của đội quân do Thomas Tuchel dẫn dắt còn xứng đáng được tung hô hơn nhiều.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x