Cầu thủ trẻ nhất cán mốc 50 trận thắng Champions League

Thomas Mueller - Gã điên đáng yêu

Mạnh Đức
07:53 ngày 26-11-2015
Nhắc tới Thomas Mueller, chắc hẳn không ít người sẽ cho rằng ở cầu thủ này chẳng có gì đặc biệt. Nhưng khi mà người ta còn đang đi tìm điểm đặc biệt của Mueller thì anh đã kịp ghi danh với sử sách với tư cách là cầu thủ trẻ nhất cán mốc 50 trận thắng tại Champions League: 26 tuổi 72 ngày.
Thomas Mueller - Gã điên đáng yêu

QUA MẶT CẢ MESSI VÀ RONALDO

Ngày 10/3/2009, tài năng trẻ Thomas Mueller được HLV Juergen Klinsmann tung vào sân trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Sporting Lisbon. Cầu thủ khi đó mới 19 tuổi vào thay Bastian Schweinsteiger sau đó chính là người ghi bàn thắng ấn định chiến thắng hoành tráng 7-1 cho đội bóng xứ Bavaria.


Ngay từ đầu thì Mueller đã cho thấy anh là một “gà son” của Bayern khi ghi bàn trong trận ra quân, góp sức giúp đội nhà thắng đậm. Nhưng Mueller dường như không mất thời gian để khẳng định mình mà nhanh chóng chiếm vị trí chính thức, thành trụ cột và đang từng bước vươn lên thành biểu tượng của đội bóng. Nếu tính trong đội hình Bayern năm 1999, giờ đây chỉ còn mỗi đội trưởng Philipp Lahm còn sát cánh. Thế nên, việc Mueller trở thành biểu tượng mới của đội bóng Đức là điều dễ hiểu. Nhưng Mueller không lên theo dạng “ở lâu thành lão làng”. Đó là cả một sự đóng góp to lớn mà Mueller đã mang lại cho Bayern suốt từ những ngày đầu tiên.

Tính đến rạng sáng 25/11, sau chiến thắng 4-0 trước Olympiakos, Mueller đã cán mốc 50 trận thắng sau 72 trận Champions League cùng Bayern, khi mới chỉ 26 tuổi 72 ngày. Với thành tích này, Mueller đã vượt qua huyền thoại Raul Gonzales của Real, cầu thủ cán mốc 50 trận thắng khi 26 tuổi 257 ngày. Mueller cũng trẻ hơn hẳn so với 2 siêu sao đương đại là Lionel Messi (27 tuổi, 134 ngày) và Cristiano Ronaldo (28 tuổi, 28 ngày) khi cán cột mốc 50 trận thắng. Còn về kỷ lục của người Đức, Mueller phá sâu thành tích của Schweinsteiger, cầu thủ chạm mốc 50 trận thắng khi đã 29 tuổi, 94 ngày.

MÙA GIẢI CỦA MUELLER?

Trong 72 trận tại Champions League, Mueller góp cho Bayern 31 bàn thắng. Rất nhiều trong số những bàn thắng của anh ở Champions League, hay cả tại Bundesliga, đều là những pha làm bàn dễ dàng. Nó không khác nhiều pha bóng mà Mueller được Arjen Robben kiến tạo và chỉ việc đệm bóng vào lưới trống ghi bàn trong chiến thắng 4-0 trước Olympiakos rạng sáng qua. Thế nhưng, cũng rất, rất nhiều trong số đó là những bàn thắng quyết định.


Điều đáng nói là kể từ khi ra mắt Bayern, Mueller chưa ngừng ghi bàn. Những đóng góp của anh cho đội nhà vẫn hết sức đều đặn và giá trị. Nhưng với những gì đang diễn ra, có thể khẳng định rằng đây đang là mùa giải mà Mueller đạt phong độ cao nhất. Tại Bundesliga, dù đang phải xếp sau Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund, 15 bàn) và Robert Lewandowski (Bayern, 14 bàn) nhưng với 12 bàn, Mueller hoàn toàn sẵn sàng lật đổ 2 trung phong trên bất kỳ lúc nào. Trong khi tại Champions League, tính tới sau loạt trận rạng sáng qua, Mueller đang cùng với 4 cầu thủ khác là Cristiano Ronaldo (Real), Artem Dzyuba (Zenit), Robert Lewandowski (Bayern) và Luis Suarez (Barcelona) đang cùng chia sẻ ngôi đầu danh sách Vua phá lưới với 5 lần lập công.

Sở dĩ ở mùa này Mueller đang có hiệu suất ghi bàn vượt trội là do Bayern đã có được những cầu thủ chạy cánh tốt. Với Douglas Costa, Arjen Robben hay Kingsley Coman... Mueller không còn phải dạt biên quá nhiều. Tuyển thủ Đức thường xuyên được xếp chơi phía sau Lewandowski và đó chính là vị trí mà anh tận dụng được hết khả năng di chuyển và tìm khoảng trống thông minh để có được những vị trí thuận lợi nhất để ghi bàn.

Ở độ tuổi 26, độ tuổi chín nhất của một cầu thủ, Mueller dường như đã sẵn sàng để làm nên những điều to tát hơn nữa mà mục tiêu được xác định là cùng Bayern giành cú ăn ba thứ 2 trong lịch sử.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Lewandowski và Robben đang "bằng mặt không bằng lòng" Lewandowski và Robben đang "bằng mặt không bằng lòng"

    Huyền thoại người Đức và Bayern Munich, Lothar Matthaus cho rằng đã có những lục đục nội bộ giữa Robert Lewandowski và Arjen Robben thời gian gần đây.

  • Leroy Sane: Cánh én nhỏ trên bầu trời xanh Leroy Sane: Cánh én nhỏ trên bầu trời xanh

    Ngôi sao trẻ người Đức Leroy Sane đang thực sự là niềm cảm hứng trong lối chơi của Schalke 04 tại Bundesliga.

  • Tương lai hứa hẹn chờ Dortmund Tương lai hứa hẹn chờ Dortmund

    Ngày 24/11 tại Westfalenhalle, đại hội cổ đông thường niên của Dortmund đã diễn ra. Trong một bài phát biểu liên tục bị gián đoạn bởi tiếng vỗ tay, GĐĐH Hans-Joachim Watzke đã nói về mùa giải đầy biến động 2014/15.

  • Kế hoạch tìm HLV của Bayern: Sammer là ưu tiên Kế hoạch tìm HLV của Bayern: Sammer là ưu tiên

    Không phải Carlo Ancelotti mà chính GĐTT Matthias Sammer mới đang là lựa chọn số 1 cho ghế huấn luyện tại Bayern, trong trường hợp đội bóng xứ Bavaria không thể giữ chân được Pep Guardiola…

  • Stuttgart sa thải HLV Alexander Zorniger Stuttgart sa thải HLV Alexander Zorniger

    BLĐ Stuttgart đã "trảm" HLV Alexander Zorniger sau thất bại tan nát 0-4 trước Augsburg cuối tuần qua.

  • Guardiola không lặp lại đội hình trong 97 trận liên tiếp của Bayern Guardiola không lặp lại đội hình trong 97 trận liên tiếp của Bayern

    Dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, mọi cầu thủ đều có cơ hội được ra sân thi đấu khi ông luôn thay đổi đội hình xuất phát sau mỗi trận đấu của Bayern.

  • Douglas Costa: Hành trình vươn tới một ngôi sao Douglas Costa: Hành trình vươn tới một ngôi sao

    Báo chí Đức cũng như châu Âu đã tốn rất nhiều giấy mực để dành những lời ngợi khen cho màn trình diễn của Douglas Costa ở mùa giải này. Nhưng đó phần nhiều là những bài viết tung hô Costa như một hiện tượng thú vị. Còn giờ đây, người ta đang nhắc tới tân binh của Bayern trong vai trò của một ngôi sao thực thụ…

  • Lewandowski sa sút phong độ: Đánh thức Lewy bằng băng ghế dự bị? Lewandowski sa sút phong độ: Đánh thức Lewy bằng băng ghế dự bị?

    Ở mùa này, có thời điểm, Robert Lewandowski đã được đưa ra để so sánh với những siêu sao hàng đầu là Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi. Đó là khi ngôi sao người Ba Lan ghi 5 bàn thắng trong vòng có 9 phút trong trận đấu với Wolfsburg, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

  • 12 sắc thái của Bayern Munich 12 sắc thái của Bayern Munich

    Bayern đã gặp khó khăn, rắc rối trong chuyến làm khách trên sân đối thủ kỵ giơ Schalke. Nhưng bằng cách khá lạ, Hùm xám vẫn có thể thắng 3-1 - trận thắng thứ 12 trong mùa với một sắc thái lạ - để tạo khoảng cách 8 điểm với Dortmund trên BXH…

  • Martinez hồi sinh ấn tượng trong màu áo Bayern Martinez hồi sinh ấn tượng trong màu áo Bayern

    Sẽ không quá khi cho rằng niềm vui lớn nhất với Pep Guardiola ở trận gặp Schalke rạng sáng qua không phải là việc Bayern giành trọn 3 điểm, mà là màn trình diễn ấn tượng của Javi Martinez. Một trận đấu mà cầu thủ người Tây Ban Nha không chỉ chơi rất hay trong phòng ngự mà còn ghi bàn quyết định để giúp Hùm xám hạ gục đối thủ.

  • Hàng thủ gây nên thất bại gây sốc của Dortmund: Cái chết được báo trước Hàng thủ gây nên thất bại gây sốc của Dortmund: Cái chết được báo trước

    Thomas Tuchel đã nói rằng Dortmund thảm bại bởi sự bất cẩn của hàng phòng ngự, nó hoàn toàn đúng. Điều ngạc nhiên là các dấu hiệu dấu hiệu đổ vỡ đã xuất hiện từ trước chuyến hành quân tới Hamburg nhưng họ đã không nhận thức đầy đủ mức độ nghiêm trọng, để rồi bị trừng phạt.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x