Hạ gục Schalke, Bayern làm nên lịch sử

VIỆT DŨNG
16:51 ngày 22-09-2013
Bayern Munich đã làm nên lịch sử với chiến thắng 4-0 trước Schalke tối hôm qua ngay tại Veltins-Arena, qua đó nâng số trận bất bại liên tiếp của họ tại Bundesliga lên con số 31.
Hạ gục Schalke, Bayern làm nên lịch sử
Đội quân của HLV Pep Guardiola đã nhập cuộc rất nhanh trong một trận đấu mà mục tiêu hàng đầu của họ là 3 điểm – trong hoàn cảnh Dortmund đã bị cầm hòa với Nurnberg trước đó.

“Hùm xám xứ Bavaria” đã không mất nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số, với pha lập công của Bastian Schweinsteiger từ quả đá phạt góc của Robben ở phút thứ 21.

Chưa kịp hoàn hồn, Schalke đã phải hứng chịu bàn thua thứ hai chỉ sau đó ít phút. David Alaba tung ra đường chuyền chính xác đặt Mandzukic vào tư thế thuận lợi để đánh đầu ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Kể từ thời điểm này, Schalke mới dần lấy lại thế trận. Tuy nhiên với ưu thế 2 bàn dẫn trước, Bayern phòng ngự rất chủ động và thường xuyên có những tình huống phản công nguy hiểm.

Bayern có chiến thắng vô cùng ấn tượng

Hiệp hai cũng đã diễn ra theo một kịch bản tương tự so với hiệp đấu đầu tiên. Schalke không thể làm chủ thế trận dù đang bị dẫn bàn, tạo điều kiện cho Bayern hoàn tất màn trình diễn ấn tượng. 

Phút thứ 75, các học trò của Pep có bàn thắng thứ ba. Schweinsteiger chọc khe cho Alaba thoát xuống căng vào cho Ribery dễ dàng đưa bóng vào lưới.

Ngay sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, bộ đôi Thomas Mueller và Claudio Pizarro đã có pha phối hợp hoàn hảo, và chân sút người Peru đã không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng cách biệt 4-0 cho đội khách. 

Phản ứng của các CĐV
Cùng lướt một vòng trên Twitter để xem những ý kiến chính của các cổ động viên sau trận đấu.

- Jonathan Harding
Schalke đã bị hủy diệt. Bayern đã chơi rất lạnh lùng, nhưng Schalke để niềm kiêu hãnh của họ ở đâu?
 
- Tom Rowland
Trận đấu khá cởi mở. Chiến thắng dễ dàng cho Bayern. Họ đã phối hợp rất nhuần nhuyễn.

- Ciaran Fahey
4-0. Thật đáng lo ngại cho Schalke. Mueller kiến tạo cho Pizarro ghi bàn đầu tiên trong mùa giải này.

- MunichNOW_Sport
Guardiola đã ca ngợi chiến thắng 4-0 trước Schalke là màn trình diễn ấn tượng nhất dưới thời ông ấy. Thật khó để phản bác điều này. Nhìn gương mặt các cầu thủ đối phương thật tội nghiệp.

Những cầu thủ chơi ấn tượng

Philipp Lahm (7/10)
Thêm một lần nữa đội trưởng của Bayern được xếp đá như một tiền vệ phòng ngự. Anh cùng hai đồng đội Schweinsteiger và Toni Kroos hợp thành “tam tấu” hoàn hảo ở khu vực giữa sân, giúp Bayern chiếm lĩnh thế trận.

Tiền vệ người Pháp đóng vai trò then chốt trong mọi tình huống tấn công của “Hùm xám”. Với 2 pha dứt điểm trúng khung thành, 1 bàn thắng và 3 pha đi bóng thành công, tiền vệ cánh trái người Pháp xứng đáng là ngôi sao thi đấu hiệu quả nhất bên phía đội khách.

Cầu thủ hay nhất trận: Bastian Schweinsteiger
Trở lại sau chấn thương, tiền vệ 29 tuổi chỉ được sử dụng 45 phút bởi thể lực chưa đảm bảo. Mặc dù vậy, anh vẫn kịp ghi dấu ấn trong vai trò tiền vệ trung tâm sở trường: đánh chặn tốt, tấn công ngẫu hứng và hiệu quả. Màn trình diễn này của Schweini đã cho người ta thấy lý do vì sao anh vẫn đang là một trong những tiền vệ hay nhấ thế giới.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x