Schalke là nguồn cung tiền vệ cho ĐT Đức

V. DŨNG
17:50 ngày 19-11-2013
Không chỉ là một trong những đội bóng nổi tiếng và lớn nhất nước Đức, Schalke còn sở hữu một lò đào tạo trẻ chất lượng và thường xuyên đóng góp các cầu thủ tài năng cho “Die Mannschaft”.
Schalke là nguồn cung tiền vệ cho ĐT Đức
Suốt 7 năm qua, đội chủ sân Veltins-Arena đã cho “ra lò” hàng loạt tiền vệ tấn công tài năng, trong đó có không ít những ngôi sao đang vươn tới đẳng cấp cao nhất. Các đội bóng vĩ đại nhất tại lục địa già như Barcelona, Real Madrid và Ajax Amsterdam cũng đều đã phải nhìn sang vùng Gelsenkirchen với ánh mắt thèm thuồng. Mặc dù hiện tại chỉ đứng thứ 6 trên BXH Bundesliga, nhưng với lực lượng tài năng trẻ luôn chờ được tỏa sáng, Schalke chắc chắn sẽ sớm cải thiện vị thế tại giải quốc nội.

“Sản phẩm” tâm đắc nhất của lò đào tạo Schalke, không ai khác chính là Mesut Oezil. Sân Veltins-Arena chính là nơi đã nuôi dưỡng tài năng bản hợp đồng kỉ lục của Arsenal. Trong 2 mùa giải gắn bó với Schalke, Oezil đã thể hiện được những tố chất thiên tài của một ngôi sao lớn trong tương lai, dù chỉ ra sân có 39 trận và ghi được 1 bàn thắng. Chính tài năng của cựu cầu thủ Real Madrid đã giúp Schalke cán đích ở vị trí thứ 2 tại Bundesliga năm 2006.

Mesut Oezil (phải)

Sau khi từ chối kí hợp đồng mới với “Hoàng đế xanh”, Oezil chuyển sang chơi cho Werder Bremen, nơi tài năng của anh thực sự nở rộ và bắt đầu thu hút sự chú ý từ các “ông lớn” châu Âu. Anh gia nhập đội chủ sân Bernabeu và rồi tới Arsenal, những CLB hàng đầu lục địa già chỉ như một lẽ tất yếu.

Và Oezil hoàn toàn không phải là một “hiện tượng” tại Gelsenkirchen. Năm 2009, một tài năng trẻ khác của bóng đá Đức cũng chơi ở vai trò “số 10” đã được ra mắt. Mặc dù ở giai đoạn đầu, Lewis Holtby chưa hoàn toàn được tin tưởng và phải phiêu bạt sang lần lượt Bochum rồi tới Mainz 05. 

Hè năm 2011, Holtby trở lại sân Veltins-Arena và lập tức gây ấn tượng mạnh giúp đội bóng của HLV Huub Stevens giành vị trí thứ 3 chung cuộc tại Bundesliga. Cầu thủ khi ấy mới 20 tuổi đã chơi tới 49 trận cho “Hoàng đế xanh” và ghi được 9 bàn thắng. Tài năng của anh nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của một loạt CLB Premier League, trong đó có Liverpool, Everton và Tottenham. Kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2013, anh gia nhập đội chủ sân White Hart Lane và đang chơi ngày một tiến bộ.

Lewis Holtby (phải)

Cũng trong mùa giải 2011, chơi bên cạnh Holtby ở hành lang cánh trái là một tài năng trẻ khác, cho tới thời điểm này vẫn đang khoác áo Schalke. Julian Draxler khi ấy mới chỉ 18 tuổi, nhưng anh đã nhanh chóng thuyết phục được giới chuyên môn.

Không chỉ sở hữu kỹ năng đi bóng ấn tượng, Draxler còn có thể hình rất tốt (cao 1 mét 87), khả năng sút xa uy lực và những đường chuyền sắc bén, những tố chất giúp anh dễ dàng chiếm một suất chính thức trong hầu như mọi trận đấu của Schalke. Đặc biệt, vai trò của anh càng trở nên không thể thay thế khi Holtby rời CLB. Anh được trao cho chiếc áo số 10 và được thi đấu trong vai trò tiền vệ hộ công, thay vì phải dạt cánh như trước. Hiện tại, anh đã lọt vào tầm ngắm của M.U, Chelsea, Arsenal và Borussia Dortmund. Tại ĐTQG, Draxler cũng đã có 9 lần khoác áo “Die Mannschaft”.

Và mặc dù tài năng 20 tuổi vẫn còn đang cống hiến cho đội chủ sân Veltins-Arena, nhưng HLV Jens Keller đã sớm tìm được người thay thế anh. Max Meyer đã có 9 lần góp mặt trong đội hình chính Schalke ở mùa giải năm nay và ghi được tới 3 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo. Meyer chẳng hề thua kém Draxler ở kỹ năng chuyền và đi bóng. 

Goretzka và Meyer

Hè năm ngoái tại EURO U17, cầu thủ sinh năm 1995 đã thể hiện ấn tượng đến nỗi được giới chuyên môn ca ngợi là “thần đồng” mới của bóng đá Đức sau người đàn anh Draxler. Meyer đã ghi bàn thắng duy nhất trong thất bại 1-3 của Schalke trước Dortmund cuối tuần trước. Chi tiết hơn, anh đã đi bóng qua 2 hậu vệ đối phương trước khi chuyền bóng như đặt cho Adam Szalai và rồi đá bồi ghi bàn. Anh đã được Chelsea liên hệ, nhưng nhiều khả năng sẽ chưa vội vàng rời Schalke trước khi đạt tới tiềm năng cao nhất.

Đó chỉ mới là những cái tên nổi trội nhất. Phía sau Draxler và Meyer, Schalke còn sở hữu không ít tiền vệ triển vọng bản địa khác. Điển hình là cầu thủ 18 tuổi Leon Goretzka, người được đưa về từ CLB VfL Bochum hồi đầu năm nay với phí chuyển nhượng 3 triệu euro. Anh là đội trưởng đội U17 Đức tại giải trẻ EURO 2012, cùng với người đồng đội Meyer hiện tại. Thậm chí, tại giải đấu ấy, tài năng của Goretzka còn được đánh giá cao hơn Meyer một bậc…

Mỗi cầu thủ trẻ kể trên đều đầy tiềm năng, họ đều hứa hẹn sẽ trở thành những “Mesut Oezil mới” trong tương lai gần, thậm chí có thể còn hoàn thiện hơn cả đàn anh đang đá cho Arsenal nhờ đa số đều có kĩ năng ghi bàn cực tốt. Đội bóng vùng Gelsenkirchen đang cho thấy họ là “lò” đào tạo “nhạc trưởng” số một Bundesliga, đồng thời là “nguồn cung” cầu thủ dồi dào cho ĐTQG Đức không chỉ ở thời điểm hiện tại, mà còn trong tương lai lâu dài.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Đề nghị loại Bayern khỏi Bundesliga! Đề nghị loại Bayern khỏi Bundesliga!

    Cựu HLV Felix Magath của Bayern Munich hiện không phải là một giải đấu công bằng do đội bóng cũ của ông tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại.

  • Guardiola bị bắt gặp ăn trưa với đại diện của Suarez Guardiola bị bắt gặp ăn trưa với đại diện của Suarez

    Cuối tuần qua, HLV của Bayern Munich đã bị bắt gặp đi ăn trưa ở London cùng với người đại diện của tiền đạo Luis Suarez. Cuộc gặp này được cho là bước đệm cho những đàm phán sau này giữa hai bên.

  • Đức lục đục vì Bayern và Dortmund Đức lục đục vì Bayern và Dortmund

    ĐT Đức đang phải đối mặt với những vấn đề nhạy cảm ở hậu trường sau quyết định có phần gây tranh cãi của HLV Joachim Loew.

  • Bayern vuột mất Neymar vì không dám mạo hiểm Bayern vuột mất Neymar vì không dám mạo hiểm

    Cựu cầu thủ của Bayern Munich, Giovane Elber mới đây đã tiết lộ thông tin khá bất ngờ, Hùm xám xứ Bavaria từng từ chối cơ hội sở hữu ngôi sao Neymar khi cầu thủ này mới 16 tuổi.

  • Loew trở lại với "số 9 thật" Loew trở lại với "số 9 thật"

    Sau những thử nghiệm bất thành với “số 9 ảo”, nhiều khả năng Mannschaft sẽ trở lại sơ đồ chỉ có một trung phong thực thụ trong thời gian tới...

  • Schweinsteiger sẽ trở lại sớm hơn dự kiến 1 tháng Schweinsteiger sẽ trở lại sớm hơn dự kiến 1 tháng

    Chủ tịch Uli Hoeness của Bayern vừa hoan hỉ thông báo trên website chính thức của đội bóng rằng tiền vệ Bastian Schweinsteiger có thể sẽ trở lại sân cỏ sớm hơn dự kiến gần 1 tháng.

  • Bóng đá Đức đã làm gì để hồi sinh từ đống tro tàn? Bóng đá Đức đã làm gì để hồi sinh từ đống tro tàn?

    Họ đã hứng chịu một thất bại bẽ bàng ở EURO 2000, nhưng giờ đang tự hào có trong đội hình những cầu thủ đã vào chung kết Champions League nhờ một hệ thống coi trọng các HLV và tài năng bản địa.

  • Ballack chê ĐT Anh không ở cùng đẳng cấp với Đức Ballack chê ĐT Anh không ở cùng đẳng cấp với Đức

    Cựu tiền vệ Chelsea cho rằng thầy trò Roy Hodgson vẫn còn phải chạy dài mới mong theo kịp những ĐTQG hàng đầu tại kỳ World Cup sắp tới.

  • Joachim Loew: “Premier League gây khó cho người Anh” Joachim Loew: “Premier League gây khó cho người Anh”

    Trước trận giao hữu với Anh tại Wembley ngày 20/11 tới, HLV trưởng Joachim Loew của ĐT Đức đã có cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với tờ The Times. Tại đây, Loew đã nói về trận đấu vừa qua với Italia và cuộc đụng độ với Anh tại Wembley vào đêm thứ Ba...

  • Philipp Lahm: Còn nguyên tham vọng tuổi 17 Philipp Lahm: Còn nguyên tham vọng tuổi 17

    Ngày 11/11/2013 vừa qua, Philipp Lahm vừa bước qua tuổi 30. Đội trưởng của Bayern và ĐT Đức cho biết anh chưa nghĩ nhiều tới việc giải nghệ bởi vẫn còn rất nhiều mục tiêu lớn trên sân bóng. Lahm cũng không ngần ngại chia sẻ về quá khứ và cả về tin đồn anh là gay...

  • ĐT Đức: Bài kiểm tra bổ ích ĐT Đức: Bài kiểm tra bổ ích

    Đó đáng ra là một màn phục thù ngọt ngào của người Đức nếu như họ may mắn hơn trong những tình huống quyết định. Nhưng những gì diễn ra tại Milan rạng sáng qua cũng giúp HLV Joachim Loew rút ra được nhiều điều...

  • Rice, Gvardiol, Mac Allister và nhưng tân binh hay nhất Premier League 2023/24 10 tân binh xuất sắc nhất Premier League 2023/24

    Ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho Man City và Arsenal, trung vệ Josko Gvardiol và tiền vệ Declan Rice đã tỏa sáng rực rỡ ở đội bóng mới. Nhờ gây được ấn tượng mạnh, cả 2 đều xứng đáng góp mặt trong Top 10 tân binh hay nhất Premier League mùa này.

  • Cựu sao MU bị chấm dứt hợp đồng ở Thổ Nhĩ Kỳ Cựu sao MU bị chấm dứt hợp đồng ở Thổ Nhĩ Kỳ

    Cựu cầu thủ chạy cánh của MU, Luis Nani đã bị một CLB Super Lig của Thổ Nhĩ Kỳ chấm dứt hợp đồng sau 10 tháng.

  • Giờ thì Pep Guardiola có tiếc Brahim Diaz? Giờ Pep Guardiola có tiếc Brahim Diaz?

    Khi cho Brahim Diaz ra mắt đội một của Man City năm 2016, Pep Guardiola từng dự báo một tương lai hứa hẹn của cầu thủ chạy cánh này. Điều đó đã trở thành sự thật khi anh đang hướng danh hiệu thứ 3 mùa này cùng Real Madrid. Và giờ, liệu Pep có tiếc Brahim?

  • Girona ghi bàn ở La Liga chẳng kém gì Real Madrid Girona ghi bàn ở La Liga chẳng kém gì Real

    Gương mặt tươi trẻ của La Liga 2023/24 là Girona đã tự phá kỷ lục ghi bàn của mình với 75 bàn thắng. Một suất dự Champions League mùa sau là đương nhiên, song Girona vẫn còn khao khát ghi bàn trong 3 trận còn lại để chiếm vị trí á quân của Barca và đánh dấu một mùa giải vĩ đại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x