El Shaarawy gia nhập Monaco: Chân trời mới với Tiểu Pharaoh

Việt Hà
07:34 ngày 13-07-2015
Stephan El Shaarawy còn rất trẻ và nhiều tiềm năng phát triển. Cái anh cần là một môi trường mới để thúc đẩy tài năng sau những tháng ngày tăm tối ở Milan. Monaco sẽ cho Tiểu Pharaoh cơ hội làm lại, như đã từng tin tưởng vào các ngôi sao người Italia trong quá khứ.
El Shaarawy gia nhập Monaco: Chân trời mới với Tiểu Pharaoh
NỐI LẠI DÒNG CHẢY ITALIA
Trong ngày hôm nay (13/7), El Shaarawy sẽ có mặt ở Monaco để kiểm tra y tế. Nếu không có đột biến nào lớn, tiền đạo 22 tuổi sẽ ký vào bản hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Louis II kèm mức lương 3 triệu euro mỗi mùa. Theo tiết lộ trên tờ La Gazzetta dello Sport, Monaco phải trả cho Milan khoản phí chuyển nhượng 16 triệu euro. Qua đó, chân sút người Italia trở thành tân binh đắt giá nhất Ligue 1 trong mùa chuyển nhượng này.

Với El Shaarawy, Monaco đã nối lại truyền thống sử dụng các tay săn bàn người Italia. Cách đây một thập kỷ, sân Louis II từng đón chào những tiền đạo cự phách của xứ sở mỳ ống như Marco Simone, Christian Vieri hay Marco Di Vaio. Trong số này chỉ có Marco Simone để lại dấu ấn đậm nét với 28 bàn thắng trong giai đoạn 1999-2002. Simone khi đó đóng vai chủ công giúp Monaco đoạt chức vô địch Ligue 1 mùa 1999/2000.

Nếu như những Simone, Vieri, Di Vaio gia nhập Monaco vào đoạn cuối của sự nghiệp thì El Shaarawy cập bến Louis II khi mới ở tuổi 22. Dù vậy đây cũng là thời điểm đi xuống trong sự nghiệp non trẻ của chân sút người Italia. El Shaarawy từng nổi lên như thần đồng bóng đá Italia khi ra mắt tại Serie A năm 16 tuổi trong màu áo Genoa, tiếp đó bùng nổ tại Milan với 16 bàn thắng ở mùa 2012/13. Song những chấn thương dai dẳng đã nhấn chìm Tiểu Pharaoh trong hai mùa giải gần đây. Anh ra sân không thường xuyên và nhạy cảm ghi bàn cũng bị mài mòn (chỉ có 3 bàn tại Serie A hai mùa gần đây).


CÚ HÍCH CHO HÀNG CÔNG
Song Monaco không mù quáng khi bỏ ra 16 triệu euro cho một tiền đạo đã thất sủng suốt hai năm qua ở Milan. Ở tuổi 22, El Shaarawy vẫn còn rất nhiều thời gian để làm lại sự nghiệp. Hơn nữa tài năng của Tiểu Pharaoh là không phải bàn cãi. Cái El Shaarawy cần lúc này là một môi trường mới giúp anh tìm lại sự hưng phấn và phong độ đỉnh cao. Đó là điều mà tiền đạo người Italia sẽ tìm thấy ở Louis II.

Trong kế hoạch của HLV Leonardo Jardim, El Shaarawy sẽ là cánh chim đầu đàn trên hàng công. Hè này Monaco đã mua về rất nhiều cầu thủ tấn công trẻ tuổi còn non kinh nghiệm như Ivan Cavaleiro, Guido Carillo, Corentin Jean, Thomas Lemar hay Fares Bahlouli. Xét về tài năng và kinh nghiệm chinh chiến tại những đấu trường đỉnh cao, không ai bằng được El Shaarawy dù anh mới 22 tuổi. Cần nhắc lại El Shaa vừa có 4 mùa giải ở Serie A và từng lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất của Milan ghi bàn tại sân chơi Champions League (ghi bàn vào lưới Zenit lúc 19 tuổi).

Nói cách khác, El Shaarawy là đại diện tiêu biểu cho luồng giớ mới trên hàng công Monaco. Berbatov đã ra đi, Falcao không trở lại, Carrasco, Germain, Ocampos cũng rời Louis II. Những mũi nhọn sáng giá nhất của Monaco trong ba năm trở lại đây đều lần lượt ra đi. Đội bóng Công quốc đã thực hiện một cuộc lột xác trên tuyến đầu, với El Shaarawy là bản hợp đồng được kỳ vọng nhất, bên cạnh Anthony Martial đang được ươm trồng thành một “Thierry Henry mới” tại Louis II. 

11 El Shaarawy sẽ là cầu thủ Italia thứ 11 khoác áo Monaco. Hiện trong biên chế đội bóng Công quốc còn có 2 người Italia là hậu vệ Andrea Raggi và tiền đạo trẻ Gaetano Monachello (đang cho mượn ở Lanciano). Trong quá khứ, Monaco cũng từng sở hữu không ít ngôi sao người Italia như Marco Simone, Marco Di Vaio, Christian Vieri hay Christian Panucci.  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • PSG muốn trở thành đại gia châu Âu PSG muốn trở thành đại gia châu Âu

    PSG luôn khao khát trở thành một quyền lực thực sự tại châu Âu, sánh ngang với những CLB như Barcelona hay Real... Nhưng để đạt tới tầm ấy, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

  • Di Maria đạt thỏa thuận cá nhân với PSG Di Maria đạt thỏa thuận cá nhân với PSG

    Chưa bao giờ, Angel Di Maria tiến gần tới sân Công viên các Hoàng tử như lúc này. Tiền vệ người Argentina đã đạt thỏa thuận cá nhân với PSG. Vấn đề chỉ còn phụ thuộc vào cuộc đàm phán giữa ĐKVĐ Pháp và M.U.

  • Blanc quá mạo hiểm với vị trí thủ môn? Blanc quá mạo hiểm với vị trí thủ môn?

    Cuối tuần này, mọi thủ tục mua Kevin Trapp từ Frankfurt sẽ được PSG hoàn tất sau khi thủ môn người Đức thực hiện xong buổi kiểm tra y tế bắt buộc. Liệu Laurent Blanc có quá mạo hiểm khi mua Trapp với giá 9 triệu euro và hứa hẹn một suất bắt chính cho thủ môn chưa nổi này?

  • Monaco đạt thỏa thuận mua Cavaleiro Monaco đạt thỏa thuận mua Cavaleiro

    Monaco tiếp tục trung thành với chính sách “săn đầu người” từ giải VĐQG Bồ Đào Nha khi vừa đạt thỏa thuận mua tài năng trẻ Ivan Cavaleiro của Benfica với giá 15 triệu euro.

  • Marseille: HLV Bielsa quyết mua Charles Aranguiz Marseille: HLV Bielsa quyết mua Charles Aranguiz

    Sau nhiều ngày “lặn mất tăm” cùng gia đình, cuối cùng HLV Marcelo Bielsa cũng trở lại Marseille làm việc. Và ngay lập tức, Gã điên tìm mọi cách lôi kéo về Marseille tiền vệ Charles Aranguiz, ngôi sao của ĐT Chile vừa vô địch Copa America 2015.

  • PSG còn quá nhiều vấn đề sau khi thoát án phạt tài chính PSG còn quá nhiều vấn đề sau khi thoát án phạt tài chính

    PSG đã được giải thoát khỏi rào cản công bằng tài chính, nhưng nhà ĐKVĐ Ligue 1 vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết. Dưới đây là 4 câu hỏi đang chờ lời đáp ở sân Công viên các hoàng tử từ nay đến khi mùa bóng mới bắt đầu.

  • Tài năng trẻ Pháp sớm rời Ligue 1: Thành công ít, thất bại nhiều Tài năng trẻ Pháp sớm rời Ligue 1: Thành công ít, thất bại nhiều

    Lại thêm Giannelli Imbula chia tay Ligue 1. Những tài năng trẻ hàng đầu bóng đá Pháp đua nhau rời giải đấu quốc nội. Nhưng việc ra nước ngoài thi đấu khi còn non trẻ cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

  • Top 5 'thần đồng'  Pháp sớm lụi tàn Top 5 'thần đồng' Pháp sớm lụi tàn

    Có rất nhiều tài năng trẻ hoàn toàn bị lãng quên vì rời bỏ Ligue 1 quá sớm. Dưới đây là Top 5 “thần đồng” bóng đá Pháp sớm lụi tàn như thế.

  • PSG và hàng công nhiều nhức nhối PSG và hàng công nhiều nhức nhối

    Hàng công từng được xem là tuyến mạnh nhất của PSG với sự góp mặt của hai ngôi sao Zlatan Ibrahimovic và Edinson Cavani. Tuy nhiên ở mùa giải tới, đây lại là điểm đáng lo ngại nhất của HLV Laurent Blanc cũng như đội bóng thủ đô nước Pháp…

  • PSG tập trung cho mùa giải mới: Sẵn sàng đón thử thách PSG tập trung cho mùa giải mới: Sẵn sàng đón thử thách

    Hôm nay (6/7), PSG trở lại tập trung để chuẩn bị cho mùa giải 2015/16. Một guồng quay mới bắt đầu với đội bóng số một nước Pháp và hứa hẹn là mùa giải nhiều thử thách nhất của họ dưới thời các ông chủ người Qatar.

  • Khi PSG chơi dao… Khi PSG chơi dao…

    PSG là đội bóng luôn ưa chuộng cầu thủ Brazil nhất tại Ligue 1. Dưới thời của những ông chủ người Qatar, đội bóng thành Paris đã chi số tiền khổng lồ, lên đến 171 triệu euro để mang về những Alex, Thiago Silva, Maxwell, Lucas Moura, Marquinhos hay David Luiz.

  • Arsenal vs Chelsea: Tạt nước lạnh vào ‘thùng thuốc súng’? Arsenal vs Chelsea: Tạt nước lạnh vào ‘thùng thuốc súng’?

    Arsenal vừa đánh bại Wolves 2 bàn không gỡ để trở lại ngôi đầu bảng tại giải Ngoại hạng Anh. Họ đang hơn đội nhì bảng Man City đúng 1 điểm và hơn Liverpool 3 điểm. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Mikel Arteta lại đá nhiều hơn 2 đội xếp ngay sau 1 trận. Nếu Pháo thủ đánh bại Chelsea trong trận đấu bù của vòng 29, họ sẽ tạo cách biệt đáng kể trước các đối thủ đua vô địch. Khi đó, sức ép sẽ đè nặng lên Man City và Liverpool. Đó là lợi thế mà Arsenal không thể không nắm bắt. Do vậy, họ chắc chắn sẽ nhậ

  • Điểm tin 23/4: MU nhắm Tuchel thay thế Ten Hag, Inter lập chiến tích chưa từng thấy Điểm tin 23/4: MU nhắm Tuchel thay thế Ten Hag, Inter lập chiến tích chưa từng thấy

    Điểm tin 23/4 - HLV Hoàng Anh Tuấn: “U23 Việt Nam cần tính toán để có đội hình tốt nhất cho trận tứ kết” - Vô địch Serie A, Inter lập chiến tích chưa từng thấy - Bellingham giành giải thưởng danh giá sau trận Kinh điển - Barcelona thay Lewandowski bằng Isak - Bayern chọn cựu HLV M.U thay Tuchel - MU nhắm Thomas Tuchel thay thế Ten Hag - Thiago Silva quyết định rời Chelsea

  • MU săn lùng hậu vệ vừa vô địch Serie A cùng Inter MU săn lùng hậu vệ vừa vô địch Serie A cùng Inter

    Theo báo chí Anh, MU đang lên kế hoạch chiêu mộ hậu vệ Alessandro Bastoni của Inter trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 để củng cố hàng thủ.

  • Barca sẵn sàng bán Ronald Araujo, săn Diaz của Liverpool Barca sẵn sàng bán Araujo

    MU lên kế hoạch đàm phán vụ chuyển nhượng trung vệ Ronald Araujo sau khi Barca sẵn sàng chia tay ngôi sao người Uruguay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x