20 cầu thủ U20 đáng xem ở Bundesliga 2013/14

Bundesliga mấy năm trở lại đây nổi tiếng là lò đào tạo trẻ cho không chỉ nước Đức, mà cả châu Âu. Mueller của Bayern còn đang ở đỉnh cao thì đã xuất hiện Goetze ở Dortmund. Goetze chưa vào độ chín sự nghiệp thì Draxler tại Schalke đã đe dọa soán ngôi. Rất nhiều cầu thủ ở Bundesliga ở tuổi 20, 19, 18 hay mới 17 đã tỏ ra đầy hứa hẹn.
20 cầu thủ U20 đáng xem ở Bundesliga 2013/14
Kevin Akpoguma
Giành giải Fritz Walter 2013 cho cầu thủ U18 xuất sắc nhất nước Đức, Kevin Akpoguma là một trong những tài năng sáng giá và đa năng nhất ở Đức. Cùng Hakan Calhanoglu, anh gây ấn tượng mạnh trong màu áo Karlsruhe mùa trước và Akpoguma đã có bước tiến dài mùa này từ đội hạng Ba lên Bundesliga khi gia nhập Hoffenheim. Ở tầm mức CLB, Akpoguma chủ yếu đá như một trung vệ, nhưng cho các đội trẻ Đức lứa U18 trở xuống, anh đã đá tiền đạo 5 trong 6 trận, và cả tiền vệ trụ, ghi được 4 bàn. Những cầu thủ còn quá trẻ như Akpoguma không có nhiều cơ hội đá chính, nhưng nếu được trao cơ hội, anh sẽ biết cách tận dụng.

Maximilian Arnold

Wolfsburg giành chức vô địch U19 Đức năm 2013 với công lớn của Maximilian Arnold. Tiền vệ tấn công này đã có 6 trận ra sân ở Bundesliga cho đội lớn và ghi được 3 bàn. Không có gì ngạc nhiên khi Arnold, cao 1,85 mét và có kỹ thuật sút cũng như kiểm soát bóng rất hoàn chỉnh, có mặt trong đội hình xuất phát của HLV Dieter Hecking trận mở màn mùa giải của Wolfsburg. Anh đã phải nhận thẻ đỏ, nhưng sự nghiệp của Arnold chắc chắn chưa dừng ở đó.

Kaan Ayhan
Trưởng thành từ học viện trẻ Schalke, Kaan Ayhan là một hậu vệ hiện đại đúng nghĩa. Cầu thủ 18 tuổi này đã lên tập với đội lớn từ tháng 1 và ra sân 2 lần trong đội hình của HLV Jens Keller trước khi mùa trước khép lại. Ayhan có những kỹ năng đa dạng, bao gồm khả năng đọc trận đấu rất tốt. Dù chỉ chơi trung vệ, anh đã ghi 15 bàn và có 4 đường kiến tạo cho đội U19 Schalke mùa trước, chỉ kém 2 cầu thủ tấn công Tammo Harder và Max Meyer.

Leonardo Bittencourt
Sau một mùa giải bị phí hoài ở Dortmund, Leonardo Bittencourt đã chuyển sang Hannover, nhưng BVB đánh giá anh rất cao nên đã kèm vào hợp đồng một điều khoản mua lại. Ít được ra sân trong đội hình của HLV Jurgen Klopp mùa trước, nhưng Bittencourt đá chính cả 2 trận đầu của Hannover mùa này. Dù chưa thật sự gây ấn tượng, cầu thủ 19 tuổi này còn nhiều thời gian để tiến bộ.



John Anthony Brooks
Có cha người Mỹ, mẹ người Đức và sinh ở Berlin, John Anthony Brooks đã trưởng thành rất nhanh trong 12 tháng qua. Anh từng là trụ cột của Hertha ở giải hạng Nhì mùa trước và góp công lớn giúp đội bóng thủ đô thăng hạng. Brooks, 20 tuổi, ngay lập tức có khởi đầu ấn tượng mùa này tại Bundesliga: ghi bàn vào lưới Frankfurt trong trận ra mắt và vài ngày sau được gọi vào tuyển Mỹ của HLV Jurgen Klinsmann.

Hakan Calhanoglu
Giống như Akpoguma, Hakan Calhanoglu là ngôi sao của Karlsruhe mùa trước và đã chuyển lên đá ở Bundesliga với Hamburg. Ở giải hạng Ba, cầu thủ 19 tuổi đầy tài năng này chơi cả ở hai cánh và đằng sau tiền đạo cắm, trực tiếp đóng góp vào 29 bàn thắng của Karlsruhe. Kể từ khi gia nhập HSV, Calhanoglu được đưa vào đá tiền đạo. Dù tuyển thủ U21 TNK chưa ghi bàn, đó chỉ là điều sớm muộn với anh ở mùa này.

Emre Can
Không được HLV Pep Guardiola đoái hoài trong giai đoạn chuẩn bị mùa giải, Emre Can đã rời Bayern Munich quá chật chội và ít cơ hội để tới Bayer Leverkusen. Dù mới 19 tuổi, anh được chờ đợi sẽ ra sân thường xuyên hơn cùng Leverkusen, dẫu phải cạnh tranh với các đồng nghiệp cũng rất giỏi là Lars Bender, Stefan Reinartz, Gonzalo Castro và Simon Rolfes. Cựu đội trưởng U17 Đức sẽ có cơ hội của anh bởi Leverkusen phải chia sẻ lực lượng cả ở Champions League nữa.

Julian Draxler

Có lẽ là tài năng sáng giá nhất của bóng đá Đức trong lứa cầu thủ sinh năm 1993, Julian Draxler đã khá nổi bật không chỉ ở Đức. Với sinh nhật 20 tuổi đang đến gần, anh được chờ đợi bước lên một trình độ mới. Draxler kết thúc mùa trước và chuẩn bị cho mùa này khá ấn tượng cùng Schalke. Chơi được cả ở cánh và trung lộ, Draxler khéo léo, biết cách ra quyết định khôn ngoan, đi bóng cũng như dứt điểm. Anh đã thu hút sự chú ý không chỉ từ những đội lớn nhất ở Bundesliga, mà cả châu Âu.



Marvin Ducksch

12 tháng trước, Marvin Ducksch từng là một trong những cầu thủ tấn công triển vọng nhất nước Đức. Sau khi 51 bàn ở mọi giải đấu cho CLB và các đội tuyển quốc gia lứa trẻ mùa 2010/11, anh được đưa vào đội dự bị của Dortmund ở giải hạng Ba, nơi Ducksch ra mắt ngay trước sinh nhật 18 tuổi và kết thúc mùa giải với 7 bàn trong 18 trận. Tuy nhiên, một chấn thương mu bàn chân đã khiến anh vắng mặt gần như cả mùa trước. Giờ thì Ducksch đã trở lại và sẽ muốn ra sân nhiều hơn trong màu áo đội 1 BVB.

Matthias Ginter
Với những người theo dõi kỹ Bundesliga, Matthias Ginter là cái tên không thể bỏ qua. Anh có trận ra mắt Bundesliga 2 ngày sau sinh nhật 18 tuổi, vào tháng 1/2012, và đã đá chính cho Freiburg kể từ đó. Từng giành giải Fritz Walter cho các lứa U18 và U19, Ginter là một ngôi sao tương lai thực sự. Anh có thể chơi trung vệ, tiền vệ phòng ngự hay thậm chí là tiền vệ công. Arsenal hiện đang theo dõi rất kỹ cầu thủ này.

Leon Goretzka
Như Ginter, cựu đội trưởng U17 Đức Goretzka là một ngôi sao đang lên. Cầu thủ 18 tuổi này đã chơi rất hay cho Bochum ở hạng Nhì mùa trước, giúp anh được chuyển tới Schalke. Ở Gelsenkirchen, Goretzka sẽ phải cạnh tranh với Jermaine Jones, Roman Neustadter và Marco Hoger cho vị trí tiền vệ trụ đá chính; hoặc với Julian Draxler, Jefferson Farfan hay Christian Clemens cho vị trí tiền vệ kiến tạo.

Pierre-Emile Hojbjerg
Đội một của Bayern Munich là nơi mà khó cầu thủ trẻ nào chen chân vào được, nhưng nếu có ai đủ sức làm điều đó, thì đó có lẽ là Pierre-Emile Hojbjerg. Dù trẻ hơn 18 tuổi, Hojbjerg được coi là người đã đẩy Emre Can khỏi Bayern. Tuyển thủ U21 Đan Mạch đã ra sân khá nhiều cho đội bóng xứ Bavaria trong những trận đầu mùa trước khi dính một chấn thương dây chằng và hy vọng sẽ lại được ra sân khi bình phục.



Sebastian Kerk
Tài năng của Freiburg Sebastian Kerk có trận ra mắt Bundesliga mùa trước gặp Bayern Munich. Anh gặp nhiều khó khăn, nhưng chủ yếu là do đối thủ quá mạnh. Kerk đã ghi bàn duy nhất cho U19 Đức trong chiến thắng 1-0 trước TBN hồi tháng 3 và chơi rất hay cho đội dự bị của Freiburg, cũng như có 2 lần khoác áo đội 1.

Dominik Kohr
Dominik Kohr là một trong những tài năng hứa hẹn nhất của lò đào tạo Leverkusen vài năm trở lại đây. Cầu thủ 19 tuổi này có thể chơi hậu vệ phải và tiền vệ phòng ngự, từng giành giải 3 Fritz Walter ở các cấp độ U18 và U19. Kohr có màn ra mắt Bundesliga cho Leverkusen tháng 11 năm ngoái và ra sân thêm 3 trận cho tới khi mùa bóng kết thúc. Anh bỏ lỡ giai đoạn mở đầu mùa này vì một chấn thương đầu gối, nhưng sẽ trở lại trong vài tuần nữa.

Max Meyer

Cùng Goretzka, Max Meyer có lẽ là triển vọng lớn nhất của lứa cầu thủ sinh 1995 ở Bundesliga. Tiền vệ tấn công này theo bước Mesut Ozil và Julian Draxler, nổi lên ở lò đào tạo trẻ Schalke như một tiền vệ kiến tạo khéo léo và rất thông minh. Meyar đã ghi 17 bàn và có 9 đường kiến tạo trong 21 trận cho U19 Schalke mùa trước, những con số còn tốt hơn của Ozil và Draxler. Anh còn có 6 trận chơi cho đội 1 Schalke.

Arkadiusz Milik

Được gọi là “truyền nhân của Lewandowski”, ngôi sao của Leverkusen Arkadiusz Milik là chân sút triển vọng nhất của bóng đá Ba Lan. Giống như đồng hương ở Dortmund, Milik có thể hình tốt và nhạy cảm làm bàn tuyệt vời, dù mới 19 tuổi. Anh cũng đã có 6 trận chơi cho đội tuyển quốc gia Ba Lan, ghi 1 bàn. HLV Sami Hyypia ở Leverkusen đánh giá anh rất cao và coi Milik là lựa chọn số 2 của ông, chỉ sau tiền đạo khét tiếng Stefan Kiessling.



Levin Oztunali
Ngày 10/8 vừa rồi, mới 17 tuổi, 4 tháng và 26 ngày, Levin Oztunali trở thành cầu thủ trẻ thứ 12 trong lịch sử ra sân ở Bundesliga. Một phần sự trưởng thành của đội trưởng U17 hiện giờ là do di chuyền: Ông ngoại anh là huyền thoại bóng đá Đức Uwe Seeler. Một tiền vệ trụ toàn năng, Oztunali trưởng thành hơn rất nhiều so với tuổi 17 và được chờ đợi sẽ có vai trò lớn hơn trong đội hình Leverkusen mùa này.

Niklas Stark
Dù không nổi bật ở lứa U17 và U18, Niklas Stark trưởng thành nhanh chóng trong năm 2013 và hiện là đội trưởng U19 Đức. Mới 18 tuổi, anh tỏa sáng trong màu áo U19 Die Mannschaft sau khi giành suất đá chính từ tay Timmy Simon ở Nurnberg. Với việc Simon đã 37 tuổi, cơ hội của Stark mùa này còn lớn hơn nữa. Thật ra, anh đã đá chính trong cả 2 trận của Nurnberg ở Bundesliga mùa này.

Jonathan Tah
Do đòi hỏi thể lực của vị trí đó và một giải đấu như Bundesliga, rất hiếm khi một trung vệ còn quá trẻ được đá chính thường xuyên. Nhưng Jonathan Tah không phải là một cầu thủ thông thường. Mới 17 tuổi, trung vệ của Hamburg đã cao 1,90 mét. Với việc HSV để thủng lưới tới 8 bàn sau 2 trận Bundesliga mùa này và cặp trung vệ Heiko Westermann - Lasse Sobiech liên tiếp phạm sai lầm, có lẽ cơ hội sẽ sớm đến với Tah.

Timo Werner
Đã nhiều năm trôi qua từ khi bóng đá Đức sản sinh ra một tiền đạo cắm ở đẳng cấp thực sự cao nhất, nhưng Timo Werner có nhiều cơ hội nối bước những bậc tiền bối như Jurgen Klinsmann. Anh mới chỉ bước sang tuổi 17 mùa trước, nhưng Werner đã khoác áo mọi đội tuyển trẻ Đức và ghi tổng cộng 24 bàn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Trực tiếp U23 Indonesia vs U23 Hàn Quốc: Đại diện Đông Nam Á có gây bất ngờ? Tường thuật U23 Indonesia vs U23 Hàn Quốc

    Với tinh thần đang lên cao sau 2 trận thắng trước U23 Australia và U23 Jordan, liệu U23 Indonesia của HLV Shin Tae Yong có làm nên bất ngờ trước U23 Hàn Quốc?

  • VIDEO bàn thắng  U23 Qatar vs U23 Nhật Bản: 2-2, HP: 0-2 (Tứ kết U23 châu Á 2024) VIDEO bàn thắng U23 Qatar vs U23 Nhật Bản: 2-2, HP: 0-2 (Tứ kết U23 châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng U23 Qatar vs U23 Nhật Bản Trải qua màn rượt đuổi ngoạn mục nhưng việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản trong hiệp phụ. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024. Ghi bàn U23 Qatar: Al Rawi (24’), Gaber (48’) U23 Nhật Bản: Yamada (2’), Kimura (67’), Hosoya (101'), Uchino (116') Thẻ đỏ U23 Qatar: Youssef Abdullah (41') Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

  • Leicester cách vé trở lại Premier League 1 chiến thắng Leicester cách vé trở lại Premier League 1 chiến thắng

    Leicester đang tiến rất gần suất trực tiếp trở lại Ngoại hạng Anh chỉ sau 1 mùa rớt hạng.

  • Ninjas in Pyjamas chuẩn bị chia tay công thần 6 năm Ninjas in Pyjamas chuẩn bị chia tay công thần 6 năm

    Theo thông tin từ Bo3.gg, đội CS2 của Ninjas in Pyjamas (NiP) chuẩn bị chia tay REZ. Tuyển thủ thay thế rifler người Thụy Điển khả năng cao là xKacpersky, tài năng trẻ thuộc Young Ninjas.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x