HLV Juergen Klopp: “Wenger chơi vĩ cầm, tôi chơi rock”

Hải Phong
06:09 ngày 06-11-2013
Trước thềm trận đấu với Arsenal, Juergen Klopp đã dành cho tờ Telegraph (Anh) một bài phỏng vấn đặc biệt để nói về quan điểm bóng đá của ông. Một cuộc phỏng vấn “cần rất nhiều mô tả về diễn xuất”.
HLV  Juergen Klopp: “Wenger chơi vĩ cầm, tôi chơi rock”
“TÔI KHÔNG PHẢI WENGER”
Điều đầu tiên Juergen Klopp  muốn cải chính với công chúng Anh: ông không nhìn thấy điểm chung giữa mình và HLV Arsene Wenger, thứ vốn được thừa nhận rất phổ biến. “Ông ta thích cầm bóng, chơi bóng và chuyền như một dàn nhạc giao hưởng” - Klopp làm điệu bộ như một người đang chơi violin - “Nhưng đó là một bản nhạc quá êm đềm, phải không? Tôi thích nhạc heavy metal” (một dòng rock nặng).

“Với tôi, ông ấy là Sir Arsene Wenger, tôi yêu quý ông ấy” - ông lại làm bộ như đang bắt tay. “Nhưng tôi là người khác, tôi thích đập tay khi gặp nhau. Tôi luôn thích sự ồn ào. Tôi thích có thứ này....” - Klopp bắt chước âm thanh của một quả bom nổ. Ngay cả buổi phỏng vấn với ông cũng đã nói lên một phần cá tính ấy: nó phải đi kèm những hành động, chứ ngôn từ đơn thuần không diễn tả hết.

Theo HLV Klopp, giữa ông và HLV Wenger có sự khác biệt về phong cách huấn luyện

Klopp chỉ tỏ ra lịch sự một cách chừng mực, không hề che giấu đi sự gai góc trong cá tính. Ông chẳng ngại gì khi bình phẩm về đối phương. “Khi tôi xem Arsenal  trong vòng 10 năm qua, đó là một thứ bóng đá gần như hoàn hảo, nhưng tất cả chúng ta đều biết rằng họ không thể đoạt bất kỳ danh hiệu nào. Ai đoạt danh hiệu? Chelsea , với một thứ bóng đá khác. Đó là triết lý của HLV Arsene Wenger. Tôi thích nó nhưng không thể huấn luyện như thế được. Bạn nghĩ rằng có nhiều thứ giống nhau giữa hai chúng tôi à? Có lúc tôi cũng hy vọng như thế. Nhưng có quá nhiều khác biệt lớn”.

Ông cũng chẳng ngại gì khi nói về văn hóa Anh cũng như một thần tượng bóng đá khác của họ: Sir Alex Ferguson . Họ mới chỉ gặp nhau một lần, “trong giờ khắc trớ trêu nhất của cuộc đời tôi”, Klopp nhớ lại. Đó là sau trận chung kết Champions League mùa giải trước với Bayern. HLV Ferguson đến và khen ngợi Dortmund đã “có một mùa giải tuyệt vời”. Klopp có vẻ không ấn tượng lắm về buổi gặp gỡ với HLV vĩ đại nhất mọi thời đại của Vương quốc Anh. “Tôi xin lỗi, ông ấy vẫn là người Vương quốc Anh. Các bạn uống trà vào lúc 4 giờ chiều mỗi ngày và toàn bộ phần còn lại của thế giới không hiểu sao lại phải làm thế. Các bạn lái xe bên trái đường. Chúng tôi khác. Nhưng tôi tin rằng mình có thể ở cạnh Sir Alex 2 ngày 2 đêm. Tôi không biết ông ấy thích uống gì. Vang đỏ, ok, ông ấy cứ uống vang đỏ. Tôi uống bia”.

DORTMUND LÀ DUY NHẤT
Dortmund là CLB duy nhất trên thế giới mà khi tôi nói chuyện với một cầu thủ trẻ, anh ta biết rằng tôi sẽ dẫn dắt đội bóng trong vòng 4 năm rưỡi nữa” - Klopp nói về sự trung thành của mình với sân Signal Iduna. “Cầu thủ cũng giống như nhà báo. Lúc nào họ cũng nghĩ: À, bây giờ ông ta nói hươu nói vượn, lúc nào Real Madrid gọi ông ta sẽ lại đi. Nhưng đây là thông điệp: Bất kỳ ai cũng có thể gọi tôi nhưng sẽ chẳng có điều gì xảy ra cả. Rồi thời gian sẽ chứng minh điều này”.

Rất nhiều CĐV tin rằng Klopp chính là HLV xứng đáng nhất để kế vị Arsene Wenger tại Arsenal, trong trường hợp HLV người Pháp rời khỏi Emirates. “Tôi rất tự hào khi biết rằng các CĐV Arsenal muốn có tôi. Nhưng tôi tự hào hay không chẳng quan trọng. Sự tự hào không giúp gì được cho tôi”. Đã có rất nhiều lời đề nghị dành cho Klopp, từ “những CLB mà ai cũng biết, vừa thay HLV trong mùa Hè”, ám chỉ tới Man City và Chelsea. Nhưng ông muốn gắn bó với Dortmund ở đó “có thứ bóng đá tinh khôi nhất”. Klopp đã tạo ra nó - ông kể về việc đó và bắt đầu làm bộ mặt nhăn nhó của bà mẹ đang trong lúc lâm bồn.

Dortmund là công cụ để Klopp thể hiện rằng mình hoàn toàn khác biệt với phần còn lại của thế giới. Kể cả Jose Mourinho . Một bản rock nặng là như thế nào? “Có một vài HLV nói rằng họ không cần đội bóng phải chạy nhiều, chỉ cần trận đấu đi đúng hướng. Tôi thì muốn trận đấu đi đúng hướng, và cầu thủ phải chạy nhiều hơn đối phương 10km”. Thực tế, là 11 km. Đó là sự chênh lệch trong quãng đường di chuyển giữa Arsenal và Dortmund ở cuộc đối đầu loạt trước. Mùa giải 2012/13, cho tới trước trận chung kết Champions League, cầu thủ của ông đã chạy tổng quãng đường tương đương với từ Dortmund đến Moscow và quay ngược lại.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x