Monaco: Sẵn sàng cho mùa săn mới

MINH HUY
07:17 ngày 24-07-2015
HLV Leonardo Jardim đã tận dụng rất tốt những trận giao hữu vừa qua để lắp ghép cỗ máy giàu tiềm lực cho Monaco, đặc biệt trên hàng công. Rạng sáng qua, đội bóng Công quốc chứng tỏ họ đã sẵn sàng cho mùa giải mới bằng chiến thắng đậm đà 5-1 trước Mainz, trận thắng thứ 3 ở giai đoạn chuẩn bị này.
Monaco: Sẵn sàng cho mùa săn mới
HÌNH THÀNH BỘ KHUNG
Sau 3 trận thua liên tiếp và không ghi nổi một bàn danh dự, Monaco đã lột xác hoàn toàn ở 4 trận giao hữu mới nhất bằng 3 chiến thắng ấn tượng cùng 1 trận hòa. Đáng chú ý, sau khi sử dụng hầu hết các dự bị ở 3 trận đầu tiên, HLV Jardim đã bố trí lực lượng gần như tối ưu ở 4 trận kế tiếp và nhờ đó, ông thu về nhiều tín hiệu tích cực với bộ khung dần hình thành. Qua đó, dễ nhận thấy, Danijel Subasic vẫn sẽ là thủ thành số 1 của CLB. Thủ môn người Croatia thể hiện được sự ổn định đáng kinh ngạc và có nhiều pha cản phá ngoạn mục. 

Bộ tứ vệ nhiều khả năng sẽ là Fabinho, Aymen Abdennour, Wallace, Layvin Kurzawa. Ngoài khả năng phòng ngự chắc chắn và hiệu quả, những pha dâng lên tấn công của cả 4 hậu vệ này đều rất nguy hiểm. Cả Fabinho, Wallace lẫn Kurzawa đều tịt ngòi ở giai đoạn chuẩn bị vừa qua. Trên hàng tiền vệ và tấn công, HLV Jardim sẽ phải đau đầu hơn trong những lựa chọn của mình. Bởi sau một mùa Hè mua về hầu hết các ngôi sao tấn công, thì khu vực này của Monaco đang có ít nhất 3 sự cạnh tranh cho mỗi vị trí chính thức.

Các tân binh như Ivan Cavaleiro, Mario Pasalic, Guido Carrillo, Stephan El Shaarawy, Helder Costa hay Fares Bahlouli đều thích nghi rất nhanh với đội bóng mới. Tất cả đều ít nhiều để lại dấu ấn. Và gần như chắc chắn Cavaleiro, El Shaarawy sẽ được HLV Jardim dành cho những suất đáng giá trong đội hình xuất phát của Monaco mùa 2015/16. Trong khi đó, những trụ cột cũ như Bernardi Silva, Joao Moutinho hay Anthony Martial cũng duy trì được sự ổn định và tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực của mình...

Như thế, đội hình cho mùa giải mới gần như đã lộ diện với tiềm lực khổng lồ trên hàng tấn công.


NHỮNG ĐIỂM NHẤN ĐÁNG CHÚ Ý MỚI
So với năm ngoái, Hè này Monaco cũng chứng kiến những sự xáo trộn ở cả bề rộng lẫn chiều sâu. Tuy nhiên, nếu như cách đây 1 năm, Monaco còn quá bỡ ngỡ, hụt hẫng vì thay cả HLV, thì bây giờ, họ đã chuẩn bị rất kỹ và chu đáo khi người dẫn dắt CLB vẫn là Jardim. Sự mua bán khôn ngoan của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang giúp Monaco tạo được những điểm nhấn đáng chủ ý trong cả chuyển nhượng lẫn trên sân cỏ. Trong khi thu về 70 triệu euro từ bán sao, thì chỉ cần bỏ ra chưa đầy 40 triệu euro, HLV Jardim cũng mang về cho sân Louis II những tên tuổi rất chất lượng. 

Tốc độ, kỹ thuật và sự nhiệt huyết của những tân binh chưa quá tuổi 24 (tất cả 6 tân binh Hè này của Monaco đều có tuổi đời từ 19-24) sẽ tạo thành điểm nhấn đáng chú ý cho đội bóng Công quốc ở mùa giải mới. Bên cạnh đó, sức trẻ, sự tự tin và gắn kết của các chủ lực cũ cũng là thứ vũ khí quan trọng cho cuộc đua vô địch Ligue 1 2015/16 của Monaco. Một tuần nữa, chúng ta sẽ được kiểm chứng sức mạnh thực sự của đạo quân HLV Jardim khi họ làm khách trên sân Young Boys (Thụy Sỹ) ở lượt đi vòng sơ loại thứ 3 Champions League.

Moutinho chấn thương
Tiền vệ Joao Moutinho đã phải rời sân ở phút 54 trận Monaco gặp Mainz vừa qua vì chấn thương mắt cá. Theo các bác sỹ, cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ phải kiểm tra chấn thương trước khi biết anh sẽ phải nghỉ bao lâu. HLV Jardim hy vọng Moutinho vẫn có thể tham dự trận đấu rất quan trọng với Young Boys ở vòng sơ loại Champions League sau đây 1 tuần.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Diễn biến vụ Angel di Maria: PSG nâng giá, M.U hạ giọng Diễn biến vụ Angel di Maria: PSG nâng giá, M.U hạ giọng

    PSG đang đẩy nhanh tiến độ vụ chuyển nhượng Di Maria từ Man United.

  • PSG chấp nhận buông Motta PSG chấp nhận buông Motta

    Thiago Motta đã làm đủ “trò” đòi ra đi. Và cuối cùng, PSG đành chấp nhận chia tay thủ lĩnh hàng tiền vệ. Đây cũng là cơ hội để nhà ĐKVĐ Ligue 1 làm mới tuyến giữa thay vì dựa dẫm vào lão tướng người Italia.

  • PSG: Lucas Moura bao giờ mới lớn? PSG: Lucas Moura bao giờ mới lớn?

    Tạp chí FourFourTwo mới đây dành nguyên một trang hướng dẫn cách rê bóng, theo kinh nghiệm của một người mà họ gọi là “ảo thuật gia”: Lucas Moura.

  • Motta từ chối tập luyện gây sức ép đòi rời PSG Motta từ chối tập luyện gây sức ép đòi rời PSG

    Ngày qua ngày, mối quan hệ giữa Thiago Motta và PSG càng thêm căng thẳng. Sau khi bị HLV Laurent Blanc loại khỏi danh sách tham dự trận PSG - Benfica (3-2) tại Toronto hôm 19/7 vừa qua, Motta đã từ chối tham dự buổi tập chiều cùng Marco Verratti, Zlatan Ibrahimovic và Christophe Douchez vào ngày 20/7.

  • Chuyển nhượng Ligue 1: Tam anh chiến PSG Chuyển nhượng Ligue 1: Tam anh chiến PSG

    Lyon, Monaco và Marseille là ba đối thủ có khả năng thách thức quyền lực số một PSG tại mùa giải mới. Nhưng họ đã làm gì trên thị trường chuyển nhượng để hiện thực hóa tham vọng đó? Cùng nhìn lại mùa chuyển nhượng của Lyon, Monaco và Marseille vào thời điểm Ligue 1 sắp khởi tranh (ngày 7/8).

  • PSG: Chờ 'bom tấn', nổ tạm 'pháo đùng' PSG: Chờ 'bom tấn', nổ tạm 'pháo đùng'

    Trong khi chờ “bom tấn” kích nổ, PSG tạm hài lòng với tân binh thứ hai Benjamin Stambouli, người sẽ đến sân Công viên các Hoàng tử với giá 8 triệu euro và bản hợp đồng 5 năm.

  • El Shaarawy tỏa sáng ngày ra mắt Monaco El Shaarawy tỏa sáng ngày ra mắt Monaco

    Sau 3 thất bại liên tiếp và không ghi được bàn nào, Monaco đã thắng thuyết phục 2 trận gần nhất trước QPR (1-0) và PSV Eindhoven (3-1) với sự tỏa sáng của các tân binh trên hàng công.

  • Cầu thủ Pháp đắt hàng: Nỗi lo của…  Les Bleus Cầu thủ Pháp đắt hàng: Nỗi lo của… Les Bleus

    Rất nhiều tiền vệ người Pháp đang là hàng “hot” trên TTCN Hè này. Trong số họ, có nhiều người đã thay đổi bến đỗ, nhưng cũng không ít cầu thủ vẫn chưa rõ tương lai. Và HLV Didier Deschamps rõ ràng có những điều phải trăn trở cho ĐT Pháp trước thềm EURO 2016.

  • Lịch thi đấu Ligue 1 2015/16: PSG 'khó thở' giai đoạn đầu Lịch thi đấu Ligue 1 2015/16: PSG 'khó thở' giai đoạn đầu

    BTC Ligue 1 đã công bố lịch thi đấu của mùa giải 2015/16, theo đó nhà ĐKVĐ PSG sẽ đối mặt với những thử thách khó khăn ngay giai đoạn mùa.

  • PSG có 'kỹ nghệ' chuyển nhượng PSG có 'kỹ nghệ' chuyển nhượng

    Kể từ sau khi đổi chủ tháng 5/2011, PSG đã vươn mình thành “ông trùm” chuyển nhượng với hàng loạt phi vụ bom tấn. Ít ai biết rằng, để có được thành công đó là cả một hệ thống chuyển nhượng được ĐKVĐ Pháp xây dựng rất đồ sộ, quy mô và khoa học.

  • Đại diện M.U đến Paris chốt vụ Di Maria Đại diện M.U đến Paris chốt vụ Di Maria

    Theo tiết lộ từ báo chí Anh và Pháp, thì đại diện của Manchester United và “siêu cò” Jorge Mendes đang có mặt ở Paris để chốt lần cuối với PSG về thương vụ “bom tấn” Angel di Maria.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x