PSG tập trung cho mùa giải mới: Sẵn sàng đón thử thách

BONGDAPLUS.VN
02:02 ngày 06-07-2015
Hôm nay (6/7), PSG trở lại tập trung để chuẩn bị cho mùa giải 2015/16. Một guồng quay mới bắt đầu với đội bóng số một nước Pháp và hứa hẹn là mùa giải nhiều thử thách nhất của họ dưới thời các ông chủ người Qatar.
PSG tập trung cho mùa giải mới: Sẵn sàng đón thử thách
ĐỐI ĐẦU VỚI NHIỀU KHÓ KHĂN
PSG đang đi trên con đường mà Lyon từng trải qua trong thập niên đầu của thế kỷ 21. Thế nhưng, trong mùa thứ 5 kể từ khi đổi chủ, nhà ĐKVĐ Pháp nói chung và HLV Laurent Blanc nói riêng sẽ phải đối đầu với rất nhiều khó khăn, mà nếu vượt qua được, PSG sẽ tiệm cận tới ngưỡng của một đại gia châu Âu. Ngay trong mùa 2014/15, người ta đã nhận thấy rõ sự đi xuống, thiếu ổn định của các trụ cột tại Parc des Princes, như Zlatan Ibrahimovic, Thiago Motta, Maxwell hay Thiago Silva. Sự “lão hóa” của họ sẽ còn bộc lộ nhiều hơn ở mùa bóng năm nay. Cả 4 cầu thủ này đã đều ngoài 30 tuổi và đang ở sườn bên kia của sự nghiệp. Thế nhưng, nhìn vào lực lượng hiện tại, họ đều vẫn phải đảm nhận những vai trò rất quan trọng trong lối chơi của PSG. 


Trong khi đó, PSG lại bị “bó chân bó tay” trên TTCN vì luật công bằng tài chính. Tính đến thời điểm hiện tại, khi mùa mua sắm mới đã trôi qua 1 tháng, vẫn chưa có vụ bom tấn nào được kích hoạt tại Parc des Princes. Từ khi không được chi tiêu theo ý mình muốn, PSG không thể mua những ngôi sao lớn. Một đội bóng dù có thiện chiến, bách chiến bách thắng, thì qua mỗi giai đoạn cũng cần phải có những luồng gió mới. Tuy nhiên, ở 2 mùa Hè gần nhất, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi chỉ mang về được 2 “bom tấn”: Edinson Cavani và David Luiz. Song, đây lại là 2 cái tên ít nhiều gây thất vọng nhất.

Chính vì thế, sự chững lại về mặt con người, lối chơi của PSG là điều dễ nhận thấy. 

BLANC HÃY THAY ĐỔI! 
Blanc vẫn giữ cách làm việc của riêng mình: chỉ đạo học trò thông qua các trợ lý. Đây chính là hạn chế lớn nhất của chiến lược gia sinh năm 1966 này khi dẫn dắt PSG. Có một tập thể nhiều cá tính mạnh, nhưng Blanc chưa đủ cá tính để tạo ra những đột biến trong lối chơi cho đội nhà. Ở giai đoạn cuối mùa trước, cựu HLV tuyển Pháp cũng đã tìm ra được phần nào hướng đi cho đội nhà khi gần gũi nhiều hơn với các cầu thủ. Khi mối quan hệ giữa Ibra và Cavani đẩy lên mức căng thẳng nhất (chẳng ai chịu nhường ai đá ở vị trí sở trường là trung phong), Blanc đã trực tiếp đứng ra giải quyết.


Kết quả: hai ngôi sao tấn công của PSG cởi bỏ mâu thuẫn và cùng nhau tỏa sáng, giúp đội nhà có cú nước rút tuyệt vời để vượt qua Lyon và bảo vệ thành công vương miện Ligue 1. Đây là sự khôn khép của Blanc mà ông cần tiếp tục phát huy để Ibra và Cavani thi đấu hiệu quả trên hàng công. Ở các tuyến khác, Blanc cũng mạnh dạn trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ, nhằm làm mới mình cho PSG. Đặc biệt, Hè này Blanc phải quyết tâm mua được một siêu sao cho PSG. Paul Pogba, Angel Di Maria hay bất kỳ ngôi sao nào cũng được, miễn là có bom tấn! Điều đó sẽ là cú hích giúp đội bóng nhà giàu thành Paris có thêm sự tự tin trong hành trình chuẩn bị cho mùa giải mới.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Khi PSG chơi dao… Khi PSG chơi dao…

    PSG là đội bóng luôn ưa chuộng cầu thủ Brazil nhất tại Ligue 1. Dưới thời của những ông chủ người Qatar, đội bóng thành Paris đã chi số tiền khổng lồ, lên đến 171 triệu euro để mang về những Alex, Thiago Silva, Maxwell, Lucas Moura, Marquinhos hay David Luiz.

  • Ligue 1 lạnh nhạt với cầu thủ Brazil Ligue 1 lạnh nhạt với cầu thủ Brazil

    Các cầu thủ Brazil đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử Ligue 1. Nhưng hiện tại, ngoại trừ PSG, các đội bóng Pháp không còn ưa chuộng những cầu thủ đến từ xứ sở của vũ điệu Samba. Vì sao?

  • Tại sao chỉ PSG được UEFA “tha”? Tại sao chỉ PSG được UEFA “tha”?

    Ngay say khi PSG được dỡ bỏ án phạt trên TTCN, báo chí Anh lập tức tung một bức ảnh rất nhạy cảm giữa chủ tịch UEFA Platini và chủ tịch đội bóng PSG, Nasser al-Khelaifi với dòng chú thích: “Hai người đàn ông quyền lực đã tìm thấy nụ cười, họ không còn đối đầu nhau. Đằng sau nụ cười này là gì? Chỉ có Chúa biết, Platini biết và Al-Khelaifi biết!”.

  • Người Pháp không thích 'săn đầu người' Người Pháp không thích 'săn đầu người'

    Liverpool có khoảng 50 tuyển trạch viên chuyên lùng sục và phát hiện tài năng trẻ. Porto sở hữu lực lượng “săn đầu người” lên đến gần 200 trinh sát rải rác khắp thế giới. Còn ở Pháp, trung bình mỗi CLB có… 2 tuyển trạch viên. Công việc thiết yếu cho đầu vào của một CLB hiện là khoảng trống đáng lo tại Ligue 1.

  • UEFA dỡ bỏ hình phạt tài chính với PSG: Chờ PSG đại náo châu Âu UEFA dỡ bỏ hình phạt tài chính với PSG: Chờ PSG đại náo châu Âu

    Niềm vui tột đỉnh cho PSG khi UEFA quyết định dỡ bỏ toàn bộ hình phạt tài chính với ĐKVĐ Pháp ngay trong mùa Hè này. Giờ thì chúng ta chỉ cần ngồi chờ xem “bom tấn” kích nổ tưng bừng ở Parc des Princes.

  • Chuyển động tại Monaco: Destro đã rất gần Louis II Chuyển động tại Monaco: Destro đã rất gần Louis II

    Tham vọng của Monaco đã bị nghi ngờ khi họ sẵn sàng bán các trụ cột. Nhưng đội bóng Công quốc không khoanh tay ngồi yên nhìn đội hình tan tác. Một chân sút đẳng cấp như Mattia Destro sẽ giúp Monaco lấy lại sức cạnh tranh với các ông lớn Ligue 1.

  • UEFA nới lỏng luật công bằng tài chính: PSG vẫn không được hưởng lợi UEFA nới lỏng luật công bằng tài chính: PSG vẫn không được hưởng lợi

    Làn sóng phải đối buộc UEFA phải sửa đổi và nới lỏng luật Công bằng tài chính (FFP) trong cuộc họp hôm qua (30/6).

  • Lyon chiêu mộ thành công Claudio Beauvue: Bộ ba đáng sợ của Lyon Lyon chiêu mộ thành công Claudio Beauvue: Bộ ba đáng sợ của Lyon

    Lyon vừa chiêu mộ thành công Claudio Beauvue với giá 5,5 triệu euro. Phát hiện lớn nhất của Ligue 1 mùa vừa qua đồng ý đến Gerland theo hợp đồng 4 năm. Với thương vụ này, giới chuyên môn nhận định Lyon đang sở hữu một bộ ba đáng sợ với Beauvue - Lacazette và Fekir.

  • Monaco & cái duyên cầu thủ từ BĐN Monaco & cái duyên cầu thủ từ BĐN

    Vài năm gần đây, Monaco trung thành với nguồn cầu thủ từ giải VĐQG Bồ Đào Nha. Với hệ thống “do thám” từ nền bóng đá ở bán đảo Iberia này, đội bóng Công quốc sở hữu rất nhiều tài năng trưởng thành từ các đội bóng Bồ Đào Nha.

  • Cầu thủ Pháp tại PSG: Ngày càng khó cạnh tranh với sao ngoại Cầu thủ Pháp tại PSG: Ngày càng khó cạnh tranh với sao ngoại

    Mới đây, chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFF) Noel Le Graet cho biết, ông muốn PSG sử dụng các cầu thủ Pháp nhiều hơn. Nhưng liệu trình độ của các cầu thủ nội có cạnh tranh được với những ngôi sao nước ngoài tại Parc des Princes?

  • St.Etienne và dự án góp mặt ở Champions League vào năm... 2020 St.Etienne và dự án góp mặt ở Champions League vào năm... 2020

    BLĐ St.Etienne lên kế hoạch vươn tầm thành quyền lực hàng đầu của bóng đá Pháp trong tương lai không xa.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x