Coman, viên ngọc tiếp theo được Pep mài giũa

Toàn Vũ
20:12 ngày 30-11-2015
Rất nhiều người lo lắng cho cầu thủ trẻ Kingsley Coman khi sang Bayern Munich bởi cạnh tranh chỗ đứng ở đây vào hàng khốc liệt nhất thế giới. Vậy nhưng lo lắng này đang trở nên thừa thãi.
Coman, viên ngọc tiếp theo được Pep mài giũa
Ngày Bayern giới thiệu họ đã có được Coman theo dạng cho mượn, chắc hẳn không ít người hoài nghi tính hợp lí của hợp đồng này. Bởi lẽ, để có được tài năng trẻ 19 tuổi người Pháp dưới dạng cho mượn, Bayern đã phải bỏ ra 7 triệu euro cùng một thỏa thuận mua đứt trị giá 28 triệu euro. Trong khi, mùa trước Coman chật vật tìm chỗ trên hàng công Juventus và chỉ được ra sân có 14 trận. Đó là chưa kể ở Bayern, để có một vị trí trong đội hình chính khó khăn hơn rất nhiều, với một Pep Guardiola luôn đòi hỏi rất cao ở cầu thủ

Coman trong ngày ra mắt Bayern Munich

Lên đời nhờ Pep

Bayern Munich chưa bao giờ là những tay mơ trên thị trường chuyển nhượng. Họ hiểu rằng, lí do mà họ thua đau đớn trước Barca ở bán kết Champions League năm ngoái phần nhiều đến từ việc thiếu vắng cặp tiền vệ cánh Arjen Robben và Franck Ribery. Cả hai đều là những trụ cột đóng góp rất nhiều cho thành tích của Bayern những mùa gần đây, nhưng tuổi tác đã khiến "Robbery" lừng danh nằm bệnh viện nhiều hơn là chơi bóng. Đó là lúc BLĐ Bayern và HLV Pep Guardiola quyết tâm phải tìm cho "Hùm xám" một đôi cánh khỏe mạnh hơn, trẻ trung hơn trên con đường chinh phục.

Cùng với Douglas Costa, Coman là cái tên được chiến lược gia Tây Ban Nha lựa chọn. Nhưng nếu như thành công của Costa có thể được lí giải vì Bayern đã ngắm nghía anh khá lâu trước khi quyết định bỏ ra 35 triệu euro, thì trường hợp của Coman thật sự cho thấy tài nhìn người đáng nể của đội bóng số một nước Đức.

Trong thành phần Juve, Coman chỉ được nhìn nhận như một cầu thủ trẻ có tiềm năng chứ không đến mức quá xuất sắc. Bằng chứng là 14 trận ra sân năm ngoái, anh không ghi được bàn thắng nào, chỉ có 2 pha kiến tạo. Vậy nhưng, kể từ khi được Pep mài giũa, Coman đang có những bước thăng tiến phi mã.

Coman còn ấn tượng hơn cả đàn anh Robben

Sau 8 trận ra sân ở Bundesliga mùa này, Coman đã có cho riêng mình 3 bàn thắng, 2 đường kiến tạo, thành công tổng cộng 86% số đường chuyền cùng tỉ lệ qua người khá ấn tượng 57,78%. Các chỉ số này của Coman thậm chí cao hơn so với người đàn anh Robben. Trận gặp Arsenal, mặc dù đã bình phục chấn thương nhưng Robben vẫn phải nhường chỗ cho đàn em suất đá chính. Nên nhớ, Coman mới chỉ có 19 tuổi mà thôi!

Một trong những điều làm nên khác biệt của Coman-Bayern so với Coman-Juventus chính là bởi Pep đã cố định vị trí của cầu thủ này ở cánh. Ở đội bóng cũ, không ít lần Coman phải đá tiền đạo hay tiền vệ trung tâm. Dường như sự xê dịch vị trí liên tục khiến anh gặp khó khăn để duy trì phong độ. 

Sang Bayern, Pep liền nhận ra, hành lang cánh mới là vị trí mà cầu thủ người Pháp phát huy được hết các ưu điểm tốc độ và kỹ năng qua người. Thuyền trưởng của Bayern từng biến Messi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới khi kéo anh vào giữa, biến Lahm thành tiền vệ trung tâm thượng hạng và bây giờ, ông lại tìm ra một tiền vệ cánh đầy triển vọng: Kingsley Coman. 

Bayern cần hành động dứt khoátBayern cần hành động dứt khoát

Với những gì đã thể hiện, Coman chứng minh rằng mình là tương lai của Bayern Munich. Chỉ có điều BLĐ Hùm xám cần mau chóng đạt được thỏa thuận mua đứt tiền vệ này. 

Đúng là Bayern được quyền ưu tiên mua Coman nhưng với những màn trình diễn đầy ấn tượng từ đầu mùa, không loại trừ khả năng có một đại gia nào đó nhảy vào phá đám đội bóng nước Đức. Dù sao, Coman vẫn thuộc biên chế của Juventus và "Bà đầm già" vốn nổi tiếng là một con buôn lọc lõi trên thị trường chuyển nhượng. Nếu không hành động dứt khoát, chưa biết chừng Bayern phải ôm hận. 

Để tránh đêm dài lắm mộng, tốt hơn hết Bayern nên càng sớm càng tốt chính thức giành quyền sở hữu viên ngọc quý mình đang nắm trong tay.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Guardiola tỏa sáng trong sự hoài nghi về tương lai Guardiola tỏa sáng trong sự hoài nghi về tương lai

    GĐTT Matthias Sammer của Bayern từng nói, các cầu thủ như dàn hợp xướng, còn Pep Guardiola là người chỉ huy. Thêm một lần nhận định này được chứng minh, Bayern đạt đến sự hòa hợp hoàn hảo dưới chiếc đũa chỉ huy của Pep và BLĐ Bayern nên bằng mọi cách giữ ông ở lại Allianz Arena.

  • Leverkusen 1-1 Schalke: Chủ nhà giành 1 điểm may mắn Leverkusen 1-1 Schalke: Chủ nhà giành 1 điểm may mắn

    Được thi đấu trên sân nhà, Leverkusen đã phải rất vất vả mới giữ lại 1 điểm trước đội khách Schalke nhờ bàn đá phản lưới ở phút cuối của Sascha Riether ở phút 85.

  • Dortmund 4-1 Stuttgart: Thắng như đi dạo Dortmund 4-1 Stuttgart: Thắng như đi dạo

    Dù có 2 tình huống sút tung lưới không được công nhận vì lỗi việt vị và bỏ lỡ hàng loạt tình huống đối mặt, Dortmund vẫn dễ dàng đánh bại Stuttgart 4-1 để xây chắc vị trí thứ 2 trên BXH.

  • Mueller là người không thể thay thế ở Bayern Mueller là người không thể thay thế ở Bayern

    GĐTT Matthias Sammer đã dành những lời có cánh cho Thomas Mueller và khẳng định tiền đạo này là người không thể thay thế tại Bayern Munich.

  • 23h30 ngày 29/11, Augsburg vs Wolfsburg: Trên đà hưng phấn 23h30 ngày 29/11, Augsburg vs Wolfsburg: Trên đà hưng phấn

    Wolfsburg bước vào trận gặp Augsburg với tinh thần đang lên rất cao. Các học trò của HLV Dieter Hecking vừa giành hai chiến thắng ấn tượng trước Bremen (6-0, vòng 13 Bundesliga) và CSKA Moscow (2-0, vòng bảng Champions League).

  • 21h30 ngày 29/11, Dortmund vs Stuttgart: Thay tướng ... khó đổi vận 21h30 ngày 29/11, Dortmund vs Stuttgart: Thay tướng ... khó đổi vận

    Chiếc ghế HLV tại Stuttgart đang trở thành… trò đùa khi các HLV đến rồi đi một cách chóng vánh. Điều đáng nói là cơn khủng hoảng của đội bóng miền Nam nước Đức không vì thế mà dừng lại. Tân HLV Juergen Kramny sẽ thấm thía điều này trong trận ra mắt trên sân của Dortmund đêm nay.

  • 23h30 ngày 29/11, Leverkusen vs Schalke: Bắt nạt Hoàng đế 23h30 ngày 29/11, Leverkusen vs Schalke: Bắt nạt Hoàng đế

    Cả Leverkusen và Schalke bước vào trận đấu quan trọng trong cuộc đua Top 4 khi không có phong độ tốt nhất. Nhưng vẫn có những cơ sở để tin Leverkusen sẽ buộc Hoàng đế xanh phải ra về tay trắng ở trận cầu đinh này…

  • Hạ Berlin 2-0, Bayern tiến gần chức vô địch lượt đi Hạ Berlin 2-0, Bayern tiến gần chức vô địch lượt đi

    Không tốn nhiều sức nhưng Bayern vẫn có thể bóc mẽ hiện tượng Hertha với chiến thắng 2-0. Trận thắng giúp thày trò Pep Guardiola chạm một tay vào chức vô địch lượt đi Bundesliga 2015/16.

  • Mueller là thần tài của Bayern Munich Mueller là thần tài của Bayern Munich

    Thomas Mueller luôn là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình Bayern Munich. Chân sút còn là thần tài của đội bóng, khi những bàn thắng của anh luôn mang lại may mắn cho đội bóng xứ Baravia.

  • Bayern công bố doanh thu cao nhất trong 115 năm lịch sử Bayern công bố doanh thu cao nhất trong 115 năm lịch sử

    Những thành công trên sân cỏ đang mang tới dấu hiệu tích cực về kinh tế cho Bayern Munich, khi công bố tài chính mới nhất cho thấy Hùm xám đạt doanh thu cao nhất trong 115 năm lịch sử của đội.

  • Bayern cần quen với cuộc sống thiếu Alonso Bayern cần quen với cuộc sống thiếu Alonso

    Ở trận tiếp đón Olympiakos hồi giữa tuần, Bayern đã lần đầu sau một thời gian dài không có một cầu thủ Tây Ban Nha nào trong đội hình xuất phát. Ngoài Juan Bernat và Thiago Alcantara chấn thương thì Javi Martinez và Xabi Alonso đều được HLV Pep Guardiola xếp dự bị.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x