2 ngày trước cuộc đọ sức Dortmund - Bayern: “Virus FIFA” tấn công đại chiến

Minh Lâm
13:24 ngày 21-11-2013
Trận derby được cả nước Đức nín thở chờ đợi đang bị “virus FIFA” tấn công mạnh mẽ. Cả Dortmund và Bayern đều tổn thất không ít cầu thủ quan trọng trước cuộc so tài nảy lửa giữa họ sau đây 2 ngày.
2 ngày trước cuộc đọ sức Dortmund - Bayern: “Virus FIFA”  tấn công đại chiến
DORTMUND MẤT THÊM HUMMELS VÀ SCHMELZER
CĐV Dortmund  đã khá bực tức khi ngay sau trận giao hữu Italia-Đức, 2 tuyển thủ Neuer  và Lahm  đã được LĐBĐ Đức (DFB) cho phép rời trại tập trung ĐTQG để trở về Bayern . Cùng lúc đó, Robben cũng bị đau nhẹ, được ĐT Hà Lan trả về CLB ngay sau trận giao hữu đầu tiên cùng ĐT Nhật Bản. Như vậy, ít nhất Bayern đã có 3 trụ cột chỉ phải hoàn thành 1/2 nghĩa vụ quốc tế trong lần tập trung ĐTQG này.

Ngược lại, toàn bộ các tuyển thủ của Dortmund, trong đó hầu hết là phục vụ ĐT Đức , họ (Weidenfeller, Schmelzer, Hummels, Sven Bender và Reus) đều phải ở lại cho tới tận sau trận giao hữu tại sân Wembley trước người Anh. Điều tệ hại là cả Hummels và Schmelzer đều trở về với những chấn thương nặng. Hummels được xác định sẽ phải nghỉ thi đấu tới giữa tháng 1/2014 trong khi Schmelzer cũng phải rời xa sân cỏ trong 3 tuần.


Mats Hummels

Đây là những tin sét đánh với HLV Klopp, bởi mới đây Dortmund cũng vừa chịu tổn thất lớn với ca chấn thương nặng buộc trung vệ Subotic phải nghỉ thi đấu tới hết mùa bóng. Trước đó, hậu vệ phải Piszczek cũng đã phải vắng mặt từ đầu mùa giải. Mất thêm Hummels và Schmelzer, Klopp coi như mất cả tứ trụ ở hàng thủ và sẽ phải tung ra sân một hàng hậu vệ chắp vá với những cầu thủ trẻ non kinh nghiệm như Kirch, Gunter hay Sarr để đối chọi với một trong những hàng công hay nhất châu Âu của Bayern. 

Một cơn bão chấn thương đã ập đến Dortmund ngay trước trận đại chiến là cơn ác mộng thực sự cho HLV Klopp. Nhưng ở phía đối điện, đội bóng vùng Bavaria cũng chưa chắc có được đội hình tối ưu.

BAYERN KHÔNG CÓ RIBERY?
Ngay khi còn chưa kịp kết thúc màn ăn mừng cuộc lội ngược dòng lịch sử của ĐT Pháp trước Ukraine, Franck Ribery  đã dính chấn thương mắt cá, tuy nhiên anh đã nén đau, gắng gượng thi đấu tới hết trận vì màu cờ sắc áo của Les Bleus. Chiến công lịch sử cùng ĐT Pháp có thể khiến Ribery phải trả giá!


Franck Ribery (trái)

Chưa rõ mức độ chấn thương của Ribery, đây là điều không chỉ BHL và CĐV Bayern, mà tất cả NHM Bundesliga  nói chung đang mong mỏi. Ribery là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013, bởi vậy sự hiện diện và tỏa sáng của anh có ý nghĩa rất lớn để nâng cao hình ảnh của Bundesliga thông qua trận đại chiến Dortmund-Bayern.

Nếu vắng Ribery, Bayern sẽ gặp khó khăn về ý tưởng tấn công, nhất là khi Robben cũng bị đau nhẹ sau trận đấu cùng ĐT Hà Lan. Ngoài ra sau khi Đức thắng Anh 1-0 tại sân Wembley, hậu vệ Jerome Boateng cũng đã phàn nàn về việc đau gót chân. Bác sĩ ĐT Đức đã khuyên BHL Bayern không nên quá mạo hiểm về trường hợp này, hàm ý để Boateng nghỉ ngơi hoặc không đá đủ 90 phút trước Dortmund.

Xem ra, trận đại chiến Dortmund-Bayern lần này sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi “ virus FIFA ”, nó sẽ tác động xấu tới hình ảnh của trận derby nước Đức, chỉ vài tháng sau khi đôi bên trải qua trận kịch chiến tại chung kết Champions League!

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Mục tiêu của Arsenal từ chối rời Schalke vào tháng 1 Mục tiêu của Arsenal từ chối rời Schalke vào tháng 1

    Julian Draxler khép lại những hy vọng được sở hữu anh của Arsenal ngay trong tháng 1, nhưng vẫn để ngỏ khả năng rời Schalke vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

  • Đức: Nhiều bài toán đã có đáp số sau trận gặp Anh Đức: Nhiều bài toán đã có đáp số sau trận gặp Anh

    NHM Đức không quá hân hoan với chiến thắng 1-0 tại sân Wembley rạng sáng qua, nhưng HLV Joachim Loew thì khác, ông đã có nhiều lời giải quan trọng về nhân sự cho ĐT Đức trong quá trình chuẩn bị lên đường sang Brazil vào Hè 2014.

  • Sao trẻ Arsenal có cơ hội dự World Cup cùng ĐT Đức Sao trẻ Arsenal có cơ hội dự World Cup cùng ĐT Đức

    Trả lời phỏng vấn báo chí, Joachim Loew - HLV ĐT Đức thừa nhận có thể sẽ điền tên tài năng trẻ Serge Gnabry của Arsenal vào danh sách thi đấu tại World Cup 2014.

  • Bayern mạnh lên nhờ... Dortmund! Bayern mạnh lên nhờ... Dortmund!

    Rạng sáng Chủ nhật (24/11) tới, Dortmund tiếp đón Bayern trong bối cảnh một trận thua có thể khiến họ phải sớm nói lời chia tay chức vô địch. Điều không chỉ Dortmund mà cả người Đức đang lo sợ này hoàn toàn có thể xảy ra...

  • Dortmund - Bayern: Khởi động bằng khẩu chiến Dortmund - Bayern: Khởi động bằng khẩu chiến

    Ngay từ đầu tuần này, câu chuyện về thế lực Bayern và Dortmund tại ĐT Đức đã nổ ra khi HLV Joachin Loew cho Neuer và Lahm nghỉ ngơi. Đó chính là cái cớ để Dortmund khởi đầu cho một cuộc khẩu chiến trước thềm đại chiến.

  • Schalke là nguồn cung tiền vệ cho ĐT Đức Schalke là nguồn cung tiền vệ cho ĐT Đức

    Không chỉ là một trong những đội bóng nổi tiếng và lớn nhất nước Đức, Schalke còn sở hữu một lò đào tạo trẻ chất lượng và thường xuyên đóng góp các cầu thủ tài năng cho “Die Mannschaft”.

  • Đề nghị loại Bayern khỏi Bundesliga! Đề nghị loại Bayern khỏi Bundesliga!

    Cựu HLV Felix Magath của Bayern Munich hiện không phải là một giải đấu công bằng do đội bóng cũ của ông tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại.

  • Guardiola bị bắt gặp ăn trưa với đại diện của Suarez Guardiola bị bắt gặp ăn trưa với đại diện của Suarez

    Cuối tuần qua, HLV của Bayern Munich đã bị bắt gặp đi ăn trưa ở London cùng với người đại diện của tiền đạo Luis Suarez. Cuộc gặp này được cho là bước đệm cho những đàm phán sau này giữa hai bên.

  • Đức lục đục vì Bayern và Dortmund Đức lục đục vì Bayern và Dortmund

    ĐT Đức đang phải đối mặt với những vấn đề nhạy cảm ở hậu trường sau quyết định có phần gây tranh cãi của HLV Joachim Loew.

  • Bayern vuột mất Neymar vì không dám mạo hiểm Bayern vuột mất Neymar vì không dám mạo hiểm

    Cựu cầu thủ của Bayern Munich, Giovane Elber mới đây đã tiết lộ thông tin khá bất ngờ, Hùm xám xứ Bavaria từng từ chối cơ hội sở hữu ngôi sao Neymar khi cầu thủ này mới 16 tuổi.

  • Loew trở lại với "số 9 thật" Loew trở lại với "số 9 thật"

    Sau những thử nghiệm bất thành với “số 9 ảo”, nhiều khả năng Mannschaft sẽ trở lại sơ đồ chỉ có một trung phong thực thụ trong thời gian tới...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x