Nguyên nhân khiến PSG sa sút: Rạn nứt nội bộ

Minh Huy
07:49 ngày 30-09-2014
PSG tiếp đón Barcelona trong bối cảnh phong độ sa sút từ đầu mùa, ở cả Ligue 1 lẫn Champions League. Nguyên nhân chính dẫn đến sự suy thoái này có lẽ là những bất ổn nội bộ, khi đang xuất hiện xung đột giữa hai nhóm cầu thủ nội và ngoại.
Nguyên nhân khiến PSG sa sút: Rạn nứt nội bộ
NỘI NGOẠI KHÔNG ƯA NHAU
Cách quản quân của HLV Laurent Blanc đang bị chỉ trích. Nhưng các cầu thủ và BLĐ đội bóng thành Paris cũng phải chịu trách nhiệm về sự đi xuống của mình. Trước cuộc đại chiến với Barcelona, mối rạn nứt từ nội bộ PSG mới được hé lộ trên Le Parisien, tờ báo thân PSG. 

Ngay từ khi giới chủ Qatar đầu tư hàng trăm triệu euro để mua về dàn sao trong mơ cho PSG ở Hè 2012, mối xung đột giữa cầu thủ Pháp và cầu thủ ngoại đã xuất hiện. Bản thân HLV Carlo Ancelotti khi ấy cũng phải rất đau đầu để xử lý khéo léo vấn đề này, giúp nội bộ Parc des Princes không dậy sóng. Bên cạnh việc sử dụng thường xuyên những siêu sao đang có, chiến lược gia người Italia vẫn tin dùng “hàng nội”. Blaise Matuidi vẫn là người không phổi của PSG. Jeremy Menez, Adrien Rabiot… được trao không ít cơ hội ra sân.


Thế nhưng đến mùa này, mọi thứ dường như đã đi quá xa, vượt qua tầm kiểm soát của Blanc khi ông mất đi trợ lý Makelele (đang dẫn dắt Bastia). Từ đầu mùa này, những ngôi sao bản địa như Matuidi, Yohan Cabaye, Lucas Digne.. luôn bị đẩy lên ghế dự bị, dù có phong độ không tồi. HLV Blanc im lặng khi được hỏi về nguyên nhân. Chính vì thế, đã nảy sinh những bất mãn.

Ở đại bản doanh Camp des Loges, những ngôi sao như Zlatan Ibrahimovic, Thiago Silva, Thiago Motta... đang tự tập trong phòng, thay vì tham gia tập đối kháng với phần còn lại của đội bóng. Trước đây, điều này không thường xuyên diễn ra vì có Makelele. Vị trợ lý này chính là cầu nối giữa HLV Blanc và các cầu thủ. Còn ở mùa này, khoảng cách giữa sao ngoại và cầu thủ Pháp lại đang bị đào sâu. Có vẻ, Blanc không quan tâm nhiều đến việc dung hòa lại mối quan hệ giữa các học trò.

BLANC BỊ CÔNG KÍCH 
Ngay từ thời dẫn dắt Bordeaux hay ĐT Pháp, Blanc vẫn giữ nguyên phong cách huấn luyện như vậy: ít khi thị phạm bài tập trước các học trò, mà luôn chỉ đạo các trận đấu thông qua trợ lý. Đến thời điểm hiện tại, chiếc ghế HLV của chiến lược gia 48 tuổi này có thể chưa bị đe dọa nghiêm trọng. Nhưng chắc chắn, khi ông không còn nhận được sự tín nhiệm ban đầu của các học trò, thì giới chủ Qatar và đặc biệt chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cũng sẽ phải can thiệp.


Tuy nhiên trước đó, mối quan hệ giữa Blanc và trợ lý GĐTT Olivier Letang luôn rất căng thẳng. Letang cho rằng chính Blanc đã không khôn khéo xử lý trường hợp của những tài năng trẻ PSG như Sakho, Coman (đều đã chia tay CLB) hay Rabiot (từ chối gia hạn hợp đồng) khiến đội nhà để tuột mất nhiều ngọc thô. Ở vụ mua David Luiz, Letang còn công khai chỉ trích chiến lược gia PSG. “Chúng tôi đang làm trò cười cho thiên hạ. Nếu Blanc quyết đoán hơn, PSG đã không phải chi tới 50 triệu để có David Luiz. Giờ chỉ biết cầu mong cậu ấy thi đấu xứng đáng với khoản tiền khổng lồ này”.

Với nhiều thành viên trong BHL, Blanc bị “kết tội” là luôn không tung ra đội hình mạnh nhất. Có vẻ như, uy tín của Blanc tại PSG đang xuống tới mức thấp nhất. Nhưng tất cả sẽ được xóa nhòa, nếu đội bóng Pháp thắng ấn tượng Barca rạng sáng ngày mai...
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • PSG: Thử nghiệm lắm, thất vọng nhiều! PSG: Thử nghiệm lắm, thất vọng nhiều!

    Chia điểm với Toulouse (1-1), PSG đã có trận hòa thứ 5 tại Ligue 1 mùa này. Phong độ ì ạch của đội bóng thủ đô nước Pháp do nhiều nguyên nhân, trong đó có 2 lý do chủ yếu dưới đây.

  • Monaco đứt mạch toàn thắng: Lỗi ở trọng tài? Monaco đứt mạch toàn thắng: Lỗi ở trọng tài?

    Monaco chơi không tệ tại sân Louis II khi tiếp đón Nice ở vòng 8 Ligue 1. Nhưng dù áp đảo về tỷ lệ kiểm soát bóng (63%, so với 37% của Nice) và số cơ hội tạo ra (8 so với 4), nhưng Monaco vẫn mất điểm bởi “tiếng còi méo” của trọng tài Ruddy Buquet.

  • Marseille 2-1 St.Etienne: Giữ vững ngôi đầu Marseille 2-1 St.Etienne: Giữ vững ngôi đầu

    Chỉ vài giờ sau khi để cho Bordeaux tạm leo lên vị trí số 1 trên BXH Ligue 1, Marseille đã chiếm lại được ngôi đầu bằng chiến thắng sít sao 2-1 trước St.Etienne, đội bóng chỉ kém họ có 2 điểm trước khi bước vào vòng 8 (14 so với 16).

  • Toulous 1-1 PSG: ĐKVĐ chia điểm thất vọng trên đất khách Toulous 1-1 PSG: ĐKVĐ chia điểm thất vọng trên đất khách

    Do không thể giành thắng lợi trên sân của Toulouse, ĐKVĐ PSG bỏ lỡ cơ hội để tạm thời chiếm ngôi đầu bảng của Marseille và đành ngậm ngùi xếp thứ 3 trên BXH Ligue 1 mùa này.

  • 02h00 ngày 29/9, Marseille vs St.Etienne: Vì ngôi đầu! 02h00 ngày 29/9, Marseille vs St.Etienne: Vì ngôi đầu!

    Marseille - St.Etienne, cuộc thư hùng giữa hai tượng đài giàu thành tích nhất Ligue 1. Họ cũng đang là hai đội bóng giành nhiều điểm số nhất sau 7 vòng đầu tiên. Hãy tạm quên những gã nhà giàu PSG, Monaco vì Marseille và St.Etienne mới đang dẫn đầu Ligue 1.

  • 22h00 ngày 27/9, Toulouse vs PSG: Không có bất ngờ 22h00 ngày 27/9, Toulouse vs PSG: Không có bất ngờ

    PSG đã biết thắng trên sân khách. Không những thế, họ còn “sống khỏe” mà không cần đến đại pháo Ibrahimovic. Đêm nay, thày trò HLV Laurent Blanc muốn tiếp tục chứng minh họ thực sự trở lại bằng chiến thắng trên sân của Toulouse. Vì thế sẽ thật khó có bất ngờ tại Municipal.

  • 19h00 ngày 27/9, Monaco vs Nice: Đại bàng nhỏ sệ cánh 19h00 ngày 27/9, Monaco vs Nice: Đại bàng nhỏ sệ cánh

    Ba chiến thắng gần nhất của Nice mùa này đều diễn ra khi họ được thi đấu tại sân nhà. Còn chiến thắng trên sân đối phương vẫn là thứ gì đó rất xa xỉ với thầy trò HLV Claude Puel. Trong 10 chuyến xa nhà gần nhất, Đại bàng nhỏ chỉ hòa 3 và thua tới 7 trận.

  • PSG thắng trận đầu tiên trên sân khách: Blanc tự cứu mình! PSG thắng trận đầu tiên trên sân khách: Blanc tự cứu mình!

    Ra sân với đội hình 4-2-3-1 chưa từng thấy ở 3 mùa gần nhất, PSG đã hạ gục Caen trong một ngày thi đấu đơn giản nhưng hiệu quả. Chiến thắng rạng sáng qua tạm giúp HLV Laurent Blanc thở phào vì ông đã giải được bài toán đá kém trên sân khách cho PSG.

  • Thêm Lavezzi phải rời xa sân cỏ: Bão chấn thương càn quét PSG Thêm Lavezzi phải rời xa sân cỏ: Bão chấn thương càn quét PSG

    Rạng sáng qua, vì dính chấn thương đùi phải ngay từ phút thứ 9 ở trận đấu với Caen, Ezequiel Lavezzi đã buộc phải nhường chỗ cho tiền đạo trẻ Jean-Christophe Bahebeck và theo các bác sĩ, chân sút của PSG có thể sẽ phải tạm xa sân cỏ khoảng 1 tháng.

  • Marseille thắng trận thứ 5 liên tiếp: Gã khổng lồ tỉnh giấc Marseille thắng trận thứ 5 liên tiếp: Gã khổng lồ tỉnh giấc

    Vùi dập Reims 5-0 trong trận đấu sớm của vòng 7 vào rạng sáng qua, gã khổng lồ một thời của bóng đá Pháp trụ vững trên ngôi đầu BXH Ligue 1 mùa này, đồng thời cũng là lần đầu tiên sau 44 năm, Marseille thắng với cách biệt từ 5 bàn trở lên trên sân khách tại giải VĐQG.

  • Vòng 7 Ligue 1: PSG tìm lại chiến thắng Vòng 7 Ligue 1: PSG tìm lại chiến thắng

    Nhà ĐKVĐ Paris St Germain dường như đã tìm lại chính mình sau chuỗi trận chật vật, khi đánh bại Caen 2-0 để vươn lên vị trí thứ 2.

  • Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận

    Vào 23h15 tối nay, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về sân Etihad, nơi Man City sẽ tiếp đón Chelsea ở trận bán kết FA Cup mùa 2023/24. Đội quân của HLV Pep Guardiola có lợi thế sân nhà làm điểm tựa, song Chelsea lại đang có cho mình sức mạnh về thể lực lẫn tinh thần. Hiểm họa đang đón chờ Man City.

  • Ancelotti và thứ bóng đá không... dài dòng Ancelotti và thứ bóng đá không... dài dòng

    Thật dễ chịu khi nghe rằng người ta có thể thắng trong bóng đá, chỉ bằng một vài lời khích lệ đúng chỗ thôi, thay vì cả một bầu trời triết lý phức tạp. Ancelotti là vậy.

  • Ten Hag ngơ ngác giữa phòng thay đồ thảm hoạ của MU Ten Hag ngơ ngác giữa phòng thay đồ thảm hoạ của MU

    Những vết nứt trong phòng thay đồ của Man Utd lại lộ rõ, vậy liệu HLV Ten Hag có thể sống sót trước quyền lực đen của cầu thủ tại Old Trafford khi mà ông đến đây với sứ mệnh chấm dứt nó. Nhưng một mình ông không thể thay đổi được nền văn hóa đã hình thành suốt một thập kỷ.

  • Pochettino cập nhật khả năng ra sân của 2 'sao bự' Pochettino cập nhật khả năng ra sân của 2 'sao bự'

    HLV Mauricio Pochettino của Chelsea đã có những chia sẻ về tình trạng của hai cầu thủ Enzo Fernandez và Christopher Nkunku trong cuộc họp báo trước trận với Man City.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x