Tổng quan vòng cuối Bundesliga: Phán quyết cuối cùng

Đức Anh
06:18 ngày 09-05-2014
Không giống như cuộc đua vô địch với sức mạnh vượt trội của Bayern, cuộc chiến trụ hạng và màn rượt đuổi vào Top 4 vẫn diễn ra căng thẳng tới phút cuối. Trước loạt trận cuối cùng vào đêm mai, mọi kịch bản vẫn còn mở.
Tổng quan vòng cuối Bundesliga: Phán quyết cuối cùng
Ở cuộc chiến trụ hạng, cả Hamburg, Nuernberg và Braunschweig đều có cơ hội để giành tấm vé vớt dự trận play-off trụ hạng (vị trí thứ 16) khi khoảng cách giữa họ chỉ là 2 điểm. Hamburg đang là đội có lợi thế và có quyền tự quyết. Nhưng phong độ kém cỏi của đội bóng miền Bắc với 3 trận thua liên tiếp gần đây và chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm trong 10 trận sân khách gần nhất không thể đảm bảo cho việc họ giành điểm trên sân của Mainz (đang tranh vé dự Europa League), chứ chưa nói là 3 điểm tối đa để tự quyết định số phận. Trong trường hợp Hamburg mất điểm, cơ hội sẽ đến với Braunschweig và Nuernberg khi họ chỉ phải gặp những đối thủ đã hết động lực là Hoffenheim và Schalke.

Ở cuộc đua Top 4, Wolfsburg chắc chắn vẫn phải nỗ lực tới phút cuối cùng để hy vọng Leverkusen trượt chân. Khó khăn cho Bầy sói là họ phải tiếp M’gladbach, đội bóng cũng đang hy vọng chen chân vào Top 4 trong khi đối thủ của Leverkusen trên sân nhà chỉ là Bremen. Tuy nhiên, với phong độ thất thường của Leverkusen ở giai đoạn lượt về cùng sự vắng mặt của trung phong Kiessling (chấn thương), những bất ngờ vẫn hoàn toàn có thể xảy ra tại BayArena. 

CON SỐ
3 Pizarro (Bayern), Ibisevic (Stuttgart) và Kiessling (Leverkusen - ảnh) là 3 cầu thủ từng ghi bàn vào lưới tất cả 18 đội đang chơi bóng tại Bundesliga.

8 Nếu rớt hạng vào cuối tuần này, Nuernberg sẽ trở thành CLB đầu tiên tại Bundesliga có 8 lần rớt hạng (hiện đang cùng Bielefeld có 7 lần rớt hạng).

12,6 Trong số 3 đội đang tranh suất dự play-off trụ hạng (thứ 16), Hamburg là đội có khả năng tận dụng cơ hội (để ghi bàn) tốt nhất với tỷ lệ 12,6%.

22 Trong số 28 trận thắng của Bayern ở mùa này, có 22 trận họ khuất phục đối thủ với cách biệt từ 2 bàn thắng trở lên.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
18 bàn: Lewandowski (Dortmund), Mandzukic (Bayern)
16 bàn: Drmic (Nuernberg), Ramos (Hertha), Reus (Dortmund)
15 bàn: Firmino (Hoffenheim), Kiessling (Leverkusen), Raffael (M’gladbach)

DANH SÁCH TREO GIÒ
J.Boateng (Bayern), Santana, Huntelaar (cùng của Schalke), Chandler, Pinola, Plattenhardt (cùng của Nuernberg), Modeste (Hoffenheim).

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x