Trước trận siêu cúp Pháp: PSG - Lyon

Lyon lại dậy sóng

Di Đan
09:58 ngày 30-07-2015
Nội bộ Lyon lại dậy sóng sau khi chủ tịch Jean-Michel Aulas và HLV Hubert Fournier mâu thuẫn với nhau. Sau loạt trận giao hữu tệ hại vừa qua, nhà độc tài Aulas hạ lệnh Fournier phải thắng PSG ở trận tranh Siêu Cúp Pháp cuối tuần này.
Lyon lại dậy sóng
Mối quan hệ giữa Aulas và Fournier chỉ vừa mới yên bình trở lại (nhưng vẫn chỉ dừng ở mức bằng mặt mà không bằng lòng) sau khi Lyon quyết định gia hạn hợp đồng 2 năm với cựu HLV của Reims hồi giữa tháng 7 vừa qua. Tuy nhiên, hậu trường Les Gones cũng bình yên chẳng được bao lâu lại nổi sóng cuồn cuộn. Chỉ với 1 chiến thắng ở 5 trận chạy đà (4 thất bại) cho mùa giải mới của thầy trò HLV Fournier kèm theo chấn thương dài ngày của 2 tiền vệ chủ lực Clement và Gueida Fofana, chủ tịch Aulas không còn giữ nổi bình tĩnh. Tình hình càng nghiêm trọng hơn khi mới đây Aulas nặng lời với Fournier.

“Hai thất bại đầu tiên trước Sion và PSV có thể tạm chấp nhận vì chúng tôi không có đội hình mạnh. Nhưng ở trận tranh Siêu Cúp Pháp với PSG cuối tuần này, Lyon phải thắng. Tôi muốn biết do sai lầm của Fournier hay vì Lyon thiếu các tuyển thủ quốc tế, thiếu các trụ cột mà thi đấu kém cỏi thời gian qua. Nếu là sai lầm của Fournier, chúng tôi sẽ sửa sai”, vị chủ tịch đầy quyền uy cảnh báo với HLV Fournier. Aulas có thói quen nói là làm. Mặc dù ghi nhận những nỗ lực tuyệt vời của Fournier trong việc đưa Lyon giành ngôi á quân Ligue 1 mùa giải vừa qua, nhưng Aulas cũng vẫn luôn tỏ ra nghi ngờ về tài năng của HLV này.


Cuối tháng 5/2015, BLĐ Lyon từng có ý định thay “tướng”, tìm cho Mãnh sư một chiến lược gia tên tuổi, giàu kinh nghiệm để CLB trở lại Champions League theo cách ấn tượng nhất. Tuy nhiên, sau khi suy đi tính lại, Aulas quyết định gia hạn hợp đồng 2 năm với Fournier. Bởi, Lyon cần sự ổn định để vượt qua giai đoạn chuyển giao thế hệ và trở thành đối trọng thực sự của PSG trên đường đua vô địch Ligue 1.

Chủ tịch Lyon tẩy chay Siêu cúp Pháp
Sau khi LĐBĐ Pháp và Hiệp hội bóng đá nhà nghề Pháp từ chối xóa án treo giò cho Nabil Fekir ở trận Siêu Cúp Pháp cuối tuần này, chủ tịch Aulas của Lyon đã nhờ cậy người đồng cấp bên phía PSG. Thứ Hai vừa qua, Aulas đã ghé thăm chủ tịch PSG Nasser al-Khelaifi và đề nghị ông mở lời xin bỏ án phạt cho tiền đạo của Lyon. Tuy nhiên, chủ tịch Al-Khelaifi từ chối và cho rằng Lyon nên tôn trọng quyết định của các cơ quan cấp trên. Giận dỗi với điều đó, chủ tịch Aulas tuyên bố sẽ không sang Canada dự khán trận tranh Siêu Cúp Pháp giữa ĐKVĐ Ligue 1 PSG và Lyon vào ngày 2/8 tới.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Ibra: Từ người hùng tới kẻ phá hoại PSG Ibra: Từ người hùng tới kẻ phá hoại PSG

    Zlatan Ibrahimovic chắc chắn sẽ ở lại PSG mùa giải tới. Tuy nhiên, tờ Tuttosport vừa đăng tải thông tin về việc đi hay ở của tiền đạo người Thụy Điển trong thời gian qua, từ những yêu sách cho tới các trò lố nhằm bảo vệ quyền lợi của bản thân tại sân Công viên các hoàng tử…

  • Marseille có 3 tân binh trong 1 tuần: Trâu chậm uống nước… trong Marseille có 3 tân binh trong 1 tuần: Trâu chậm uống nước… trong

    Marseille đang phản công mạnh mẽ trên TTCN. Sau khi mất hàng loạt trụ cột, đội chủ sân Velodrome phản ứng yếu ớt ở giai đoạn đầu mùa Hè với vài phi vụ lẻ tẻ vô danh. Nhưng chỉ trong 1 tuần trở lại đây, Marseille đã thu hút hàng loạt tên tuổi đáng chú ý.

  • Monaco có 9 tân binh Hè này: Jardim đau đầu vì khủng hoảng thừa Monaco có 9 tân binh Hè này: Jardim đau đầu vì khủng hoảng thừa

    Với việc chiêu mộ quá nhiều tân binh, cộng thêm đội hình sẵn có, Monaco có dấu hiệu rơi vào cuộc khủng hoảng thừa. Việc chọn ra đội hình tối ưu bây giờ với HLV Leonardo Jardim cũng là thử thách không hề đơn giản.

  • Lyon thảm bại ở Emirates Cup 2015: Mãnh sư chưa sẵn sàng Lyon thảm bại ở Emirates Cup 2015: Mãnh sư chưa sẵn sàng

    Thất bại 0-2 trước Villarreal ở Emirates Cup là trận thua thứ 4 trong 5 trận giao hữu gần nhất của Lyon. Cuối tuần này, Mãnh sư phải tranh Siêu Cúp Pháp với PSG tại Canada. Rõ ràng, HLV Hubert Fournier vẫn còn quá nhiều vấn đề cần giải quyết.

  • Ibrahimovic chào mừng Di Maria tới PSG Ibrahimovic chào mừng Di Maria tới PSG

    Thông tin Angel Di Maria chuẩn bị gia nhập PSG đang nóng lên từng ngày, và mới đây tiền đạo Zlatan Ibrahimovic cũng đã chia sẻ tâm trạng của mình về sự kiện ấy.

  • Lassana Diarra gia nhập Marseille: Khám phá Ligue 1 ở tuổi 30 Lassana Diarra gia nhập Marseille: Khám phá Ligue 1 ở tuổi 30

    Sau rất nhiều thăng trầm của sự nghiệp, cuối cùng cựu tuyển thủ Pháp Lassana Diarra đã tìm được bến đỗ mới là Marseille. Điều đặc biệt là ở tuổi 30, cựu cầu thủ Real Madrid và Chelsea mới lần đầu khám phá Ligue 1.

  • Hôm nay, Di Maria có thể ra mắt PSG Hôm nay, Di Maria có thể ra mắt PSG

    Vụ chuyển nhượng tiền vệ Angel Di Maria đang đi tới hồi kết. Theo tiết lộ trên nhật báo France Football, tiền vệ người Argentina có thể ra mắt đội bóng mới PSG ngay trong ngày hôm nay (24/7).

  • Monaco: Sẵn sàng cho mùa săn mới Monaco: Sẵn sàng cho mùa săn mới

    HLV Leonardo Jardim đã tận dụng rất tốt những trận giao hữu vừa qua để lắp ghép cỗ máy giàu tiềm lực cho Monaco, đặc biệt trên hàng công. Rạng sáng qua, đội bóng Công quốc chứng tỏ họ đã sẵn sàng cho mùa giải mới bằng chiến thắng đậm đà 5-1 trước Mainz, trận thắng thứ 3 ở giai đoạn chuẩn bị này.

  • Diễn biến vụ Angel di Maria: PSG nâng giá, M.U hạ giọng Diễn biến vụ Angel di Maria: PSG nâng giá, M.U hạ giọng

    PSG đang đẩy nhanh tiến độ vụ chuyển nhượng Di Maria từ Man United.

  • PSG chấp nhận buông Motta PSG chấp nhận buông Motta

    Thiago Motta đã làm đủ “trò” đòi ra đi. Và cuối cùng, PSG đành chấp nhận chia tay thủ lĩnh hàng tiền vệ. Đây cũng là cơ hội để nhà ĐKVĐ Ligue 1 làm mới tuyến giữa thay vì dựa dẫm vào lão tướng người Italia.

  • PSG: Lucas Moura bao giờ mới lớn? PSG: Lucas Moura bao giờ mới lớn?

    Tạp chí FourFourTwo mới đây dành nguyên một trang hướng dẫn cách rê bóng, theo kinh nghiệm của một người mà họ gọi là “ảo thuật gia”: Lucas Moura.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x