Kế hoạch chuyển nhượng của PSG Hè 2015: Thanh lý hàng loạt, làm mới hàng công

Minh Huy
09:03 ngày 02-06-2015
HLV Laurent Blanc vừa công bố kế hoạch chuyển nhượng của PSG trong Hè này. Theo đó, ông khẳng định ĐKVĐ Pháp buộc phải làm mới sau 2 năm khá ổn định về lực lượng.
Kế hoạch chuyển nhượng của PSG Hè 2015: Thanh lý hàng loạt, làm mới hàng công
SẼ THANH LÝ 4-5 CẦU THỦ...
Tham vọng mùa tới của PSG là tiếp tục thống trị làng túc cầu Pháp và cải thiện thành tích tại Champions League. Muốn đạt được mục tiêu nói trên, đội chủ sân Parc des Princes sẽ phải làm mới mình bằng những thay đổi mang tính bước ngoặt về nhân lực. Cụ thể, PSG sẽ thanh lý từ 4-5 cầu thủ và mang về 2 ngôi sao tấn công hàng đầu. Những cầu thủ bị thất sủng hoặc ít đóng góp cho CLB mùa giải vừa qua như Gregory Van der Wiel, Lucas Digne, Yohan Cabaye, Thiago Motta, Ezequiel Lavezzi và Jean-Christophe Bahebeck nhiều khả năng phải ra đi.


Tuy nhiên, HLV Blanc cũng nhấn mạnh, trường hợp của Digne và Motta có hơi khác. Bởi chuyện đi hay ở do chính họ quyết định. “Hè này, chắc chắc chúng tôi sẽ có cả bán lẫn mua. Đã 2 năm tôi làm việc cùng một đội hình rất lý tưởng. Nhưng PSG cần những thay đổi lớn để phát triển. Bởi ở bất cứ đội bóng nào cũng có những cầu thủ muốn ra đi và PSG sẽ bật đèn xanh cho những người muốn rời CLB. Và nếu muốn làm mới PSG, chúng tôi buộc phải chia tay những nhân tố không còn phù hợp. Đó là quy luật tất yếu”, HLV Blanc cho biết kế hoạch chuyển nhượng của PSG trên tờ BeIN Sports.

... VÀ ĐƯA VỀ 2 NGÔI SAO TẤN CÔNG
Trong triết lý bóng đá của Blanc, tấn công là sự sống còn ở mỗi đội bóng ông dẫn dắt. Vì thế, rất dễ hiểu tại sao ông ưu tiên hàng đầu cho mục tiêu mang về 2 ngôi sao tấn công đẳng cấp cho PSG Hè này. Mùa giải vừa qua, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vẫn sở hữu hàng tiền đạo mạnh nhất Ligue 1 với 83 bàn thắng (hơn Lyon tới 11 bàn), nhưng Blanc vẫn chưa thực sự hài lòng vì PSG không có chân sút tốt nhất giải VĐQG. Lần đầu tiên sau 3 mùa liên tiếp, PSG mới lại thua ở hạng mục “Vua phá lưới” Ligue 1. Trong khi Zlatan Ibrahimovic mất đi sự ổn định vốn có của cầu thủ từng 2 lần đoạt danh hiệu Vua dội bom, thì Edinson Cavani chỉ thực sự bùng nổ ở giai đoạn nước rút.


Để hàng công chuyển mình ở mùa giải mới, Blanc cần 2 ngôi sao gia nhập Parc des Princes Hè này. “Tôi đang chờ 2 ngôi sao tấn công đến CLB những ngày tới. Tôi muốn một PSG thực sự bốc lửa trong năm thứ 3 dẫn dắt. Chúng tôi không thể giậm chân tại chỗ. PSG cần tiếp tục phát triển”, HLV Blanc nhấn mạnh. Ngoài ra, chiến lược gia 48 tuổi cũng thừa nhận PSG vẫn rất quan tâm đến Paul Pogba nhưng ông không lạc quan về khả năng tuyển thủ Pháp sẽ đến Ligue 1. Bởi theo Blanc, giải VĐQG Pháp quá bé nhỏ so với tài năng của Pogba và La Liga sẽ là bến đỗ hợp lý hơn cho cựu tiền vệ Man United. 

Liên quan đến việc chiêu mộ ngôi sao tấn công, HLV Blanc cũng trở lại vụ Angel di Maria. Thực tế, PSG đang xúc tiến đàm phán với M.U và đại diện của tiền vệ người Argentina về thương vụ này. Nếu không có gì thay đổi, PSG sẽ mượn Di Maria 1 mùa kèm theo điều khoản mua đứt. Bên cạnh đó, Blanc còn phủ nhận việc Dani Alves (hết hợp đồng với Barca vào cuối mùa) sẽ tới PSG Hè 2015.

Đề cao vai trò của Pastore 
Theo HLV Blanc, trong mùa giải mới, vai trò của Javier Pastore sẽ được đề cao hơn, nhất là khi PSG linh hoạt hơn với các sơ đồ chiến thuật khác nhau. “Pastore vừa có một mùa giải tuyệt vời. Cậu ấy có thể chơi ở tuyến tiền vệ hoặc tiền đạo cánh. Tuy nhiên, để phát huy tối đa tài năng của Pastore, tôi muốn để cậu ấy chơi tự do. Bạn cũng thấy đấy, Pastore thực sự nguy hiểm và hiệu quả khi được chơi ngay phía sau các tiền đạo”, HLV Blanc cho biết.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Cavani ghi bàn duy nhất giúp PSG vô địch Cúp QG Pháp Cavani ghi bàn duy nhất giúp PSG vô địch Cúp QG Pháp

    Auxerre chỉ là đội bóng chơi ở giải hạng Nhì nước Pháp. Tuy nhiên, không vì thế mà PSG dễ dàng bắt nạt đối thủ. Ngược lại, “người khổng lồ” của Ligue 1 gặp khá nhiều khó khăn trước cách chơi phòng ngự số đông của Auxerre.

  • Javier Pastore gia hạn hợp đồng với PSG: Chất lãng mạn ở Paris Javier Pastore gia hạn hợp đồng với PSG: Chất lãng mạn ở Paris

    Kể từ sau thời Ronaldinho, PSG không còn sở hữu những tiền vệ hào hoa bậc nhất cho tới khi Javier Pastore xuất hiện. Cầu thủ người Argentina là hiện thân của thứ bóng đá vị nghệ thuật, một màu sắc riêng biệt trong dàn sao tại sân Công viên các Hoàng tử. Trên hết, Pastore rất quan trọng với PSG khi anh vừa được gia hạn hợp đồng tới năm 20

  • 02h00 ngày 31/5, Auxerre vs PSG: Lịch sử gọi tên PSG 02h00 ngày 31/5, Auxerre vs PSG: Lịch sử gọi tên PSG

    PSG đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử, nếu đánh bại Auxerre đêm nay, họ trở thành đội bóng Pháp đầu tiên giành cú ăn ba quốc nội gồm: vô địch Ligue 1, đoạt Cúp Liên đoàn và Cúp Quốc gia.

  • Ibra ở lại PSG hết mùa sau Ibra ở lại PSG hết mùa sau

    Một ngày trước trận chung kết Cúp QG Pháp với Auxerre tại sân Stade de France, PSG đón tin vui khi tiền đạo Zlatan Ibrahimovic bình phục hoàn toàn chấn thương đùi và khẳng định sẽ ở lại CLB mùa tới.

  • Monaco trọng dụng tài năng trẻ nhiều nhất châu Âu Monaco trọng dụng tài năng trẻ nhiều nhất châu Âu

    Không một đội bóng châu Âu nào sử dụng nhiều cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi ở mùa này nhiều như Monaco. Và Ligue 1 cũng là sân chơi số 1 châu Âu về tỉ lệ dùng cầu thủ U21.

  • HLV Bielsa sắp gia hạn với Marseille HLV Bielsa sắp gia hạn với Marseille

    Đây là khoảng thời gian quan trọng với Marseille khi đội bóng thành phố cảng và HLV Marcelo Bielsa đang hướng tới một bản hợp đồng mới, có thể được tái ký vào cuối tuần này…

  • Lyon thăng tiến  vượt bậc Lyon thăng tiến vượt bậc

    Đoàn quân trẻ trung của HLV Hubert Fournier (Lyon) đã vượt qua những CLB tên tuổi như Monaco và Marseille để cán đích ở vị trí á quân giải VĐQG Pháp. Và đó được xem là điểm nhấn tiêu biểu nhất Ligue 1 mùa này.

  • PSG vô địch mùa thứ 3 liên tiếp: Và họ có thể làm tốt hơn PSG vô địch mùa thứ 3 liên tiếp: Và họ có thể làm tốt hơn

    PSG chính thức nâng cao Hexagoal trên sân nhà lần thứ ba liên tiếp và là chức vô địch Pháp lần thứ 5 trong lịch sử đội bóng. Nhìn những gì đội bóng Thủ đô thể hiện ở chặng nước rút, họ có thể làm tốt hơn vào mùa tới…

  • Ligue 1 chỉ còn 2 đội xuống hạng: Cải tiến hay... 'cải lùi'? Ligue 1 chỉ còn 2 đội xuống hạng: Cải tiến hay... 'cải lùi'?

    Ligue 1 mùa sau sẽ chỉ còn 2 đội xuống hạng, thay vì 3 như hiện tại. Đó là quyết định vừa được Hiệp hội bóng đá nhà nghề Pháp (LFP) thông qua sau cuộc bỏ phiếu ngày 21/5. Một sự thay đổi lạ lùng nếu nhìn ra châu Âu bởi không giải vô địch lớn nào với 20 đội tham gia mà chỉ có 2 vé xuống hạng.

  • Hạ màn Ligue 1: Monaco giành vé cuối dự Champions League Hạ màn Ligue 1: Monaco giành vé cuối dự Champions League

    Với chiến thắng tối thiểu trước Lorient, Monaco đã hoàn thành mục tiêu bảo toàn vị trí thứ 3 chung cuộc để giành vé dự vòng sơ loại Champions League mùa tới.

  • Ibrahimovic hướng đến kỷ lục ghi bàn của Pauleta: Như món quà chia tay Ibrahimovic hướng đến kỷ lục ghi bàn của Pauleta: Như món quà chia tay

    PSG đã vô địch Ligue 1 2014/15 và không còn mục tiêu phấn đấu ở trận tiếp Reims vòng 38 đêm thứ Bảy này, nhưng Zlatan Ibrahimovic thì vẫn còn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x