Nhìn lại 1/4 chặng đường Bundesliga: Thành bại tại chuyển nhượng

Mạnh Đức
10:51 ngày 09-10-2015
Bundesliga vừa trải qua một mùa Hè đầy biến động với hoạt động mua sắm rầm rộ của các đội bóng. Đây cũng là dịp mà dấu ấn từ cách tổ chức và chiến lược chuyển nhượng của các đội bóng thể hiện rõ ràng.
Nhìn lại 1/4 chặng đường Bundesliga: Thành bại tại chuyển nhượng

HÙM XÁM VÀ SỨC BẬT MỚI

Bayern đang có được một khởi đầu hoàn hảo với 11 trận toàn thắng ở mọi đấu trường, trong đó đang giữ kỷ lục với 8 trận toàn thắng ở Bundesliga. Việc Bayern sớm bứt lên ngay từ đầu mùa giải không phải là một kịch bản mới ở những mùa gần đây. Song, thành công ở giai đoạn đầu mùa này của Hùm xám là rất khác biệt. Thay vì sự tỏa sáng sớm của những chủ lực như Franck Ribery, Arjen Robben... thì đó là dấu ấn từ những tân binh Douglas Costa, Arturo Vidal hay Kingsley Coman.

Chính những bản hợp đồng thành công trong mùa Hè tạo nên một Bayern rất mới, với sức bật mạnh mẽ. Có thể thấy điều này qua màn trình diễn của Douglas Costa. Trong 11 trận đấu chính thức ở mọi đấu trường cho Bayern, Costa góp 2 bàn và có tới 11 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Nhưng hiệu ứng mà Costa mang tới không chỉ được thể hiện ở những con số trên mà còn từ những pha bóng ngẫu hứng, những tình huống bứt tốc hiệu quả. Cùng với sự xuất hiện của Coman, Bayern đã có 2 mũi xuyên phá hiệu quả để thay thế hoàn toàn nhiệm vụ của cặp đôi Robbery.

Kingsley Coman hòa nhập rất nhanh sau khi tới Bayern
Kingsley Coman hòa nhập rất nhanh sau khi tới Bayern

Với những nét tươi mới mà các tân binh Bayern mang tới giúp họ thoát khỏi được vỏ bọc nhàm chán và khiến đối thủ không thể bắt bài. Điều này được thể hiện qua 2 chiến thắng hủy diệt với cùng tỷ số 5-1 trước 2 đối thủ mạnh là Wolfsburg và Dortmund, những đội bóng mà Bayern thường gặp rất nhiều khó khăn ở những lần đối đầu trước.

Ngoài Bayern đang tạo ra được một diện mạo mới với những tân binh thì những Hertha, Cologne hay Mainz cũng đang hưởng lợi từ những thương vụ thành công. Chính điều đó đã giúp những đội bóng nhỏ này đang có mặt ở nửa trên BXH, trên cả ông lớn Wolfsburg.

NHỮNG LINH HỒN BỊ “ĐÁNH CẮP”

Nói tới Wolfsburg, không thể không nhắc đến việc họ bán đi linh hồn Kevin de Bruyne. Việc bán đi một cầu thủ có tầm ảnh hưởng sâu rộng, thậm chí là nắm giữ tới 50% sức mạnh của đội bóng như De Bruyne thì họ không thể thay thế bằng một cầu thủ khác. Julian Draxler dù đã chơi tốt nhưng không đủ vực dậy một Wolfsburg vốn đã quá lệ thuộc vào ngôi sao người Bỉ.

Một mình Draxler khó gánh cả Dortmund
Một mình Draxler khó gánh cả Wolfsburg

Cũng chung tình cảnh với Wolfsburg là Schalke, Leverkusen và Hoffenheim. Trong Hè 2015 vừa qua, cả 3 đội bóng này cũng đã lần lượt bán đi những cầu thủ vốn là linh hồn của đội bóng. Schalke bán Draxler cho Wolfsburg nhưng không thể đưa về sân Veltins Arena cầu thủ thay thế. HLV Breitenreiter buộc phải có những điều chỉnh theo kiểu tình thế. Schalke vẫn đang có được những điểm số khá tốt với vị trí thứ 3 trên BXH nhưng lối chơi, cách mà họ giành điểm là rất kém ấn tượng.

Nhưng ít nhất thì Schalke vẫn đang có thể tạm hài lòng với vị trí trong Top 3, không như Leverkusen hay Hoffenheim. Leverkusen sau khi bán đi Son Heung-min cho Tottenham đã chơi tấn công đơn điệu, dựa nhiều vào sự đột biến của Karim Bellarabi. Và với 13 điểm, Leverkusen hiện chỉ xếp thứ 7, ngoài nhóm dự cúp châu Âu mùa tới. Trong khi để Roberto Firmino sang Liverpool, Hoffenheim từ một đội bóng chơi tấn công bùng nổ nay mới chỉ ghi được 10 bàn sau 8 trận đấu. Và chỉ 6 điểm sau 8 vòng, Hoffenheim đang xếp ngay trên khu vực nguy hiểm trên BXH.

GUENTER NETZER: “Bayern sớm có dàn sao mới”


Theo chuyên gia Guenter Netzer, Bayern đang có những bước đi khôn ngoan trong nỗ lực “thay máu” với những bản hợp đồng chất lượng. “Costa, Vidal ư? Không, tôi ấn tượng hơn với Coman và Kimmich. Đó sẽ là những ngôi sao của Bayern trong tương lai gần”, Netzer chia sẻ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Đội hình tân binh Bundesliga 2015/16: Nhiều cầu thủ tấn công ghi dấu ấn Đội hình tân binh Bundesliga 2015/16: Nhiều cầu thủ tấn công ghi dấu ấn

    Bundesliga đã có một mùa Hè chuyển nhượng kỷ lục với tổng cộng 412 triệu euro được chi ra để chiêu mộ cầu thủ. Nhìn chung thì rất nhiều đội bóng có thể hài lòng với chính sách chuyển nhượng khi rất nhiều tân binh đã chơi tốt.

  • Bayern đang hướng tới sự hoàn hảo Bayern đang hướng tới sự hoàn hảo

    Trong 2 năm đầu dẫn dắt Bayern, ngay ở cả thời điểm đội bóng xứ Bavaria chơi hay nhất thì Pep Guardiola cũng luôn khẳng định rằng “đó chưa phải là đội bóng của tôi”. Sự kỳ vọng và cái đích mà Pep hướng tới trong việc xây dựng cho Bayern một lối chơi hoàn hảo rõ ràng là rất cao. Và thực tế là ở 2 mùa đầu, ông chưa thể hài lòng.

  • 6 cầu thủ Dortmund được Klopp phát hiện và mài giũa thành sao sáng 6 cầu thủ Dortmund được Klopp phát hiện và mài giũa thành sao sáng

    Trong sự nghiệp huấn luyện của mình tại Dortmund, HLV Juergen Klopp đã mài giũa và cho ra mắt nhiều gương mặt sáng giá như Mario Goetze, Robert Lewandowski hay Marco Reus...

  • Bayern ra tối hậu thư cho Guardiola Bayern ra tối hậu thư cho Guardiola

    BLĐ Bayern Munich tuyên bố họ muốn gia hạn hợp đồng với HLV Pep Guardiola, nhưng không muốn phải chờ đợi quá lâu.

  • 3 cơ sở để tin Pep sẽ gia hạn với Bayern 3 cơ sở để tin Pep sẽ gia hạn với Bayern

    Khác hẳn với những nghi ngờ về tương lai của HLV Pep Guardiola hồi đầu Hè 2015, giờ thì khả năng Pep gia hạn hợp đồng với Bayern đã tăng cao hơn bao giờ hết. Từ tính kế thừa ở đội hình, quyền quyết định chuyển nhượng đến việc giảm “nguy cơ Klopp”, tất cả đang ủng hộ Guardiola gắn bó lâu dài với Bayern.

  • Tuchel cần thêm thời gian để vực dậy Dortmund Tuchel cần thêm thời gian để vực dậy Dortmund

    Dortmund vừa đại bại 1-5 trước Bayern trong trận đấu mà HLV Thomas Tuchel đã lên tiếng thừa nhận sai lầm. Đây sẽ là bài học để vị “thuyền trưởng” mới của Dortmund tự hoàn thiện mình và hoàn thiện đội bóng vùng Ruhr.

  • Bayern đã thấy Đĩa bạc từ... tháng 10 Bayern đã thấy Đĩa bạc từ... tháng 10

    Chiến thắng 5-1 trước đội bóng được xem là “đối thủ duy nhất” của Bayern như một tiếng gầm vang của Hùm xám. Tiếng gầm đó mang thông điệp rõ ràng: Đĩa bạc là của riêng Bayern!

  • Vòng 8 Bungdesliga: Ngày của những thủ môn tội đồ Vòng 8 Bungdesliga: Ngày của những thủ môn tội đồ

    Dortmund và Leverkusen là 2 thế lực được NHM Bundesliga gửi gắm nhiều niềm tin nhất trong sứ mệnh ngăn chặn gã khổng lồ Bayern Munich thống trị giải đấu số 1 của Đức. Tuy nhiên, vòng 8 vừa qua là một ngày buồn với 2 đội bóng này, đặc biệt là với các thủ môn của họ.

  • Giám đốc của Bayern giận dữ vì M.U liên tục gạ gẫm mua Mueller Giám đốc của Bayern giận dữ vì M.U liên tục gạ gẫm mua Mueller

    GĐĐH của Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge cho rằng M.U chỉ đang lãng phí thời gian khi liên tục gọi điện và gửi mail (thư) hỏi về khả năng chiêu mộ tiền đạo Thomas Mueller.

  • Barca-Guardiola và Bayern-Guardiola: Đội nào vĩ đại hơn? Barca-Guardiola và Bayern-Guardiola: Đội nào vĩ đại hơn?

    Với thắng lợi hoành tráng 5-1 trước Borussia Dortmund vào tối qua, Bayern Munich của HLV Pep Guardiola đang thực sự là “con ngáo ộp” với mọi đối thủ vào thời điểm này. Nhân chuyện Bayern đang thể hiện sức mạnh quá khủng khiếp, chúng ta hãy cùng so sánh họ với Barca vĩ đại từng được dẫn dắt bởi chính HLV Guardiola.

  • Wolfsburg sa sút vì sự vô duyên của hàng công Wolfsburg sa sút vì sự vô duyên của hàng công

    Đà sa sút của Wolfsburg tiếp tục với thất bại 0-2 trên sân của M’gladbach tại vòng 8 Bundesliga. Đó đã là thất bại thứ 3 trong 4 trận không thắng gần đây của Bầy sói. Vì đâu mà Wolfsburg đánh mất sức mạnh của đội á quân Bundesliga và nhà vô địch Cúp QG Đức mùa trước?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x