Robben và Ribery khiến Pep khó xử

MẠNH ĐỨC
07:22 ngày 10-10-2015
Robben đã tập luyện trở lại. Ribery cũng đã có thể chạy bình thường. Ngày Robbery bình phục hoàn toàn không còn xa. Nhưng liệu NHM đội bóng xứ Bavaria còn cơ hội để xem đôi cánh trứ danh này tung hoành?
Robben và Ribery khiến Pep khó xử
ĐIỀU BAYERN KHÔNG LƯỜNG TRƯỚC
Đối với nhiều HLV thì việc sở hữu trong tay một đội hình chất lượng, có chiều sâu với nhiều lựa chọn là điều đáng mơ ước. Có chăng, đó được xem là một “cơn đau đầu dễ chịu”. Thế nhưng, Pep Guardiola thì khác. Việc cặp đôi Franck Ribery và Arjen Robben bình phục báo hiệu về một giai đoạn… sóng gió phía trước. Sóng gió ở cả trên sân lẫn hậu trường.

Bayern ở thời điểm hiện tại đang là cỗ máy hoàn hảo với thành tích 11 trận toàn thắng ở mọi đấu trường. Thành công này có sự đóng góp không nhỏ từ các tân binh, trong đó có 2 cầu thủ chạy cánh là Douglas Costa và Kingsley Coman, những người được đưa về để thay thế chính Ribery và Robben. Cả 2 đều là những bản hợp đồng chất lượng của Bayern. 

Nhưng có lẽ ngay cả những người đứng ra dàn xếp để đưa Costa và Coman về Munich cũng không lường trước được rằng, cả 2 tân binh này lại hòa nhập nhanh chóng đến thế, đặc biệt là Costa. Ngôi sao người Brazil đã làm quá tốt vai trò thay thế Ribery, là nguồn cảm hứng chính trong lối chơi Bayern. Chỉ trong 11 trận, Costa ghi 2 bàn và có tới 11 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. 

Không chỉ hiệu quả mà sự xuất hiện của Costa còn góp phần làm thay đổi lối chơi của Bayern. Costa không chỉ bám cánh phải mà còn có thể đảo cánh, di chuyển vào giữa. Cùng đó là sự xuất hiện của Coman giúp Bayern biến hóa ở 2 cánh, khi cả 2 cầu thủ này đều có khả năng qua người, dứt điểm hoặc kiến tạo.


CƠN ĐAU ĐẦU THỰC SỰ
Trong bóng đá, có một điều đã được xem như luật bất thành văn, đó là “không bao giờ thay đổi đội hình và công thức chiến thắng”. Nhưng với Pep, mọi thứ không dễ dàng vậy.

Ribery và Robben từng là những ngôi sao sáng và không thể thay thế trong đội. Không chỉ có thế, đây còn là 2 cầu thủ cá tính. Ribery là một công thần của Bayern, người đã đặt những nền tảng quan trọng cho chu kỳ thành công mới của đội bóng xứ Bavaria. Còn Robben lại là một cầu thủ đầy cá tính. Cả 2 cũng đã từng tuyên bố sẽ không dễ dàng chấp nhận dự bị. Tuy nhiên, một thực tế rằng ở thời điểm hiện tại nếu có trở lại, thì Ribery khó có thể so sánh với Costa do đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp và cũng đã cho thấy những gánh nặng tuổi tác. Điều đó được thể hiện ở mùa trước, khi Ribery không còn tạo cho Hùm xám được sức bật cần thiết.

Robben thì khác. Tiền vệ người Hà Lan vẫn hoạt động bền bỉ và hiệu quả trước khi chấn thương. Tuy nhiên, lối chơi của Robben lại là một vấn đề. Bayern đang vận hành trơn tru với 2 cầu thủ chạy cánh có khả năng kiến tạo tốt. Việc Robben trở lại, với lối chơi cá nhân có thể sẽ ảnh hưởng tới hệ thống của Bayern, với những tiền vệ cánh tạo đột biến từ 2 biên nhưng là để tạo cơ hội cho những tiền đạo ở phía trong. Có thể thấy lối chơi này hiệu quả như thế nào qua việc Robert Lewandowski và Thomas Mueller liên tục “nổ súng” trong thời gian qua, đặc biệt là Lewandowski.

Guardiola là một HLV kinh nghiệm, nhưng nếu xử trí không khéo cũng có thể khiến Bayern gặp rắc rối không chỉ ở trên sân mà cả ở hậu trường. Nhưng với những gì đang xảy ra, có thể tiên liệu được rằng việc cả Ribery và Robben cùng có mặt trên sân, tung hoành trở lại trong thời gian sắp tới là điều rất khó xảy ra!

Thêm Benatia bình phục
Trong đợt nghỉ dành cho ĐTQG đợt này, ngoài Ribery và Robben thì trung vệ Mehdi Benatia cũng bình phục chấn thương. Trung vệ này có thể trở lại ở trận đấu với Arsenal tại Champions League ngày 20/10 tới. Điều này cũng sẽ khiến Pep phải đứng trước những lựa chọn ở hàng thủ khi trước đó, trung vệ Javi Martinez cũng đã bình phục và thi đấu trở lại.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Khủng hoảng Volkswagen ảnh hưởng thế nào đến Bundesliga? Khủng hoảng Volkswagen ảnh hưởng thế nào đến Bundesliga?

    Cuộc khủng hoảng nghiêm trọng mà Volkswagen đang phải đối mặt không chỉ dẫn tới những hậu quả nặng nề cho hãng xe hơi hàng đầu thế giới này.

  • Nhìn lại 1/4 chặng đường Bundesliga: Thành bại tại chuyển nhượng Nhìn lại 1/4 chặng đường Bundesliga: Thành bại tại chuyển nhượng

    Bundesliga vừa trải qua một mùa Hè đầy biến động với hoạt động mua sắm rầm rộ của các đội bóng. Đây cũng là dịp mà dấu ấn từ cách tổ chức và chiến lược chuyển nhượng của các đội bóng thể hiện rõ ràng.

  • Đội hình tân binh Bundesliga 2015/16: Nhiều cầu thủ tấn công ghi dấu ấn Đội hình tân binh Bundesliga 2015/16: Nhiều cầu thủ tấn công ghi dấu ấn

    Bundesliga đã có một mùa Hè chuyển nhượng kỷ lục với tổng cộng 412 triệu euro được chi ra để chiêu mộ cầu thủ. Nhìn chung thì rất nhiều đội bóng có thể hài lòng với chính sách chuyển nhượng khi rất nhiều tân binh đã chơi tốt.

  • Loew đau đầu vì tuyến giữa ĐT Đức Loew đau đầu vì tuyến giữa ĐT Đức

    ĐT Đức hiện tại có nhiều tiền vệ trung tâm giỏi, nhưng chọn ai bỏ ai không phải là điều đơn giản với HLV Joachim Loew. Vị “thuyền trưởng” của Mannschaft sẽ phải cân nhắc giữa việc trọng dụng công thần hay tạo cơ hội cho các cầu thủ có phong độ cao.

  • Bayern sắp mất HLV Guardiola vào tay Man City Bayern sắp mất HLV Guardiola vào tay Man City

    Tờ Mundo Deportivo vừa tiết lộ thông tin rất đáng chú ý. Theo đó, HLV Pep Guardiola đã đạt được thỏa thuận miệng với Manchester City và ông sẽ không gia hạn hợp đồng với Bayern Munich.

  • ĐT Đức: Thời gian không chờ Marco Reus ĐT Đức: Thời gian không chờ Marco Reus

    Marco Reus là ngôi sao của bóng đá Đức trong nhiều năm qua, song dấu ấn của anh tại ĐTQG tính tới thời điểm này gần như bằng con số 0. Để có thể tạo ảnh hưởng lên Mannschaft, Reus cần phải tận dụng tối đa thời gian và cơ hội được trao.

  • Bayern đang hướng tới sự hoàn hảo Bayern đang hướng tới sự hoàn hảo

    Trong 2 năm đầu dẫn dắt Bayern, ngay ở cả thời điểm đội bóng xứ Bavaria chơi hay nhất thì Pep Guardiola cũng luôn khẳng định rằng “đó chưa phải là đội bóng của tôi”. Sự kỳ vọng và cái đích mà Pep hướng tới trong việc xây dựng cho Bayern một lối chơi hoàn hảo rõ ràng là rất cao. Và thực tế là ở 2 mùa đầu, ông chưa thể hài lòng.

  • Gerd Mueller: Kẻ dội bom cuối đời... mất trí nhớ Gerd Mueller: Kẻ dội bom cuối đời... mất trí nhớ

    Được biết đến với biệt danh “Kẻ dội bom”, Gerd Mueller nổi danh toàn thế giới vào những năm 70 nhờ tài săn bàn thiện nghệ. Nhưng giờ đây, khi căn bệnh Alzheimer (mất trí nhớ) đổ ập đến, những ký ức đẹp đẽ có lẽ sẽ chẳng thể theo được ông trong những năm tháng cuối đời.

  • ĐT Đức & mối lo ở hàng phòng ngự ĐT Đức & mối lo ở hàng phòng ngự

    Việc giành vé tới EURO 2016 chỉ còn là vấn đề thời gian với người Đức. Nhưng ngay từ bây giờ HLV Joachim Loew đã phải nghĩ xa hơn tới tham vọng vô địch giải đấu trên đất Pháp. Muốn vậy, điều quan trọng nhất lúc này là khắc phục hàng phòng ngự.

  • 6 cầu thủ Dortmund được Klopp phát hiện và mài giũa thành sao sáng 6 cầu thủ Dortmund được Klopp phát hiện và mài giũa thành sao sáng

    Trong sự nghiệp huấn luyện của mình tại Dortmund, HLV Juergen Klopp đã mài giũa và cho ra mắt nhiều gương mặt sáng giá như Mario Goetze, Robert Lewandowski hay Marco Reus...

  • Bayern ra tối hậu thư cho Guardiola Bayern ra tối hậu thư cho Guardiola

    BLĐ Bayern Munich tuyên bố họ muốn gia hạn hợp đồng với HLV Pep Guardiola, nhưng không muốn phải chờ đợi quá lâu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x