Ibra: Từ người hùng tới kẻ phá hoại PSG

Việt Nhật
07:30 ngày 30-07-2015
Zlatan Ibrahimovic chắc chắn sẽ ở lại PSG mùa giải tới. Tuy nhiên, tờ Tuttosport vừa đăng tải thông tin về việc đi hay ở của tiền đạo người Thụy Điển trong thời gian qua, từ những yêu sách cho tới các trò lố nhằm bảo vệ quyền lợi của bản thân tại sân Công viên các hoàng tử…
Ibra: Từ người hùng tới kẻ phá hoại PSG
ĐÒI HỎI KHÔNG TƯỞNG
Tờ Tuttosport khẳng định, Ibrahimovic đã đưa ra một đòi hỏi không tưởng với PSG, trung phong người Thụy Điển đòi đội bóng thủ đô phải gia hạn hợp đồng với mình tới năm 2018, và vẫn giữ nguyên mức lương 12 triệu euro/mùa như hiện tại. Dĩ nhiên, BLĐ PSG không đời nào chấp thuận yêu cầu đó, bởi Ibra sẽ bước sang tuổi 34 vào tháng 10 tới, và phong độ thì sa sút rõ rệt theo thời gian cùng những chấn thương vặt liên miên. Mùa trước, Ibrahimovic chỉ chơi 24/38 trận tại Ligue 1, năm nay chưa rõ con số đó sẽ còn giảm tới mức nào.

Sau khi bị từ chối, Ibrahimovic hờn dỗi và đòi sang Milan. Đội chủ sân San Siro sẵn sàng bỏ ra mức lương 6 triệu euro/mùa dành cho Ibra, quan trọng hơn là hợp đồng sẽ có thời hạn 3 năm, kèm điều khoản Ibra sẽ có “suất” trong BLĐ Milan sau khi giải nghệ. Thông tin Ibrahimovic trở về Milan lên trang nhất các tờ báo tại Italia suốt một thời gian dài.

Ở thời điểm cao trào của mùa Hè, đích thân phó chủ tịch Milan, Adriano Galliani đã gặp trực tiếp BLĐ PSG để bàn về vụ chuyển nhượng Ibra. Mọi chuyện sau đó không đi đến đâu khi PSG nhất quyết muốn giữ tiền đạo người Thụy Điển. Sau cùng, Ibra chấp nhận ở lại để hoàn thành nốt 1 năm trong hợp đồng với PSG. Không gia hạn, lương vẫn vậy, chưa ai hiểu rõ chuyện gì đã diễn ra sau tấm màn nhung tại PSG, tại sao Ibra ở lại?


TỪ NGƯỜI HÙNG TỚI KẺ THAM LAM
Cầu thủ có thể chọn cách ra đi khỏi đội bóng, chạy trốn như Raheem Sterling, âm thầm như Robin van Persie, hay ngẩng cao đầu như Didier Drogba, với Ibra chưa biết sử dụng phương thức nào nhưng chắc chắn đó không phải điều gì quá tự hào.

Tính tới lúc này, phần lớn quãng thời gian của Ibrahimovic tại sân Công viên các hoàng tử là những kỷ niệm đẹp. 129 lần ra sân, 106 bàn thắng, 43 đường kiến tạo, Vua phá lưới Ligue 1 kiêm Cầu thủ xuất sắc nhất hai mùa giải liên tiếp (2013, 2014), đó là những thành tích Ibra đã có được cùng PSG. Đội bóng thủ đô nước Pháp cũng thống trị Ligue 1 một cách tuyệt đối bằng ma thuật trong đôi chân của Ibrahimovic, thế nhưng mọi chuyện bắt đầu tệ dần vào mùa giải năm ngoái.

Sau trận thua Bordeaux vào giữa tháng 3, Ibrahimovic đã lăng mạ cả nước Pháp bằng những ngôn từ tục tĩu, cả mảnh đất hình lục lăng khi đó rúng động, toàn bộ hình ảnh tốt đẹp trước đó của Ibrahimovic bị hoen ố. Cho dù đã đưa ra lời xin lỗi nhưng Ibra vẫn bị Tòa án thể thao treo giò 3 trận tại Ligue 1. Sau scandal lớn đó, giờ cựu tiền đạo Inter lại tiếp tục giở những trò lố để bảo vệ quyền lợi tại PSG. 

Cá tính của Ibrahimovic là điều mà bất kì CLB nào cũng muốn có trên sân cỏ, nhưng ở những màn đấu đá đòi hỏi quyền lợi, đó lại là điều mà ai cũng tránh. Ở tuổi 33, tiền đạo người Thụy Điển đang làm hỏng dần những năm tháng cuối cùng trong sự nghiệp của chính mình theo cách rất… Ibra, ngạo mạn, quậy phá và lố lăng.

PSG là “lần đầu tiên” của Ibra
Nếu ở lại PSG mùa tới, Ibrahimovic sẽ lần đầu tiên trong sự nghiệp gắn bó với một CLB sang mùa giải thứ tư. Trước đây tại Malmo, Ajax, Juve, Inter, Barcelona cũng như Milan, Ibra chỉ gắn bó tối đa 3 mùa giải (Ajax, Inter). Chính tính cách thất thường của Ibra là câu trả lời cho điều này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Marseille có 3 tân binh trong 1 tuần: Trâu chậm uống nước… trong Marseille có 3 tân binh trong 1 tuần: Trâu chậm uống nước… trong

    Marseille đang phản công mạnh mẽ trên TTCN. Sau khi mất hàng loạt trụ cột, đội chủ sân Velodrome phản ứng yếu ớt ở giai đoạn đầu mùa Hè với vài phi vụ lẻ tẻ vô danh. Nhưng chỉ trong 1 tuần trở lại đây, Marseille đã thu hút hàng loạt tên tuổi đáng chú ý.

  • Monaco có 9 tân binh Hè này: Jardim đau đầu vì khủng hoảng thừa Monaco có 9 tân binh Hè này: Jardim đau đầu vì khủng hoảng thừa

    Với việc chiêu mộ quá nhiều tân binh, cộng thêm đội hình sẵn có, Monaco có dấu hiệu rơi vào cuộc khủng hoảng thừa. Việc chọn ra đội hình tối ưu bây giờ với HLV Leonardo Jardim cũng là thử thách không hề đơn giản.

  • Lyon thảm bại ở Emirates Cup 2015: Mãnh sư chưa sẵn sàng Lyon thảm bại ở Emirates Cup 2015: Mãnh sư chưa sẵn sàng

    Thất bại 0-2 trước Villarreal ở Emirates Cup là trận thua thứ 4 trong 5 trận giao hữu gần nhất của Lyon. Cuối tuần này, Mãnh sư phải tranh Siêu Cúp Pháp với PSG tại Canada. Rõ ràng, HLV Hubert Fournier vẫn còn quá nhiều vấn đề cần giải quyết.

  • Ibrahimovic chào mừng Di Maria tới PSG Ibrahimovic chào mừng Di Maria tới PSG

    Thông tin Angel Di Maria chuẩn bị gia nhập PSG đang nóng lên từng ngày, và mới đây tiền đạo Zlatan Ibrahimovic cũng đã chia sẻ tâm trạng của mình về sự kiện ấy.

  • Lassana Diarra gia nhập Marseille: Khám phá Ligue 1 ở tuổi 30 Lassana Diarra gia nhập Marseille: Khám phá Ligue 1 ở tuổi 30

    Sau rất nhiều thăng trầm của sự nghiệp, cuối cùng cựu tuyển thủ Pháp Lassana Diarra đã tìm được bến đỗ mới là Marseille. Điều đặc biệt là ở tuổi 30, cựu cầu thủ Real Madrid và Chelsea mới lần đầu khám phá Ligue 1.

  • Hôm nay, Di Maria có thể ra mắt PSG Hôm nay, Di Maria có thể ra mắt PSG

    Vụ chuyển nhượng tiền vệ Angel Di Maria đang đi tới hồi kết. Theo tiết lộ trên nhật báo France Football, tiền vệ người Argentina có thể ra mắt đội bóng mới PSG ngay trong ngày hôm nay (24/7).

  • Monaco: Sẵn sàng cho mùa săn mới Monaco: Sẵn sàng cho mùa săn mới

    HLV Leonardo Jardim đã tận dụng rất tốt những trận giao hữu vừa qua để lắp ghép cỗ máy giàu tiềm lực cho Monaco, đặc biệt trên hàng công. Rạng sáng qua, đội bóng Công quốc chứng tỏ họ đã sẵn sàng cho mùa giải mới bằng chiến thắng đậm đà 5-1 trước Mainz, trận thắng thứ 3 ở giai đoạn chuẩn bị này.

  • Diễn biến vụ Angel di Maria: PSG nâng giá, M.U hạ giọng Diễn biến vụ Angel di Maria: PSG nâng giá, M.U hạ giọng

    PSG đang đẩy nhanh tiến độ vụ chuyển nhượng Di Maria từ Man United.

  • PSG chấp nhận buông Motta PSG chấp nhận buông Motta

    Thiago Motta đã làm đủ “trò” đòi ra đi. Và cuối cùng, PSG đành chấp nhận chia tay thủ lĩnh hàng tiền vệ. Đây cũng là cơ hội để nhà ĐKVĐ Ligue 1 làm mới tuyến giữa thay vì dựa dẫm vào lão tướng người Italia.

  • PSG: Lucas Moura bao giờ mới lớn? PSG: Lucas Moura bao giờ mới lớn?

    Tạp chí FourFourTwo mới đây dành nguyên một trang hướng dẫn cách rê bóng, theo kinh nghiệm của một người mà họ gọi là “ảo thuật gia”: Lucas Moura.

  • Motta từ chối tập luyện gây sức ép đòi rời PSG Motta từ chối tập luyện gây sức ép đòi rời PSG

    Ngày qua ngày, mối quan hệ giữa Thiago Motta và PSG càng thêm căng thẳng. Sau khi bị HLV Laurent Blanc loại khỏi danh sách tham dự trận PSG - Benfica (3-2) tại Toronto hôm 19/7 vừa qua, Motta đã từ chối tham dự buổi tập chiều cùng Marco Verratti, Zlatan Ibrahimovic và Christophe Douchez vào ngày 20/7.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x