Pep cũng đang bị hoang tưởng như Mou?

HOÀNG ANH
14:03 ngày 26-11-2013
HLV Pep Guardiola có vẻ như đang đi theo con đường của người đồng nghiệp Jose Mourinho, đó là hoang tưởng về việc công việc của mình bị nhòm ngó quá nhiều.
Pep cũng đang bị hoang tưởng như Mou?
Có được chuỗi phong độ ấn tượng kể từ ngày đặt chân đến Allianz Arena, song mọi chuyện không chỉ là màu hồng đối với HLV Pep Guardiola, đặc biệt là sau chiến thắng ấn tượng trước đại kình địch Dortmund ngay tại Signal Iduna Park cuối tuần qua. Hiện tại, chiến lược gia người Tây Ban Nha đang phát điên khi "bí kíp" chiến thắng của ông đã bị rò rỉ trên tờ Bild ngay trước khi trận đấu bắt đầu.

Tờ báo nổi tiếng Bild đã đưa ra thông tin chi tiết về kế hoạch mà Guardiola dự kiến để đánh bại Dortmund, tập trung chủ yếu vào những đường chuyền dài và sự cơ động của các cầu thủ. Và sự thực, trong trận đấu đó, Hùm xám đã sử dụng rất nhiều những miếng đánh như thế để kết liễu số phận đội chủ nhà.

“Bất cứ kẻ nào đã làm rò rỉ thông tin, dù có là ai, tôi muốn hắn ta phải cút khỏi đây. Hắn sẽ không bao giờ được chơi cho đội bóng của tôi nữa. Nếu muốn, tôi có thể mời bất cứ ai tới dự buổi phổ biến chiến thuật với toàn đội. Họ chẳng cần phải phiền tới các cầu thủ của tôi đâu”, HLV Guardiola tuyên bố.

Pep đang mắc chứng hoang tưởng?

Hiện tại, vẫn chưa thể kết luận được đầu mối cung cấp những thông tin đó cũng như độ xác thực từ bài viết của tời Bild. Song có vẻ như chiến lược gia người Tây Ban Nha đang không có niềm tin với những gì diễn ra xung quanh đội bóng, đã xuất hiện những ám ảnh về việc công việc của mình luôn bị theo dõi. Điều này rất dễ dẫn đến những hoang tưởng không tốt trong việc điều khiển con tàu Bayern.

GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge của Bayern mới đây cũng lên tiếng về sự việc này và không quên đưa ra lời cảnh báo chiến lược gia Tây Ban Nha nên cân nhắc kỹ trước khi những phát ngôn có thể gây hại cho mình. “Chúng tôi sẽ không cần tới NSA (cơ quan an ninh quốc gia của Mỹ) để tìm ra kẻ đã làm chuyện này. Tôi chỉ khuyên anh ta nên dừng lại, hoặc anh ta sẽ gặp rắc rối lớn đấy”, Rummenigge nói.

Khi còn dẫn dắt Real Madrid, Jose Mourinho cũng là nạn nhân của chứng hoang tưởng về bản thân và phải trả giá bằng việc cuốn gói khỏi Bernabeu. Trong nỗ lực khẳng định vị thế của mình tại Real, chiến lược gia Bồ Đào Nha gây chiến với cánh báo chí, truyền hình, luôn tìm cách tạo áp lực, kết tội những người tại Real như các nhân viên truyền thông, buộc tội một vài bác sỹ và các cầu thủ cũng không phải là ngoại lệ.

Đội trưởng Iker Casillas với cô bồ xinh đẹp và nổi tiếng, MC truyền hình Sara Carbonero là nạn nhân rõ ràng nhất trong việc khẳng định uy quyền của Mourinho. Vị thuyền trưởng của Chelsea đã đày ải "Thánh Iker" trong phần lớn thời gian của mùa giải trước với những lý do rất chính đáng: Chấn thương. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa nhiều khả năng bắt nguồn từ việc thủ thành số 1 của Real có tầm ảnh hưởng quá nhiều tới phòng thay đồ, và ông cần phải có những hành động cụ thể nhằm khẳng định uy quyền của mình.

Jose Mourinho

Pep và Mourinho là hai người bạn lâu năm, là đại kình địch của nhau vài năm gần đây. Họ cũng đều là những HLV hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại, những người có cá tính và luôn biết cách khiến người xung quanh phải nể sợ bằng hành động cũng như lời nói thiết thực của mình. Song, điều đó đôi khi cũng khiến bộ đôi HLV này bị đánh giá là quá tự cao, tự đại, dẫn đến những hoang tưởng về khả năng, quyền hạn cũng như những gì đang diễn ra xung quanh mình.

Mourinho đã ra đi khi không thành công cùng Real cũng như không có được lòng tin nơi BLĐ đội bóng, những nhân viên cũng như các cầu thủ, một phần là do cá tính quá lớn của ông. Pep có thể ở một thời điểm quá hưng phấn sau chiến thắng quan trọng trước Dortmund nên đã có những phát ngôn như thế, song với những gì đã thể hiện, chiến lược gia Tây Ban Nha có vẻ như đang đi trên con đường mắc chứng hoang tưởng như người đồng nghiệp, đại kình địch của mình là Jose Mourinho.

Nếu tình trạng này tiếp diễn, Bayern sẽ thực sự gặp nguy khi mùa giải mới đi qua được 1/3 chặng đường. Pep cần nhìn nhận lại rõ vấn đề của mình, nội tình của đội bóng trước khi đưa ra những kết luận khiến mình chịu nhiều áp lực về sau, tránh đi vào "vết xe đổ" của Mourinho.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Klopp sẵn sàng cho trận "chung kết" với Napoli Klopp sẵn sàng cho trận "chung kết" với Napoli

    Trước trận đấu quan trọng với Napoli tại Champions League, HLV Juergen Klopp của Dortmund khẳng định đội bóng vùng Rurh không bị khủng hoảng sau thất bại trước Bayern Munich tại Bundesliga.

  • Dortmund: Sự xuống dốc được báo trước? Dortmund: Sự xuống dốc được báo trước?

    Trong 5 năm qua, HLV Juergen Klopp đã tạo nên một “Điều thần kỳ vùng Ruhr” bằng khả năng của ông. Nhưng trong một giai đoạn mà họ đang phải đối mặt với khủng hoảng, người ta chợt nhận ra rằng giữa việc tạo dựng thành công và duy trì thành công có một khoảng cách rất xa.

  • Ribery lại "đòi"... Quả bóng Vàng Ribery lại "đòi"... Quả bóng Vàng

    Tiền vệ Franck Ribery một lần nữa bày tỏ niềm tin rằng anh sẽ là người chiến thắng trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013.

  • Phía trước Dortmund là địa ngục Phía trước Dortmund là địa ngục

    Khoảng cách giữa Bayern và Dortmund đã được nâng lên thành 7 điểm và không ngoa khi nói rằng, với thất bại trên sân nhà rạng sáng qua, đội bóng của HLV Juergen Klopp đã “giương cờ trắng” trong cuộc đua đến chức vô địch Bundesliga mùa này dù giải đấu mới đi được nửa chặng đường.

  • 5 bàn thắng đẹp vòng 13 Bundesliga 2013/14 5 bàn thắng đẹp vòng 13 Bundesliga 2013/14

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 5 pha lập công ấn tượng nhất vòng 13 Bundesliga 2013/14.

  • Người ngoài tiết lộ Bayern vừa chiêu mộ thành công 2 sao sáng Người ngoài tiết lộ Bayern vừa chiêu mộ thành công 2 sao sáng

    Chủ tịch Heribert Bruchhagen của Eintracht Frankfurt vừa tiết lộ với báo giới rằng gã khổng lồ Bayern Munich vừa ký hợp đồng với 2 gương mặt thuộc hàng "hot" ở Bundesliga.

  • Mario Goetze - Bi kịch tình yêu của Dortmund Mario Goetze - Bi kịch tình yêu của Dortmund

    Lần đầu tiên ở mùa này, Mario Goetze giành được trận thắng quan trọng cùng Bayern. Điều đáng nói, đó là chiến thắng trước đội bóng cũ Dortmund.

  • Hậu derby nước Đức: Guardiola thắng nhờ đột phá Hậu derby nước Đức: Guardiola thắng nhờ đột phá

    Chiến thắng của Bayern Munich không chỉ đến từ sự xuất sắc của các cá nhân, mà đó còn là chiến thắng của riêng HLV Pep Guardiola. Trong một trận đấu mà theo tư duy thông thường, tính an toàn phải được đặt cao hơn cả, thì ông lại chơi một cuộc chơi khá ngẫu hứng.

  • Guardiola điên tiết đòi "xử" kẻ làm lộ chiến thuật của Bayern Guardiola điên tiết đòi "xử" kẻ làm lộ chiến thuật của Bayern

    Guardiola khẳng định bất kỳ ai đã tiết lộ thông tin về chiến thuật của ông trước trận gặp Dortmund với báo giới sẽ lập tức phải “cuốn gói” khỏi Bayern.

  • Bayern thắng, nhưng Bundesliga thất bại Bayern thắng, nhưng Bundesliga thất bại

    3 điểm mà Bayern giành được tại Signal Iduna Park (S.I.P) rạng sáng qua là “chiến thắng kép” của Hùm xám. Bởi nó đồng nghĩa sẽ không còn cuộc đua vô địch nào nữa, chiếc Đĩa bạc giờ đây đã như món đồ trong túi đội bóng xứ Bavaria…

  • 02h15 ngày 26/11, 1860 Munich vs Greuther Furth 02h15 ngày 26/11, 1860 Munich vs Greuther Furth

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa 1860 Munich và Greuther Furth

  • Arsenal vs Chelsea: Tạt nước lạnh vào ‘thùng thuốc súng’? Arsenal vs Chelsea: Tạt nước lạnh vào ‘thùng thuốc súng’?

    Arsenal vừa đánh bại Wolves 2 bàn không gỡ để trở lại ngôi đầu bảng tại giải Ngoại hạng Anh. Họ đang hơn đội nhì bảng Man City đúng 1 điểm và hơn Liverpool 3 điểm. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Mikel Arteta lại đá nhiều hơn 2 đội xếp ngay sau 1 trận. Nếu Pháo thủ đánh bại Chelsea trong trận đấu bù của vòng 29, họ sẽ tạo cách biệt đáng kể trước các đối thủ đua vô địch. Khi đó, sức ép sẽ đè nặng lên Man City và Liverpool. Đó là lợi thế mà Arsenal không thể không nắm bắt. Do vậy, họ chắc chắn sẽ nhậ

  • Điểm tin 23/4: MU nhắm Tuchel thay thế Ten Hag, Inter lập chiến tích chưa từng thấy Điểm tin 23/4: MU nhắm Tuchel thay thế Ten Hag, Inter lập chiến tích chưa từng thấy

    Điểm tin 23/4 - HLV Hoàng Anh Tuấn: “U23 Việt Nam cần tính toán để có đội hình tốt nhất cho trận tứ kết” - Vô địch Serie A, Inter lập chiến tích chưa từng thấy - Bellingham giành giải thưởng danh giá sau trận Kinh điển - Barcelona thay Lewandowski bằng Isak - Bayern chọn cựu HLV M.U thay Tuchel - MU nhắm Thomas Tuchel thay thế Ten Hag - Thiago Silva quyết định rời Chelsea

  • MU săn lùng hậu vệ vừa vô địch Serie A cùng Inter MU săn lùng hậu vệ vừa vô địch Serie A cùng Inter

    Theo báo chí Anh, MU đang lên kế hoạch chiêu mộ hậu vệ Alessandro Bastoni của Inter trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 để củng cố hàng thủ.

  • Barca sẵn sàng bán Ronald Araujo, săn Diaz của Liverpool Barca sẵn sàng bán Araujo

    MU lên kế hoạch đàm phán vụ chuyển nhượng trung vệ Ronald Araujo sau khi Barca sẵn sàng chia tay ngôi sao người Uruguay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x